Hạng B1
19/10/20
77
452
53
53
Cao tốc Lộ Tẻ - Rạch Sỏi mới thông xe gần 4 năm nhưng liên tục hư hại, sửa đoạn này rồi tới đoạn khác. Năm sau đường lại hư hại nặng hơn năm trước.

Cao tốc Lộ Tẻ - Rạch Sỏi thông xe gần 4 năm nhưng mặt đường ngày càng dày đặc ổ gà


Tuyến "cao tốc" này dài hơn 51 km, vận tốc cho phép chạy 80 km/h, bắt đầu thông xe và tháng 1/2021 tính đến nay là chạy được gần 4 năm mà đã xuống cấp nặng nề.

Bình thường mặt đường đã không đẹp, các mố cầu, nắp cống tràn lan không nói, nhưng chỉ cần sau vài cơn mưa thì ổ gà ngàng càng to, nước đọng lại thành vũng rồi dần dần đường càng hư hại.

Một đoạn đường đang sửa, nhìn không khác gì đường ruộng.​

ĐƯờng này nếu đi đêm, gặp trời mưa, nước lấp đầy các ổ gà, ổ voi, tài xế không quan sát được, rất dễ bị sụp ổ gà, ổ voi. Sụp kiểu này bể lốp giữa đường là chuyện bình thường

Cao tốc rất ít xe. Mới đưa vào sử dụng nhưng đường đã mấp mô hình sin. Nói là nê đất yếu, khó thi công, nhưng cao tốc thì không thể kém chất lượng như thế này được.

Cứ mỗi năm vào mùa mưa là sửa, gần tết lại sửa, mà năm nào cũng vậy, vòng tuần hoàn sửa lại rồi hư, rồi sửa mà không hiểu sao cứ để tình trạng lặp lại mãi.

Với lại dạo này Lộ Tẻ đang sửa, các bác có thể đi qua QL80 cho đỡ mệt, đường mới làm xong toàn tuyến khá ổn.
 
Hạng C
16/5/20
686
3.420
93
39
Đừng nhắc chi thêm đau lòng cao tốc này đã lấy đi biết bao cái vỏ xe rồi. :) :D
 
  • Like
Reactions: nttanmam
Hạng C
16/5/20
686
3.420
93
39
2/9 em mới đi. Thấy là đang sửa cũng nhiều đoạn rồi. tráng nhựa mới lên luôn. Mới 1 tháng mà xấu ghê vậy. Đang trong giai đoạn sửa nè bác. mấy đoạn sửa rồi chạy em thấy cũng gồ ghề, không mượt lắm
Do nền đất khu này yếu nên dễ lún với lại xe lớn nữa nên mau banh chành.
 
  • Like
Reactions: nttanmam
Hạng D
1/4/15
1.381
2.521
113
chắc nhìu thằng đang đánh lô tô.Chuẩn bị zo lò là vừa
đường miển tây, hình thành từ phù sa mekong nên nền đất yếu, lũ hàng năm, nước ngầm dưới chân đường thì tình trạng này là bình thường, không phải tự dưng đề xuất ưu tiên làm đường trên cao móng cọc cho miền tây là vậy, vì chi phí duy tu bảo dưỡng nó rất lớn, nhìn đường NVL là hiểu nó cắm luôn cái bảng đường chờ lún, năm nào cũng phải sửa chữa tráng nhựa, nhưng NVL lưu lượng xe cao nó thu chút ít tiền là đủ làm, còn mấy đường này thì sẽ rất thiếu kinh phí để sửa hàng năm. tuy nhiên quan điểm 1 số bộ thì cho rằng đầu tư trên cao quá đắt, nhưng ko nghiên cứu chi phí cả vòng đời dự án.
 
Hạng F
24/2/20
5.062
8.651
113
37
đường miển tây, hình thành từ phù sa mekong nên nền đất yếu, lũ hàng năm, nước ngầm dưới chân đường thì tình trạng này là bình thường, không phải tự dưng đề xuất ưu tiên làm đường trên cao móng cọc cho miền tây là vậy, vì chi phí duy tu bảo dưỡng nó rất lớn, nhìn đường NVL là hiểu nó cắm luôn cái bảng đường chờ lún, năm nào cũng phải sửa chữa tráng nhựa, nhưng NVL lưu lượng xe cao nó thu chút ít tiền là đủ làm, còn mấy đường này thì sẽ rất thiếu kinh phí để sửa hàng năm. tuy nhiên quan điểm 1 số bộ thì cho rằng đầu tư trên cao quá đắt, nhưng ko nghiên cứu chi phí cả vòng đời dự án.
Anh làm đường cao tốc thì phải có đội ngũ tư vấn , giám sát trước khi làm chứ ko phải mới 4 năm con đường nó tan nát thế này anh lại bảo tại ông trời do đất yếu. Chẳng qua đớp tới xương ko thèm ị nó mới vậy.
 
Hạng C
13/4/09
544
17.268
93
Đường này bảo hành bao lâu mí anh?
Mà trước khi làm thì cán bộ cũng thuê lập dự toán, khảo sát địa chất, đánh giá mực nước. Trên cơ sở đó mới lập dự toán, đưa các phương án tương ứng chi phí cho chủ đầu tư lựa chọn để thực hiện. Chứ làm gì cóa chuyện thi công cao tốc mà giống đường hẻm xóm mình. Cứ đổ đại bê tông dày 10cm lên nền đất, sau này mưa đọng tính tiếp.
Giờ cao tốc toang hoang thế này thì quay ra đổ lỗi do ông trời thì bó tay!