Hạng C
15/6/17
867
919
93
Cao tốc TP HCM - Long Thành thu phí tự động từ ngày 21/8
Việc triển khai hệ thống thu phí không dừng nhằm nâng cao chất lượng phục vụ và giảm ùn ứ xe.

Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) cho biết sẽ đưa hệ thống thu phí tự động không dừng (ETC), sử dụng thiết bị OBU vào khai thác trên tuyến cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây, từ ngày 21/8.
Đây là tuyến cao tốc thứ hai (sau Cầu Giẽ - Ninh Bình) triển khai thu phí tự động không dừng, sử dụng công nghệ thẻ PPC (thẻ trả trước) kết hợp thiết bị thu phí chuyên dùng OBU gắn trên xe.
[xtable=bcenter|border:0|cellpadding:3|cellspacing:0]
{tbody}
{tr}
{td}
IMG-9308-1688-1502966306.jpg
{/td}
{/tr}
{tr}
{td}
Cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây sẽ thu phí không dừng từ tuần sau. Ảnh: Hữu Công.{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây bố trí 8 cửa thu phí tự động không dừng (ETC) tại 3 trạm thu phí. Trong đó, trạm thu phí Long Phước và trạm Dầu Giây có một cửa vào và một cửa ra thu phí tự động. Còn trạm thu phí Quốc lộ 51 có hai cửa vào và hai cửa ra.
Theo VEC, với tốc độ tăng trưởng lưu lượng xe 25-30% mỗi năm, gần đây đã xuất hiện tình trạng ùn ứ xe tại các trạm thu phí và trên tuyến cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây (vào những giờ cao điểm, ngày cuối tuần và dịp lễ, tết). Việc hiện đại hóa công nghệ thu phí nhằm nâng cao chất lượng phục vụ và góp phần kéo giảm ùn ứ xe.
Với trung bình khoảng 40-45.000 lượt ôtô qua lại mỗi ngày, từ đầu năm đến nay cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây có 9,36 triệu lượt xe lưu thông an toàn, tăng 20% lượng xe so với cùng kỳ năm trước.
Trước đó, từ ngày 15/5, đơn vị quản lý đường cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây đã triển khai thu phí kín (đưa thẻ khi vào và thu thẻ để tính tiền khi xe ra). Quá trình này được tiến hành để chuẩn bị cho việc thu phí không dừng chính thức trên cao tốc này trong vài ngày tới.
Hữu Công
 
Hạng B1
15/8/17
96
65
18
Mình hóng xem, nếu cửa tự động nhanh hơn thì phải...xem xét.
 
Hạng D
8/5/16
2.226
5.949
113
Mua thiết bị OBU ở đâu các bác? OBU này có dùng chung với các trạm thu phí nào khác ko?
 
Hạng D
1/11/09
3.153
2.182
113
37
Bình Dương
Bộ GTVT đang nói 1 đường làm một nẻo. Lợi ích nhóm và sự thiếu nhất quán đang thể hiện rõ.
Trong khi rầm rộ yêu cầu các trạm thu phí trên QL 1A và QL14 phải triển khai thu phí tự động E-tag và các phương tiện đăng kiểm đang dần tiến hành dán thẻ này, thì VEC là đưa ra 1 công nghệ khác, buộc người dân phải mua thiết bị của mình để qua trạm của mình.
Cùng là các đơn vị nhà nước, tại sao lại để chuyện này xảy ra? Việc này có lãng phí không? Có theo đúng chủ trương 1 thẻ đi toàn quốc không?
Tôi nghĩ bộ GTVT nên xem lại các quản lý của mình, các anh ép các doanh nghiệp tư nhân sử dụng 1 công nghệ khách, trong khi con cưng của các anh sử dụng 1 công nghệ khác. Đáng lẽ VEC phải gương mẫu, đi đầu vì là đơn vị duy nhất quản lý và vận hành các tuyến cao tốc hiện nay. Chỉ cần áp dụng e-tag cho tất cả cao tốc, các anh bộ GTVT sẽ thấy được sự ủng hộ của người dân cho dự án của mình.
Còn việc áp dụng OBU riêng cho cao tốc Điều này liệu có thuận tiện cho người dân không?
 
1/10/16
772
8.725
93
Bộ GTVT đang nói 1 đường làm một nẻo. Lợi ích nhóm và sự thiếu nhất quán đang thể hiện rõ.
Trong khi rầm rộ yêu cầu các trạm thu phí trên QL 1A và QL14 phải triển khai thu phí tự động E-tag và các phương tiện đăng kiểm đang dần tiến hành dán thẻ này, thì VEC là đưa ra 1 công nghệ khác, buộc người dân phải mua thiết bị của mình để qua trạm của mình.
Cùng là các đơn vị nhà nước, tại sao lại để chuyện này xảy ra? Việc này có lãng phí không? Có theo đúng chủ trương 1 thẻ đi toàn quốc không?
Tôi nghĩ bộ GTVT nên xem lại các quản lý của mình, các anh ép các doanh nghiệp tư nhân sử dụng 1 công nghệ khách, trong khi con cưng của các anh sử dụng 1 công nghệ khác. Đáng lẽ VEC phải gương mẫu, đi đầu vì là đơn vị duy nhất quản lý và vận hành các tuyến cao tốc hiện nay. Chỉ cần áp dụng e-tag cho tất cả cao tốc, các anh bộ GTVT sẽ thấy được sự ủng hộ của người dân cho dự án của mình.
Còn việc áp dụng OBU riêng cho cao tốc Điều này liệu có thuận tiện cho người dân không?
Cả triệu phương tiện đi qua, chỉ có mỗi xe này là ý kiến phản đối. Hây dzaaa, mình đếm tiền tiếp đi anh tư
 
Hạng D
18/2/10
3.127
2.888
113
Bộ GTVT đang nói 1 đường làm một nẻo. Lợi ích nhóm và sự thiếu nhất quán đang thể hiện rõ.
Trong khi rầm rộ yêu cầu các trạm thu phí trên QL 1A và QL14 phải triển khai thu phí tự động E-tag và các phương tiện đăng kiểm đang dần tiến hành dán thẻ này, thì VEC là đưa ra 1 công nghệ khác, buộc người dân phải mua thiết bị của mình để qua trạm của mình.
Cùng là các đơn vị nhà nước, tại sao lại để chuyện này xảy ra? Việc này có lãng phí không? Có theo đúng chủ trương 1 thẻ đi toàn quốc không?
Tôi nghĩ bộ GTVT nên xem lại các quản lý của mình, các anh ép các doanh nghiệp tư nhân sử dụng 1 công nghệ khách, trong khi con cưng của các anh sử dụng 1 công nghệ khác. Đáng lẽ VEC phải gương mẫu, đi đầu vì là đơn vị duy nhất quản lý và vận hành các tuyến cao tốc hiện nay. Chỉ cần áp dụng e-tag cho tất cả cao tốc, các anh bộ GTVT sẽ thấy được sự ủng hộ của người dân cho dự án của mình.
Còn việc áp dụng OBU riêng cho cao tốc Điều này liệu có thuận tiện cho người dân không?
Etag thì tiền vào túi thằng khác, OBU tao mua về, bán giá như đa cấp hốt 1 mớ đã, từ từ đợi thằng trùm thu phí Tasco nó nộp phí xong rồi tính tiếp nhé.
Lập luận để chọn etag và OBU của tao: etag nó chỉ là tờ giấy rẻ tiền, OBU là thiết bị điện tử mắc tiền hơn nên phải hiện đại hơn => Chọn OBU!
Có khi nào sắp tới phong trào tiền lẻ cao tốc SG-LT-DG để phản đối hình thức thu phí không nhỉ ?