Chia sẻ kinh nghiệm tự làm (DIY) và phụ tùng xe SuZuKi WaGon (Mục lục trang 1) | SUZUKI

Thảo Luận
  1. choixongxu

    choixongxu Hạng F

    Tham gia ngày:
    4/5/11
    Bài viết:
    5.151
    OK, sáng mai anh sẽ gọi qua số phone này


  2. anhminh1987

    anhminh1987 Tập Lái

    Tham gia ngày:
    17/11/18
    Bài viết:
    3
    anh ơi, anh cho em sdt anh nhé
  3. pntthuong

    pntthuong Tập Lái

    Tham gia ngày:
    6/4/16
    Bài viết:
    24
    App tên gì vậy Bác? Em thấy hay nên cũng muốn xử dụng
  4. choixongxu

    choixongxu Hạng F

    Tham gia ngày:
    4/5/11
    Bài viết:
    5.151
    Drivo trong android đó bác
    pntthuong thích bài này.
  5. tatrunglinh

    tatrunglinh Tập Lái

    Tham gia ngày:
    4/9/14
    Bài viết:
    46
    Xe em nè Bác, em gả lấy stđ cho bà cả. Đời 2003 nha Bác, em đã lên đèn bi xenon, bi gầm nên Bác đi đêm vô tư.
    Số di động của em: 0988651677

    Các file đính kèm:

    Vilosago, nhái bénchoixongxu thích bài viết này.
  6. choixongxu

    choixongxu Hạng F

    Tham gia ngày:
    4/5/11
    Bài viết:
    5.151
    Giữ cho Chế hòa khí luôn sạch là điều cần thiết, nó giúp cho xe chạy nhẹ nhàng, ít hao xăng.
    Việc để nó quá dơ, hoặc lâu ngày không vệ sinh thì chất bẩn lâu ngày bám cứng thì chỉ có tháo chế hòa khí vệ sinh mới sạch toàn bộ được
    Hàng tháng, xịt tẩy rửa sơ qua bằng dung dịch carburator cleanner sẽ giúp cho chế hòa khí sạch, các chất bẩn mới hình thành chưa kịp bám chắc sẽ được tẩy rửa nhanh chóng, họng ga tăng tốc không bị kẹt sẽ giúp cho xe chạy nhẹ nhàng
    Sargerassontungbl thích bài viết này.
  7. choixongxu

    choixongxu Hạng F

    Tham gia ngày:
    4/5/11
    Bài viết:
    5.151
    Xử lý bệnh hao xăng và chạy ga lớn khi leo đèo bị lì máy cho một chiếc suzuki wagon
    48364498_994447627405551_9220097562378240000_n.
    48408495_994447600738887_8771520917307129856_n.
    Lọc gió động cơ được làm bằng giấy, khi nó bị bám đầy bụi đất như thế này thì sẽ cản gió đi vào động cơ.
    Tuổi thọ lọc gió phụ thuộc rất nhiều yếu tố trong đó môi trường xe vận hành là rất quan trọng, trong môi trường đầy bụi đất thì tuổi thọ của nó sẽ giảm đáng kể.
    tuangiga31mes2cSargeras thích bài viết này.
  8. choixongxu

    choixongxu Hạng F

    Tham gia ngày:
    4/5/11
    Bài viết:
    5.151
    Khi xe không được đều máy, đặc biệt khi chạy ở chế độ ralenti thì máy rung cảm thấy rất khó chịu, trong nhiều nguyên nhân để đoán bệnh thì trong đó có 1 con bougie đánh lửa yếu so với các con còn lại là rất phổ biến.
    Máy kiểm tra để bắt bệnh này
    tuangiga31mes2c, SargerasCaothephuc thích bài viết này.
  9. choixongxu

    choixongxu Hạng F

    Tham gia ngày:
    4/5/11
    Bài viết:
    5.151
    Một thí nghiệm nhỏ cho việc sử dụng nước giải nhiệt cho xe
    Đây là nước tinh khiết đóng chai, nhiệt độ sôi khoảng 93 độ


    Clip này là nước màu xanh bác chủ pha 50/50 với nước tinh khiết

    Kết quả cho thấy hai loại nước có nhiệt độ sôi như nhau.
    Ngoài ra thí nghiệm cho thấy nước nóng giãn nở rất nhiều nên nhiều trường hợp nắp két nước không được tốt sẽ làm cho:
    1. Bục bể ống cao su dẫn nước đến két nước do lò xo của nắp két nước quá cứng làm cho nước không thoát qua bình nước phụ được. Đôi khi một cái nắp két nước không được tốt, thông số lò xo không đúng lắp vào cho xe cũng chẳng sao, nhưng hãy coi chừng cặp ống cao su dẫn nước nó mau hư cũng là do nguyên nhân này.
    2. Nếu ron nắp két nước không được kín thì nước bị trào ra ngay nắp trong quá trình giãn nở, đúng ra nó phải đi vào bình nước phụ và sẽ được hút lại vào két. Trong trường hợp này bệnh hao nước làm mát sẽ làm nhức đầu bác chủ xe vì làm lại máy là điều đương nhiên. Nhưng đừng quá lo lắng, hãy hiểu nguyên lý và kiểm tra từ từ.
    Đầu năm 2019, gửi đến các bác một bài phân tích kỹ thuật nhỏ về xe, chúc các bác cùng gia đình năm mới thịnh vượng, an khang, mạnh khỏe vững tay lái, an toàn trên mọi nẻo đường
    tuangiga31mes2cSargeras thích bài viết này.
  10. pntthuong

    pntthuong Tập Lái

    Tham gia ngày:
    6/4/16
    Bài viết:
    24
    Hôm nay thay nhớt cho em Wagon yêu dấu. Em tìm không ra loại 15W-40, dùng tạm 20W-50 luôn, không biết có ảnh hưởng gì không Bác Huy ơi?

    Nhân tiện các bác giúp em với, xe em , con ốc của bi tăng cam block lạnh nó tuột tròn luôn rồi nên không tháo ra thay sợi curoa được Bác nào có cao kiến gì giúp em tháo nó ra không ạh? Đa tạ các bác nhiều! IMG_5181.JPG IMG_5181.JPG IMG_5185.JPG IMG_5186.JPG