Bước 4 có khuyến cáo nên câu Cực âm accu có điện với thân (Frame/Block) xe có accu hết điện để tránh hư bộ phận máy tính của xe có accu hết điện.
Nếu câu Cực âm accu có điện với Cực âm accu hết điện thì có thể gây hư hại cho bộ phận máy tính của xe có accu hết điện.
Vậy trường hợp lỡ câu Dương - Dương, Âm - Âm từ Pajero Sport (accu có điện) qua CRV (accu hết điện) như hình bên dưới thì có sao hông ace?
Nếu câu âm - âm, dương - dương thì có thể gây hiện tượng đoản mạch, có nghĩa là tự dưng có 1 dòng quá lớn truyền qua các thiết bị trong xe. Nhưng mà đa số xe ngày nay đều có nhiều cầu chì, nên cùng lắm thì cháy cầu chì thôi, hiếm khi cháy thiết bị điện...
Xe em hôm trước hết bình câu dương với dương, âm của xe phát điện với xe em (xe hết điện), đưa kẹp âm vào vỏ xe nó đề không lên, sau chuyển lại âm qua âm cái đề nổ luôn.
Câu trực tiếp sợ nó nẹt điện, đễ gây cháy nổ thôi cụ, còn lại các bộ lk điện khác k hư hao gì cả. nếu k có xe oto các cụ có thể dùng xe máy (xe tay ga) e đã dùng rồi
Mới đây em có nhờ chiếc Zace của hàng xóm cứu, cũng đấu bình với bình ++,-- và hoàn toàn bình thường ko vấn đề gì cả. Em nghĩ bản thân trong xe đã có cầu chì đảm bảo vấn đề điện áp quá tải rồi