Hạng B2
21/9/11
304
105
43
Xe em ESC 3.0 nhưng khi tăng tốc vẫn thấy không được nhẹ cho lắm, với lại "máu" mấy cái tiếng "gầm gừ" của xe Mẽo (chắc do coi fin nhiều quá) nên em quyết định ghé thăm bác Tuner (Marco Exhaust). Sau khi trao đổi thì em quyết định múc luôn :( thay cái muffler theo xe và bỏ resonator. Kết quả:
Hài lòng: xe nhẹ hẳn, tăng tốc tốt
Chưa hài lòng: tiếng nghe chưa "phê" như mấy xe Mẽo trong fim hehe, nhưng chắc đối với xxx ta thì vậy đủ roài
Lưu ý các bác nào có ý định thay: ngồi trong xe nghe tiếng pô lớn hơn lúc trước nhé các bác, vì cái muffler nằm ngay giữa gầm xe, chỉ vậy thôi ạ. Một số hình ảnh và sound clip:
Vợ 2 em đây:

DSC06575 by leminhoa, on Flickr

Stock theo xe thay ra:

DSC06565 by leminhoa, on Flickr

DSC06564 by leminhoa, on Flickr

Sound:
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
24/10/03
1.701
355
83
HCMC
Re:Chia sẻ về làm exhaust cho Escape

Trước khi thay exhaust xe bác có thay thế gì về performance, nhẹ nhẹ như kiểu K&N air filter, bugi Iridium, hay là air intake (CAI/SRI)... không bác? Em cũng muốn tìm hiểu độ exhaust cải thiện performance thế nào, ngoài khoản âm thanh (em sợ âm thanh :D).
 
Hạng B2
21/9/11
304
105
43
Re:Chia sẻ về làm exhaust cho Escape

Mình đang order cái air-intake đó bác rồng, làm exhaust thì phải đi kèm với air-intake rùi, âm thanh mình nghĩ là ok, vì không có lớn :)
Mình đang nhờ người đem về cái này và cái raizin stabilizer, hôm nào bác hướng dẫn mình cách đấu dây nhé :)

 
Last edited by a moderator:
Hạng D
24/10/03
1.701
355
83
HCMC
Re:Chia sẻ về làm exhaust cho Escape

Hi bác H_03. Air intake bác chọn loại nào vậy bác? Em dòm ngó cái aFe lâu lâu rồi mà còn do dự vì sợ tiếng ồn (dù sao thì ngoài cảm giác thích thú khi lái xe, xe phục vụ gia đình chủ yếu toàn đi xa mà nếu tiếng ù ù o o nhiều tội nghiệp vợ con :D), và cũng nghe nói không khí nóng trong khoang máy làm giảm công suất (thấy có bác lắp rồi lại tháo ra, không phải là xe Ford Escape). Nếu dùng xe cho công việc đi lại hàng ngày trong thành phố chắc bác nên cân nhắc vấn đề nhiệt độ trong khoang máy; nếu toàn đi đường trường hay ở khu vực thời tiết mát mẻ chắc là đỡ hơn. Xe em chủ yếu là đi đường trường nhưng nếu ồn nhiều em cũng không chịu được. Nếu bác đã order rồi bác thử xem thế nào cho em biết em đu theo :). Vụ exhaust em cũng ngại tiếng ồn vào cabin, và cũng không rõ các shop thay hệ thống xả ở mình có chú trọng vấn đề performance/công suất hay không hay chủ yếu độ hệ thống pô để nghe tiếng cho hay ;) (sorry bác Tuner...), đối với em thì performance là quan tâm hàng đầu. Sắp tới em nâng cấp PCM/ECU thử xem thế nào :).
Khi nào bác cần em hỗ trợ gắn stabilizer & earth kit thì kêu em nhe. Nếu bác vẫn đang dùng bugi Motorcraft (Platinum) thì bác nên thử thay Denso Iridium, ga nhẹ và nhạy hơn ở vòng tua từ thấp đến cao đó bác.
 
Hạng B2
21/9/11
304
105
43
Re:Chia sẻ về làm exhaust cho Escape

@dragon: xe mình cũng chủ yếu đi xa thôi, nhưng để mình lưu ý về nhiệt độ của khoang máy ntn, về tiếng ồn thì mình thấy cũng không lớn, chì có lúc đề pa vòng tua ~2000 thì nghe hơi lớn chút thôi bác. Về ẽhaust em thấy bên nước ngòai chuộng nhãn hiệu Magnaflow đó bác, nó có bán sẵn kit cho Esc luôn không phải độ chế gì. Về air-intake thì mình chọn hiệu Mac giá gốc là 140usd, không biết K&N ở VN có sẵn hàng không nữa (mình chưa liên hệ). Hàng của mình thì đến tháng 6 mới về tới (bác tham khảo thử nếu mua thì mình sẽ mua chung luôn). Tuần này sẽ thay bugi Denso theo lời bác xem sao :). Tiếp theo mình đang quan tâm đến Spring lower (chắc xài của H&R), bác có nghiên cứu thử chưa
 
Hạng D
24/10/03
1.701
355
83
HCMC
Re:Chia sẻ về làm exhaust cho Escape

@H_03: Bác xem thử air intake của aFe xem thế nào, có vẻ được đánh giá tốt, giá thì cao hơn cái Mac bác nói chút ít, chưa tính tiền ship (K&N hình như không có air intake cho Escape?!). Bác thử check nhiệt độ Intake Air Temperature (qua cổng OBDII), nếu air intake / filter nằm ngay trong khoang máy thì chắc là nhiệt độ có thể cao hơn thông thường khá nhiều.

Temperature of the air going into the engine. At highway speeds, this will typically be a few degrees higher than the outside air temperature. At idle or low speed, it may be much higher in temperature than the outside temperature due to the low airflow into the engine and the high under-hood temperatures warming it up.
 
Hạng D
17/12/07
3.202
63
48
Re:Chia sẻ về làm exhaust cho Escape

- Cái pô nhìn chất quá.
 
Hạng B2
21/9/11
304
105
43
Re:Chia sẻ về làm exhaust cho Escape

dragon nói:
@H_03: Bác xem thử air intake của aFe xem thế nào, có vẻ được đánh giá tốt, giá thì cao hơn cái Mac bác nói chút ít, chưa tính tiền ship (K&N hình như không có air intake cho Escape?!). Bác thử check nhiệt độ Intake Air Temperature (qua cổng OBDII), nếu air intake / filter nằm ngay trong khoang máy thì chắc là nhiệt độ có thể cao hơn thông thường khá nhiều.

Temperature of the air going into the engine. At highway speeds, this will typically be a few degrees higher than the outside air temperature. At idle or low speed, it may be much higher in temperature than the outside temperature due to the low airflow into the engine and the high under-hood temperatures warming it up.
Thanks bác, sao mình thấy aFe không có air-intake system cho Esc hay Tribute bác ui, còn thằng Mac thì nó có sẵn nguyên bộ, không phải chế cháo gì cả. Đợt này mình cũng có mua cái scan gauge II để xài nữa (tốn lúa quá hehe)