Hạng B2
12/3/19
330
185
71
28
Học viên bị đánh trượt phần lý thuyết sát hạch lái xe dù chỉ một câu sai nếu câu đó thuộc 100 câu điểm liệt

Chỉ cần sai một câu, người thi bằng lái xe có thể bị đánh trượt ngay
.
Ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, cơ quan này dự kiến tăng số lượng câu hỏi sát hạch lý thuyết lái xe ôtô từ 450 lên 600 câu từ quý III/2019 khi sửa đổi Thông tư 12 về đào đạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe (GPLX). Trong đó, lần đầu tiên bộ đề sẽ có 100 câu thuộc dạng điểm liệt.

Chỉ cần sai một câu, người thi bằng lái xe có thể bị đánh trượt ngay


Đề thi lý thuyết sẽ có 30 câu, lấy ngẫu nhiên từ bộ 600 câu hỏi. Ông Huyện giải thích, học viên trả lời đúng 29 câu và sai một câu nhưng câu này là câu điểm liệt, phần thi lý thuyết vẫn bị đánh trượt.
Điều này được cho là để nâng cao chất lượng học luật giao thông của người Việt. Bởi hiện nay, người thi bằng B1 và B2 được phép sai tới 4 câu, hạng C, D và E tối đa được sai 2 câu.
Trước đó hồi tháng 4/2018, Tổng cục Đường bộ Việt Nam cũng dự kiến tăng số câu hỏi sát hạch lý thuyết lái xe từ 450 lên 500 câu, tức bổ sung 50 câu hỏi mới, nhưng hiện chưa áp dụng. Những câu hỏi cũ được rà soát, điều chỉnh theo hướng chỉ có một đáp án đúng cho mỗi câu hỏi, thay vì có trường hợp hai đáp án đúng ở một câu hỏi như trước.
Vnexpress
 

Attachments

Hạng D
20/9/16
1.777
2.288
113
chả giải quyết được gì, có khi càng thêm tệ nạn
 
Hạng C
4/6/13
682
1.028
93
Cá nhân em rất phản cảm cái kiểu gài bẫy các câu trắc nghiệm, gài bẫy khó sẽ sang ra tâm lý đối phó cho người thi, cố gắng học mẹo các kiểu để hòng thi cho đậu mà quên đi học luật mới là quan trọng.
 
Hạng B2
16/8/17
450
287
63
44
Thay vì tăng từ 450 câu hỏi lên 600 câu. Thì em đề nghị câu hỏi và câu trả lời nó rõ ràng, cắt nghĩa ngắn gọn và dễ hiểu, đọc làm sao cho hiểu ngay ko cần đoán mò, nhìn hình , biển báo là biết . Chứ kiểu thi cử này dễ ẹc. Nâng 20 điểm lên thủ khoa Việt Nam! còn làm được huống hồ cái lý thuyết này
 
Hạng B2
14/2/11
403
119
63
Bao đậu lý thuyết sống khỏe, bữa đi thi bằng , có nhóm bao đậu ngồi nghe dặn, chọn cách nhau đừng tập trung vô 1 câu trả lời thík cái nào chọn cái đó, không cần đọc câu , xong ngồi đó, nhớ không bấm enter. Khi thi thấy nhóm đó ngồi chơi sớm , nhưng đợi mọi người ra bớt, 1 người canh thi ghé lại thao tác gì đó , đến khi thi thực hành điểm thi lý thuyết đều max. Chắc bộ và sở cũng biết chuyện bao đậu này .
 
Hạng B2
3/5/19
237
474
81
29
quan trọng là thực hành và ý thức của mỗi cá nhân khi lái xe thôi
 
Hạng B2
16/8/17
450
287
63
44
Bao đậu lý thuyết sống khỏe, bữa đi thi bằng , có nhóm bao đậu ngồi nghe dặn, chọn cách nhau đừng tập trung vô 1 câu trả lời thík cái nào chọn cái đó, không cần đọc câu , xong ngồi đó, nhớ không bấm enter. Khi thi thấy nhóm đó ngồi chơi sớm , nhưng đợi mọi người ra bớt, 1 người canh thi ghé lại thao tác gì đó , đến khi thi thực hành điểm thi lý thuyết đều max. Chắc bộ và sở cũng biết chuyện bao đậu này .
Mấy ông ấy đều thừa hiểu chuyện này, ko có việc ngồi nghĩ ra cho bộ biết là đang nghiên cứu, làm việc thế thôi. Cái cốt lõi là giáo dục con trẻ từ nhỏ, hình thành nhân cách xã hội hoá dần dần, sau này trưởng thành thì tốt thôi, chứ tình trạng thế này thì mai sau cũng thế
 
Hạng B2
14/2/11
403
119
63
Mấy ông ấy đều thừa hiểu chuyện này, ko có việc ngồi nghĩ ra cho bộ biết là đang nghiên cứu, làm việc thế thôi. Cái cốt lõi là giáo dục con trẻ từ nhỏ, hình thành nhân cách xã hội hoá dần dần, sau này trưởng thành thì tốt thôi, chứ tình trạng thế này thì mai sau cũng thế
Vấn đề là các trường dạy lái làm nó phổ biến đến mức thầy dạy lái đều chào option bao đậu lý thuyết chỉ từ 1-2 tr, có chỗ còn bao đậu thực hành, khi thi thực hành ngt chọn 1 số xe nhất định cho người bao đậu, có thể đã bị ngắt cảm biển nên lái vô tư , đển khi nghe chúc mừng đã đậu :)
 
Tập Lái
26/8/17
39
5
8
43
Tai nạn nhiều đa phần là do ý thức của con người, giờ thêm 1000 câu mà đầu óc rỗng toét cũng vậy