Hạng D
12/9/09
3.760
3.193
113
49
PTSC - HCMC
Chúng ta nhận thấy rằng mục đích của bảo dưỡng kỹ thuật là duy trì tình trạng kỹ thuật tốt của ôtô, ngăn ngừa các hư hỏng có thể xảy ra, thấy trước các hư hỏng để kịp thời sứa chữa, đảm bảo cho ôtô chuyển động với độ tin cậy cao. Vì thế, bảo dưỡng là việc cần làm thường xuyên .
Em xin chia sẻ với các Bác chút ít kinh nghiệm khi tự thay nhớt và bảo dưỡng cho Bà 2:D

Rất nhiều động cơ gặp sự cố do thiếu dầu bôi trơn hay dầu không được thay kịp thời. Kể cả khi mới thay dầu, các Bác cũng cần có bước kiểm tra này. Để đo mức dầu động cơ, trước hết, bạn đưa xe tới vùng rộng, bằng phẳng và để máy nguội. Sau khi tắt động cơ vài phút bạn mới đo mức dầu bởi nếu đo ngay, dầu chưa về các-te hết khiến kết quả không chính xác. Nếu dầu ở mức đủ nhưng có màu đen, bạn cũng nên thay dầu mới, nhưng nhớ thay dầu cùng chủng loại đang dùng bởi cùng loại dầu động cơ nhưng mỗi hãng có công thức pha chế và chỉ tiêu kỹ thuật riêng. Em thấy nhiều người hiện nay đang sử dụng Dầu nhớt Castrol Manatec do có nhiều cải tiến so với nhiều loại dầu nhớt khác .

- Tham khảo tính khả dụng của loại Dầu nhớt này:
+ Castrol Magnatec với các phân tử thông minh có công thức rất đặc biệt:
- Có khả năng bám vào bề mặt động cơ tạo thành lớp bảo vệ bền vững, sẵn sàng bôi trơn cho chiếc xe của bạn ngay khi khởi động và trong suốt thời gian vận hành trên đường.
- Bảo vệ động cơ tốt hơn dầu nhớt thông thường trong thời gian khởi động và làm nóng máy - thời điểm có đến 75% mài mòn động cơ có thể xảy ra.
- Bảo vệ động cơ trong mọi nhiệt độ và điều kiện vận hành.
Ngoài việc thay Dầu nhớt định kỳ, trước các chuyến đi Caravan các bác cũng nên kiểm tra Bà 2 của mình đã thật sự sẵn sàng cho chuyến du hí hay chưa, bằng các kiểm tra đơn giản các hạng mục sau:
- kiểm tra nhiên liệu
- kiểm tra dầu côn . phanh
- kiểm tra dầu hệ thống lái
- kiểm tra hơi vỏ
- kiểm tra nước mát (cái này quan trọng nhất)
- kiểm tra sự dò gỉ quanh máy như dầu và nước , chỗ các gioăng
- kiểm tra lọc gió , kiểm tra độ mòn lốp và check xem túi mình đã đủ Money chưa :D:D

Trên đây là vài kinh nghiệm thực tế mà em biết, mời các Bác chia sẻ thêm các kinh nghiệm để cho các Oser nhà ta chăm sóc cho Bà 2 thật tốt . Cheer
033102beer_1_prv.gif
033102beer_1_prv.gif
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
5/3/10
5.993
31.084
113
bao lâu thì nên kiểm tra đầu te 1 lần bác? xe em xe mới đi khoảng 20K km, bảo dưỡng đúng định kỳ
 
Tập Lái
12/4/12
1
0
0
Kiểm tra lọc gió với dầu côn, hệ thống lái làm sao vậy mấy bác??? Nếu đem ra cho thợ nó làm thì nhiều $$ ko ^^
Lọc gió là lọc máy điều hòa luôn hả?? (tại máy lạnh có cái lưới lọc bụi, lâu ngày mình cũng phải tháo ra thay, ko biết cái xe nó có giống vậy ko?)
Mình là lính mới nên có nhiều câu hỏi ngu ngơ, mong các bác thông cảm.
Mình đi con Camry 2000.
 
Hạng B2
31/1/07
301
8
18
MisterDon nói:
Kiểm tra lọc gió với dầu côn, hệ thống lái làm sao vậy mấy bác??? Nếu đem ra cho thợ nó làm thì nhiều $$ ko ^^
Lọc gió là lọc máy điều hòa luôn hả?? (tại máy lạnh có cái lưới lọc bụi, lâu ngày mình cũng phải tháo ra thay, ko biết cái xe nó có giống vậy ko?)
Mình là lính mới nên có nhiều câu hỏi ngu ngơ, mong các bác thông cảm.
Mình đi con Camry 2000.

Trước hết là lọc gió động cơ. Có sạch mới thoáng, xe khỏe, bốc và it hao xăng hơn
Sau là lọc gió máy lạnh. Lọc gió này nó tương tự như lọc gió của máy lạnh trong nhà. Có sạch mới thơm tho
Cả hai loại bác đều có thể tự kiểm tra và làm vệ sinh, rất đơn giản
 
Hạng F
16/4/08
7.470
2.745
113
Thường bơm xăng định kỳ có nên thay hay dấu hiệu gì nhận biết bơm xăng sắp "tèo" để thay không các bác?
Vì theo em biết vụ nằm đường do chết bơm xăng cũng mệt lắm!