Cám ơn bài review của bác, mình đọc mà như đọc tiểu thuyết. Đúng là bác diễn tả những trải nghiệm nên rất chân thực. Mình cũng có chạy thử ranger của đứa bạn, XLS, AT, 2015, đi một mình và 2 người, đi trong phố thôi, nhưng có cảm giác xóc cứng và ngồi đi một hồi thấy người lâng lâng, vì có độ lắc qua 2 bên nữa, dù qua những nắp cống không có quá cao. Đúng là trọng tâm cao và nhíp chịu tải lớn nên phải đi nặng mới thấy giá trị của em nó.
Mình thì cực thích số sàn. Ban đầu lái AT của nó cũng hơi run, tập trung nhiều, xe cao tầm nhìn rất sướng, nhưng khi đi vô mấy chỗ nhỏ , có nhiều vật thể thấp, tập trung khá cao độ. AT đúng là có cái sướng của nó.
Riêng về độ ồn máy mình nghe rõ lắm, do mượn xe thằng bạn, nên chưa kết nối được đt , không bật nhạc được nên trong xe cách âm bên ngoài thì quá ổn, mà tiếng máy mỗi lần đạp ga nghe rõ quá chừng, cũng có lúc ù tai. Chắc giải quyết băng tiếng nhạc Bolero là hết.
Mình cũng có nghe anh em chạy ranger rồi chia xẻ, và chạy Ford nói chung luôn là hệ thống điện hơi lởm, dàn lạnh cũng yếu.
Có cách nào khắc phục những nhược điểm đó không các bác ạ? Nếu khắc phục được Ford đứng đầu về bán tải luôn á.
Theo kiến thức hạn hẹp của mình được biết dàn lạnh Mít là số 1, Toy là thứ 2.
Nhược điểm nữa cũng khá quan trọng cho ai có gia đình có con nhỏ là hệ thống khóa cửa trung tung của Ford khá lạ. Khóa cửa tổng rồi, bên trong bất kỳ cửa nào cũng mở được, chỉ khóa bên ngoài mở ko được thôi, bên trong mở được vô tư. Điểm này mình thử BT 50 AT 2018 cũng y chang, bê nguyên xy cái hệ thống của Ranger mới lạ. Có gương gập điện và ghế da thoy, chứ mình thấy BT 50 At 2018 y chang Ranger 2016 AT