Hạng B2
30/4/15
417
497
63
Các bác cho em hỏi chất lượng xe nhập từ Thái với lắp rắp trong nước bởi Mazda Thaco chênh lệch nhiều ko? Nếu bản nhập giá cao hơn khoảng 40 củ thì theo các bác nên mua bản nào?
 
  • Like
Reactions: love_arsenal
Hạng B2
30/4/15
417
497
63
Các bác cho em hỏi chất lượng xe nhập từ Thái với lắp rắp trong nước bởi Mazda Thaco chênh lệch nhiều ko? Nếu bản nhập giá cao hơn khoảng 40 củ thì theo các bác nên mua bản nào?
Có hơn 80 bác view mà chưa ai cho em lời khuyên hết, hix....
 
Hạng C
22/12/14
557
827
93
Cái này thì thật khó trả lời, em nghĩ chắc chỉ có các sếp Nhật mới biết được. Tuy nhiên theo đánh giá chủ quan của em thì như sau:

1. Thái đi trước Việt Nam hơn 20 năm. Em thì không biết thế nào, nhưng các hãng tư bản đều có sỏi trong đầu, nên em nghĩ họ thừa biết lắp ráp xe ở Việt Nam chỉ là ngắn hạn thôi, nên công nghệ sử dụng ở Việt Nam chỉ là công nghệ cũ thôi vì nó sẽ thu hồi vốn nhanh.
2. Về tiêu chuẩn, thì Việt Nam chẳng có tiêu chuẩn gì hết, trong khi xe lắp ráp ở Thái được xuất khẩu đi hầu hết các thị trường.
3. Quy trình lắp ráp, bảo quản vật liệu sx có thể ta cũng giống Thái, nhưng con người Việt Nam thì em không tin lắm.
4. Về con người:
a. Tay nghề công nhân, các thứ liên quan thì em nghĩ là ta vẫn còn thua công nhân Thái Lan, tất nhiên là thỉnh thoảng vẫn có các bài báo ca ngợi công nhân Việt Nam, nhưng em nghĩ chủ yếu là tự sướng, động viên nhau là chính.
b. Trình độ quản lý của dân Việt ta vẫn yếu, hời hợt, nói 1 đằng làm 1 nẻo.
5. Tuy cùng được người Nhật, Mỹ quản lý, kiểm soát, nhưng qua sự việc của ks Tạch thìn chúng ta có thể thấy là họ cũng sẽ áp dụng tiêu chuẩn Việt cho người Việt thôi. Tất nhiên là các bác có thể nói là Toy làm ăn bố láo, nhưng em lại nghĩ khác, 1 doanh nghiệp lớn như vậy, lắp ráp nhiều xe nhất ở Việt Nam mà còn có tình trạng đó, thì các doanh nghiệp khác cũng không khá hơn, thậm chí còn tệ hơn nữa. Qua sự việc xe Peugeot gần đây của Thaco hay sự việc của Ford trước đây rất lâu rồi thì thật sự là em không tin tưởng bất kỳ cty lắp ráp Ô tô nào ở Việt Nam.

Tùy sự nhìn nhận của mỗi người mà ta có thể thấy được sự khác biệt đó có đáng số tiền chênh lệch hay không. Em nghĩ xe lắp ráp ở VN cũng không phải là tệ, tuy nhiên xác suất có vấn đề vẫn cao hơn xe nhập Thái.
 
Hạng B2
30/4/15
417
497
63
Cái này thì thật khó trả lời, em nghĩ chắc chỉ có các sếp Nhật mới biết được. Tuy nhiên theo đánh giá chủ quan của em thì như sau:

1. Thái đi trước Việt Nam hơn 20 năm. Em thì không biết thế nào, nhưng các hãng tư bản đều có sỏi trong đầu, nên em nghĩ họ thừa biết lắp ráp xe ở Việt Nam chỉ là ngắn hạn thôi, nên công nghệ sử dụng ở Việt Nam chỉ là công nghệ cũ thôi vì nó sẽ thu hồi vốn nhanh.
2. Về tiêu chuẩn, thì Việt Nam chẳng có tiêu chuẩn gì hết, trong khi xe lắp ráp ở Thái được xuất khẩu đi hầu hết các thị trường.
3. Quy trình lắp ráp, bảo quản vật liệu sx có thể ta cũng giống Thái, nhưng con người Việt Nam thì em không tin lắm.
4. Về con người:
a. Tay nghề công nhân, các thứ liên quan thì em nghĩ là ta vẫn còn thua công nhân Thái Lan, tất nhiên là thỉnh thoảng vẫn có các bài báo ca ngợi công nhân Việt Nam, nhưng em nghĩ chủ yếu là tự sướng, động viên nhau là chính.
b. Trình độ quản lý của dân Việt ta vẫn yếu, hời hợt, nói 1 đằng làm 1 nẻo.
5. Tuy cùng được người Nhật, Mỹ quản lý, kiểm soát, nhưng qua sự việc của ks Tạch thìn chúng ta có thể thấy là họ cũng sẽ áp dụng tiêu chuẩn Việt cho người Việt thôi. Tất nhiên là các bác có thể nói là Toy làm ăn bố láo, nhưng em lại nghĩ khác, 1 doanh nghiệp lớn như vậy, lắp ráp nhiều xe nhất ở Việt Nam mà còn có tình trạng đó, thì các doanh nghiệp khác cũng không khá hơn, thậm chí còn tệ hơn nữa. Qua sự việc xe Peugeot gần đây của Thaco hay sự việc của Ford trước đây rất lâu rồi thì thật sự là em không tin tưởng bất kỳ cty lắp ráp Ô tô nào ở Việt Nam.

Tùy sự nhìn nhận của mỗi người mà ta có thể thấy được sự khác biệt đó có đáng số tiền chênh lệch hay không. Em nghĩ xe lắp ráp ở VN cũng không phải là tệ, tuy nhiên xác suất có vấn đề vẫn cao hơn xe nhập Thái.
Cám ơn bác đã có những chia sẻ rất chi tiết. Quả thật là em cũng cảm giác ko tin tưởng với xe lắp ráp trong nước lắm, chỉ ưng cái là giá thấp hơn. Chắc tiền nào của ấy!
 
  • Like
Reactions: xegiatot
Tập Lái
2/7/15
35
18
8
40
Tuong tu nhu Shi nhap va Shi lap rap thoi Bac.
nguoi co tien mua shi nhap ho khong thieu trinh do dau bac. Co 2 cau noi the nay
- Dung bao gio thac mac nguoi giau sai tien
- Nguoi ngheo ko bao gio mua duoc cai gi ma gia re ca
 
Hạng D
18/3/15
2.024
754
113
36
Cám ơn bác đã có những chia sẻ rất chi tiết. Quả thật là em cũng cảm giác ko tin tưởng với xe lắp ráp trong nước lắm, chỉ ưng cái là giá thấp hơn. Chắc tiền nào của ấy!
hiện tại còn bản nhập em nnghi bác nên lấy xe sớm đi ạ,dù sao cảm giác vẫn yên tâm hơn :D
 
Tập Lái
29/4/20
35
24
8
Có bác nào biết trang web nào tổng hợp tất cả các loại xe hiện có ở VN được nhập khẩu từ Thái Lan không ạ, em cần tham khảo trước khi rước em nó.
 
Hạng D
29/3/17
2.949
9.297
143
Với xe Đức thì như nhau, còn xe phổ thông thì hên xui. Phải có lòng tin vào nước mình chứ. Dân Thái cũng như VN thôi, cũng có cái lỗi mà mình ko bị và ngược lại. Do tâm lý cả thôi. Mỗi quy trình chuẩn nước nào cũng như nhau.
 
Hạng C
3/6/16
707
1.281
93
Nhập Thái với trong nước khác nhau ở quy trình lắp ráp là chính thôi. Bên họ có thể máy thao tác hiện đại hơn, tốt hơn nên sản phẩm làm ra đảm bảo về tính đồng nhất và hoàn thiện cao hơn. Ví dụ có bộ phận họ dùng robot để ráp, mình phải dùng tay để ráp thành ra độ chênh lệch cao hơn và tỷ lệ sai sót cũng tăng. Buồn cười nhất là ông Vin đi khoe xe hắn nhiều mối hàn hơn hẳn xe Toy chẳng khác gì bảo xe tao thợ phải hàn tay nhiều, còn xe chúng nó dập nguyên khối nên làm dek gì dc hàn.
 
Chỉnh sửa cuối: