Hỏi/Đáp Kỹ Thuật CẬP NHẬT VÀI VẤN ĐỀ VỀ BƠM XĂNG.

Hạng D
19/10/09
4.141
7.867
113
Tel : 0949999684 .
Xác nhận
confirm
Bơm xăng tèo giữa đường hoặc hoạt động không tốt,các bác gập rắc rối to rồi .
Cặp nhật vấn đề về bơm xăng :
[BCOLOR=#ff0000]1.Về giá cả :[/BCOLOR]
Bơm xăng thay trong hãng thường rất đắt nhưng vì sao nhiều người vẫn thay bơm xăng chính hãng.Đơn giản là vì sợ bị nó ám thôi.Ra ngoài gập garage không rành và chủ động về linh kiện mua hàng chợ thì khả năng gập bơm kém chất lượng,bơm giả là khỏi phải nói.Cái bơm xăng mua hãng giao động từ 3 -10 triệu tuỳ hãng xe và loại xe.Các bác ra ngoài mua đủ giá hết có cái 400k hay 500 -700k cũng có mới tinh.Denso nổi tiếng cũng có giá hơn triệu .Nói chung loạn cào cào hết,chỉ khi nào bị nằm đường mới thấy nó quan trọng như thế nào.Thậm chí với chiếc xe phổ thông như Innova,rất nhiều người vẫn chấp nhận bỏ ra số tiền gần 10tr để mua cái bơm xăng chính hãng vì họ sợ.
[BCOLOR=#ff0000]2.Thay bơm xăng ngoài sáng đề khó nổ :[/BCOLOR]
Nguyên nhân này là do bơm xăng kém chất lượng nên không kín.Buổi sáng lượng xăng trên đường ống tụt xuống hết dưới thùng .Vì vậy cần đề dài hơn hoặc vài cái xe mới nổ máy.Vấn đề này rất khó bắt người thợ thay bơm xăng vấn đề bảo hành vì nó đâu có chết và nguyên nhân đề khó nổ có nhiều yếu tốt khác.
[BCOLOR=#ff0000]3.Bơm xăng điểu thường bị tuột áp,hoạt động kém khi nhiệt độ cao,tần xuất hoạt động cao.[/BCOLOR]
Bơm xăng chính hãng/bơm xăng chất lượng thường không hư hỏng liền mà sau 1 thời gian có dấu hiệu như xe yếu rung giật khi có tải bất ngờ,tắt máy khi hoạt động nhiều (nói chung là khả năng bò về garage và nhà được ).Hàng dỏm thường hay gập vấn đề chết bất đắc kỳ tử nằm đường .Rắc rối to là vấn đề hạ thùng xăng cháy nổ,tiền kéo xe và ảnh hưởng đến tinh thần người đi chung :3dcuoi:
3.Các thương hiệu uy tín :
Denso ,Bosch,Acdelco,Delphi,Vedo Siemen là các thương hiệu cực kỳ uy tín nhưng đúng hàng chất lượng nó không phải rẻ các bác nhé.
Bơm xăng điện phổ biến và bền hiện nay hình như Denso là phổ biến nhất.Denso có rất nhiều hàng Hồ Cẩm Đào trên thị trường cũng chính vì vậy .
[BCOLOR=#ff0000]4.Cách phân biệt bơm xăng Denso thật và giả :[/BCOLOR]
- Cái này tuỳ kinh nghiệm của mổi người,đối với em có vài kinh nghiệm nhỏ chia sẻ với các bác :
+ Cân :cùng cái bơm xịn và dỏm cho cùng 1 loại xe hàng tàu thường nhẹ hơn hàng xịn không ít cũng nhiều.
+ Rọi bằng kính lúp quan sát các ký tự của nó :Các bác để ý trên bơm xăng có ký hiệu dấu + và - cũng như các chữ Denso và số.Hàng sịn thường các cạnh đỉnh rìa chữ rất vuông vứt và sắt nét chứ không trớt quớt dại dại bầu bỉnh cho có hình.Nói dể hiểu là dấu + và - như các khối chữ nhật có các cạnh vuông vứt.Chữ Denso cũng rất nét :

Lọc đi theo bơm nghiêm chỉnh .

Tấm lưới lọc rọi qua kính lúp cũng rất nét.Nhiều lớp từ thưa đến mịn.

Cái này quan trọng nhất đó là ký hiệu dấu +/-,các chữ số và ký hiệu rất sắc nét và tinh tế.Bơm xăng mẩu như hình trên của Denso có 1 cái mà bọn tàu chưa làm được đó là cái khung chìm nhỏ chứa dãy số 291000- như hình trên.Cái này đảm bảo các bác ra chợ trời mua không dể bị thuốc các bác.
[BCOLOR=#ff0000] 4.Các bác có dể dàng mua bơm xăng hàng OEM xịn kèo không ?[/BCOLOR]
Theo thông tin em được biết là có và không.
+ Trường hợp có là những loại xe dùng bơm kiểu dáng củ không có sự độc quyền,kiểu dáng đơn giản theo các xe thế hệ củ thì có mà đầy.Quan trọng tiền nào của nấy thôi.
+ Trường hợp không với lý do duy nhất là sự độc quyền .Hãng sản xuất hàng chính hãng cho hãng xe thì nó phải đảm bảo hãng xe độc quyền bao nhiêu năm và như thế nào.Không được phép bán đồ đại trà.Nó chỉ cho phép bán với số lượng nhất định dành cho chế độ bảo hành và dịch vụ thôi.Số lượng hạn chế và giá cả cũng chẳng quá rẻ.
[BCOLOR=#ff0000]5.Giải pháp nào hợp lý và an toàn :[/BCOLOR]
[BCOLOR=rgb(255, 255, 255)] Xe nằm đường có thể trể công việc tí,có thể chậm vui chơi hay về nhà mặc dù nhiều trường hợp mức độ nó cũng kinh khủng.Nhưng đối với em cái kinh khủng nhất là những người thợ lăn lê bò trườn hạ thùng xăng và thay bơm xăng giữ đường.Vấn đề rất nguy hiểm chính vì vậy cần có sự chắc chắn và an toàn cao.[/BCOLOR]
[BCOLOR=rgb(255, 255, 255)] Giải pháp hợp lý và an toàn nằm ở khách hàng và cả người làm dịch vụ :[/BCOLOR]
[BCOLOR=rgb(255, 255, 255)] 1.Người làm dịch vụ thể hiện ở sự bảo hành có tận răng hay không ?[/BCOLOR]
[BCOLOR=rgb(255, 255, 255)] + Thời gian bảo hành 1 năm là hợp lý.[/BCOLOR]
[BCOLOR=rgb(255, 255, 255)] + Giải quyết sự cố nếu lổi sản phẩm và kỹ thuật khi khách hàng cần.Chấp nhận chịu tổn thất xữ lý thậm chí trả chi phí kéo xe về cho khách hàng.[/BCOLOR]
[BCOLOR=rgb(255, 255, 255)] + Chính xách bảo hành tốt mới đảm bảo sự an tâm cao.[/BCOLOR]
[BCOLOR=rgb(255, 255, 255)] 2.Về phía khách hàng :[/BCOLOR]
[BCOLOR=rgb(255, 255, 255)] + Tin tưởng và chấp nhận giá cả hợp lý .Mua món hàng có giá sẳn chứ không phải mua món đồ giá cả theo giá xe mà đánh giá chất lượng sản phẩm.[/BCOLOR]
[BCOLOR=rgb(255, 255, 255)] + Hiểu cách bảo dưỡng hệ thống nhiên liệu và làm đúng theo quy trình tư vấn.[/BCOLOR]
[BCOLOR=rgb(255, 255, 255)] + Biết chú ý vấn đề xăng cộ để không làm hư hại bơm xăng.[/BCOLOR]
[BCOLOR=rgb(255, 255, 255)] + Nhận thức được tầm quan trọng của món hàng.Dùng hàng chắc kèo không dùng hàng củ,hàng rẻ tiền.[/BCOLOR]
[BCOLOR=rgb(255, 255, 255)] [/BCOLOR]
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
24/4/14
6.415
13.738
113
SG
em có chút kinh nghiệm về cái bơm, ko biết có giúp ích gì đc ko, trc đây em chạy ev dầu, vì 1 số lý do em thay bơm zin của hãng = cái bơm của KIA, vẫn xài tốt bình thường, bơm zin vẫn bình thường, thật ra bơm khó hư lắm, và có thể lắp bơm của hãng khác vào (em xài đồ lô luôn nhé) chỉ cần tương thích là hoạt động bình thường, nên theo em
1. đồ hãng luôn đắt, cần thiết lắm mới vô hãng
2. thay xong sáng ra khó nổ có nhiều nguyên nhân, 1 trong số đó có thể do bơm bị lỗi, ko kín, khiến nhiên liệu bị trào ngược, phải thay bơm khác thôi
3. em đi xe cùi, xài toàn đồ nghĩa địa, lô :D hên nhờ có ông anh buôn bán phụ tùng ô tô nên dễ tìm
em chốt lại: vấn đề với bơm xăng là do bơm bị lỗi gì đó, hay do tay nghề thợ chưa vững, ko tìm đc sự thay thế thích hợp
 
Chỉnh sửa cuối:
Reactions: PHONG NGUYEN
Hạng B2
2/12/13
269
305
63
Xác nhận
confirm
Một số xe bơm xăng liền lọc xăng nên khi thay lọc xăng định kỳ phải thay luôn cả bơm, chắc họ cũng tính tuổi thọ của bơm rồi
 
Reactions: PHONG NGUYEN
Tập Lái
27/1/14
3
0
3
Xe em Mazda3 2004 hôm nay đề ko nổ, lấy búa gõ gõ vô thì đè nổ lại..mai em đi xa khoảng 300km ko biết có ổn áp ko các Cụ..Xin 1 lời tư vấn gấp
 
Hạng D
19/10/09
4.141
7.867
113
Tel : 0949999684 .
Xác nhận
confirm
Xe em Mazda3 2004 hôm nay đề ko nổ, lấy búa gõ gõ vô thì đè nổ lại..mai em đi xa khoảng 300km ko biết có ổn áp ko các Cụ..Xin 1 lời tư vấn gấp
Mang theo cái púa chắc ổn thôi.Đi về làm lại than đề di bác.
 
Hạng D
19/10/09
4.141
7.867
113
Tel : 0949999684 .
Xác nhận
confirm
Cho em hỏi 1 câu, làm cách nào để giữ bơm xăng luôn bền ? vì có xe Innova đi 100,000km bơm xăng còn ngon lành nhưng có xe đã tèo.
Đơn giản theo kinh nghiệm của em như sau :
+ Đổ xăng cây xăng lớn Petro các bác nhé
+ Đừng để xăng cạn rồi đổ vì nó ngâm trong xăng,xăng cạn nó được giải nhiệt kém.Đa số xe cho thuê tự lái bơm xăng chết là nguyên do như vậy.
+ Dùng dung dịch súc béc đổ nhiên liệu định kỳ để vệ sinh hệ thống và trong thùng,các cánh bơm.
+ Bảo dưỡng 80k hay 120k làm bảo dưỡng lớn hạ thùng vệ sinh lọc thô là vừa.Thao tác này trong hãng không làm nhưng tháo lọc thô ra nhiều khi cặn nó đóng cứng luôn,
Xe ông anh chạy dịch vụ ( ổng tự nắm xe chạy ) 400k mới hư.Các bác có tin không
 
Hạng D
24/2/08
1.094
1.214
133
36
Đà Lạt-Lâm Đồng
www.otosaigon.com
Xác nhận
confirm
Đơn giản theo kinh nghiệm của em như sau :
+ Đổ xăng cây xăng lớn Petro các bác nhé
+ Đừng để xăng cạn rồi đổ vì nó ngâm trong xăng,xăng cạn nó được giải nhiệt kém.Đa số xe cho thuê tự lái bơm xăng chết là nguyên do như vậy.
+ Dùng dung dịch súc béc đổ nhiên liệu định kỳ để vệ sinh hệ thống và trong thùng,các cánh bơm.
+ Bảo dưỡng 80k hay 120k làm bảo dưỡng lớn hạ thùng vệ sinh lọc thô là vừa.Thao tác này trong hãng không làm nhưng tháo lọc thô ra nhiều khi cặn nó đóng cứng luôn,
Xe ông anh chạy dịch vụ ( ổng tự nắm xe chạy ) 400k mới hư.Các bác có tin không
hay, thanks bác
:3dhungio:
 
Hạng F
14/9/04
9.718
19.345
113
Q3
Xác nhận
confirm
Đơn giản theo kinh nghiệm của em như sau :
+ Đổ xăng cây xăng lớn Petro các bác nhé
+ Đừng để xăng cạn rồi đổ vì nó ngâm trong xăng,xăng cạn nó được giải nhiệt kém.Đa số xe cho thuê tự lái bơm xăng chết là nguyên do như vậy.
+ Dùng dung dịch súc béc đổ nhiên liệu định kỳ để vệ sinh hệ thống và trong thùng,các cánh bơm.
+ Bảo dưỡng 80k hay 120k làm bảo dưỡng lớn hạ thùng vệ sinh lọc thô là vừa.Thao tác này trong hãng không làm nhưng tháo lọc thô ra nhiều khi cặn nó đóng cứng luôn,
Xe ông anh chạy dịch vụ ( ổng tự nắm xe chạy ) 400k mới hư.Các bác có tin không

PhongNguyen thay cho 1 cái cho Ỉn rát ok

Phản biện cái này - test cho chạy kg tải ngoài trời kg nhúng vô xăng - 30p thân bơm vẫn mát lạnh

Việc xăng ít ( dưới 1/3 ) làm hư bơm nghe kg thuyết phục lắm . Nhà SX đã tính rùi
 

Giới thiệu

  • Giấy phép MXH số 526/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 12/10/2015.
    Chịu trách nhiệm nội dung: Ngô Kỳ Lam .
    Công Ty Cổ Phần Ô Tô Xuyên Việt
    Địa chỉ: Tầng 6, Toà Nhà Việt Úc, 402 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, TP.HCM, VN.
    ĐT: 028 7307 6667

Facebook