Hỏi/Đáp Kỹ Thuật CAP đề 2 lần mới nổ buổi sáng

Hạng C
5/6/09
664
4.315
93
47
Em mượn lại cái này của 1 bác post từ năm 2010 cho cái xe của em đời 2009 chạy 100K- bệnh tương tự. Màu đỏ là của em ạ. Xe của em đã từng bị một lần lúc 70K rồi tự hết.

Chào các Bác ! các Bác đã từng chinh chiến với con CAP , xin chỉ cho em trị con CAP nhà em với , bệnh cụ thể như vầy : sáng ra đề 2 cái mới nổ , em đã thay bơm xăng + bugi (khoảng 10k) + lọc gió + bình ăpqui hoàn toàn mới 100% [BCOLOR=#ffffff](cái của em mới chạy khoảng 6 tháng loại 70A) [/BCOLOR], vệ sinh kim phun+họng hút , nhưng sáng ra vẫn đề 2 cái mới nổ ... em giơ 2 tay đầu hàng rồi các Bác ơi ... có Bác nào có thuốc cho em xin để em về chữa bệnh cho con Cap của em , nếu khỏi bệnh em biết ơn mãi mãi ....

Nhờ các bác có cao kiến / chỗ nào có thể chữa được bệnh này hoặc nếu không tổng hợp lại nhờ GM xử lý.
 
Hạng C
5/6/09
664
4.315
93
47
Cám ơn bác Meocon07, xe của em cũng phải gioong này mấy lần rồi. Đợt gần đây thay chắc khoảng 3 tháng, có thể nó bị lại. Để em y/c kiểm tra xem sao.
 
Hạng D
4/6/10
1.732
2.419
113
Cám ơn bác Meocon07, xe của em cũng phải gioong này mấy lần rồi. Đợt gần đây thay chắc khoảng 3 tháng, có thể nó bị lại. Để em y/c kiểm tra xem sao.

Khi thay ron, nếu thợ làm không kỹ cái nắp nó vênh là bị lại liền. Ngoài ra, chất lượng nước làm mát cũng ảnh hưởng đến việc bị xìn ron do nó ăn mòn cái ron. Nhân tiện bác kiểm tra luôn cái van hằng nhiệt.
 
  • Like
Reactions: tanphuocloi
Hạng B2
1/8/15
235
384
63
53
Cám ơn bác Meocon07, xe của em cũng phải gioong này mấy lần rồi. Đợt gần đây thay chắc khoảng 3 tháng, có thể nó bị lại. Để em y/c kiểm tra xem sao.
Nếu bị thổi gioăng thì nước làm mát phải hao hụt nhiều, Bác kiểm tra và theo dõi xem nước mát có hao hụt, rò rỉ không? Xe em bị thổi gioăng nắp quy lát do rò rỉ nước làm mát lâu ngày, khi đi xa + kẹt xe nhiều ko đủ nước giải nhiệt nên bị.
Xe bị thổi gioăng thì kiểm tra dễ lắm, bác nhờ thợ kiểm tra áp suất đánh lửa của bugi, nếu chỉ lên được 8,5 kg thì bị nặng, lên 9-9,5kg thì bị nhẹ, 10kg trở lên thì bình thường.
Khi mở nắp bugi ra xem có đóng nước màu cafe sữa hay màu đen, thợ sẽ biết bị nước mát hay dầu động cơ lọt vào buống đốt làm khó nổ máy.

Nếu bị thì bác nên thay gioăng nắp quy lát + vệ sinh các đường ống dầu + kiểm tra độ rò rỉ và fix các ống cao su dẫn nước làm mát.
Khi thay xong gioăng nắp quy lát thì việc cân cam cũng hết sức quan trọng, chỉ cần sai 1 ly thôi là xe đi bị nghe tiếng kêu, hệ thống báo lỗi trục cam hoặc trét keo nắp quy lát nhiều quá sẽ tàm tắc đường dẫn dầu động cơ nghe tiếng kêu.
 
Hạng B2
1/8/15
235
384
63
53
Cám ơn bác Meocon07, xe của em cũng phải gioong này mấy lần rồi. Đợt gần đây thay chắc khoảng 3 tháng, có thể nó bị lại. Để em y/c kiểm tra xem sao.
Thay gioăng mà tới mấy lần luôn hả Bác, cố gắng kiểm tra, tìm ra nguyên nhân và fix triệt để đi.
Hiện tượng này để lâu hại máy lắm, thổi gioăng bị nặng thì nước mát có thể lọt vào xi lanh, piston... tiêu cái máy luôn.
Em nghi xe bác bị rò rỉ nước làm mát làm thiếu nước hoặc bác đổ nước lã vào bình nước phụ quá?