Hạng B2
7/8/17
368
153
43
30
Tp Hồ Chí Minh
Chia sẻ về những vấn đề thường gặp trên xe Volkswagen

Em tạo chủ đề này để các bác chia sẻ những bệnh thường gặp trên xe Volkswagen và sử dụng xe hiệu quả hơn, bớt lo lắng hơn mỗi khi xe gặp vấn đề.


 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
22/6/12
246
74
28
Vũng Tàu
Một này: Rề/ nhả phanh trước khi dừng hẳn hoặc bắt đầu chạy: má phanh kêu "khược khược", cái này là tật - không phải bệnh.

Hai này: quạt gió để mức 2 thì đã ồn, mức 3, 4, 5 thì chả ai nói ai nghe.

Ba này: để "D" phanh chờ đèn đỏ, tiếng vọng máy vào cabin to to là!

Bốn này: Wheel Speed Sensor mau hỏng.

Năm này: Đèn tối lắm.

Sáu này: ...
 
Hạng F
29/10/16
11.568
22.061
113
Pháp
- Có thể đoán bệnh sai nếu không có chương trình xem ECU. tưởng bệnh nầy mà qua bệnh khác
- Xem kỹ các loại hộp số DSG, 6 thì bền hơn 7, nhưng cũng tuỳ loại, nếu loại khô thì mệt, dầu thì OK
Hộp số sàn kh có vấn đề (có bài nói về điều nầy rồi)
- Khi có bất cứ chuyện gì về ABS, ESP, .... nói chung là máy móc thường nó sẽ khựng lại ở 80kms/h nhấn cũng không lên
- Chừng 200.000 kms sẽ có vấn đề giò gà phải (thay đầu giò gà thôi) Cardan
999bol-c061005-4.jpg

- Nếu đường xá VN tôi nghĩ là chừng 150.000 sẽ thay toàn bộ phần giá đở phía trước (bằng nhôm, có cao su, rotules) tôi không biết gọi là gì
s-l300.jpg


Một này: Rề/ nhả phanh trước khi dừng hẳn hoặc bắt đầu chạy: má phanh kêu "khược khược", cái này là tật - không phải bệnh.
Hai này: quạt gió để mức 2 thì đã ồn, mức 3, 4, 5 thì chả ai nói ai nghe.
Ba này: để "D" phanh chờ đèn đỏ, tiếng vọng máy vào cabin to to là!
Bốn này: Wheel Speed Sensor mau hỏng.
Năm này: Đèn tối lắm.

Sáu này: ...
-Vụ thắng thì nên thay 2 lần má thì thay đĩa nó sẽ không kêu nửa (1)
-Nên để chế độ tự động, loại climatronic (automatic), đừng mua điều hoà tay (manual)
-còn vụ "D" thì tôi cũng bị, nhưng là tiếng rít của má thắng, chỉ xem xét lại (1) cần xem luôn má và dỉa sau
-Wheel Speed Sensor thì tháo ra chùi khô , chứ xe tôi chưa bao giờ bị,

-Có lần abs và esp cháy nhưng nó qua bệnh khác bị là injector xy lanh thứ nhất (bị lỏng dây điện vào -injector) cần kiểm ra và bóp lại, đây cũng là bệnh và máy nghe ... 3 máy
-Sensor bàn đạp thắng (4 chấu thay vì 2), và nước máy coi chừng từ 200.000
-Sensor nhiệt ngoài vào xe qua hệ thống lọc ( dùng cho climatronic) 350.000 là chạy loạn cả lên, cho tin tức sai về ECU cho nên xe luôn .... lạnh dù để nóng
-Đèn tối thì tôi không để ý, vì cũng bình thường, tùy người

PS : cần đưa bệnh và cách trị bệnh .....nha các bạn, giá món đồ .... cách thay nếu dể
 
Chỉnh sửa cuối:
Tập Lái
17/7/11
4
0
1
"-Nên để chế độ tự động, loại climatronic (automatic), đừng mua điều hoà tay (manual)"
Điều hòa cơ (tiguan bản cũ) có thay được loại Climatronic (automatic) không bác @Osin?
 
Hạng F
29/10/16
11.568
22.061
113
Pháp
"-Nên để chế độ tự động, loại climatronic (automatic), đừng mua điều hoà tay (manual)"
Điều hòa cơ (tiguan bản cũ) có thay được loại Climatronic (automatic) không bác @Osin?
Tất cả vw đều được cả, mà xe bạn năm mấy, có điều là phải gắn sensor hơi nhiều, so với phiên bảng manual, bạn nên nhớ là nó có capteurs khá nhiều đó, Hơn nửa nó được ghi trong ECU, do đó nếếu muốn thật sự nó chạy đúng thì bạn phải ....đổi luôn ECU, không thì

Vào đây xem, hơi nhức mình đó nha

Và nó đây

Có điều nếu như tháo ra mà trong xe có sẳn dây thì quá tốt (dự phòng thêm, thường xe Đức hay có)

Nhưng bạn chưa biết là nó có sensor nơi vào lọc gió, nước máy, trong xe, do đó nếếu bạn có ý thích và biết về điện thì nên làm, không thì bỏ ý định đó đi, vì phiêu lưu lắm

Trong trường hợp bạn thích nhưng không muốn đổi ECU thì bạn phải theo schéma mà làm riêng, có điều nên giử 2 đường đó là on/off

Nếu bạn muốn tôi thử cố tìm schémà nhưng khi nó hư thì ECU không phát hiện được (trừ xe bạn có modul đó trong ECU)

Lời khuyên thì không nên, nhưng vẩn làm được, trừ khi bạn có căn bản về điện điện tử và một tí ví tính
 
Tập Lái
17/7/11
4
0
1
Tất cả vw đều được cả, mà xe bạn năm mấy, có điều là phải gắn sensor hơi nhiều, so với phiên bảng manual, bạn nên nhớ là nó có capteurs khá nhiều đó, Hơn nửa nó được ghi trong ECU, do đó nếếu muốn thật sự nó chạy đúng thì bạn phải ....đổi luôn ECU, không thì

Vào đây xem, hơi nhức mình đó nha

Và nó đây

Có điều nếu như tháo ra mà trong xe có sẳn dây thì quá tốt (dự phòng thêm, thường xe Đức hay có)

Nhưng bạn chưa biết là nó có sensor nơi vào lọc gió, nước máy, trong xe, do đó nếếu bạn có ý thích và biết về điện thì nên làm, không thì bỏ ý định đó đi, vì phiêu lưu lắm

Trong trường hợp bạn thích nhưng không muốn đổi ECU thì bạn phải theo schéma mà làm riêng, có điều nên giử 2 đường đó là on/off

Nếu bạn muốn tôi thử cố tìm schémà nhưng khi nó hư thì ECU không phát hiện được (trừ xe bạn có modul đó trong ECU)

Lời khuyên thì không nên, nhưng vẩn làm được, trừ khi bạn có căn bản về điện điện tử và một tí ví tính
Hoa mắt, chóng mặt quá. Chắc em chịu rồi. tks bác!