Chevrolet Equinox Diesel 2018 tiêu thụ thực tế 6 lít/100km

Mới đây, Cơ quan Bảo vệ Môi trường Hoa Kỳ (EPA) đã chính thức xác nhận về mức tiêu tốn nhiên liệu thực tế của Chevrolet Equinox 2018 đạt khoảng 6 lít/100km trên đường cao tốc.
[pagebreak][/pagebreak]

Chevrolet Equinox 2018 được giới thiệu vào đầu năm nay với bốn biến thể gồm L, LT, LS và Premier. Trong khi đó, biển thể L có mức giá từ 24.475 USD, tiếp đến là LT và LS có giá bán lần lượt là 27.645 và 28.155 USD. Cuối cùng là bản cao cấp nhất Premier có giá 31.685 USD.

Ngay khi được giới thiệu lần đầu tiên vào khoảng một tháng trước, giới chuyên môn đã có những phỏng đoán nhất định (dù chưa chắc chắn 100%) về khả năng tiết kiệm xăng diesel của xe. Và sau khi đánh giá từ EPA, thì khách hàng đã có cái nhìn rõ nét hơn về khả năng tiêu thụ nhiên liệu thực tế.

Phiên bản hệ dẫn động bánh trước (FWD) cho chỉ số khả quan nhất với độ tiêu thụ khoảng 6,03 lít/100km trên đường cao tốc, 8,4 lít/100km trong thành phố, và 7,35 lít/100km trên đường hỗn hợp. Tuy nhiên, các con số này vẫn cao hơn trước đó với dự đoán độ tiêu thụ ban đầu là khoảng 5,88 lít/100km trên đường cao tốc, và 7,35 lít/100km trong thành phố.
Chevrolet Equinox Diesel 2018 tiêu thụ thực tế 6 lít/100km

Nhìn về phía phiên bản AWD thì các chỉ số đã thực sự được cải thiện, dù vẫn chưa hiệu quả bằng phiên bản FWD. Cụ thể, phiên bản AWD sẽ tiêu thụ nhiên liệu tương tự như FWD vào khoảng 8,4 lít/100km trong thành phố, và 7,35 lít/100km cho bình quân tổng thể. Dù trên đường cao tốc AWD chỉ đạt 6,19 lít/100km (cao hơn so với 6,03 lít/100km của FWD), nhưng chỉ số này vẫn tốt hơn ước tính trước đó là 6,36 lít/100km. Cuối cùng, chỉ số tiêu thụ nhiên liệu trong thành phố thực tế vẫn cao hơn so với dự toán ban đầu với 7,59 lít/100km.

Tổng quát, nếu so sánh chỉ số tiêu thụ nhiên liệu trên đường xa lộ của Equinox (ở cả hai dạng FWD và AWD) thì vẫn hiệu quả hơn so với hai dòng hybrid crossover “đối thủ” khác là Toyota RAV4 và Nissan Rogue. RAV4 báo chỉ số tiêu thụ nhiên liệu trên xa lộ là khoảng 6,92 lít/100km, và Rogue thì cao nhất với 6,72 lít/100km. Tuy nhiên, khi xét về chỉ số tiêu thụ nhiên liệu trong thành phố, thì dòng hybrids vẫn “nhỉnh” hơn với Toyota là 7,84 lít/100km, và Nissan là 7,59 lít/100km. Ngoài ra, Equinox 2018 cũng là đối thủ trực tiếp đối với các dòng như Honda CR-V, Mazda CX-5...
Theo AutoBlog
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
21/4/17
174
94
28
Vũng Tàu
Nhìn mấy chiếc CUV của Chevrolet có gì đó hao hao giống nhau.
Thật sự thì trông chiếc nào nhìn cũng gọn gàng nhưng vẫn mạnh mẽ và cứng cáp.
Mazda thì mình thấy thiết kế Kodo - uyển chuyển
Hyundai thì dòng chảy nhìn trẻ trung, thể thao
Toyota thì "chuẩn" nhưng cần phải "chỉnh" nhiều.
 
Hạng D
3/3/16
1.490
2.658
113
39
Ngon hơn cả con Ecosport 1.5 (chắc tại đường VN xấu quá, kẹt quá nên tốn xăng) :D
 
Hạng D
13/4/15
1.864
3.376
113
Ngon hơn cả con Ecosport 1.5 (chắc tại đường VN xấu quá, kẹt quá nên tốn xăng) :D
Con này chung mâm CX5, CRV, RAV4 mà sao so Ecosport, so Ecosport thì con Trax mới phù hợp (mặc dù Trax lớn hơn tí)
 
Hạng D
4/11/13
4.177
2.144
113
Con này nếu so với con soreto disel em thấy có hơn gì đâu cao tốc em sorento cũng nhiêu đó lit ah
 
Hạng D
29/3/16
1.993
2.640
113
46
Diesel như thế thì cũng có gì đâu? CX5 FL 2.5 của mình đi từ nhà ở Bình Thạnh đến Vtau khoảng 6.4L/100km đây. Nếu toàn chạy cao tốc xịn như Mẽo thì còn ít nữa và đây là máy xăng
 

Attachments

Tập Lái
18/8/17
3
2
3
31
Đẹp... Nhưng cá nhân em thích bọn Tahoe vs Alavanche hơn. To khỏe hầm hố đúng chất cơ bắp Mỹ. Mấy em này nom hơi nữ tính :)))
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
12/8/14
220
161
43
38
Càng nhìn càng thấy đẹp còn mức ăn uống thì cao tốc ng ta cả trăm ngoài còn xứ mình rón rén có chăm hai so sánh kiểu gì