Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.393
17.977
113
Lâm Đồng
Chevrolet Trailblazer trải nghiệm loạt bài test khó nhằn trước khi ra mắt

Trailblazer hoàn toàn mới sắp ra mắt tại thị trường Việt Nam vào tháng tới, hãy cùng tìm hiểu mẫu SUV này đã được chuẩn bị ra sao để ứng phó với những thử thách khó nhằn thường gặp ở địa hình Việt Nam.[pagebreak][/pagebreak]


Đội ngũ kỹ sư của General Motors (GM) tại Thái Lan, Brazil, Australia và Mỹ đã trang bị cho Colorado và Trailblazer bộ khung gầm nâng cấp và thử nghiệm chúng qua những bài kiểm tra độ bền khắc nghiệp nhất trong suốt 18 tháng phát triển và kiểm chứng sản phẩm.

Ông Chatchawan Chantaket, Giám đốc Kỹ thuật của GM Đông Nam Á cho biết: "Chúng tôi hiểu rằng khách hàng sẽ phải lái Colorado và Trailblazer trên các địa hình gồ ghề hoặc những con đường chưa được trải nhựa, và chúng tôi cũng hiểu rằng họ cũng sẽ lái nhiều trên những cung đường bằng. Chính vì vậy, chúng tôi đã nâng cao sự tinh tế và cảm giác lái của những mẫu xe này bằng một loạt các thay đổi ở hệ thống khung gầm như: tay lái trợ lực điện, chống rung, cũng như giảm tiếng ồn từ hộp số và động cơ.”

Chevrolet Trailblazer trải nghiệm loạt bài test khó nhằn trước khi ra mắt


Ngay cả khi người sở hữu SUV không lái xe trên những địa hình gồ ghề, họ cũng thường xuyên phải lái xe trên mặt đường bị hư hỏng, lởm chởm, đâm phải ổ gà dẫn đến làm hư hại lốp, bánh xe, hệ thống treo, và do đó làm xe nhanh xuống cấp.

Để đảm bảo Trailblazer có thể xử lý được những tình huống như vậy, mẫu xe đã được kiểm chứng tại các cơ sở thử nghiệm của GM trên các cung đường rải rác ổ gà từ cỡ hơi gập ghềnh khó chịu đến độ làm rung vặn khung gầm. Điều kiện đường tệ hại có chủ đích đó giúp các kỹ sư tìm ra giải pháp giảm độ xóc mà xe phải chịu, đồng thời điều chỉnh hệ thống treo để giảm thiểu sự khó chịu cho hành khách.

Những ổ gà được thiết kế như vậy giúp các chuyên gia mô phỏng lại hàng loạt các trường hợp có thể xảy ra khi xe đâm vào một ổ gà bất kỳ trên một mặt đường không thuận lợi. GM đã thu thập những dữ liệu đó trong suốt 40 năm qua và dùng chúng để thiết kế và xây dựng các mẫu xe mới, có thể chịu được xóc ổ gà ngày một tốt hơn. Có rất nhiều kiểu bề mặt đường mô phỏng điều kiện đường xá thực tế trên khắp thế giới. Những bài kiểm tra độ bền khắc nghiệt này không chỉ là những cung đường bằng bị lồi lõm ổ gà, mà còn có các điều kiện như công trường và các dạng đường địa hình.

Chevrolet Trailblazer trải nghiệm loạt bài test khó nhằn trước khi ra mắt


Kết quả là, GM đã trang bị cho mẫu Trailblazer mới một hệ khung gầm chắc chắn, hệ thống treo mới được tinh chỉnh, bộ giảm xóc mới, các khớp nối mới, và thanh cân bằng lớn hơn để giảm rung lắc tạo ra bởi những tác động mạnh và bất ngờ. Kết cấu thân xe chắc chắn cũng giúp các kỹ sư điều chỉnh hệ thống treo chính xác hơn, cho trải nghiệm lái mượt mà và chân thực hơn, giảm thiểu tác động của những ổ gà nhỏ và vừa.
Chevrolet Trailblazer trải nghiệm loạt bài test khó nhằn trước khi ra mắt

Chevrolet Trailblazer trải nghiệm loạt bài test khó nhằn trước khi ra mắt



Chevrolet Trailblazer trải nghiệm loạt bài test khó nhằn trước khi ra mắt Chevrolet Trailblazer trải nghiệm loạt bài test khó nhằn trước khi ra mắt Chevrolet Trailblazer trải nghiệm loạt bài test khó nhằn trước khi ra mắt Chevrolet Trailblazer trải nghiệm loạt bài test khó nhằn trước khi ra mắt Chevrolet Trailblazer trải nghiệm loạt bài test khó nhằn trước khi ra mắt Chevrolet Trailblazer trải nghiệm loạt bài test khó nhằn trước khi ra mắt Chevrolet Trailblazer trải nghiệm loạt bài test khó nhằn trước khi ra mắt Chevrolet Trailblazer trải nghiệm loạt bài test khó nhằn trước khi ra mắt
Theo GM​
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
21/3/18
316
478
93
37
hanoi
nói thật chứ, e thấy con này ko ấn tượng lắm. Thiết kế khá chắp vá mà đường nét ko tiêu biểu cho một hình khối nào cả. Đầu thì cứng, đít mềm. chỗ góc chữ A, C ko làm mềm quá ko thể hiện sự cứng cáp của suv. So bây giờ chắc chỉ ngang Isuzu Mux mới ra.
 
  • Like
Reactions: ltgbau
Hạng B2
17/4/18
307
267
63
34
nói thật chứ, e thấy con này ko ấn tượng lắm. Thiết kế khá chắp vá mà đường nét ko tiêu biểu cho một hình khối nào cả. Đầu thì cứng, đít mềm. chỗ góc chữ A, C ko làm mềm quá ko thể hiện sự cứng cáp của suv. So bây giờ chắc chỉ ngang Isuzu Mux mới ra.
Theo em được biết thì 2 con này chung khung gầm mà :D
 
  • Like
Reactions: fire_sword
Hạng C
22/4/12
839
668
108
cái gì cũng ngon,kết nhất là khởi động từ xa thế mà cắt còn 2 túi khí,nản!
 
Hạng B2
13/3/17
177
109
43
31
Trông nó đi qua đường xóc mà k thấy xe rung lắc là bao nhiêu thì chứng tỏ treo cũng khá tốt nhỉ các bác