Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Chân thắng sâu

Hạng B2
8/8/06
456
18
28
Các bác giúp e với, con Zace nhà em chân thắng sâu quá. E chạy quen không thấy gì, có thằng cháu lên chạy nói xe chú chân thắng sâu thế?, giờ e thấy nó sâu thật, lại không ăn nữa chứ. Bây giờ sửa cách nào, ở đâu hả các bác?
 
Hạng F
14/9/04
9.900
27.091
113
Q3
RE: Chân thắng sâu

Tăngg pédal được mà bác , cả trong servo lẫn ngòai
 
Hạng F
2/4/07
6.177
403
83
RE: Chân thắng sâu

Thắng sâu mà không ăn,nếu bác không tự chỉnh được thì phải kêu thợ gấp đi bác,để thế chạy nguy hiểm lắm.Nếu xe bác đã chạy nhiều km, thì một trong những nguyên nhân là bố thắng bị mòn..!
 
Hạng D
5/11/05
1.683
17
38
55
Đà Lạt-HCM
mail.yahoo.com
RE: Chân thắng sâu

Xe bác chạy bao lâu rồi, bố thắng mòn nhiều thì chân thắng sâu là tất yếu. Chưa kịp thay thì tăng chân pedan thắng lên chút xíu để chạy đỡ ít bữa thì nhớ thay bố thắng cho an toàn. Chứ nó hết bố thì toi ;)
 
Hạng B2
22/6/07
343
0
0
RE: Chân thắng sâu

Đa số xe oto đều có hệ thống tự tăng bố thắng.Bác kiểm tra bố thắng,nếu chưa mòn thì có khả năng cup-ben heo cái lâu ngày bị nở trít lỗ dầu nhồi bổ sung (Lỗ nhỏ xíu nằm trước lỗ cung cấp dẩu) Hoặc trợ lực chân không ko hoạt động cũng xảy ra hiện tượng bác nói đó.
 
Hạng B2
18/7/04
275
4
18
Hà nội
RE: Chân thắng sâu

Các bác cho hỏi, khi mình dừng xe và vẫn giữ chân phanh (phanh dầu), Khi giữ chân phanh lâu (thường thì khoảng 30 giây) thì có cảm giác chân phanh bị lún xuống. Muống tiếp tục giữ căng chân phanh thì phải đạp vào sâu hơn.

Liệu hiện tượng như vậy có phải là biểu hiện của hệ thống phanh có rò rỉ dầu ở đâu đó không? Mức dầu ở hộp dầu phanh không thấy hao, không đổi. Liệu hệ thống phanh dầu của các xe có biểu hiện tương tự không?

Khi chạy tốc độ cao (trên 60km/h) rà phanh, thấy có cảm giác rung ở chân phanh (nếu rà nhẹ chân), nếu rà mạnh chân không có cảm giác này. Liệu như vậy hệ thống phanh có vấn đề gì không??
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
2/4/07
6.177
403
83
RE: Chân thắng sâu

Mình đoán là Cuppen "heo" cái của bác hơi mòn (hoặc vị trí pitton bơm cái chưa chính xác)khiến dầu thắng dò ngược về lỗ hồi dầu.Nếu hệ thống thắng bị chảy đầu thì rất dễ nhìn thấy,nhất là trường hợp chảy ở các "heo" con,dầu chảy ra lốp xe, thắng không ăn vì dầu dính vào bố thắng,và mức dầu ở hộp chứa sẽ hao...
À mà quên,hiện tượng bác nêu còn có thể do sự cố ở val hoặc màng hơi trong bầu trợ lực thắng..!
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
14/9/04
9.900
27.091
113
Q3
RE: Chân thắng sâu

Trước pê đan có ốc tăng , và trong cái ty servo cũng có ốc tăng
Chú ý độ rơ cho phép nha bác