Hạng D
22/10/07
1.921
9
38
Melbourne, Australia
Mahindra_Axe_0001.jpg

Mahindra AXE, phiên bản Humvee Ấn Độ hiện đang sử dụng nhiều công nghệ của SsangYong
610x.jpg
SsangYong Kyron trong showroom.
439x.jpg

610x.jpg

"Tôi tin rằng thoả thuận này là bước tiến quan trọng trong tiến trình chinh phục phân khúc thị trường xe đa dụng toàn cầu của Mahindra & Mahindra" Arnand Mahindra.
610x.jpg

Arnand Mahindra, "ông chủ" mới của SsangYong motor tại cuộc họp báo ngày hôm qua.

AP ngày hôm qua đã loan tin Mahindra&Mahindra, nhà sản xuất xe đa dụng và máy kéo lớn nhất Ấn Độ, đã chính thức thắng thầu mua lại 51% quyền sở hữu hãng xe đang được bảo hộ phá sản là SsangYong motor của Hàn Quốc.
Biên bản ghi nhờ đang được lập để có thể ký vào cuối tháng 08 này, trong tháng 09 hai bên sẽ thẩm định lại tình hình và lập kế hoạch vực dậy hãng SsangYong.
Mua lại SsangYong là cuộc sát nhập thành công thứ 3 trong năm nay của M&M sau khi họ mua lại cổ phần của đối tác Renault tại Ấn Độ và mua lại một công ty sản xuất ô tô chạy điện khác.
Đây được coi là một thương vụ thành công vì M&M ngay lập tức đã có thể đưa sản phẩm vào hệ thống phân phối của SsangYong gồm hơn 138 đại lý trên khắp thế giới. Tuy nhiên, việc họ có thể sử dụng hệ thống phân phối nội địa tại HQ của SsangYong motor hay không còn tuỳ thuộc vào rào cản thuế.
M&M đã từng mua một số công nghệ của SsangYong motor trên các dòng xe quân sư AXE và bán tải Scorpion. Khác với SAIC, M&M hiểu là để có được công nghệ của SsangYong motor và đem về Ấn Độ sản xuất, họ sẽ phải chi thêm tiền và được sự đồng ý của các đối tác HQ.
Sau thương vụ này, SsangYong motor coi như được xoá nợ vì số nợ của họ đã được các chủ đầu tư hiện thời quy thành cổ phiếu trước khi bán cho M&M.

mahindrascorpiomicrohybrid.jpg


Mẫu SUV Scorpio của M&M. Sở hữu 51% cổ phần Ss, M&M có cơ hội bước vào phân khúc thị trường ô tô cao cấp.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
22/10/07
1.921
9
38
Melbourne, Australia
Re:M&M thắng thầu, chuẩn bị sở hữu 51% cổ phần của SsangYong

Tin chính thức của KBS
<h2>1 tập đoàn Ấn Độ được chọn là nhà thầu ưu tiên của Ssangyong </h2> 2010-08-13
i_100813_l.jpg

Hãng xe hơi Mahindra & Mahindra đã được chọn là nhà thầu ưu tiên chiếm giữ phần lớn cổ phần tại Hãng ô tô Ssangyong của Hàn Quốc. Nhà thầu ưu tiên này phải trả 5% giá dự thầu là tiền đặt cọc nhằm bảo lãnh dự thầu trước khi thực hiện khảo sát tiền khả thi vào tháng tới. Ssangyong có kế hoạch ký biên bản ghi nhớ với Mahindra vào cuối tháng này. Giá mua sẽ được quyết định vào tháng 10 trước khi 2 bên ký kết hợp đồng mua lại vào tháng 11. Với kế hoạch trước mắt như vậy, ngày càng có nhiều hy vọng về việc bình thường hóa hoạt động của Hãng ô tô Ssangyong, hiện đang được bảo hộ phá sản.

Mahindra & Mahindra là nhà sản xuất xe thể thao đa dụng (SUV) lớn nhất của Ấn Độ. Tập đoàn mẹ Mahindra có tổng vốn 7,1 tỷ USD, tuyển dụng hơn 100 nghìn nhân viên và chiếm khoảng 10% thị trường ô tô của Ấn Độ. Hiện nay, tập đoàn này có các công ty liên doanh tại 15 nước trên toàn thế giới, sản xuất xe SUV tại các dây chuyền ở Ai Cập và Bra-xin đồng thời tìm kiếm mở rộng ra toàn cầu. Giá bỏ thầu cộng với quyết tâm mạnh mẽ của Mahindra đã khiến cho hãng này được chọn là nhầ thầu ưu tiên của Ssangyong. Giá bỏ thầu chưa được xác nhận, nhưng được cho là khoảng 600 tỷ won, tương đương khoảng 500 triệu USD, khoản tiền cần thiết để trả hết nợ của Ssangyong. Mahindra cũng thể hiện quyết tâm mạnh mẽ sẽ tiếp quản Ssangyong ngay từ đầu cuộc đua, qua việc chọn Công ty chứng khoán Samsung và Công ty Rothschild là các nhà tư vấn và cử 1 nhóm 25 thành viên nhằm thực hiện khảo sát tiền khả thi đối với Hãng xe hơi Hàn Quốc.

Tổng công ty ô tô Thượng Hải (SAIC) đã tiếp quản Hãng xe hơi Ssangyong vào tháng 10/2004, nhưng không đầu tư như đã hứa, mà lấy đi những công nghệ tiên tiến trong 4 năm quản lý công ty. Với kinh nghiệm cay đắng này, Ssangyong cẩn trọng xem xét chiến lược quản lý của Mahindra. Khác với Tổng công ty ô tô Thượng Hải vốn dựa trên thị trường Trung Quốc, Mahindra có chiến lược tiếp quản Ssangyong như hòn đá lát đường để tiến vào thị trường Mỹ.

Nếu họ thành công không chỉ tại thị trường Ấn Độ, mà còn tiến bước vào thị trường Mỹ, thì hiệu ứng đồng vận sẽ rất lớn. 1 tập đoàn xe hơi khác của Ấn Độ là Tata đã vận hành thành công Công ty sản xuất thương mại xe tải ô tô hạng nặng Daewoo kể từ khi tiếp quản hãng này vào năm 2004. Thành công của Tata-Daewoo cũng dự kiến sẽ đóng vai trò tích cực trong việc vực dậy Hãng ô tô Ssangyong.

Việc lựa chọn là nhà thầu ưu tiên đã xong. Bây giờ nhiệm vụ của Ssangyong là đi đúng hướng sau 20 tháng kể từ khi hãng nộp đơn lên tòa án xin bảo hộ phá sản vào tháng 1 năm ngoái. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều vấn đề phải giải quyết trước khi ký kết hợp đồng cuối cùng, bao gồm khả năng lặp lại kinh nghiệm cay đắng với Tổng công ty ô tô Thượng Hải, đàm phán về giá mua lại, tuyển dụng số nhân viên hiện tại cùng nhiều vấn đề khác. Cần nỗ lực để vượt qua hình ảnh tiêu cực về sự tiếp quản chậm chân của nhà sản xuất xe SUV hàng đầu này.

Mặc dù vậy, việc Mahindra tiếp quản Ssangyong không phải là không vì ham muốn công nghệ tiên tiến, nhưng dựa trên chiến lược quản lý cẩn trọng. Hy vọng rằng thế mạnh công nghệ của Ssangyong và khả năng tài chính của Mahindra sẽ hình thành 1 công thức cùng có lợi cho cả đôi bên.
 
Hạng D
22/10/07
1.921
9
38
Melbourne, Australia
Re:M&M thắng thầu, chuẩn bị sở hữu 51% cổ phần của SsangYong

Thứ Bẩy, 14/08/2010 - 12:50
Hãng xe Ấn Độ chuẩn bị mua Ssangyong
(Dân trí) - Mahindra & Mahindra, nhà sản xuất máy cày và xe việt dã lớn nhất Ấn Độ, đã trở thành chủ nhân tương lai tiềm năng của thương hiệu Ssangyong.

[font="verdana; font-size: 10pt"]
ssangyong-140810.jpg

[/font]
[font="verdana; font-size: 10pt"]Bên ngoài nhà máy của Ssangyong ở Pyeongtaek, tỉnh Gyeonggi, Hàn Quốc (Ảnh: Korea Times)[/font]

Vào ngày 12/8 vừa qua, trái chủ lớn nhất của Ssangyong đã công bố chọn Mahindra đứng đầu danh sách đối tác tiềm năng mua lại thương hiệu Ssangyong.

Kế đến là nhà sản xuất lốp và phụ tùng ô tô Ấn Độ Ruia Group và công ty YoungAn Hat của Hàn Quốc (sở hữu cổ phần kiểm soát Daewoo Bus). Nếu các cuộc thương lượng với Mahindra thất bại, Ruia sẽ là lựa chọn thay thế đầu tiên.

Trong số các công ty muốn mua Ssangyong, Mahindra đã thể hiện sự quan tâm lớn nhất, khi cử phái đoàn gồm 20 người, do chủ tịch công ty, ông Pawan Goenka làm trưởng đoàn, tới khảo sát cơ sở vật chất của Ssangyong vào tháng tới. Mahindra cũng được nhìn nhận là có tiềm năng tài chính hơn các đối tác khác.

Theo tờ Thời báo kinh tế Ấn Độ (Economic Times of India), Mahindra đã chuẩn bị sẵn 450 triệu USD cho thương vụ này. Trước khi đặt bút ký vào biên bản ghi nhớ mua Ssangyong, dự kiến vào ngày 26/8, Mahindra sẽ phải đặt cọc 5% giá trị hợp đồng chuyển nhượng. Nếu mọi việc suôn sẻ, quá trình thương lượng sau đó sẽ kết thúc vào tháng 9 và hợp đồng chuyển nhượng sẽ được ký vào tháng 11 năm nay.

Ssangyong là nhà sản xuất ô tô nhỏ nhất Hàn Quốc, thuộc sở hữu của Tập đoàn công nghiệp ô tô Thượng Hải (SAIC) và Ngân hàng phát triển Hàn Quốc. SAIC bắt đầu nắm quyền kiểm soát Ssangyong từ năm 2004, và hiện sở hữu 51,33% cổ phần. Tuy nhiên, Ngân hàng phát triển Hàn Quốc là chủ nợ lớn nhất của nhà sản xuất ô tô này.

Ssangyong có công suất lắp ráp 200.000 xe/năm và sử dụng 7.100 lao động, sản phẩm chính là xe việt dã SUV, ngoài ra có sản xuất dòng sedan hạng sang hiệu Chairman. Hồi tháng 12/2008, Ssangyong từng phải nợ lương nhân viên do hết tiền mặt, đồng thời cầu cứu sự trợ giúp tài chính của SAIC và Ngân hàng phát triển Hàn Quốc.

Ssangyong từng mất 1 năm gần như bị thị trường lãng quên, phải “nương nhờ” sự bảo vệ của tòa án để khỏi bị phá sản vào tháng 2/2009 và mãi đến tháng 12 cùng năm mới ra khỏi tình trạng bảo hộ phá sản.

Nhật Minh
Theo Chosun
 
Hạng D
15/10/06
1.832
26
48
3lan
Re:M&M thắng thầu, chuẩn bị sở hữu 51% cổ phần của SsangYong

Túm lại là nên vui hay nên buồn huh các bác? Liệu vợ 2 sau này còn đủ dũng khí hay lòng yêu mến để mua ko mấy bác?
39.gif

Hôm vừa rồi em đi bảo dưỡng gần 90 000 km. Mất 770$. Vị chi là xe em từ lúc 19000km đến nay gần 4 năm chi phí cho em nó tiền bảo dưỡng, sửa chữa khoảng 1800$. Lốp chưa thay lần nào. Tình hình là chắc chắn đủ sức đi thêm dăm năm nữa. :D.
 
Tập Lái
15/7/10
46
0
0
Re:M&M thắng thầu, chuẩn bị sở hữu 51% cổ phần của SsangYong

SSangyong sở hữu nhiều công nghệ tiên tiến, đó là miếng mồi béo bở mà bất cứ doanh nghiệp nào đóng tại các nước đang phát triển thèm muốn!
 
Hạng D
22/10/07
1.921
9
38
Melbourne, Australia
Re:M&M thắng thầu, chuẩn bị sở hữu 51% cổ phần của SsangYong

tommyle nói:
Túm lại là nên vui hay nên buồn huh các bác? Liệu vợ 2 sau này còn đủ dũng khí hay lòng yêu mến để mua ko mấy bác?
39.gif

Hôm vừa rồi em đi bảo dưỡng gần 90 000 km. Mất 770$. Vị chi là xe em từ lúc 19000km đến nay gần 4 năm chi phí cho em nó tiền bảo dưỡng, sửa chữa khoảng 1800$. Lốp chưa thay lần nào. Tình hình là chắc chắn đủ sức đi thêm dăm năm nữa. :D.

Sau vụ SAIC chắc chắn là ai tiếp quản SsangYong cũng hiểu là không thể áp đặt một công ty Hàn Quốc chuyển giao công nghệ, sử dụng phụ tùng hay chuyển cơ sở sản xuất sang một nước khác. Cho dù đó là cổ đông lớn nhất của công ty đó.

Em chỉ nghĩ là dù sao thì Ấn Độ vẫn còn hơn Trung Quốc về nhận thức Sở Hữu Trí Tuệ. Arnand Mahindra cũng là một trong những nhà kinh tế có tiếng trên diễn đàn Kinh Tế Thế Giới (WEF). Nếu bác vẫn đủ can đảm (và cả xiền) để mua một chiếc Jaguar, Land Rover hay Ferrari sau khi những hãng trên thuộc về Tata, thì không lý do gì lại mất can đảm khi mua SsangYong.
 
Hạng D
22/10/07
1.921
9
38
Melbourne, Australia
Re:M&M thắng thầu, chuẩn bị sở hữu 51% cổ phần của SsangYong

Phát biểu của Arnand Mahindra
[tube]http://www.youtube.com/watch?v=fenoAqCN2Fo[/tube]
 
Hạng D
22/10/07
1.921
9
38
Melbourne, Australia
Re:M&M thắng thầu, chuẩn bị sở hữu 51% cổ phần của SsangYong

610x.jpg

Ông Pawan Kumar Goenka, Chủ Tịch khối công nghiệp ô tô và thiết bị nông nghiệp của Mahindra&Mahindra tại buổi họp báo ngày hôm nay 23/08/2010 tại Seoul. Ông tuyên bố Biên bản ghi nhớ đã được ký kết.
Mahindra&Mahindra sẽ tận dụng nguồn lực hiện có của Tập Đoàn trong công nghệ sản xuất ô tô chạy điện (Reva), công nghệ thông tin (Mahindra Satyam), và công nghiệp (Mahindra Tech) vào các sản phẩm ô tô của M&M và SsangYong trong tương lai.
SsangYong sẽ được phân phối trong phân khúc xe việt dã cao cấp và sedan sang trọng. Trong khi đó M&M sẽ tập trung danh mục sản phẩm xe đa dụng, SUV và xe tải của mình trong phân khúc trung bình và bình dân.
 
Hạng D
22/10/07
1.921
9
38
Melbourne, Australia
Re:M&M thắng thầu, chuẩn bị sở hữu 51% cổ phần của SsangYong

Hình ảnh bản thoả thuận đã được ký kết giữa hai bên.
ssangyongmnm.jpg

Nhằm tránh vết xe đổ của Tập Đoàn ô tô Thượng Hải. Mahindra xác nhận sẽ duy trì ban quản lý độc lập người Hàn Quốc của SsangYong Motor và trước mắt sẽ hợp tác với bộ phận Nghiên Cứu và Phát Triển của SsangYong Motor để đưa ra các sản phẩm hợp tác về công nghệ giữa hai công ty. Tiêu biểu là phát triển xe chạy bằng điện.
Đây là thương vụ xác nhập lớn thứ hai của một công ty Ấn Độ ở nước ngoài sau thương vụ Tata mua Land Rover và Jaguar vào năm ngoái từ Ford.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
22/10/07
1.921
9
38
Melbourne, Australia
M&M dự định tìm nguồn phụ tùng giá rẻ cho SsangYong motor.

Tin chính thức từ trang nhà của Tập đoàn Mahindra (mahindra.com)
August 23, 2010, Seoul, South Korea:
Mahindra & Mahindra Ltd. (M&M), India’s leading manufacturer of utility vehicles, today signed an MoU with Ssangyong Motor Company (SYMC) to acquire a majority stake in the South Korean SUV maker. This will be followed by a detailed due diligence process and finalization of definitive agreements.
SYMC is a significant player in the SUV segment in Korea, having recorded 1.3 million SUV sales from 1990 to 2009. Mahindra, a US $7.1 billion Indian multinational, employs over 1,00,000 people across the globe.
Mahindra enjoys a leadership position in utility vehicles, tractors and information technology, with a significant and growing presence in financial services, tourism, infrastructure development, trade and logistics. The Mahindra Group today, is an embodiment of global excellence and enjoys a strong corporate brand image.
In November 2006, Mahindra was declared one of the world’s 200 most reputed companies by Forbes.com. The reputation poll, which was conducted by the US based Reputation Institute, ranked the company amongst the Top 200 of the Most Reputed Companies in the World and in the Top 10 list of India’s most reputed companies. Mahindra & Mahindra is also one of only two Indian companies to feature in the Credit Suisse ‘Great Brands of Tomorrow’ list. The study takes an in-depth look at how a company's brand can be one of the few true competitive advantages remaining in modern industry.
“Korea is one of the world’s leading centres of automotive excellence and Ssangyong brings with it a rich legacy of R&D and innovation. India is a rapidly growing SUV market and will create new growth avenues for Ssangyong. The synergies between both the brands, which share a similar heritage, will make us a combined force to reckon with in the global UV space,” said Mr. Anand Mahindra, Vice Chairman and Managing Director, Mahindra Group.
“We are committed to leveraging Ssangyong’s strong competencies in R&D and technology by investing in a new SYMC product portfolio which will help us gain momentum in global markets. Mahindra’s focus on alternative fuels and electric vehicles with the acquisition of REVA, will further strengthen SYMC’s brand value and take it to new geographies,” said Dr. Pawan Goenka, President, Automotive and Farm Sector, Mahindra & Mahindra Ltd.
Mahindra & Mahindra is committed to nurturing the SYMC brand in global markets while preserving its Korean heritage. It is intended that SYMC will continue to function as an independent entity with Korean management. The acquisition will offer financial stability to SYMC while making Mahindra & Mahindra the largest Indian employer in Korea.
Rothschild and Samsung Securities are advisors to Mahindra & Mahindra Ltd. on this transaction.

About The Mahindra Group
Mahindra embarked on its journey in 1945 by assembling the Willys Jeep in India and is now a US $7.1 billion Indian multinational. It employs over 1,00,000 people across the globe and enjoys a leadership position in utility vehicles, tractors and information technology, with a significant and growing presence in financial services, tourism, infrastructure development, trade and logistics. The Mahindra Group today is an embodiment of global excellence and enjoys a strong corporate brand image.
Mahindra is the only Indian company among the top tractor brands in the world. It is today a full-range player with a presence in almost every segment of the automobile industry, from two-wheelers to CVs, UVs, SUVs and sedan. Mahindra recently acquired a majority stake in REVA Electric Car Co Ltd. (now called Mahindra REVA), strengthening its position in the Electric Vehicles domain. The Mahindra Group expanded its IT portfolio when Tech Mahindra acquired the leading global business and information technology services company, Satyam Computer Services. The company is now known as Mahindra Satyam.
Mahindra is also one of the few Indian companies to receive an A+ GRI checked rating for its first Sustainability Report for the year 2007-08 and has also received the A+ GRI rating for the year 2008- 09.
 
Last edited by a moderator: