Hạng D
Super Moderators
31/3/12
2.562
11.770
113
HCM
Đến nay trải qua hơn 5 năm và 100.000 km em nó vẫn đầm chắc và ổn định trên các cung đường, chưa bao giờ khiến em phải vất vả nằm đường. Em sẽ đánh giá từng vấn đề để các bác tham khảo.

View attachment 2655933*Ảnh minh họa (Mod Edit)

Tháng 10/2016 khi lần đầu tiên Ford đem em này về triển lãm auto show tại Hà Nội, em đã đến tận nơi để xem và hi vọng có thể cọc xe ngay với giá 2,180 tỷ nhưng sau đó em nhận được những lời chào mời thêm 200 củ thì 12/2016 có xe. Nhưng có lẽ là mẫu xe mới lần đầu nên độ hút khách thấp nên vào ngày 11/1/2017 em đã nhận được xe với đúng giá không thêm bất kì bia bọt hay khuyến mại gì. Đến giờ thì khi xem lại mẫu mới ra đời cũng chung hoạt cảnh như vậy và em khuyên bác nào chưa thực sự cần thì cứ từ từ hãy mua chả việc gì phải bỏ ra nửa cái xe morning đâu.

Về cái xe em đang sử dụng, suốt từ đó đến nay trải qua hơn 5 năm và 10 vạn km em nó vẫn đầm chắc và ổn định trên các cung đường, chưa bao giờ khiến em phải vất vả nằm đường. Em sẽ đánh giá từng vấn đề:

- Khung gầm đến hiện tại vẫn ok chưa phải sửa chữa bất kì một phần nào ngoài trừ 2 lần triệu hồi khắc phục lọt khí thải và thay một cái càng phía sau (em quên tên rồi).
- Động cơ đủ sài ở đường vn, em chủ yếu đi đường trường thì khoảng tốc độ yêu thích là 80-140 (kể mà cao tốc cho chạy 140 thì cũng bình thường)
- Nội thất thì em thấy gần như ngoài ghế lái em ngồi nhiều thì ko bị xuống còn 95% so với lúc mới mua dù thực sự da và nhựa của xe này ko được đẹp cho lắm.
- Tiêu hao nhiên liệu hiện đang ở mức trung bình 11l/100km (em đi đường trường là nhiều tầm 70-80%)
- Chi phí bảo dưỡng: em bảo dưỡng theo hãng thì ở các cấp nhỏ tầm 2-3tr cấp lớn 4 và 8 vạn là 10tr. Còn lại thì chi phí lớn nhất là thay lốp xe, bộ lốp theo xe em đi bền bỉ lắm mới đc 4,5 vạn km bộ hiện tại thì chắc cũng chỉ tầm 1-2 vạn nữa là phải thay, các chi phí sửa chữa đến hiện tại chưa phát sinh nên em cũng chưa biết, chắc vài vạn km nữa thì chi phí này sẽ xuất hiện nhiều hơn.

=> Đánh giá chung là em thấy chất lượng chiếc xe còn khoảng 80% so với lúc mới cho nhu cầu sử dụng, nó khá bền bỉ và trâu bò cho nhu cầu đi lại của em. Nói chung ko phải tự nhiên nó là mẫu mid SUV bán rất chạy tại Mĩ một nơi mà thường di chuyển khoảng cách xa. Khuyên bác nào nên mua nó để đi cầy và phục vụ công việc thôi chứ cái xe này chả sang chảnh tí nào cả, mua mà để đi phố thì là sự lãng phí đối với một con trâu cầy.

PS: Giá xe em giờ lái trả hình như còn 1,2xx tỉ (xx trung bình), nên em nghĩ cứ để đi vì thấy rằng nó cũng cầy bừa tốt và bền bỉ nên cứ gắn bó thôi, chả biết có bị gọi là mất giá ko nhỉ khi mất đúng 50% chi phí lăn bánh sau đúng 5 năm, cộng thêm các chi phí xăng dầu bảo hiểm, bảo dưỡng nữa chắc cũng mất cho em nó 1,5-1,7 tỉ cho 5 năm rồi.
Bác có bị khó chịu cái chân trái khi lái Ex không? vì hóc bánh Ex làm đẩy về sau làm chỗ để chân người lái hơi ép vào trong. Em chạy 1 lần thấy bị gò bó chân trái hơi khó chịu, không biết bác đi lâu có quen và thoải mái hơn không?
 
Hạng F
3/10/15
9.818
12.051
113
Thực tế mà nói nhà mình còn chiếc GLC 200 nhưng đi xa thì chiếc nay luôn được ưu tiên vì người ngồi sau cảm giác nó ko bị mệt vì không gian xe rộng, bề ngang xe lớn nên độ ổn định cao, trừ khi chạy ẩu còn lại xe này chưa làm ai bị say xe cả. Nói chung là để chạy khoảng 300-500km/ngày thì với cả người lái và người ngồi đều khoẻ, để so với sedan thì có lẽ là trừ phân khúc sedan hạng F là chưa bằng chứ còn từ hạng E trở xuống ko ăn nổi đâu vì tư thế ngồi của nó là như ngồi thẳng nên ít mỏi hơn so với sedan tư thế ngồi nghiêng
Đúng rồi về ghế sau dành cho người ngồi, để so độ rộng với SUV như GLC thì trừ hạng cỡ lớn full size ra, còn đâu mấy cỡ nhỏ trung coupe này kia toàn nhảm thôi.
Cả series 5 hay A6 gì cũng chật bỏ mẹ, chỉ có thằng chạy là được ngồi rộng.
Nhưng về độ rộng thì sau GLC, các cỡ lớn hơn như GLE GLS cũng không rộng hơn được mấy, rất rất ít.
Nên GLC đúng là nhất hạng rồi, chỉ có cái chưa được 7 ghế thôi.
 
Tập Lái
16/10/19
20
8
3
Em đang đi EVEREST Bi-Turbo thì thấy đầm chắc, option đầy đủ, đi tiết kiệm nhiên liệu, bảo dưỡng ok, có cái là SUV nên đi trong thành phố hay tốc độ thấp thì hơi lắc, còn đường trường thì không có gì để chê cả. EXPLORER thì em cũng đã lái thử, cảm giác ngồi đầm hơn chắc do thiết kế tư thế ghế ngồi thấp hơn so với EVE, có masage ghế, màn hình ghế sau,..EVE thì có ta tự động thích ứng, phanh khẩn cấp. Đánh giá chung em thấy XE nào cũng hợp lý cả, EVE thì hợp đi lên rừng xuống biển, EXP thì kiểu biz hơn. Nếu lấy EXP thì bản 2022 thấy rất ngon, options tận nóc, các bác không gì phải lo về cộng nghệ,...Còn EVE nếu không gấp thì chờ bản 2022 chắc cũng sẽ rất đẹp và công nghệ,..
 
9/7/20
750
1.037
93
28
Lạ con này phiên bản cao hơn mà ko có chức năng lim tốc độ.
Xe mình có lim đây chả bao giờ dùng cái tính năng nguy hiểm này. Để khỏi vượt tốc độ thì cứ set cruise là xong, nhàn chân. Chỉ hơi chú ý đoạn nào quá dốc thì rà nhẹ phanh để đừng quá lố.

cái lim là tính năng thừa thải
 
  • Like
Reactions: cdang
Hạng F
7/8/17
7.449
10.135
113
Bác có bị khó chịu cái chân trái khi lái Ex không? vì hóc bánh Ex làm đẩy về sau làm chỗ để chân người lái hơi ép vào trong. Em chạy 1 lần thấy bị gò bó chân trái hơi khó chịu, không biết bác đi lâu có quen và thoải mái hơn không?
Này thì e hay để chân ngay dưới ghế lái luôn chứ k đê chân trên bệ để chân vì hơi với chân k thoải mái dc. Chắc do chân mình ngắn :D
 
Hạng F
7/8/17
7.449
10.135
113
Xe mình có lim đây chả bao giờ dùng cái tính năng nguy hiểm này. Để khỏi vượt tốc độ thì cứ set cruise là xong, nhàn chân. Chỉ hơi chú ý đoạn nào quá dốc thì rà nhẹ phanh để đừng quá lố.

cái lim là tính năng thừa thải
Lim explorer thấp nhất là 90 nên hơi vô dụng.