Hạng F
Thành viên BQT
8/6/16
5.628
12.529
113
Sài Gòn
Chia sẻ: Nơi đo Dyno (Dynamometer) tại Sài Gòn

Tại Việt Nam, việc tìm kiếm một dàn Dyno (Dynamometer) để do công suất (Hp/Torque) một chiếc ô tô là việc không dễ dàng vì theo em được biết tại Miền Nam có chưa đến 3 nơi lắp đặt dàn Dyno này. Nếu các bác đang tìm kiếm một nơi để so sức mạnh động cơ sau một thời gian dài sử dụng hoặc do sức mạnh động cơ sau khi nâng cấp... thì tại tại Sài Gòn có một nơi để các bác do Dyno, dàn Dyno này đến từ thương hiệu nổi tiếng của Mỹ - Dynojet. Địa chỉ để làm Dyno là Auto Việt Mỹ - Số 5 Nguyễn Tất Thành, Phường 12, Quận 4, Hồ Chí Minh [pagebreak][/pagebreak]
Như các bác đã biết, Dyno là chữ viết tắt của từ Dynamometer, dàn chạy Dyno là để do sức mạnh của động cơ bao gồm các thông số mã lực (hp) + lực kéo torque (mô-men xoắn Nm) tại vòng tua máy (rpm) ở từng cấp số, lượng khí thải, và các thông số liên quan đến động cơ. Dàn Dyno tại Việt Nam được đưa về lắp đặt đo được các xe bao gồm sử dụng hệ dẫn động cầu trước (FWD) và cầu sau (RWD); những xe dẫn động bốn bánh (AWD) như: Subaru WRX STI hay Lamborghini Huracan/Aventador... Rất tiếc dàn Dyno được đưa về không đo được vì nó chỉ có một con lăn truyền lực. Bên cạnh đó, khi chạy Dyno một hệ thống quạt sẽ cung cấp lượng ô xi cần thiết cho động cơ mô phỏng xe đang chạy lấy khí ngoài trời tại vị trí đứng yên.​
Chia sẻ: Nơi đo Dyno (Dynamometer) tại Sài Gòn
Trên bàn Dyno, xe sẽ được chạy hết công suất để lấy thông số mã lực được đo tại bánh (WHP), thông thường các nhà sản xuất xe thường đo công suất do ở cốt máy. Bên cạnh đó, khi chạy thử Dyno các kỹ thuật viên sẽ lấy được các thông số liên quan đến động cơ thông qua 1 máy tính và đưa ra mức công suất mã lực (hp) và sức kéo (torque) của động cơ chính xác tại từng vòng tua máy, tốc độ tối đa đạt được của xe và ở từng cấp số. Với xe nguyên bản sau một thời gian sử dụng, khi chạy Dyno sẽ biết được mức công suất thực của xe. Ở các khi đi độ nhẹ nạp/ xả và tăng áp... Việc Dyno là hoàn toàn cần thiết để biết được mức công suất xe, tỉ lệ xăng/ gió nạp từ đó các kỹ thuật viên sẽ tiến hành lập trình lại ECU (remap ECU) căn chỉnh hoàn hảo để xe vận ổn định nhất theo từng mục đích.​
Video Ford Mustang V8 5.0L 2015 do ở dàn Dynojet với công suất đo được 394 mã lực tại bánh (WHP)
Chia sẻ: Nơi đo Dyno (Dynamometer) tại Sài Gòn
Chia sẻ: Nơi đo Dyno (Dynamometer) tại Sài Gòn
Chia sẻ: Nơi đo Dyno (Dynamometer) tại Sài Gòn
Chia sẻ: Nơi đo Dyno (Dynamometer) tại Sài Gòn
Chia sẻ: Nơi đo Dyno (Dynamometer) tại Sài Gòn
Chia sẻ: Nơi đo Dyno (Dynamometer) tại Sài Gòn
Chia sẻ: Nơi đo Dyno (Dynamometer) tại Sài GònChia sẻ: Nơi đo Dyno (Dynamometer) tại Sài Gòn Chia sẻ: Nơi đo Dyno (Dynamometer) tại Sài Gòn Chia sẻ: Nơi đo Dyno (Dynamometer) tại Sài GònChia sẻ: Nơi đo Dyno (Dynamometer) tại Sài Gòn Chia sẻ: Nơi đo Dyno (Dynamometer) tại Sài Gòn
Chia sẻ: Nơi đo Dyno (Dynamometer) tại Sài Gòn Chia sẻ: Nơi đo Dyno (Dynamometer) tại Sài Gòn Chia sẻ: Nơi đo Dyno (Dynamometer) tại Sài Gòn Chia sẻ: Nơi đo Dyno (Dynamometer) tại Sài Gòn Chia sẻ: Nơi đo Dyno (Dynamometer) tại Sài Gòn
Hình ảnh lúc em chụp dàn Dyno khi chiếc Porsche Macan đang sử dụng bàn nâng để thay dầu động cơ, không chạy thử Dyno. Để do Dyno tại Sài Gòn các bác có thể đến địa chỉ Auto Việt Mỹ - Số 5 Nguyễn Tất Thành, Phường 12, Quận 4, Hồ Chí Minh.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
14/9/10
457
196
43
Ngon nè. Đúng chất rồi đó. Mà cho hỏi bên dùng chip nào map xăng ạ. Đa số những nơi dyno đều có chip riêng của 1 thương hiệu use cho từng dòng xe
 
Hạng D
5/4/15
4.070
3.511
113
Thường sai số công bố của nhà sản xuất với thực tế là bao nhiêu phần trăm các bác?
 
  • Like
Reactions: Oscar Nguyen
Hạng C
14/12/16
580
340
63
Thường sai số công bố của nhà sản xuất với thực tế là bao nhiêu phần trăm các bác?
Theo em có đọc thì công suất mà hãng ghi là công xuất động cơ, nghĩa là k phải qua bộ truyền động.
Còn từ máy phải đi qua bộ truyền động của xe công suất hao hụt là điều tất nhiên 1 cầu sẽ hao hụt cỡ ~15% còn 2 cầu sẽ đâu đó 25%
P/s: kiến thức e lượm nhiều nơi có thể là k chính xác lắm
 
Hạng D
5/4/15
4.070
3.511
113
Theo em có đọc thì công suất mà hãng ghi là công xuất động cơ, nghĩa là k phải qua bộ truyền động.
Còn từ máy phải đi qua bộ truyền động của xe công suất hao hụt là điều tất nhiên 1 cầu sẽ hao hụt cỡ ~15% còn 2 cầu sẽ đâu đó 25%
P/s: kiến thức e lượm nhiều nơi có thể là k chính xác lắm
Cảm ơn bác. Vậy đo công suất động cơ phải dùng loại máy khác nhỉ? Ở VN chắc cũng hiếm.
 
Hạng D
30/3/09
1.111
1.195
113
Cảm ơn bác. Vậy đo công suất động cơ phải dùng loại máy khác nhỉ? Ở VN chắc cũng hiếm.
Ko lẽ rã xe hạ máy xuống để đo, hihiiii. Vì máy đó đo tại trục dên của động cơ chắc chỉ có trong các nhà máy sx.
Với 2 Bánh thì có thể độ và test tại Năm Hổ dynojet - 14 Nguyễn Văn Quá
 
Chỉnh sửa cuối: