Hạng F
29/10/16
11.581
22.189
113
Pháp
Tôi đi tàu từ London sang Paris, nghỉ 2,3 ngày rồi đi tài tiếp tới Strasboug, Zurich, Milan, Genoa rồi mới tới Nice thuê xe. Từ Lyon đi tàu về Paris ở mấy ngày rồi mới bay về bác ah. Cám ơn bác và hy vọng có dịp gặp mặt!
Có nhiều điểm ... Genoa em không biết ..nhưng WE tới nầy em đi Anwerpen/Anvers (Bỉ) sau đó nghĩ một tuần, rồi đi Đức + Tiệp (cuối tháng 6) với các lâu đài ở sông Loire đầu tháng 7 ... ... có gì bác PM thì hay hơn .. là đưa ra trên mạng nha .... thành thật cám ơn bác
 
  • Like
Reactions: newsolder
Hạng C
19/8/12
750
362
63
32
TP HCM - Pleiku
Mình mới chằng UK _ Pháp _ Bỉ_ Lux_ Đức_ Pháp _ Thuỵ Sĩ _ Pháp _ UK. Tay lái nghịch luôn. Các bác muốn đổ xăng rẻ nên đổ trong khu dân cư không nên đổ trên cao tốc. Đường tại EU thì chỉ có hai làn tuy nhiên lưu lượng xe lại khá thấp so với UK
 
Hạng F
29/10/16
11.581
22.189
113
Pháp
Mình mới chằng UK _ Pháp _ Bỉ_ Lux_ Đức_ Pháp _ Thuỵ Sĩ _ Pháp _ UK. Tay lái nghịch luôn. Các bác muốn đổ xăng rẻ nên đổ trong khu dân cư không nên đổ trên cao tốc. Đường tại EU thì chỉ có hai làn tuy nhiên lưu lượng xe lại khá thấp so với UK
Bác nên nhớ đường cao tốc từ 2/3 Lanes mỗi bên, nhưng khi đến thành phố lớn, hay vào những đường vành đai thì thì từ 3 lanes trở đi ....
Còn đổ xăng thì nếu kỹ thì nên xăng thương hiệu, , còn xăng ở cửa hàng siêu thị thì thôi đi ... trừ trường hợp kẹt mà thôi. rẽ hay không là chuyện khác. và tuỳ loại xe có thể hay nên đổ xăng gì (có để bên nắp bình) Nhớ coi chừng lộn với Adblue là ....xong hàng:):):)
EU nói chung trừ Đức (vài cung đường đặc biệt) Trung bình các vòng đai cở 70-90, vừa ra là 110 và sau đó là 130. Có thể nhấn ..180, nhưng coi chừng quá là nó lấy bằng và câu xe liền tại chổ (+50) còn dưới 50 thì chịu phạt thôi :):):)
 
  • Like
Reactions: newsolder
Hạng C
19/8/12
750
362
63
32
TP HCM - Pleiku
Bác nên nhớ đường cao tốc từ 2/3 Lanes mỗi bên, nhưng khi đến thành phố lớn, hay vào những đường vành đai thì thì từ 3 lanes trở đi ....
Còn đổ xăng thì nếu kỹ thì nên xăng thương hiệu, , còn xăng ở cửa hàng siêu thị thì thôi đi ... trừ trường hợp kẹt mà thôi. rẽ hay không là chuyện khác. và tuỳ loại xe có thể hay nên đổ xăng gì (có để bên nắp bình) Nhớ coi chừng lộn với Adblue là ....xong hàng:):):)
EU nói chung trừ Đức (vài cung đường đặc biệt) Trung bình các vòng đai cở 70-90, vừa ra là 110 và sau đó là 130. Có thể nhấn ..180, nhưng coi chừng quá là nó lấy bằng và câu xe liền tại chổ (+50) còn dưới 50 thì chịu phạt thôi :):):)
Vì e đi hành trình dài nên mới có nhận xét về đường xá như vậy. Đi dọc các tuyến cao tốc từ gần Geneva về hướng Paris nhìn chung chỉ hai lane thôi nhưng lưu lượng giao thông không lớn nên 2 lane cũng không phải là tệ. Và nếu so với so với UK đường này không đủ chuẩn cao tốc (luôn có tối thiểu 3 lane) dù vẫn chạy được tốc độ tối đa 70mph.
Vấn đề thương hiệu xăng dầu thì e k quan trọng lắm e chỉ đổ dầu B7 thông thường, thấy cũng nhiều thương hiệu tốt như BP or Esso.
 
Hạng F
29/10/16
11.581
22.189
113
Pháp
Vì e đi hành trình dài nên mới có nhận xét về đường xá như vậy. Đi dọc các tuyến cao tốc từ gần Geneva về hướng Paris nhìn chung chỉ hai lane thôi nhưng lưu lượng giao thông không lớn nên 2 lane cũng không phải là tệ. Và nếu so với so với UK đường này không đủ chuẩn cao tốc (luôn có tối thiểu 3 lane) dù vẫn chạy được tốc độ tối đa 70mph.
Vấn đề thương hiệu xăng dầu thì e k quan trọng lắm e chỉ đổ dầu B7 thông thường, thấy cũng nhiều thương hiệu tốt như BP or Esso.
Vậy là xe bác dùng dầu B7 standard, và ...không có adblue ..theo luật mới (để tránh ô nhiểm, với Euro6D trở đi)

Đường cao tốc xa thành phố thì 2 lanes, gần đến thành phố thì nhiều lane hơn, và khi vào thì khác.
Chuẩn cao tốc là thế nào ? cở như Đức ? Do đó người ta thường tính lượng xe mà làm đường, và dỉ nhiên vào Thành phố thì có rất nhiều ngỏ rất nhiều exit ...
Từ thuỵ sỉ đến Paris em đoán là A6 từ phía nam Paris, và A6 trước khi vào chia làm 2 nhánh, mỗi nhánh là 3 lanes
1686198399567.png

Theo hình trên đường nhiều xe là A6a , nó chuyển đến đông Paris , còn đường còn lại là đi phía tây Paris ...A6b
Đường vào các thành phố lớn thường chia 2 nhánh khác nhau
Thí dụ A4 từ Đức (Metz-Nancy) đến Paris, một nhánh sẽ vào trung tâm, một nhánh sẽ đi hướng đông để lên bắc, và một hướng đi nam qua phiá tây ...
Tất cả đều nằm trong vòng đai 2 (périphérique) gồm 3 lanes đến 4 lanes
1686198766097.png

Vòng đai 1 nằm // với dòng đai 2 được gọi là PC (petite ceinture)
Cả 2 vòng đai nầy đều cấm xe ô nhiểm Euro4 trở xuống

Vòng đai 3 được gọi là cao tốc A86
Vòng đai 4 được có tên là A104

Nhiều thành phố có Périphérique, nhưng được gọi với tên khác là Rocade (Bordeaux/Rennes ...)
Nói chung là như thế, đi sâu thì 2 cái khác nhau đôi chút, nhưng nhiệm vụ giống nhau ...

Đi càng nhiều càng học hỏi nhiều ...càng thấy thế giới rộng quá, phải không các bác
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
19/8/12
750
362
63
32
TP HCM - Pleiku
Vậy là xe bác dùng dầu B7 standard, và ...không có adblue ..theo luật mới (để tránh ô nhiểm, với Euro6D trở đi)

Đường cao tốc xa thành phố thì 2 lanes, gần đến thành phố thì nhiều lane hơn, và khi vào thì khác.
Chuẩn cao tốc là thế nào ? cở như Đức ? Do đó người ta thường tính lượng xe mà làm đường, và dỉ nhiên vào Thành phố thì có rất nhiều ngỏ rất nhiều exit ...
Từ thuỵ sỉ đến Paris em đoán là A6 từ phía nam Paris, và A6 trước khi vào chia làm 2 nhánh, mỗi nhánh là 3 lanes
View attachment 2954884
Theo hình trên đường nhiều xe là A6a , nó chuyển đến đông Paris , còn đường còn lại là đi phía tây Paris ...A6b
Đường vào các thành phố lớn thường chia 2 nhánh khác nhau
Thí dụ A4 từ Đức (Metz-Nancy) đến Paris, một nhánh sẽ vào trung tâm, một nhánh sẽ đi hướng đông để lên bắc, và một hướng đi nam qua phiá tây ...
Tất cả đều nằm trong vòng đai 2 (périphérique) gồm 3 lanes đến 4 lanes
View attachment 2954885
Vòng đai 1 nằm // với dòng đai 2 được gọi là PC (petite ceinture)
Cả 2 vòng đai nầy đều cấm xe ô nhiểm Euro4 trở xuống

Vòng đai 3 được gọi là cao tốc A86
Vòng đai 4 được có tên là A104

Nhiều thành phố có Périphérique, nhưng được gọi với tên khác là Rocade (Bordeaux/Rennes ...)
Nói chung là như thế, đi sâu thì 2 cái khác nhau đôi chút, nhưng nhiệm vụ giống nhau ...

Đi càng nhiều càng học hỏi nhiều ...càng thấy thế giới rộng quá, phải không các bác
Thực ra vấn đề đơn giản bác cũng k cần phải nói chi tiết quá làm gì, bất kì ai đều hiểu ở khu vực cửa ngõ thành phố or những nút giao thì số lượng lanes phải nhiều hơn thông thường để phân luồn phương tiện nếu không sẽ gây tắc nghẽn cổ chai. Cái em muốn trao đổi ở đây là về so sánh hệ thống đường cao tốc tại Anh và một số nước châu Âu trên hành trình của em, và em sẽ nói lại cho rõ:
Tại UK cơ bản có hai loại:
+ Đường có tối đa 02 lanes mỗi bên (gọi là đường A road: Ax/Axx ví dụ A1, A38) thì trước đây nó từng là cao tốc nhưng bây giờ chỉ được gọi là đường chính , tốc độ tối đa 70mph.
+ Đường cao tốc (Motorways): Luôn có tối thiểu 3 lanes tại mọi vị trí.

Vậy đường EU có 2 lanes thì có ít không: theo em cơ bản là ổn tuy nhiên nếu những tuyến mà xe tải đi nhiều như hôm rồi e đi đường A26 hướng về Lille - Calais thì thấy sẽ bị tắc nghẽn vì số lượng xe tải hướng về khu vực cảng rất nhiều. Autobanh của Đức cũng 2 lanes là bình thường. Những tuyến cao tốc lớn của UK như M1, M4/5/6 luôn có 3 lanes trở lên tuy nhiên luôn trong tình trạng lưu lượng giao thông rất cao, bác Osin có thể xem maps.