Thảo Luận Chia sẻ kinh nghiệm tự làm (DIY) và phụ tùng xe SuZuKi WaGon (Mục lục trang 1)

Tập Lái
6/12/16
30
17
8
33
Xác nhận
confirm
Cảm ơn bác Xu, bài nào của bác cũng hướng dẫn tận tình cho anh em quá, em cũng mới có bằng lái đang tìm Wagon , em mua được không biết em chạy lên Đà Lạt nhờ bác coi dùm được không?
 
Hạng F
4/5/11
5.152
4.007
113
49
Đà Lạt
Xác nhận
confirm
Cảm ơn bác Xu, bài nào của bác cũng hướng dẫn tận tình cho anh em quá, em cũng mới có bằng lái đang tìm Wagon , em mua được không biết em chạy lên Đà Lạt nhờ bác coi dùm được không?
Cũng hy vọng anh em gần xa đọc qua những bài này mà tự tay chăm sóc cho chiếc xe của mình
Bác ở đâu vậy bác? Việc xem xe thôi mà phải đến đà lạt thì mất công bác quá
 
Reactions: kamata and Linh74
Hạng D
4/7/09
3.450
4.543
113
Sài Gòn
Xác nhận
confirm
Cũng hy vọng anh em gần xa đọc qua những bài này mà tự tay chăm sóc cho chiếc xe của mình
Bác ở đâu vậy bác? Việc xem xe thôi mà phải đến đà lạt thì mất công bác quá
Hướng dẫn từ xa cũng dc rồi há anh Huy.
 
Reactions: choixongxu
Tập Lái
6/12/16
30
17
8
33
Xác nhận
confirm
Cũng hy vọng anh em gần xa đọc qua những bài này mà tự tay chăm sóc cho chiếc xe của mình
Bác ở đâu vậy bác? Việc xem xe thôi mà phải đến đà lạt thì mất công bác quá
Dạ em ở Sài gòn, ý em là nếu em mua đc xe em lên Đà Lạt chơi sẵn em ghé bác học hỏi thêm ạ!
 
Hạng F
4/5/11
5.152
4.007
113
49
Đà Lạt
Xác nhận
confirm
Vệ sinh chế hòa khí:
Việc vệ sinh chế hòa khí cần phải đến sự tỉ mỉ, loạt bài này rất chi tiết giúp các bác có thể vệ sinh một cách dễ dàng
https://www.otosaigon.com/threads/chia-se-kinh-nghiem-tu-lam-diy-va-phu-tung-xe-suzuki-wagon-muc-luc-trang-1.8616854/page-262#post-12040786
Các triệu chứng khi chế hòa khí cần đến súc rửa cho sạch:
- Xe chạy không bốc.
- Có thể dẫn đến hao xăng, do không bốc nên hao xăng là chuyện đương nhiên
- Khó khởi động
Với tình hình xăng có nhiều tạp chất nên chế hòa khí bẩn là chuyện bình thường. Tuy nhiên đưa đến thợ thì cũng được thôi, nhưng yêu cầu thợ phải chuyên và thật tỉ mỉ đến từng con ốc vít, gặp ngay anh thợ ẩu siết vít quá tay có thể dẫn đến hư hỏng chế hòa khí thì thật là không thể nào nói được điều gì, vì chế hòa khí cho wagon hiện tại rất là hiếm, nếu có đi chăng nữa thì giá bộ chế hòa khí rất cao.
Chế hòa khí thường cũng ít hư hỏng, nếu bảo trì tốt thì sử dụng lấu dài. Với một cái lọc gió mới và xúc rửa canh chuẩn chính xác cho xe thì quá trình sử dụng cũng không phải chỉnh đi chỉnh lại gì nhiều. Theo kinh nghiệm thì chỉnh 1 lần rồi quá trình sử dụng nếu cảm thấy có vấn đề gì thì nên kiểm tra cái lọc gió. Với không khí ô nhiễm thì lọc gió có thời gian sử dụng cũng ngắn, cho thay lọc gió là ổn. Lưu ý chỉnh nhiều thì mau hỏng chế hòa khí đấy.
Chế hòa khí wagon có rất nhiều ống, trước khí tháo ra phải xem xét cẩn thận chứ gắn thiếu ống hay làm mất ống thì sẽ không chính xác
Cùng vệ sinh chế hòa khí
22728890_747832152067101_5368035230970030642_n.jpg
22687522_747832168733766_1870618596444901001_n.jpg
20171024_143612.jpg
22687522_747832168733766_1870618596444901001_n.jpg

Các ống
IMG_1475.JPG
IMG_1476.JPG
IMG_1477.JPG
IMG_1478.JPG
IMG_1479.JPG
IMG_1480.JPG
IMG_1481.JPG

Sau khi xem xét cẩn thận thì tháo ra thôi
IMG_1482.JPG
IMG_1483.JPG
IMG_1484.JPG
IMG_1485.JPG
Quá trình làm cái nào giữ được thì giữ hạn chế tháo ra vì sẽ dễ quên
IMG_1486.JPG

Việc xúc rửa cũng ..... đơn giản
IMG_1487.JPG

Tiến hành lắp vào
20171024_162844.jpg
22730327_747832202067096_766464433949898969_n.jpg

Chi tiết các bác có thể xem đường link hướng dẫn trên
 
Hạng F
4/5/11
5.152
4.007
113
49
Đà Lạt
Xác nhận
confirm
Thay thanh giới hạn cửa
Cửa xe ô tô không phải mở ra là nó mở tuột ra hẳn, tùy theo loại xe mà cửa nó mở ra nó nặng nhẹ khác nhau. Nặng nhẹ ở đây không phải là phải dùng lực đẩy cửa để mở ra mà nó rất nhẹ, chỉ cần nhẹ là đến 1 khớp, sau đó thêm 1 khớp nữa nó mới mở hẳn ra hết.
Thanh giới hạn cửa
20171024_192804.jpg

Sau thời gian sử dụng thanh giới hạn này nó bị mòn nên cánh cửa nó nhẹ nhàng bung ra hẳn
Việc thay nó rất dễ, chỉ cần tháo tappi cửa và với khóa túyp đầu 10 là thay dễ dàng
IMG_1493.JPG


Dùng thanh dẹp nhựa ấn vào chỗ tay là đẩy cái ốp dễ dàng

IMG_1494.JPG


Phía trong có con bulon 6 li
IMG_1495.JPG



Thanh giới hạn cửa sau khi tháo ra
20171027_155303.jpg

Kết quả test thử

Và cảm nhận cánh cửa được giữ lại như cánh cửa xe mới
 

Attachments

Hạng F
4/5/11
5.152
4.007
113
49
Đà Lạt
Xác nhận
confirm
Sơn cảng trước và sau
Cảng nhựa trước và sau là nơi mà khi va chạm là hay bị đụng nhiều nhất. Và nơi đây chịu đựng nhiệt nắng nóng hay thay đổi nhiệt nhiều nhất, thời gian cũng bị lão hóa và do bằng nhựa nên em nó không tránh khỏi chất nhựa dẻo chuyển sang dòn mau bể.
Mỗi lần đưa em nó đến thợ sơn là thế nào cũng 1 mớ Mastic trét vào để tạo độ phẳng, và cũng chịu như thế thì sau va chạm là em nó cũng bị nứt ra, rồi các lỗ pat ốc vít nó cũng bị hư
Loại cảng này bằng nhựa PP là loại nhựa dẻo và dày, sau thời gian đi nhiều cảng nhựa thì CXX cảm nhận loại chưa sơn là có chất lượng tốt nhất.
Lấy thước đo thử thì em nó dày 4 li
20171028_085251.jpg
20171028_085313.jpg

Cầm tay lắc thử thì em nó rất dẻo
20171028_085320.jpg
20171028_085532.jpg

Cảng sau
20171028_085537.jpg
Dày 5 li
20171028_085608.jpg
20171028_085630.jpg
Loại này có đèn STOP
20171027_072540.jpg
20171027_072546.jpg
Pat sắt rất dày
20171027_072552.jpg
Có thể đấu tùy thích hoặc có thể kết hợp với cục nháy để thể hiện cách chơi đèn
20171027_072612.jpg
Tại đây nó có đầu lún vào - không phải bị lỗi mà đấy chính là nút nhựa đầu khuôn để.... bơm nhựa vào khuôn
20171028_093758.jpg

Quy trình sơn cảng này như sau:
- Giấy nhám 600 xả nước tạo độ phẳng
- Lót nhựa để tăng cường độ bám dính sơn lót vào phần nhựa.
- Lót xám
- Sơn màu - ở đây chọn màu bạc
- Keo bóng
20171028_102655.jpg

Quá trình lót nhựa
20171028_144849.jpg

Để cho nước sơn đẹp thì phải có phần gốc thật đẹp
20171028_144901.jpg

Lót xám (Quên chụp hình)
Lên màu bạc
20171028_160706.jpg

Nếu bác nào thích màu bạc mà phủ bóng mờ thì cũng tạo ra một phong cách chơi sơn rất hay và đẹp
20171028_160710.jpg

ở đây CXX phủ keo bóng
20171029_114140.jpg

Có thể soi gương được
20171029_114144.jpg

Chỉ có thợ mới biết sơn cho các bác là loại sơn gì. Bỏ qua lót nhựa thì lót xám có giá từ 300K đến 600K / kg
Màu thì từ 150K cho đến 950K / kg
Và keo bóng cũng thế 150K/ kg cho đến 750K/kg
Và ở đây không thể là option cao nhất hay thấp nhất được. Chỉ là option trung bình với chi phí cho 4 cái cảng nhựa hết hơn 500K tiền vật tư, và cuối cùng dư ra được 1 ít sơn bạc và hộp Mastic Morolac vì chỉ dùng 1 ít cho việc trám trét mấy phần bị lõm
20171029_130906.jpg
Mời các bác ngắm tay nghề sơn của CXX
20171029_130912.jpg
20171029_131001.jpg

Ngất ngây
20171029_152946.jpg
Nếu với chi phí cho 1 chiếc xe tắm phủ hết chắc cũng chỉ với 1 tr. và công cho khoảng 3 ngày là hoàn thành.
Chờ khô hẳn bề mặt và đóng hộp để giao hàng về Sì phố :)
 
Hạng F
4/5/11
5.152
4.007
113
49
Đà Lạt
Xác nhận
confirm
Thay van hằng nhiệt và nước làm mát
Giơí thiệu với các bác một loại nước làm mát cũng hy vọng tốt cùng với van hằng nhiệt
20171105_122822.jpg
20171105_122828.jpg
Van này đúng tiêu chuẩn sẽ được mở ở nhiệt độ 82 độ.
20170908_100702.jpg
Với một cơ cấu đặc biệt van này sẽ được tự động khóa ở vị trí mở khi bị quá nhiệt để bảo vệ hệ thống nước làm mát không bị nghẹt. Đa số các van hằng nhiệt thường bị khóa ở vị trí đóng làm cho động cơ bị quá nhiệt rất nguy hiểm
20170908_100721.jpg
20170908_100752.jpg
20170908_100821.jpg

Việc lắp nó rất đơn giản, các bác cơ thể đọc những bài này của CXX trước đây
20171105_124448.jpg
20171105_124529.jpg

Hy vọng với nước làm mát loại tốt sẽ giúp cho động cơ xe bền bỉ hơn
 
Hạng F
4/5/11
5.152
4.007
113
49
Đà Lạt
Xác nhận
confirm
Thay gạt nước và nước rửa kính
Giới thiệu đến với các bác một loại gạt nước cũng tương đối OK trong tầm tiền
Gạt Valeo, vói SWG thì bên tài dùng loại 20 inches và bên phụ là 18 inches
20171105_095452.jpg
20171105_095606.jpg

Và nước rửa kính CXX dùng loại này:
20171105_095651.jpg

Trước đây, hoặc dùng nước lọc hoặc pha thêm một ít nước rửa chén, nhưng cũng cảm giác không được ổn lắm, độ nhớt của nước rửa chén có cảm giác làm ố kính và cũng có thể làm mau hư lưỡi gạt
20171105_095903.jpg

Theo hướng dẫn thì không pha thêm nước, thôi thì cũng pha tỷ lệ 1 - 1 vậy :)
 

Giới thiệu

  • Giấy phép MXH số 526/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 12/10/2015.
    Chịu trách nhiệm nội dung: Ngô Kỳ Lam .
    Công Ty Cổ Phần Ô Tô Xuyên Việt
    Địa chỉ: Tầng 6, Toà Nhà Việt Úc, 402 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, TP.HCM, VN.
    ĐT: 028 7307 6667

Facebook