Hạng D
24/9/10
1.417
405
83
Chia sẻ Battery Tester dùng để kiểm tra ắc quy


Battery tester dùng để kiểm tra acqui có hư hay không, bình đủ đề hay không, tình trạng máy phát điện

Có rất nhiều loại, nhiều giá

Mình giới thiệu loại rẻ nhất, dành cho người nghiệp dư.
Screenshot_2021-07-19_155729.jpg
IMG_20210719_155857_1.jpg

Giá quá rẻ, luôn ship là 59k.

Cách sử dụng căn bản
Kiểm tra dung lượng còn lại của bình.

Kẹp vào cọc bình, đèn vị trí nào cháy sáng (Full, Middle, Low) là chỉ dung lượng bình acqui lúc đó.
Kiểm tra tuổi thọ của bình
Kiểm tra lúc xe đậu một thời gian (ví dụ xe mình 2 tuần dùng môt lần thì đo lúc 2 tuần)
Kẹp vào cọc bình, dung lượng bình nên ở mức Midlle hay Low.
Khởi động máy. Nếu đèn OK vẫn sáng thì bình vẫn còn dùng được.
Thiết bị này nhỏ gọn và có thể thay kẹp bằng mồi thuốc rất tiện.
Nhớ đèn OK cháy sáng ĐANG LÚC ĐỀ

Link mua hàng
 
Last edited by a moderator:
  • Like
Reactions: Perenco and hmq
Hạng D
24/9/10
1.417
405
83
Hình test thử 2 bình 3,5Ah và 75Ah, cứ cháy đèn OK lúc đang đề là được.
Chia sẻ Battery Tester dùng để kiểm tra ắc quy
 
Hạng B2
12/12/20
122
116
43
32
Cái này có khác gì với lấy đồng hồ đo vol kiểm tra vol bình không mọi người. E thấy bình xe hơi người ta thường lấy cái test đo dòng xả, xem coi dòng xả tức thời của bình đạt bao nhiêu A mà đánh giá bình tốt hay xấu vậy cái này có giống cái đó không ?
 
  • Like
Reactions: mitsubishi_evo
Hạng F
7/8/17
7.429
10.097
113
Cái này có khác gì với lấy đồng hồ đo vol kiểm tra vol bình không mọi người. E thấy bình xe hơi người ta thường lấy cái test đo dòng xả, xem coi dòng xả tức thời của bình đạt bao nhiêu A mà đánh giá bình tốt hay xấu vậy cái này có giống cái đó không ?
dòng xả là dòng ACC tức là dòng khởi động nguội, Ngoài ra còn có nội trở của bình.
 
Hạng D
31/3/11
1.385
1.890
113
39
dòng xả là dòng ACC tức là dòng khởi động nguội, Ngoài ra còn có nội trở của bình.
máy đo nội trở chuyên dụng bèo lắm cũng 1tr, cái máy tét bình ở trên chưa tới 50k chắc chỉ đo volt, haha….
 
  • Like
Reactions: Perenco
Hạng F
3/10/15
9.738
11.974
113
máy đo nội trở chuyên dụng bèo lắm cũng 1tr, cái máy tét bình ở trên chưa tới 50k chắc chỉ đo volt, haha….
Đo volt không có ổn không bác.
Chỉ cần đủ biết lúc nào bình sắp quăng để đi mua bình là tuyệt rồi.
Chứ đề được là nó báo được, xong hết đề được thì nó báo quăng cũng như không.
Chỉ cần một ngày nào đó nổ lên mà nó báo đỏ (máy vẫn nổ được) và biết vậy đi mua bình mới thì là tuyệt vời.
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng F
7/8/17
7.429
10.097
113
Đo volt không có ổn không bác.
Chỉ cần đủ biết lúc nào bình sắp quăng để đi mua bình là tuyệt rồi.
Chứ đề được là nó báo được, xong hết đề được thì nó báo quăng cũng như không.
Chỉ cần một ngày nào đó nổ lên mà nó báo đỏ (máy vẫn nổ được) và biết vậy đi mua bình mới thì là tuyệt vời.
đo volt chơi cho vui thôi bác. cái bình nhà e đo volt vẫn 12.6 nhưng dòng tải lại chỉ còn có 10A thay vì cần 100A để đề xe nên vẫn phải mua bình mới :D
 
Hạng D
31/3/11
1.385
1.890
113
39
Đo volt không có ổn không bác.
Chỉ cần đủ biết lúc nào bình sắp quăng để đi mua bình là tuyệt rồi.
Chứ đề được là nó báo được, xong hết đề được thì nó báo quăng cũng như không.
Chỉ cần một ngày nào đó nổ lên mà nó báo đỏ (máy vẫn nổ được) và biết vậy đi mua bình mới thì là tuyệt vời.
đo vôn thì mua cái tẩu ngon hơn gấp triệu lần, vừa có cổng sạc điện thoại mà sạc pin ! lên xe bật công tắt nấc 1 là nó đã báo bình rồi, khi đề máy thì có máy phát điện nên ko chính xác bằng để công tắt nấc 1 ! xem nó báo bao nhiu vôn thì biết đc tình trạng cái bình nó như thế nào rồi hãy đề máy sau !
75EDBEB5-A508-4BCF-BB1B-4D201785C47B.jpeg

2C071C1C-D1A6-4B4C-977D-F2B03221CFC0.png
 
Hạng F
3/10/15
9.738
11.974
113
đo vôn thì mua cái tẩu ngon hơn gấp triệu lần, vừa có cổng sạc điện thoại mà sạc pin ! lên xe bật công tắt nấc 1 là nó đã báo bình rồi, khi đề máy thì có máy phát điện nên ko chính xác bằng để công tắt nấc 1 ! xem nó báo bao nhiu vôn thì biết đc tình trạng cái bình nó như thế nào rồi hãy đề máy sau !
View attachment 2534609
View attachment 2534610
Cảm ơn bác lắm ạ.
Thế thì tẩu này ngon bằng vạn.
Cái kia còn phải dỡ nắp máy rồi mở nắp cực, rồi cạp dây vào.
Thanks bác chuẩn quá.