Hạng B2
6/4/11
249
190
43
- Phí cấp giấy Chứng nhận thay đổi cải tạo: 610k, giá trị 6 tháng để đổi đăng ký từ ngày cấp.
- Phí đổi giấy đăng ký xe: 30k.
- Tờ khai đổi giấy đăng ký kèm bản cà số khung, số máy, giấy đăng ký bản gốc.
- 12 ngày sau sẽ có giấy đăng ký mới.
Em mới vừa đăng kiểm và cải tạo nắp thùng pickup.
 
25/6/18
523
800
98
41
- Phí cấp giấy Chứng nhận thay đổi cải tạo: 610k, giá trị 6 tháng để đổi đăng ký từ ngày cấp.
- Phí đổi giấy đăng ký xe: 30k.
- Tờ khai đổi giấy đăng ký kèm bản cà số khung, số máy, giấy đăng ký bản gốc.
- 12 ngày sau sẽ có giấy đăng ký mới.
Em mới vừa đăng kiểm và cải tạo nắp thùng pickup.
Các bác thấy không tự làm thời tốn nhiêu đó xèng, chưa kể bao nhiêu là time, đi lên đi xuống mất time kiếm xèng của các bác chứ có đùa đâu, rồi ai sẽ chui vào mà cà số khung số máy cho các bác, giấy tờ các thứ, mang xe đăng kiểm đăng ký tới lui, . Chưa kể bác nào gà mờ tay lái mới không biết làm còn cực khổ trăm bề, chưa kể không chịu chung chi còn mệt nữa. Theo em cứ quẳng ít xèng dịch vụ họ làm cho khỏe mình còn lo việc kiếm xèng của mình. 2 chai giờ có đáng là bao, bác về dắt vợ cả lướt qua supermarket một loáng hết sạch sợ còn thiếu nữa là, hà cớ gì tiếc đứt ruột với cái thằng chạy việc thay bác :)
 
Chỉnh sửa cuối:
25/6/18
523
800
98
41
Vậy khi nào tới hạn đăng kiểm em tháo ra vậy
Bác đi đường XXX vặt bánh mì còn có cớ vặt thêm ly nước mía vì cái vụ nắp thùng thay đổi kết cấu xe mà giấy tờ không rõ ràng . Đăng kiểm hình chụp ko có nắp thùng mà trên xe thì nắp thùng chình ình một đống , chưa kể nắp thùng tháo ra lắp vào hở ron trời mưa nước lọt vào nhiễu nhảo tùm lum :)
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
2/8/13
1.219
858
113
Lắp thùng thấp có phải hoán cải ko nhỉ? Xe em gắn lắp thấp.
Mỗi cái khung thể thao là không phải làm.
Bác thớt mất hồ sơ hoán cãi thì làm lại hoán cãi thôi, cái đó chỉ có tác dụng 6 tháng và cũng chỉ có tác dụng cho đổi cavet. Việc đổi cavet tất nhiên phải có cavet gốc, cái này bác phải gặp anh ngân hàng để thương thảo việc tạm rút cavet ra trong 7 ngày.
 
Hạng F
29/10/14
8.499
11.137
113
Em nhớ là lắp thấp ko phải cải tạo gì đâu.
Như vậy, với các kiểu nắp thùng cuộn hay nắp thấp SCR, bạn không cần thiết phải làm hồ sơ xin cải tạo xe. Tuy nhiên, nếu xe bán tải có nắp thùng cao, thì bạn nên làm giấy chứng nhận cải tạo để không gặp rắc rối khi lưu thông trên đường. Theo như thông tin từ nhiều người làm hồ sơ hoán cải, thì chi phí đăng kiểm mới tầm mức 2,5 triệu đồng.
 
Hạng B1
23/7/11
67
32
18
xe em bán tái mua từ 2013 có làm giấy thay đổi cải tạo 610k. không thấy kêu cập nhật cavet gì cả. không biết có sao không .
 
Hạng D
15/12/15
1.503
1.322
113
43
Các bác cho em hỏi ngu cái : Trên cavet ghi là pickup cabin kép , trên sổ kiểm định chụp kg có cái nắp thùng cao ( như hình của bác chủ ) , thực tế thì có gắn . Bây giờ em đi đăng kiểm thì có cần tháo ra hay để vậy đi đăng kiểm luôn
 
Hạng B2
8/5/09
224
493
63
xe em bán tái mua từ 2013 có làm giấy thay đổi cải tạo 610k. không thấy kêu cập nhật cavet gì cả. không biết có sao không .
Bác giống em. Cũng không biết cho đến khi đi đăng kiểm ở Hồng Hà bị từ chối. Xuống Bình dương đăng kiểm thì ok nhưng không làm được hồ sơ hoán cải để cập nhật cavet. Rủi ro là lần sao không đăng kiểm được và có thể bị CA phạt khi lưu thông.

Giờ phải làm sao hả các bác? Có người tư vấn phải hủy hoán cải trước sau đó làm hoán cải lại mới được. Lỗi này có bị phạt không và nếu phạt thì mức bao nhiêu?
 
Hạng B1
23/7/11
67
32
18
hình trên giấy đăng kiểm có nắp thùng không Bác?? bữa đi đăng kiểm lại không thấy kêu đi đổi cavet gì hết.