Hạng D
2/12/03
1.555
3.947
113
Vietnam
Chevy Volt thế hệ 2 sẽ mạnh hơn, phạm vi chạy điện xa hơn

Chevrolet Volt, chiếc plug-in hybrid đầu tiên được bán trên thị trường thế giới năm 2010, đã sẵn sàng ra mắt thế hệ thứ 2 vào tháng 1/2015 tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Detroit.
[pagebreak][/pagebreak]
Chevy Volt 2016 trang bị công nghệ Voltex. Để mở rộng phạm vi hoạt động, Volt 2016 sử dụng động cơ xăng 1.5 lít hệ số nén 12,5:1 thay cho động cơ 1.4 lít hệ số nén 11:1. Sự thay đổi này giúp động cơ xăng có mô men xoắn cao hơn để có thể hỗ trợ động cơ điện tăng tốc hay leo dốc nhanh hơn và rút ngắn thời gian sạc pin khi cần mở rộng phạm vi hoạt động. GM tuyên bố Volt 2016 có thể leo lên bất cứ con dốc nào của núi Rocky Mountains.

Chevy Volt thế hệ 2 sẽ mạnh hơn, phạm vi chạy điện xa hơn

Volt cũng sử dụng những viên pin thế hệ mới, nhẹ hơn 13 kg so với pin hiện thời. Tuy nhiên trữ lượng điện chứa trong pin được tăng thêm 20%, giúp cho xe có thể chạy được từ 80-96 km hoàn toàn bằng điện thay vì 60 km như phiên bản hiện nay.

Động cơ điện cũng được nâng cấp. Cả 2 động cơ mới nhẹ hơn 45 kg so với hệ thống động cơ hiện tại, tiết kiệm năng lượng hơn từ 5 đến 12%. Xe có khả năng tăng tốc nhanh hơn 20%. Động cơ điện mới mạnh hơn nhưng sử dụng ít kim loại “đất hiếm” hơn. Pin và động cơ điện thế hệ mới có thể giúp cho Chevy Volt 2016 có giá thành thấp hơn.

Tính đến cuối tháng 9/2014, 83.600 chiếc Volt và Ampera (Volt châu Âu) đã được bán trên toàn cầu. Riêng nhãn hiệu Volt chiếm 69.092 chiếc. Chevy Volt hiện là chiếc plug-in hybrid bán chạy nhất ở Bắc Mỹ.

(theo green.autoblog)
 
Hạng C
9/7/13
972
872
93
Trước khi Tesla Model S ra đời thì Chevy Volt là niềm tự hào của công nghiệp ô tô Mỹ.
 
Hạng D
13/8/14
2.547
28.972
113
Cố lên nữa để trữ lượng pin chạy được khoảng 120km thì phi thẳng 1 chập SG-VT.
 
Hạng D
15/5/14
3.112
2.019
113
Bay Area ,Norh California, USA
Ko biết đến khi nào thị trường VN mới có những sản phẩm kiểu này :3dchongchong:
Về vn mấy con này làm sao bảo trì bảo dưỡng ? Linh kiện kiếm đâu ra?
Xài mấy em này sướng cái giờ cao điểm cho dù chạy 1 mình cũng được phép chạy lane carpool mà không sợ cs phạt do nó đươc phép chạy vô đó.Chưa kể không phải chứ mỗi 2 năm đi smogcheck 1 lần đê mua sticker lưu hành.Không tốn tiền mua xăng.
Nhươc điểm của xe hybrid là công suất máy không mạnh, ai quen chạy xe máy mạnh chắc không thích lắm và đến chu kỳ bảo trì đòi hỏi thay thế bình điện thì cũng rất tốn kém.Thay bình diện tốn cũng vài ngàn chứ không ít.
Tesla model S thì ngon rồi.chạy được hơn 300 dặm với bình đện sạc đầy
 
Tập Lái
23/10/14
10
18
3
HCM
www.facebook.com
:D hi vọng là sau này, công nghệ phát triển. Nhà máy pin acquy cho xe hơi ra đời nhìu, công nghệ mới ~> giảm giá thành ~> ng tiêu dùng dđược lựa chọn tốt hơn

Bữa em có đọc bài báo khá khôi hài, ở SG nhập 2 chiếc Nissan leaf về, xe điện 100% mà cán bộ đăng kiểm lấy đồ đo khí thải và giá bán lên tới tiền tỷ trong khi đang có chính sách khuyến khích sử dụng các nguồn nhiên liệu thay thế trong cuộc sống hằng ngày :))
 
Hạng C
1/12/11
863
874
93
Luật thuế tiêu thụ đặc biệt của Việt Nam có qui định: "Các loại xe Hybryd có tỷ lệ pha trộn nhiên liệu sinh học từ 30% trở lên sẽ được giảm 70% thuế tiêu thụ đặc biệt.".
Thời gian đầu có luật này, các loai xe Lexus Hybryd nhập về được giảm thuế.. Nhưng sau đó vài tháng, có công văn triệu hồi các chủ xe này trả thêm thuế tiêu thụ đặc biệt nhưng các loại xe thường. Lý do: "Tuy là mấy xe này có pin kết hợp với xăng để chạy, nhưng thực tế nếu không đổ xăng thì không thể chạy được. Như vậy nó hoàn toàn chạy bằng xăng."
Còn đối với các loại chạy bằng điện như Nissan Leaf cũng có lý do đàng hoàn: "Điện sạc cho pin lấy từ nguồn điện dân dụng, mà điện dân dụng cũng từ xăng dầu mà ra. Như vậy cũng hoàn toàn chạy bằng xăng".
Thế là các loại Hybryd đem về đểu phải trả thuế như xe thường. Còn loại xe HYbryd theo kiểu pha trộn nhiên liệu sinh học thì trên thế giới này em chưa thấy. Nếu có, chắc cũng không thoát được đâu, vì có nhiên liệu sinh học nào được sản xuất mà không cần đền điện hay nhiên liệu phụ gia liên quan gián tiếp đến xăng dầu.
 
  • Like
Reactions: ReventonV12
Hạng D
15/5/14
3.112
2.019
113
Bay Area ,Norh California, USA
Còn đối với các loại chạy bằng điện như Nissan Leaf cũng có lý do đàng hoàn: "Điện sạc cho pin lấy từ nguồn điện dân dụng, mà điện dân dụng cũng từ xăng dầu mà ra. Như vậy cũng hoàn toàn chạy bằng xăng".
Thế là các loại Hybryd đem về đểu phải trả thuế như xe thường. Còn loại xe HYbryd theo kiểu pha trộn nhiên liệu sinh học thì trên thế giới này em chưa thấy. Nếu có, chắc cũng không thoát được đâu, vì có nhiên liệu sinh học nào được sản xuất mà không cần đền điện hay nhiên liệu phụ gia liên quan gián tiếp đến xăng dầu.
Bọn đăng kiểm ở vn ngu dốt đâu có biêt mở capo con leaf lên là có ở cắm điện bên trong ngay đầu nắp con xe .Nó chạy 100% bằng điện làm gì có chuyện chạy bằng xăng.Những thằng ngu còn làm lãnh đạo thì còn nhiều chuyện nực cười không thể tả kiểu này
 
  • Like
Reactions: ReventonV12
Hạng C
1/12/11
863
874
93
Không hẳn là dốt đâu. Đây là cách sửa sai nực cười đó.. Nếu cứ theo nguyên văn xe hybryd sẽ rẻ hơn cả xe sản xuất trong nước.. Người ta mua Hybryd ngon hơn chứ ngu gì tậu mấy cái xe lăng băm trong nước. Còn anh thuế thì nghĩ, như vậy sẽ thất thu. Nên ra cái thông tư hướng dẫn nhằm sửa sai..
Hiện điều luật này vẫn còn nằm trong dự thảo luật thuế tiêu thụ đặc biệt trình quốc hội, mặc dủ biết rằng nó chẳng bao giờ đươc áp dụng. Chỉ để cho thấy mình cũng quan tâm đến môi trường, nhưng mà anh nào yêu môi trường cũng trả thuế như không yêu môi trường thôi.
 
  • Like
Reactions: ReventonV12