Hạng D
3/5/13
1.231
348
83
Đúng ra là em post bài này bên topic "Góp ý với bác Chánh" của chủ xị XaGan nhưng em muốn post lên đây để cùng các bác thảo luận trường hợp sau:
Đường Mai Chí Thọ hướng từ Q1 về Q2, khi tới Trần Não thì có biển báo 412 phía trên
H.1
9566234251_3146e55d44_z.jpg

Nếu 4B muốn chạy phần đường phía trong (cùng với 2B) thì chỉ chạy được 1 lane sát dãy phân cách.
Đường này kéo dài cho tới ngã 3 với Đồng Văn Cống mà không có giao cắt với đường nhánh nào và 4B chỉ được chạy đúng 1 lane duy nhất.
Khi tới Đồng Văn Cống, 4B muốn rẽ phải để qua Đồng Văn Cống thì phải làm sao? Mời các bác xem hình
H.2
9569027248_378bd09cbb_z.jpg

Em thấy đa số mấy bác đều chuyển lane hoặc dừng (đèn đỏ, có đèn báo riêng) ở lane có mũi tên 1.18 cho phép rẽ phải để rẽ. Nếu chẳng may, bị Giao thông thổi phạt thì sẽ bị lỗi đi sai vạch kẻ đường (theo H.2) hay đi sai phần đường (theo H.1)? Đặc biệt là cả đoạn này không thấy có biển báo 411 nào cả và cũng chỉ có duy nhất mũi tên 1.18 ở H.2 nên nhiều bác chạy tới đây rất lúng túng khi muốn rẽ phải, nhiều khi còn đè vạch liền hoặc chạy trên lane đi thẳng.
Vậy theo các bác, muốn rẽ phải đúng luật trong trường hợp này thì phải làm sao?

Bonus: video clip
[tube]http://youtu.be/juMcecRs9UU[/tube]

 
Tập Lái
2/7/13
26
3
0
theo ý kiến chủ quan của e thì nếu bác đi như thế sẽ ko được rẽ phải, còn nếu muốn rẽ thì đi những lane bên ngoài kia
 
Hạng D
4/8/09
2.536
45
48
Theo em biết thì bảng báo cao hơn vạch sơn trên đường, nên chắc bác phải ra giữa ngã tư rồi rẽ phải mới đúng ạ..
 
Hạng D
3/5/13
1.231
348
83
fly_us nói:
Theo em biết thì bảng báo cao hơn vạch sơn trên đường, nên chắc bác phải ra giữa ngã tư rồi rẽ phải mới đúng ạ..
Theo bác fly_us thì 4B vẫn phải chạy trên lane bên trái, ra giữa giao lộ thì mới được rẽ phải đúng không?


 
Hạng C
24/5/08
887
167
43
www.facebook.com
bài toán này hóc nhỉ, lane xe con thi chi được đi thẳng thì cứ đi thẳng biết rằng nó không hợp lý nhưng xem như là một cái bẫy, nếu bác chấp nhận đi qua bẫy (rẽ phả tại lane xe con hoặc chuyển vào lane xe máy để rẽ phải) thì có thể bẫy sụp trúng bác (hên xui) còn chắc ăn thì đi đến ngã tư tiếp theo rồi chuyển hướng quay đầu lại.
PS: hình như em có đọc đâu đó thì biển báo, đèn tín hiệu phải cắm phía tay phải theo chiều di chuyển, nhưng biển 411 này lại ở phía tay trái hông biết có sai không nhỉ?
 
Hạng F
16/4/08
7.470
2.745
113
Em cũng nghĩ cái sau hiệu lực hơn cái trước.
Và hơn nữa theo luật thì vạch kẻ dưới đường nó là vạch bắt buộc phải theo nên em nghĩ mình đi thẳng hay rẻ phải cứ theo vạch dưới đường là hợp lý.
Nếu bác Chánh đặt thêm bảng 411 trước chổ này thì sẽ rõ ràng và hợp lý hơn.
 
Hạng B1
7/8/13
54
1
8
Điều 53. Hiệu lực của vạch kẻ đường.
Trong trường hợp ở một nơi vừa có vạch kẻ đường vừa có cả biển báo hiệu mà ý nghĩa sử dụng của vạch kẻ đường mâu thuẫn với ý nghĩa sử dụng của biển báo hiệu thì người lái xe phải tuân theo sự điều khiển cuả biển báo hiệu.



Do đó, theo những hiệu lực và ý nghĩa như trên thì chúng ta sẽ có một kết quả về sự tác động của biển phân làn, vạch kẻ lên nhau như sau:
1. Không có biển phân làn 411, có vạch kẻ và mũi tên kết hợp với đèn tín hiệu thì nhất thiết phải tuân theo mũi tên dưới lòng đường và tuân theo đèn tín hiệu, khi nào đèn tín hiệu màu xanh theo hướng đi thì phương tiện phải đứng ở làn theo mũi tên đúng theo tín hiệu màu xanh thì mới được đi.
2. Không có biển phân làn 411, không có đèn báo rẽ theo hướng, phương tiện vẫn phải tuân theo hướng mũi tên trên đường.
3. Có biển phân làn 411, không có mũi tên, không có đèn tín hiệu thì phương tiện tuân theo biển phân làn. Rẽ hướng nào thì đứng vào làn hướng đó.

4. Khi biển phân làn 411, mũi tên không giống nhau thì phương tiện tuân theo biển 411.
5. Đèn tín hiệu không có tác dụng phân làn, chỉ có tác dụng báo dừng khi đèn đỏ và đi khi đèn xanh.


6. Mũi tên chỉ hướng nằm trong nhóm vạch chỉ dẫn chứ không nằm trong nhóm vạch cấm, vẽ dưới đường kết hợp thêm chứ không có tác dụng bắt buộc phải theo nếu như không có biển 411.

Theo Điều 8. Xử phạt người điều khiển, người ngồi trên xe ô tô và các loại xe tương tự ô tô vi phạm quy tắc giao thông đường bộ
1. Phạt tiền từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng đối với một trong các hành vi vi phạm sau đây:
a) Không chấp hành hiệu lệnh, chỉ dẫn của biển báo hiệu, vạch kẻ đường, trừ các hành vi vi phạm quy định tại điểm a, điểm c, điểm g, điểm h, điểm i, điểm k khoản 2; điểm a, điểm đ, điểm e khoản 3; điểm a, điểm b, điểm c, điểm d, điểm đ, điểm i khoản 4; điểm a khoản 5; điểm a khoản 6 Điều này.