Chủ đề tương tự
RE: Chạy xe tiết kiệm xăng như thế nào???
chạy tiết kiệm nhất chỉ khi nào xe đạt vận tốc tối ưu, thông thường các xe 1.6l thì vân tốc tối ưu khoảng 70-80Km/h. Lúc này xe chỉ dùng trớn để chạy là chính.
Note: em đang mô tả xe MT, còn AT thế nào em không biết.
chạy tiết kiệm nhất chỉ khi nào xe đạt vận tốc tối ưu, thông thường các xe 1.6l thì vân tốc tối ưu khoảng 70-80Km/h. Lúc này xe chỉ dùng trớn để chạy là chính.
Note: em đang mô tả xe MT, còn AT thế nào em không biết.
RE: Chạy xe tiết kiệm xăng như thế nào???
Bác Hát Lờ phức tạp quá đi!
Bi giờ lại cho chữ bé tí tẹo, hoa cả mắt, không lụn được
He he he...
Kinh nghiệm của iem thì:
Đối với xe MT luôn phải chạy hết số. Nghĩa là tốc độ phải phù hợp với đoạn đường và tình hình xung quanh (để cài số cho phù hợp). Lúc này, bạn bỏ chân ga ra, xe vẫn chạy bình thường, khi nhấn thêm ga là chỉ cho việc tăng tốc nhanh hơn (để tăng số hoặc vượt xe khác). Khi đã đi hết số (đến số 5), muốn nhanh hơn nữa, chỉ cần nhích thêm ga một chút, sau đó lại nhả lại một chút (ít hơn), sau đó giữ chân ga cho đều
Đối với xe AT, không nên nhấn liên tục mà nhấn rồi nhả lại (sau đó mới nhấn thêm). Khi đường ngon, muốn tăng tốc thì nhấn dần dần để đạt tốc độ cần thiết - không nên thốc ga mạnh, rất tốn xăng
Bác Hát Lờ phức tạp quá đi!
Bi giờ lại cho chữ bé tí tẹo, hoa cả mắt, không lụn được
He he he...
Kinh nghiệm của iem thì:
Đối với xe MT luôn phải chạy hết số. Nghĩa là tốc độ phải phù hợp với đoạn đường và tình hình xung quanh (để cài số cho phù hợp). Lúc này, bạn bỏ chân ga ra, xe vẫn chạy bình thường, khi nhấn thêm ga là chỉ cho việc tăng tốc nhanh hơn (để tăng số hoặc vượt xe khác). Khi đã đi hết số (đến số 5), muốn nhanh hơn nữa, chỉ cần nhích thêm ga một chút, sau đó lại nhả lại một chút (ít hơn), sau đó giữ chân ga cho đều
Đối với xe AT, không nên nhấn liên tục mà nhấn rồi nhả lại (sau đó mới nhấn thêm). Khi đường ngon, muốn tăng tốc thì nhấn dần dần để đạt tốc độ cần thiết - không nên thốc ga mạnh, rất tốn xăng
RE: Chạy xe tiết kiệm xăng như thế nào???
tiết kiệm xăng là cả 1 nghệ thuật....chạy xe, bao gồm canh thời gian trả số thả trôi tới trụ đèn đỏ là vừa dừng luôn, nếu thấy đèn đỏ từ xa thì cũng thả trôi từ từ tới trụ đèn nó chuyển xanh là vừa. tránh thắng gấp, tăng tốc đột ngột.
Vít ga lên từ từ, khi đạt được tốc độ ưng ý là phải nhả ga lại - cảm giác xe đang lướt đi chứ ko phải máy đang kéo xe là tiết kiệm xăng nhứt.
tiết kiệm xăng là cả 1 nghệ thuật....chạy xe, bao gồm canh thời gian trả số thả trôi tới trụ đèn đỏ là vừa dừng luôn, nếu thấy đèn đỏ từ xa thì cũng thả trôi từ từ tới trụ đèn nó chuyển xanh là vừa. tránh thắng gấp, tăng tốc đột ngột.
Vít ga lên từ từ, khi đạt được tốc độ ưng ý là phải nhả ga lại - cảm giác xe đang lướt đi chứ ko phải máy đang kéo xe là tiết kiệm xăng nhứt.
RE: Chạy xe tiết kiệm xăng như thế nào???
Khoảng tiết kiệm xăng nhất chung chung của hầu hết xe rơi vào tốc độ từ 60-80 km/h lúc này xe có lực kéo tốt vì đã đủ đà máy không bị thiếu gia tốc cũng không thừa lực kéo
Đi trong nội thành có thể dùng phương pháp này cho việc dừng đèn đỏ từ xa thả số trôi từ từ tới đèn nó chuyển xanh là vừa không phanh gấp, tăng tốc đột ngột đạp ga nhẹ nhàng
Trên đường lớn tốc độ cao Kiểu chạy nhả số của các bác đó không thích hợp với chiếc xe mình bỏ tiền túi ra mua có thể tiết kiệm được tý ty xăng nữa nhưng bù lại nếu bị phanh gấp phanh sẽ làm việc quá tải để hãm(hỏng phanh nhanh) xe lốp chịu lực nén nhiều hại lốp và kéo theo cả hệ thống giảm sóc dồn nén hết cỡ để chịu tải dây số làm việc nhiều dẫn đến trùng dây khó vào số các khớp số mòn nhiều khi mình ra vào số nhiều ...... vô hình chung là mình đã phá đi chiếc xe yêu quý của mình tiền xăng tiết kiệm lúc đó không thể bù lại việc làm hại đến chiếc xe theo năm tháng sử dụng xe
Có tý ty ý kiến góp ý với bác không biết có đúng không sai bác bỏ qua cho em nhé
Khoảng tiết kiệm xăng nhất chung chung của hầu hết xe rơi vào tốc độ từ 60-80 km/h lúc này xe có lực kéo tốt vì đã đủ đà máy không bị thiếu gia tốc cũng không thừa lực kéo
Đi trong nội thành có thể dùng phương pháp này cho việc dừng đèn đỏ từ xa thả số trôi từ từ tới đèn nó chuyển xanh là vừa không phanh gấp, tăng tốc đột ngột đạp ga nhẹ nhàng
Trên đường lớn tốc độ cao Kiểu chạy nhả số của các bác đó không thích hợp với chiếc xe mình bỏ tiền túi ra mua có thể tiết kiệm được tý ty xăng nữa nhưng bù lại nếu bị phanh gấp phanh sẽ làm việc quá tải để hãm(hỏng phanh nhanh) xe lốp chịu lực nén nhiều hại lốp và kéo theo cả hệ thống giảm sóc dồn nén hết cỡ để chịu tải dây số làm việc nhiều dẫn đến trùng dây khó vào số các khớp số mòn nhiều khi mình ra vào số nhiều ...... vô hình chung là mình đã phá đi chiếc xe yêu quý của mình tiền xăng tiết kiệm lúc đó không thể bù lại việc làm hại đến chiếc xe theo năm tháng sử dụng xe
Có tý ty ý kiến góp ý với bác không biết có đúng không sai bác bỏ qua cho em nhé
Last edited by a moderator:
RE: Chạy xe tiết kiệm xăng như thế nào???
Các bác nên tham khảo ý kiến bác Kia Vuong, không nên lạm dụng việc "về mo" để giảm xăng vì trong trường hợp đó mà xe không may tắt hay chết máy thì vô cùng nguy hiểm, có người đã chay kiểu thả trôi xe khi xuống dốc (nếu bị tắt máy thì phanh không ăn - vì phanh thủy lực; tay lái không lái được - vì cũng trợ lực...)
Các bác nên tham khảo ý kiến bác Kia Vuong, không nên lạm dụng việc "về mo" để giảm xăng vì trong trường hợp đó mà xe không may tắt hay chết máy thì vô cùng nguy hiểm, có người đã chay kiểu thả trôi xe khi xuống dốc (nếu bị tắt máy thì phanh không ăn - vì phanh thủy lực; tay lái không lái được - vì cũng trợ lực...)
RE: Chạy xe tiết kiệm xăng như thế nào???
Dạ thêm tý ý kiến sửa chữa lời của bác cứu nét là nếu trường hợp xe chết máy khi thả trôi sẽ dẫn đến mất nguồn cho dầu trợ lực của các thiết bị trợ lực như trợ lực lái mất phanh mất côn với những xe có trợ lực côn , phanh (không phải thủy lực đâu bác nhé) trợ lực côn trợ lực lái (vẫn được nếu bác nào đủ sức bê bao xi măng 1 tay)
Dạ thêm tý ý kiến sửa chữa lời của bác cứu nét là nếu trường hợp xe chết máy khi thả trôi sẽ dẫn đến mất nguồn cho dầu trợ lực của các thiết bị trợ lực như trợ lực lái mất phanh mất côn với những xe có trợ lực côn , phanh (không phải thủy lực đâu bác nhé) trợ lực côn trợ lực lái (vẫn được nếu bác nào đủ sức bê bao xi măng 1 tay)
Last edited by a moderator:
RE: Chạy xe tiết kiệm xăng như thế nào???
Có rất nhiều bài đã đề cập đến vấn đề này rồi, iem xin tổng kết lại như sau:
- Lốp bơm đủ áp xuất.
- Không thốc ga rồi phanh gấp
- Không ép số, nghĩa là luôn đi phù hợp tốc độ - số, giảm tốc phải giảm số, cụ thể số vòng tua máy trên 2000, dưới 3500
- Vệ sinh lọc gió thường xuyên, định kỳ thay lọc gió...
Có rất nhiều bài đã đề cập đến vấn đề này rồi, iem xin tổng kết lại như sau:
- Lốp bơm đủ áp xuất.
- Không thốc ga rồi phanh gấp
- Không ép số, nghĩa là luôn đi phù hợp tốc độ - số, giảm tốc phải giảm số, cụ thể số vòng tua máy trên 2000, dưới 3500
- Vệ sinh lọc gió thường xuyên, định kỳ thay lọc gió...
RE: Chạy xe tiết kiệm xăng như thế nào???
Các bác tham khảo chi tiết về các mục bác @nthung đã nêu:
Quá đúng - quả là "chiên gia" của a/eTrích đoạn: nthung
Có rất nhiều bài đã đề cập đến vấn đề này rồi, iem xin tổng kết lại như sau:
- Lốp bơm đủ áp xuất.
- Không thốc ga rồi phanh gấp
- Không ép số, nghĩa là luôn đi phù hợp tốc độ - số, giảm tốc phải giảm số, cụ thể số vòng tua máy trên 2000, dưới 3500
- Vệ sinh lọc gió thường xuyên, định kỳ thay lọc gió...
Các bác tham khảo chi tiết về các mục bác @nthung đã nêu:
Last edited by a moderator: