Các bác đánh giá thế nào về GLS 2020, liệu có hơn BMW X7?

  • Bình chọn: 1 50,0%
  • Không :3

    Bình chọn: 1 50,0%

  • Total voters
    2
Tập Lái
15/12/17
23
13
3
CC Lê Thành - Tân Tạo
Chào các bác :D
Như vậy là sau chiến dịch nhá hàng dài hơi trước thềm triển lãm New York thì cuối cùng Mercedes-Benz cũng đã vén màn GLS 2020 tới công chúng toàn cầu. Có thể nói GLS mới chính là sản phẩm được mong chờ nhất trong năm nay của Mercedes, khi đây chính là mẫu xe flagship trong đội hình xe SUV của hãng (không kể G-Class), nên tất cả những gì tinh tuý nhất về sự sang trọng và tiện nghi đều sẽ đổ dồn về GLS 2020.

Chi tiết Mercedes GLS 2020 - Xứng danh S-Class gầm cao, ngập tràn công nghệ mới


Các bác hãy cùng em tìm hiểu những điểm mới trên GLS thế hệ thứ 3 mới nhất nhé ;)
Bác nào lười xem ảnh với đọc thì có thể xem ở đây nhé

Đầu tiên là về thiết kế, GLS 2020 được lấy cảm hứng từ đàn em GLE, với nhiều đường cong mềm mại tuân thủ theo triết lý Sensual Purity. Tuy nhiên độ sang trọng và kích cỡ ở một đẳng cấp cao hơn vẫn giúp GLS tạo ra được tiếng nói riêng của mình.
GLS 2020 có lưới tản nhiệt thẳng đứng hình bát giác, kết hợp với nắp ca pô đồ sộ và cơ bắp, tạo nên nét khoẻ khoắn cho phần đầu xe.
Chi tiết Mercedes GLS 2020 - Xứng danh S-Class gầm cao, ngập tràn công nghệ mới


Cặp đèn phía trước của xe có thiết kế khá vuông vức, bên trong là 3 dải đèn LED định vị giúp nhấn mạnh sự liên kết giữa GLS với S-Class. Xe vẫn sử dụng công nghệ MULTIBEAM LED, nhưng được trang bị lên đến 112 bóng đèn LED hiệu suất cao mỗi bên, cao hơn con số 84 bóng đèn LED trên các mẫu xe khác của Mercedes. Nhờ vậy, tầm chiếu sáng của xe có thể đạt 650 mét, cao hơn cả mức 600 của đèn Laser trên BMW X7.
Chi tiết Mercedes GLS 2020 - Xứng danh S-Class gầm cao, ngập tràn công nghệ mới


Phần thân xe với những đường li nếp gấp trên phiên bản cũ đã được thay thế bằng những tấm kim loại trơn láng và uốn lượn. Các vòm bánh xe vuông và tối màu kết hợp với phần vai cơ bắp ở cửa sau giúp nhấn mạnh đặc tính của một chiếc SUV trên GLS 2020.
Trụ D của GLS mới được thiết kế lại tinh tế hơn, giúp thoát khỏi hình dáng vuông vức như chiếc hộp của thế hệ cũ.
Chi tiết Mercedes GLS 2020 - Xứng danh S-Class gầm cao, ngập tràn công nghệ mới


GLS 2020 có phần đuôi xe gọn gàng và đơn giản, với cặp đèn hậu 2 mảnh nằm ngang. Bên trong là các dải đèn LED khép kín giống với GLC và GLE mới.
Chi tiết Mercedes GLS 2020 - Xứng danh S-Class gầm cao, ngập tràn công nghệ mới


Đối với gói trang bị AMG Line, các hốc gió và cản trước sẽ được thiết kế sắc cạnh hơn, các vòm bánh xe sẽ được sơn cùng màu với thân xe và đi kèm với bộ mâm có thiết kế thể thao. Cản sau của xe cũng được trang bị thêm 1 thanh chrome nối dài giữa 2 ống xả thể thao.
Chi tiết Mercedes GLS 2020 - Xứng danh S-Class gầm cao, ngập tràn công nghệ mới


GLS 2020 có sự gia tăng đáng kể về kích thước, với chiều dài 5,207 mm và chiều rộng 1,956 mm, nhiều hơn lần lượt 77 và 22 mm so với trước. Đặc biệt, trục cơ sở của xe cũng được nới dài thêm 60 mm và đạt 3,125 mm, hứa hẹn sẽ cải thiện đáng kể không gian cho các hành khách ngồi bên trong.
Chi tiết Mercedes GLS 2020 - Xứng danh S-Class gầm cao, ngập tràn công nghệ mới


Được mệnh danh là 1 chiếc S-Class gầm cao nên GLS 2020 sở hữu không gian nội thất sang trọng và tiện nghi bậc nhất trong gia đình Mercedes. Nếu như thiết kế bên ngoài của xe được lấy cảm hứng từ GLE thì khoang lái của GLS gần như được bê nguyên từ mẫu xe đàn em sang.
Nổi bật nhất ở trung tâm bảng tablo chính là 2 màn hình đôi nối liền với nhau, có kích thước 12.3 inch. 1 tấm ốp trang trí trải dài hết chiều ngang và kéo dài đến 2 bên cửa, giúp khoang lái của xe trở nên thoáng đãng và tạo hiệu ứng thị giác trôi nổi cho phần màn hình phía trên. Mercedes cung cấp nhiều loại vật liệu ốp khác nhau cho chi tiết trang trí này, bao gồm gỗ, nhôm và kim loại dệt sợi carbon.
Chi tiết Mercedes GLS 2020 - Xứng danh S-Class gầm cao, ngập tràn công nghệ mới


4 cửa gió điều hoà trung tâm trên GLS mới có thiết kế hình chữ nhật với phần viền được bọc nhôm. Phía dưới là 1 dãy các nút bấm được tạo hình như được phay từ 1 ống kim loại nguyên khối.
Bệ điều khiển trung tâm của GLS được trang bị 2 tay nắm giống những mẫu xe off-road chuyên nghiệp. Phía bên trong là 1 trackpad thay thế cho núm xoay command trên thế hệ cũ.
Chi tiết Mercedes GLS 2020 - Xứng danh S-Class gầm cao, ngập tràn công nghệ mới


Di chuyển xuống phía sau, hàng ghế thứ 2 của GLS có khả năng gập gọn phần tựa lưng lại theo tỷ lệ 40:20:40. Ngoài ra các ghế còn có thể điều chỉnh được tiến lùi, với khoảng để chân được tăng thêm tối đa 87 mm khi lùi hết mức.
Hành khách phía sau vẫn tận được hưởng cảm giác sang trọng với các tựa đầu và đệm bổ sung êm ái tương tự như S-Class. Người ngồi ở hàng ghế thứ 2 cũng được hưởng lợi từ phần bệ tì tay phía trước kèo dài với khay để cốc và sạc điện thoại không dây tích hợp.
Xe cũng bao gồm tuỳ chọn cấu hình 2 ghế ngồi độc lập cho hàng ghế này, với phần bệ tì tay ngay chính giữa.
Chi tiết Mercedes GLS 2020 - Xứng danh S-Class gầm cao, ngập tràn công nghệ mới


Hàng ghế thứ 3 trên GLS mới được thiết kế để phù hợp với những hành khách có chiều cao lên đến 1m94 và bao gồm luôn cả tính năng sưởi ấm. Nếu được trang bị hệ thống điều hoà 5 vùng tự động độc lập, hàng ghế cuối sẽ có thêm các cửa gió nằm ở trần xe. Các ghế ngồi cuối cũng được trang bị các cổng sạc USB riêng biệt
Chi tiết Mercedes GLS 2020 - Xứng danh S-Class gầm cao, ngập tràn công nghệ mới


Tất cả các ghế ngồi trên GLS mới đều được chỉnh điện, và với tính năng Easy-Entry, hành khách có thể tiến vào hàng ghế thứ 3 một cách dễ dàng.
Toàn bộ hàng ghế thứ 2 và 3 trên xe có thể được gập gọn lại thông qua các nút bấm tại khoang hành lý, giúp mở rộng thể tích chứa đồ lên mức 2,400 lít.
Chi tiết Mercedes GLS 2020 - Xứng danh S-Class gầm cao, ngập tràn công nghệ mới


Cửa sổ trời toàn cảnh bằng kính trên GLS mới chiếm phần lớn diện tích của mái xe và cũng là loại lớn nhất từng có mặt trên 1 chiếc SUV thương mại, giúp cho tất cả các hành khách ngồi bên trong có thể quan sát được bầu trời một cách thoải mái, kể cả những hàng khách ngồi ở hàng ghế thứ 3.
Chi tiết Mercedes GLS 2020 - Xứng danh S-Class gầm cao, ngập tràn công nghệ mới


GLS 2020 được trang bị hệ thống thông tin giải trí MBUX mới nhất của Mercedes, sử dụng trí thông minh nhân tạo và khả năng máy học để đưa ra những tính năng dựa trên sự tiên đoán.

Xe cũng được trang bị tính năng Interior Assistant, với 1 camera 3D có khả năng theo dõi chuyển động tay của người lái và hành khách phía trước. Nhờ vào tính năng này, đèn đọc sách sẽ được bật khi hành khách đưa tay lên gương chiếu hậu, hoặc các biểu tượng sẽ được phóng to khi người lái chuẩn bị chạm tay vào màn hình và trackpad.

GLS 2020 là chiếc xe đầu tiên có tính năng MBUX Rear Seat Entertainment. Thông qua 2 màn hình cảm ứng có kích thước 11,6 inch, hành khách ở hàng ghế thứ 2 có thể nghe nhạc, xem phim, lướt web hoặc gọi điện 1 cách độc lập. Nếu đi kèm với gói Rear Comfort Plus, xe được trang bị thêm 1 tablet Android 7 inch, dùng để điều khiển toàn bộ hệ thống MBUX và điều hoà nhiệt độ của xe.
Chi tiết Mercedes GLS 2020 - Xứng danh S-Class gầm cao, ngập tràn công nghệ mới


GLS 2020 sở hữu hệ truyền động hoàn toàn mới, bao gồm nhiều phiên bản khác nhau.
Mạnh mẽ nhất là GLS 580, được trang bị động cơ xăng 4.0 lít V8 tăng áp kép, sản sinh công suất cực đại 489 mã lực và mô men xoắn cực đại 700 Nm.

Tiếp theo là GLS 450, sử dụng động cơ xăng 3.0 lít I6 tăng áp kép, sản sinh công suất cực đại 367 mã lực và 500 Nm mô men xoắn.

Cả 2 phiên bản máy xăng trên đều được điện khí hoá với hệ thống hybrid nhẹ EQBoost 48V. Nhờ vào 1 bộ đề kiêm máy phát điện ISG, hệ thống EQBoost giúp bổ sung thêm 22 mã lực và 250 Nm mô men xoắn tức thời cho cả 2 động cơ trên. ISG sẽ loại bỏ các dây cua roa truyền thống và giúp thu gọn chiều dài của động cơ, do đó sẽ có thêm không gian để tích hợp bộ xử lý khí thải mới.
Chi tiết Mercedes GLS 2020 - Xứng danh S-Class gầm cao, ngập tràn công nghệ mới


Những khách hàng yêu thích động cơ dầu diesel có thể tìm đến 2 phiên bản GLS 350d và GLS 400d, cùng sử dụng động cơ dầu 3.0 lít I6 tăng áp kép. GLS 350d có công suất cực đại 286 mã lực và mô men cực đại 600 Nm, trong khi GLS 400d khoẻ hơn với 330 mã lực và 700 Nm.

Tất cả các phiên bản trên đều đi kèm với hộp số tự động 9 cấp và hệ dẫn động 4 bánh 4MATIC. Một hộp số phụ kết hợp với bộ ly hợp đa đĩa điện tử, cho phép lực kéo được phân bổ biến thiên từ 0 đến 100% giữa 2 trục.
Chi tiết Mercedes GLS 2020 - Xứng danh S-Class gầm cao, ngập tràn công nghệ mới


GLS được trang bị hệ thống treo AIRMATIC tiêu chuẩn, sử dụng các cảm biến và thuật toán tinh vi, giúp điều chỉnh các giảm chấn liên tục theo điều kiện mặt đường. Hệ thống treo khí nén cũng giúp duy trì chiều cao của gầm mà không phụ thuộc vào tải trọng của xe.

Không nằm ngoài dự đoán, hệ thống treo thông minh và linh hoạt E-ACTIVE BODY CONTROL cũng được mang lên GLS 2020 dưới dạng tuỳ chọn. E-ACTIVE BODY CONTROL là hệ thống treo chủ động kết hợp cả hệ thống treo khí nén và hệ thống treo thuỷ khí.

Với E-ACTIVE BODY CONTROL, GLS mới có khả năng kiểm soát thân xe cực kì chủ động và hiệu quả. Thân xe của GLS sẽ không còn hiện tượng bị chúc đầu lên hoặc chúi đầu xuống mỗi khi xe tăng tốc hoặc phanh, đồng thời thân xe không bị nghiêng khi xe di chuyển trên những địa hình không bằng phẳng.
Chi tiết Mercedes GLS 2020 - Xứng danh S-Class gầm cao, ngập tràn công nghệ mới


E-ACTIVE BODY CONTROL cũng tỏ ra rất lợi hại với các tính năng hỗ trợ off-road. Chẳng hạn với tính năng Rocking Mode, nếu chiếc GLS bị sa lầy trong 1 cồn cát, hệ thống treo sẽ tự động nâng lên và hạ xuống nhiều lần trong 1 khoảng thời gian ngắn giúp tăng và giảm áp lực của lốp xe lên bề mặt cát liên tục, từ đó giúp cải thiện lực kéo và chiếc xe sẽ tự giải phóng mình khỏi khu vực bị sa lầy. Các bác có thể xem video GLE nhún nhảy rất ấn tượng để demo tính năng này :cool::cool:

Người lái cũng có thể điều chỉnh độ cao của giảm chấn ở từng bánh xe độc lập thông qua màn hình trung tâm, từ đó giúp cải thiện khả năng vượt địa hình xấu của GLS, chẳng hạn khi 1 bánh xe đang bị mắc kẹt trong rãnh hoặc hố sâu. Đây là tính năng Individual Wheel Actuation
Chi tiết Mercedes GLS 2020 - Xứng danh S-Class gầm cao, ngập tràn công nghệ mới


Khi được trang bị kèm theo hệ thống camera ROAD SURFACE SCAN, GLS 2020 có khả năng quét và theo dõi liên tục điều kiện mặt đường phía trước, từ đó tự động điều chỉnh mức độ giảm chấn phù hợp để chiếc xe có thể vượt qua chúng 1 cách êm ái nhất, thậm chí ngay cả khi mặt đường xuất hiện những gợn sóng không đồng đều. Đây là tính năng khá giống với MAGIC BODY CONTROL đang được trang bị trên S-Class.
Chi tiết Mercedes GLS 2020 - Xứng danh S-Class gầm cao, ngập tràn công nghệ mới


Một tính năng hoàn toàn mới trên GLS 2020 đó là Carwash, được đánh giá là rất tiện dụng cho 1 chiếc xe có kích thức lớn như GLS, nhưng chỉ phù hợp ở các nước có hệ thống máy rửa xe tự động :(:(. Khi chọn chế độ Carwash, hệ thống treo sẽ tự động nâng lên mức tối đa, giúp việc vệ sinh các vòm bánh xe trở nên dễ dàng hơn. Các chức năng khác của Carwash còn bao gồm: tự động gập gương chiếu hậu, tự động đóng các cửa sổ bên và cửa sổ trời, tắt cảm biến gạt mưa tự động, chuyển sang chế độ lấy gió trong, tự động bật camera 360 độ để tài xế cho xe vào buồng rửa.

GLS 2020 sở hữu hàng loạt các công nghệ hỗ trợ lái tiên tiến nhất của Mercedes, tiêu biểu như Active Stop-and-Go có khả năng tự lái trong điều kiện kẹt xe với tốc độ tối đa lên đến 60 km/h,

Những chiếc GLS mới sẽ được lắp ráp tại nhà máy Mercedes Tuscaloosa ở Mỹ, và sẽ bắt đầu được giao đến tay các khách hàng từ mùa đông năm nay. Mức giá chính thức của GLS 2020 hiện chưa được Mercedes công bố.
Chi tiết Mercedes GLS 2020 - Xứng danh S-Class gầm cao, ngập tràn công nghệ mới


--- The end ---
Các bác nghĩ gì về GLS mới, liệu có ăn được BMW X7 hay không? :)
 

Attachments

  • Like
Reactions: wolverine13
Hạng B2
13/8/10
232
203
43
Chưa công bố giá nhưng các bác đoán xem bản 450 xăng có đến 6 tỷ kg vậy