Hạng C
16/6/15
663
2.760
93
Chevrolet Trax bán tốt hơn cả Captiva Revv
Những tưởng sau tháng đầu tiên bán được 77 xe thì chiếc xe gầm cao cỡ nhỏ Chevrolet Trax sẽ có doanh số giảm thê thảm ở tháng sau nhưng theo báo cáo doanh số của tháng 2 vừa được công bố thì Trax vẫn bán được tới 64 xe, giảm 13 xe so với tháng 1. Nếu nhìn sang chiếc Captiva Revv bán chỉ 50 chiếc trong tháng qua thì doanh số của Trax được xem là tốt hơn hẳn.[pagebreak][/pagebreak]


Chỉ bắt đầu giao xe cho khách hàng ngay trước dịp tết Nguyên Đán rơi vào cuối tháng 1 ít ngày nhưng cũng đã có 77 chiếc Trax được bán ra trong thang 1. Đây được xem là khởi đầu không đến nỗi nào cho chiếc xe đô thị gầm cao cỡ nhỏ của Chevrolet. Sang tháng 2, tháng được xem là thường có doanh số thấp của các mẫu xe do rơi vào dịp sau Tết thì Trax vẫn bán được 63 xe. Trong khi đó, chiếc xe 5+2 Captiva Revv có giá 879 triệu đồng bán được chỉ 50 xe, tháng trước Captiva bán cũng chỉ 57 xe.

Ở tháng trước, trong 77 xe bán ra thì khách hàng ở Miền Nam chiếm số lượng áp đảo với 42 xe, trong khi Miền Bắc bán chỉ 18 xe còn Miền Trung bán chỉ 17 xe. Sang tháng 2 vừa qua, khách hàng Miền Nam vẫn chiếm sớ lượng lớn Trax bán ra khi chiếm tới 33 xe trong tổng số 64 xe, kế đền là khách hàng ở Miền Bắc với 16 xe và Miền Trung 15 xe.
Chevrolet Trax bán tốt hơn cả Captiva Revv

Trax 2017 được GM Việt Nam kỳ vọng sẽ trở thành mẫu xe ăn khách của Chevrolet tại Việt Nam bên cạnh Cruze hay Colorado. Ưu thế của Trax là nhập khẩu từ Hàn Quốc, thiết kế hiện đại do là phiên bản mới nhất vừa ra mắt tại Mỹ cách đây không lâu, nội thất rộng rãi và nhiều trang bị tiện nghi cũng như an toàn.
2-jpg.612229

Phiên bản Chevrolet Trax xuất hiện tại Việt Nam là thế hệ mới nhất, lưới tản nhiệt có thiết kế tương tự như trên mẫu Volt, Cruze cũng như Malibu phiên bản mới nhất. Bên cạnh đó là điểm nhấn mạ chrome xung quanh hốc đèn sương mù, cản va sau cải tiến nhẹ và đèn hậu thiết kế mới.

Nội thất sử dụng chất liệu da và chỉ khâu màu Cam. Các ghế đều chỉnh cơ nhưng phần đệm lưng ghế lái lại chỉnh điện. Riêng phần ghế xe được phối chất liệu da và nỉ cao cấp, chất liệu nỉ sẽ là những phần tiếp xúc với người ngồi.

Trax có kích thước Dài x Rộng x Cao lần lượt là 4.257 x 1.776 x 1.678 (mm), chiều dài cơ sở 2.555 mm, trọng lượng 1.430 kg, dung tích bình xăng 53 lít, bán kính vòng quay 5,65m.

Những trang bị đáng kể trên Chevrolet Trax như: hệ thống khởi động Start/Stop bằng nút bấm và chìa khóa thông minh, đèn pha projector dạng halogen và đèn LED ban ngày, gương chiếu hậu điều chỉnh, gập, sấy điện, ổ điện 230V, mâm xe 18 inch màu bạc thiết kế 5 chấu kép cùng vỏ 215/55R18, thắng đĩa ở cả bánh trước và sau, đèn hậu LED,…
20-jpg.612236

Về hệ thống giải trí, Trax được trang bị màn hình cảm ứng MyLink thế hệ 2 với kích thước 7 inch và 6 loa cho phép kết nối điện thoại thông minh. Khi kết nối, người sử dụng có thể sử dụng những tùy chọn như nghe nhạc, đồng bộ và hiển thị danh bạ, chức năng đàm thoại rảnh tay thông qua kết nối Bluetooth với điện thoại thông minh, kết nối USB cho phép mở file nhạc định dạng MP3, xem hình ảnh, video clip và tương thích với ứng dụng ra lệnh bằng giọng nói Siri của iPhone.

Trax 2017 được trang bị động cơ xăng Ecotec 1.4 lít, 4 xi lanh thẳng hàng, tăng áp, phun xăng đa điểm có sức mạnh 140 mã lực tại 4.900-6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 200 Nm tại 1.850-4.900 vòng/phút. Động cơ này kết hợp cùng hộp số tự động 6 cấp, hệ dẫn động cầu trước. Động cơ Trax đáp ứng được tiêu chuẩn khí thải Euro 6.
16-jpg.612232

Chevroet trang bị cho Trax khá đầy đủ các tính năng an toàn với 6 túi khí (2 túi khí phía trước, 2 túi khí bên hông và 2 túi khí rèm), camera lùi, cảm biến sau, kiểm soát áp suất lốp (TPMS) cho cả 4 bánh xe.

Hệ thống cân bằng điện tử (ESC), chống bó cứng phanh (ABS), hỗ trợ phanh khẩn cấp (PBA), phân phối lực phanh điện tử (EBD), kiểm soát phanh động cơ (EDC), hệ thống chống trượt (TCS), điều khiển lực phanh vào cua (CBC), hệ thống chống lật (ROM), hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HSA), hệ thống ổn định xe di chuyển trên đường thẳng (SLS), hệ thống hỗ trợ xuống dốc (HDC), móc ghế trẻ em ISOFIX,…

Chevrolet Trax được bán tại Việt Nam với duy nhất 1 phiên bản LT có giá 769 triệu đồng (đã bao gồm VAT) được nhập khẩu từ Hàn Quốc. Xe có 7 màu sơn tùy chọn là Trắng, Đen, Đỏ, Xanh, Nâu, Xám, Bạc.

Tại Việt Nam, Trax được xem là đối thủ cạnh tranh của nhiều mẫu xe gầm cao đô thị cỡ nhỏ như Ford EcoSport, Suzuki Vitara, Hyundai Creta. Tuy nhiên nếu so sánh về giá, trang bị, kích thước thì đối thủ chính và cân sức với Trax là Suzuki Vitara (bán được 86 xe trong tháng 1), Hyundai Creta chứ không phải Ford EcoSport hay Hyundai i20 Active.
Theo: Báo cáo số liệu của Vama
 
Tập Lái
19/1/16
40
63
18
41
Lái thử trax, thờibuổi này mà còn ghế chỉnh cơ, phát nản ngay từ đầu, bù lại trax chạy rất vọt và cách âm hơn xa so với ford ecosport. Tuy nhiên theo minh Trax doanh số sẽ thất bại vì
1- đag đi vết xe đổ của ford focus khi quâ nhiều đồ chơi không cần thiết mà giá đội lên trời
2- Người tiêu dùng khi đã nhắm đến nhug chiec mini CUV này là đối tượng khách chưa dư dả tài chánh, ấy vậy mà giá nó thua captiva chỉ có 100tr. Con kh.hang sẵn sàng chi trả mức đó thì lại ko nhìn đến nó

Tóm lại Trax ko fai mắc so với nhữg gì nó có, vde là nó lửng lửng, ko biết fuc vụ đối tượng nào. Focus ecoboost cuối cùng còn fai ra bản trend 649 (giảm 200tr so với bản titanium hồi mới ra) nữa mà. Bài học nhãn tiền mà Chez ko thấy. Câch tốt nhất Chez phải giảm 50tr thì may ra có chỗ đứng
Cơ mà, Captiva revv ngon bổ rẻ quá, ma tai tiến năm xưa vẫn còn ảnh hưởng đến tâm lý ng mua bây giờ khiến bản thân em vẫn chưa dám chốt hạ em capp này, bởi dẫu sao cap revv moi co mặt thi truong 1 năm, chưa đủ thg để xóa thành kiến năm xưa. Chứ vận hành và cách âm của cap revv làm em mê mệt
 
Hạng D
14/12/13
1.332
10.199
113
Lái thử trax, thờibuổi này mà còn ghế chỉnh cơ, phát nản ngay từ đầu, bù lại trax chạy rất vọt và cách âm hơn xa so với ford ecosport. Tuy nhiên theo minh Trax doanh số sẽ thất bại vì
1- đag đi vết xe đổ của ford focus khi quâ nhiều đồ chơi không cần thiết mà giá đội lên trời
2- Người tiêu dùng khi đã nhắm đến nhug chiec mini CUV này là đối tượng khách chưa dư dả tài chánh, ấy vậy mà giá nó thua captiva chỉ có 100tr. Con kh.hang sẵn sàng chi trả mức đó thì lại ko nhìn đến nó

Tóm lại Trax ko fai mắc so với nhữg gì nó có, vde là nó lửng lửng, ko biết fuc vụ đối tượng nào. Focus ecoboost cuối cùng còn fai ra bản trend 649 (giảm 200tr so với bản titanium hồi mới ra) nữa mà. Bài học nhãn tiền mà Chez ko thấy. Câch tốt nhất Chez phải giảm 50tr thì may ra có chỗ đứng
Cơ mà, Captiva revv ngon bổ rẻ quá, ma tai tiến năm xưa vẫn còn ảnh hưởng đến tâm lý ng mua bây giờ khiến bản thân em vẫn chưa dám chốt hạ em capp này, bởi dẫu sao cap revv moi co mặt thi truong 1 năm, chưa đủ thg để xóa thành kiến năm xưa. Chứ vận hành và cách âm của cap revv làm em mê mệt

Cap Revv là bản nâng cấp thêm về option, chỉnh dung nhan lại chút so với Cap 2014 - 2015.

Cap 2014 - 2015 thì cũng đã 2 - 3 năm rồi, ngon cơm và quá tốt trong tầm giá.
 
  • Like
Reactions: drquang234
Hạng B2
13/3/12
156
84
28
34
ViCaCo company
em thấy con này sẽ là focus thứ 2. option ngon nhưng giá vượt hẳn đối thù thì chỉ có chết.
900 củ lăn bánh thì người ta sẽ nhìn cx5, crv, sorento lướt
 
  • Like
Reactions: xlive and tkien
Hạng D
8/5/16
2.226
5.956
113
Lái thử trax, thờibuổi này mà còn ghế chỉnh cơ, phát nản ngay từ đầu, bù lại trax chạy rất vọt và cách âm hơn xa so với ford ecosport. Tuy nhiên theo minh Trax doanh số sẽ thất bại vì
1- đag đi vết xe đổ của ford focus khi quâ nhiều đồ chơi không cần thiết mà giá đội lên trời
2- Người tiêu dùng khi đã nhắm đến nhug chiec mini CUV này là đối tượng khách chưa dư dả tài chánh, ấy vậy mà giá nó thua captiva chỉ có 100tr. Con kh.hang sẵn sàng chi trả mức đó thì lại ko nhìn đến nó

Tóm lại Trax ko fai mắc so với nhữg gì nó có, vde là nó lửng lửng, ko biết fuc vụ đối tượng nào. Focus ecoboost cuối cùng còn fai ra bản trend 649 (giảm 200tr so với bản titanium hồi mới ra) nữa mà. Bài học nhãn tiền mà Chez ko thấy. Câch tốt nhất Chez phải giảm 50tr thì may ra có chỗ đứng
Cơ mà, Captiva revv ngon bổ rẻ quá, ma tai tiến năm xưa vẫn còn ảnh hưởng đến tâm lý ng mua bây giờ khiến bản thân em vẫn chưa dám chốt hạ em capp này, bởi dẫu sao cap revv moi co mặt thi truong 1 năm, chưa đủ thg để xóa thành kiến năm xưa. Chứ vận hành và cách âm của cap revv làm em mê mệt
Bài phân tích của bác rất hay!
Dù biết:
-một đống công nghệ của Trax cũng đáng đồng tiền bát gạo đấy,
-xe sản xuất Hàn Quốc,
-là bản toàn cầu, chất lượng con xe ở VN cũng bằng con xe đang chạy ở Mỹ, Châu Âu,..
Nhưng trong bối cảnh tất cả các hãng đều đã giảm giá từ sau Tết thì cái giá của Trax lại làm em lăn tăn. Cộng thêm bị cắt bộ loa Bose nữa nên em quyết định chờ tí, và tranh thủ test drive thêm một số xe khác.