CHIA SẼ KINH NGHIỆM SỬA SCR | Xe máy - Xe mô tô PKL

Tư Vấn
  1. MEXEHANGHIEU

    MEXEHANGHIEU Hạng D

    Tham gia ngày:
    3/4/10
    Bài viết:
    1.061
    Chào các bác,
    Xe tay ga không khác gì xe oto, em có một con SCR, mua mới năm 2008, chạy nói chung là ok, mãi cho đến cách nay gần 6 tháng (chạy được 55.000km), thì thấy xe bắt đầu có hư vặt, nào là xe chạy nghe rồ rồ khi lên ga, vào head honda kiểm tra thay bộ chén nồi...=> tốn 2,3 triệu. Xong ok.
    Khoảng 2 tháng sau, xe chạy được khoảng 5-6km thì cảm giác xe chạy cà xựt cà xựt như hết xăng==> vào kiểm tra hệ thống làm mát thì thấy bê ống nước (do kim nhiệt của em cũng bị tèo gần 1 năm nay nên không phát hiện quá nhiệt), vào thay ống nước, súc két nước, (xúc thông thường thôi), và head honda đòi thay két nước mới giá 2,6 triệu ( nghe mà choáng cả đầu!);) Sợ quá chỉ yêu cầu họ súc két nước thôi (tháo ra bơm rữa), chạy được khoảng 1 tháng thì lại tái diễn cảnh cũ, cứ khoảng 5-6km là máy nóng chạy cứ cà xựt cà xựt, thật bực mình. Đem ra tiệm sửa bên ngoài thay két nước khác (cũ, nhưng xài được) họ tính 550 k, chạy đến giờ thì ok.
    Cách nay 2 tuần thì sáng đề xe rất khó nổ máy, đề muốn hết bình mà vẫn không nổ máy. Đi làm gặp cảnh này thật bực bội (trễ giờ). Đành bỏ xe ở nhà, đón xe buýt đi. Trưa về đề lại được. Đem ra tiệm sữa thì thợ nói rằng xe sáng khó đề là do hở xú -páp==> xoáy xú páp + thay==> xong mọi thứ ok! Sáng đề một phát là nổ máy ngay!
    Một số kinh nghiệm chia sẽ cùng các bác.
    Từ đó rút ra: ngoài các thứ phải thay định kỳ như nhớt, nước làm mát, vỏ xe,...
    khi xe đi được 50.000km, các bác cần thay & phục hồi những thứ sau:
    1/ Bộ nồi, bi đĩa==> 2,3 triệu
    2/ Thay hoặc súc két nước (mà phải súc thật sự bằng cách dùng một que thép mỏng để cọ rữa các rãnh thẳng đứng của két nước, cho két nước thông) chứ không phải súc như cách thông thường mà mọi người hay chỉ trên diễn đàn, như vậy két nước mới thông, không còn tắt.==> Thay mới 2,6 triệu. Thay second hand : 550k. Tiết kiệm nữa là lấy két nước đem đến chỗ chuyên súc két nước (xe oto), giá súc két nước xe tay ga là khoảng 100k+==> cũng rất ok
    3/ Xoáy xú páp (300k)
    4/ Thay phuộc (em cũng phục hồi nhưng thấy không ok) ( 2 phuộc trước + 1 phuộc sau= 1,5k)===> TỔNG cho lần đại tu sau 5 năm chạy xe = 5-6 triệu.là ok. Có thể an tâm chạy tiếp 3 năm (hay 30.00km).
    Về sau, mỗi năm tốn khoảng 1,5 triệu tiền bảo trì xe tay ga.
    Một số ý kiến chia sẽ cùng các bác.
    Xedaumalai thích bài này.

  2. Chủ đề tương tự
    Diễn đàn Tiêu đề Ngày đăng
    Xe máy - Xe mô tô PKL Sau 9 tháng sử dụng, chủ xe Honda Rebel 300 chia sẻ “đáng đồng tiền bát gạo” 23-01-19
    Xe máy - Xe mô tô PKL Mời các bác chia sẻ về chú "ngựa sắt" đang đồng hành 14-11-17
    Xe máy - Xe mô tô PKL Chia sẻ về Suzuki IMPULSE 14-01-16
    Xe máy - Xe mô tô PKL Chia sẻ kinh nghiệm đi dán keo xe. 22-10-14
    Xe máy - Xe mô tô PKL Chia sẻ kinh nghiệm: ĐỘ BI NỒI HAYATE 10-03-14

  3. axim_x50v

    axim_x50v Hạng D

    Tham gia ngày:
    1/2/07
    Bài viết:
    1.098
    Em cũng đi SCR thần thánh đây bác, gần 90k km rồi nhé (nhìu hơn cả xe hơi nữa). Xe em đi từ đầu năm 2008, công nhận dòng này đi bền nhưng phải chăm lo tí như bác nói bên trên. Nhưng sao bác thay bộ bi nồi, chén gì mà đắt thế nhỉ.
    Két nước thì chưa làm theo cách bác nói bao h, chạy chừng 1 năm thì em tự vệ sinh rồi thay nước làm mát mới thôi (sau khi thay xong chỉ lên 1 vạch thôi bác nhé). Mà sao xe bác lại bị hư két nước nhỉ.
    Xoáy nòng em cũng chưa làm vì thấy máy còn ngon, có vào Head hỏi thợ thì nói ko cần.
    Ngoài ra bác nên vệ sinh, làm sạch bơm xăng và kim phun (chừng 30k km làm là ok rồi).
    Đến hạn là thay bố thắng (trước, sau), dầu thắng, vỏ (trước sau), phuộc (em mới thay cái đằng sau thôi).
    Đồ mủ nhựa ra khu Tân Thành đầy nhóc, ngoài ra xe này chạy đến h là đèn pha bắt đầu tối rồi, nên thay toàn bộ chóa đèn và làm lại đế cắm để dùng bóng HS1 cho sáng chứ bóng nguyên thủy quả nhót như đèn dầu.
    Bình của xe này thì phải vào Head thay mới có, bình gì của Taiwan, em thay từ giữa năm 2010 đến h đi vẫn ngon (hồi đó giá 1tr2 rồi). Thỉnh thoảng nên kiểm tra bộ đề nữa.
    Ngoài ra, h con SCR của em chạy đến 50km/h thì ok, chứ lên 60 bắt đầu yếu rồi, thế cũng đúng thôi.
    Xedaumalai thích bài này.
  4. MEXEHANGHIEU

    MEXEHANGHIEU Hạng D

    Tham gia ngày:
    3/4/10
    Bài viết:
    1.061
    Em sau khi thay xong, xe chạy bốc hẳn lên, chạy vọt, lên 80 km/h là bình thường!
    Két nước của em không bị hư hay lủng gì hết, mà lâu ngày các khe bị đóng cặn, bít tắc hết, nên không lưu thông nước tốt, chạy mau nóng máy. Xúc xong vẫn ok.
    Xe em bây giờ mấy cái đồ nhựa bị trầy nhiều, hỏi chỗ sơn cho biết, sơn toàn bộ đồ nhựa khoảng 2 triệu, xi toàn bộ lốc máy, và mâm, niềng phuộc cho mới nghe đâu tổng cộng tốn 4,5 chai!
  5. giangson_vn

    giangson_vn Tập Lái

    Tham gia ngày:
    25/10/13
    Bài viết:
    23
    E tính mua chiếc này mà nghe các pác nói nên suy nghĩ lại
    Cả nhà có pác nào có chiếc gì cứng cứng hú e cai`
    Tks !
  6. MEXEHANGHIEU

    MEXEHANGHIEU Hạng D

    Tham gia ngày:
    3/4/10
    Bài viết:
    1.061
    Xe nào cũ cũng vậy thôi bác ơi! Xe đã chạy ngoài 50.000 km rồi, như vậy là quá ok!
  7. canhga

    canhga Tập Lái

    Tham gia ngày:
    1/3/08
    Bài viết:
    1
    Bác thay phuộc trong Head hay tiệm ngoài?
  8. Xedaumalai

    Xedaumalai Hạng F

    Tham gia ngày:
    13/9/07
    Bài viết:
    6.538
    Vậy sau khi sửa đến giờ có làm thêm gì nữa ko mấy bác? . .. hay bán đổi xe mới hết rồi?:D
  9. MEXEHANGHIEU

    MEXEHANGHIEU Hạng D

    Tham gia ngày:
    3/4/10
    Bài viết:
    1.061
    Cho đến tận bay giờ em vẫn còn chạy và chưa sữa chữa hay thay thế gì thêm nữa ( trừ bình accqui, 3 năm thay một lần). Hi vọng chạy thêm 1 năm nữa mới tính đến chuyện sữa chữa tiếp (đi khoảng 100.000km)
  10. MEXEHANGHIEU

    MEXEHANGHIEU Hạng D

    Tham gia ngày:
    3/4/10
    Bài viết:
    1.061
    Phuộc em mua ở chợ Tân Thành giá 850k/cặp phuộc sau. Trong hãng khoảng 1,5 triệu/cặp.