Hạng B2
13/11/13
368
2.096
93
44
HCM
Chào các Bác !
với 3 năm ôm con FT V4x2, với 30k km, xe em đời 2013. Hôm nay em xin chia sẻ về việc xăng cộ của em nó.

Em trước giờ đổ xăng toàn đầy bình thì khoảng 65L [ cả xăng còn lại]. những năm đầu em hay canh đồng hồ thì thấy xe uống cũng vừa phải, đường trường 8-10L, thành phố 14-17L. trong phố thì hơi khó xác định vì rất ít đi, đường trường em hay chạy về quê xa 1000 KM, mỗi lần đổ xăng em canh odo và báo số KM còn của xăng, thường đầy bình xe báo 550km - 590km nhưng thực sự có lần em chạy từ Đà Nẵng vào gần đến phan thiết mới đổ lại tính ra khoảng 700km cho bình xăng đầy, vậy thì đường trường đúng dưới 10L.

gần đây em có vài lần đi tỉnh khi đổ đầy bình thì đồng hồ báo chỉ được 355-375km [có khi vừa đi cao tốc xong đổ cũng báo vậy] nhưng vì thường đi ít không hết bình xăng nên em ko đo đường trường nữa, vấn đề này em có hỏi bên hãng khi đi bão dưỡng nhưng KT báo là đồng hồ này nó không đúng và vẫn không sửa được như cũ nên mình cứ nghĩ do đồng hồ sai. gần đây mình ko đi đường trường, hằng ngày mình đi làm tầm 10km cả đi và về trong phố, nói chung tốc độ 30-40, tỷ lệ kẹt xe 10%. mình đã 4 lần đổ và canh đồng hồ và odo thì phát hiện với bình xăng đầy 65L đồng hồ báo còn 350km nhưng thực sự mình chỉ đi được 250-270km là hết xăng. vậy là quá hao trong phố [25L/100km] , một con số thực sự khiến mình thất vọng. lưu ý là xe mình bảo dưỡng định kỳ khoảng 300-4000 km 1 lần nhé và hầu như máy lạnh mình sử dụng đúng tiêu chuẩn, xe luôn để trong mát và rất ít khi nổ máy chờ.

Còn xe các bác thì sao? chia sẻ để em biết với.
 
Last edited by a moderator:
24/3/10
4.364
3.876
113
Chào các Bác !
với 3 năm ôm con FT V4x2, với 30k km, xe em đời 2013. Hôm nay em xin chia sẻ về việc xăng cộ của em nó.

Em trước giờ đổ xăng toàn đầy bình thì khoảng 65L [ cả xăng còn lại]. những năm đầu em hay canh đồng hồ thì thấy xe uống cũng vừa phải, đường trường 8-10L, thành phố 14-17L. trong phố thì hơi khó xác định vì rất ít đi, đường trường em hay chạy về quê xa 1000 KM, mỗi lần đổ xăng em canh odo và báo số KM còn của xăng, thường đầy bình xe báo 550km - 590km nhưng thực sự có lần em chạy từ Đà Nẵng vào gần đến phan thiết mới đổ lại tính ra khoảng 700km cho bình xăng đầy, vậy thì đường trường đúng dưới 10L.
gần đây em có vài lần đi tỉnh khi đổ đầy bình thì đồng hồ báo chỉ được 355-375km [có khi vừa đi cao tốc xong đổ cũng báo vậy] nhưng vì thường đi ít không hết bình xăng nên em ko đo đường trường nữa, vấn đề này em có hỏi bên hãng khi đi bão dưỡng nhưng KT báo là đồng hồ này nó không đúng và vẫn không sửa được như cũ nên mình cứ nghĩ do đồng hồ sai. gần đây mình ko đi đường trường, hằng ngày mình đi làm tầm 10km cả đi và về trong phố, nói chung tốc độ 30-40, tỷ lệ kẹt xe 10%. mình đã 4 lần đổ và canh đồng hồ và odo thì phát hiện với bình xăng đầy 65L đồng hồ báo còn 350km nhưng thực sự mình chỉ đi được 250-270km là hết xăng. vậy là quá hao trong phố [25L/100km] , một con số thực sự khiến mình thất vọng. lưu ý là xe mình bảo dưỡng định kỳ khoảng 300-4000 km 1 lần nhé và hầu như máy lạnh mình sử dụng đúng tiêu chuẩn, xe luôn để trong mát và rất ít khi nổ máy chờ.
Còn xe các bác thì sao? chia sẻ để em biết với.
Xe pác bình thường đó ạ, xe em tài vẫn đang chạy đều như bắp, đổ đầy bình đi loanh quanh Q7 tầm 220-250km là lại báo đèn hết xăng rùi, tính ra trung bình cũng 22-25 lít uống như con V8 4.8 em đang đi loanh quanh SG mỗi ngày.
 
Hạng B2
13/11/13
368
2.096
93
44
HCM
Xe pác bình thường đó ạ, xe em tài vẫn đang chạy đều như bắp, đổ đầy bình đi loanh quanh Q7 tầm 220-250km là lại báo đèn hết xăng rùi, tính ra trung bình cũng 22-25 lít uống như con V8 4.8 em đang đi loanh quanh SG mỗi ngày.
chênh lệch đường trường và thành phố nhiều dữ nhỉ,