Chiếc Stinger không dùng logo "KIA" tại Hàn Quốc

Tin Tức
  1. TokyoDrift

    TokyoDrift Hạng D

    Tham gia ngày:
    13/1/14
    Bài viết:
    1.936
    Stinger-14.
    Có mặt tại triển lãm Seoul Motor Show tại quê nhà Hàn Quốc, chiếc sedan thể thao Kia Stinger đã từng có mặt ở Mỹ gây chú ý với việc sử dụng logo "lạ", không phải logo Kia như thường thấy. Thay vào đó là một logo hoàn toàn mới, hứa hẹn cho việc chuẩn bị ra mắt một thương hiệu con của Kia, chuyên sản xuất xe sang và xe hiệu suất cao.
    Như vậy, Kia cũng sẽ có một thương hiệu xe sang tương tự như Genesis của Hyundai. Và chiếc sedan thể thao Stinger sẽ là mẫu xe đầu tiên nằm trong chuỗi sản phẩm mới của thương hiệu hạng sang hoàn toàn mới. Với động thái này, rõ ràng Kia không muốn đứng ngoài cuộc chơi "xe sang" như các thương hiệu phổ thông khác như Honda, Toyota, Nissan và Hyundai đã từng làm.​
    Stinger-6. Logo "lại" trên xe Kia Stinger tại Hàn Quốc​
    Có mặt lần đầu tiên tại triển lãm Detroit 2017 cách đây không lâu, Kia vừa chính thức trình làng mẫu xe Stinger hoàn toàn mới với kiểu dáng sport-sedan ấn tượng. Điểm làm người ta thích thú với chiếc xe này đó là việc nó sử dụng hệ thống dẫn động cầu sau, tương tự như chiếc K900, điều này sẽ giúp người lái cảm nhận rõ nét hơn về cảm giác lái thể thao.​
    Dưới bàn tay của nhà thiết kế danh tiếng Peter Schreyer trước đây từng có thời gian làm việc cho Audi, chiếc Stinger đã thoát ra khỏi cái bóng của các dòng xe Kia bình dân, trở thành một chiếc xe thể thao hấp dẫn thật sự, với phần mui kéo dài xuống đuôi xe tương tự như cách mà nhà thiết kế này từng ứng dụng cho Audi A7.​
    Stinger-13.
    Kia Stinger có thích thước khá lớn, xe sở hữu chiều dài 4.831 mm, chiều rộng 1.869 mm, trọng tâm thấp cùng với chiều dài cơ sở lên đến 2.905 mm tạo nên một phong cách vững chãi cho chiếc Stinger mới. Với chiều dài tương đương các dòng xe sedan hạng D, Kia Stinger sẽ có không gian nội thất rộng rãi đi cùng khoang hành lý có thể tích lớn.​
    Tiếp tục với phong cách thể thao, Kia Stinger được trang bị bộ mâm kích thước lớn 19 inch với kích thước lốp thể thao 225/40R19 ở phía trước và 255/35R19 ở phía sau. Đặc biệt là trang bị phanh đĩa Brembo tiêu chuẩn cho phiên bản động cơ 3.3L Turbo, điều mà ít có mẫu xe thể thao nào được trang bị.​
    Stinger-18.
    Các trang bị bên trong nội thất cũng rất phong phú, nổi bật với hệ thống giải trí UVO thông qua một màn hình cảm ứng được đặt tách rời, hệ thống 15 loa Harman Kardon công suất 720W cũng là một trang bị nổi bật. Các trang bị cao cấp khác có thể kể ra như hệ thống hiển thị kính lái HUD, hệ thống cảnh báo điểm mù, camera 360 độ,…​
    Sẽ có 2 loại động cơ dành cho khách hàng của Kia Stinger, phiên bản tiêu chuẩn sử dụng động cơ 2.0L tăng áp cho công suất cực đại 255 mã lực và momen xoắn tối đa 352 Nm. Các phiên bản cao cấp sẽ sử dụng động cơ 3.3L V6 tăng áp có sức mạnh tối đa 365 mã lực, momen xoắn cao nhất đạt 494 Nm. Phiên bản V6 có khả năng tăng tốc từ 0 – 100 km/h chỉ trong vòng 5,1 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 269 km/h. Cả hai phiên bản đều sẽ sử dụng hộp số tự động 8 cấp, đi kèm với tuỳ chọn hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian.​
    Stinger-9.
    Kia cũng cung cấp tới 5 chế độ lái dành cho Kia Stinger, bao gồm: Personal, Eco, Sport, Comfort và Smart. Kết hợp với hệ thống lái trợ lực điện thông minh được Kia gọi tên là Rack-mounted Motor Driven Power Steering (R-MDPS), tay lái sẽ phản hồi một lực phù hợp tuỳ vào chế độ lái mà tài xế lựa chọn.​
    Các trang bị an toàn trên xe đều là những công nghệ mới nhất, bao gồm hệ thống Cruise Control thông minh, cảnh báo va chạm phía trước, cảnh báo có người đi bộ, tự động phanh khi nhận biết sắp va chạm, cảnh báo có xe cắt ngang phía sau. Tất nhiên các trang thiết bị an toàn khác theo tiêu chuẩn của Mỹ cũng sẽ có mặt trên chiếc Stinger mới.​
    Stinger-1.
    Với những trang bị cao cấp đến "tận răng", hiện chưa rõ Kia Stinger sẽ cạnh tranh cùng đối thủ nào trong phân khúc này? vì hiện tại chỉ có những thương hiệu xe sang như Mercedes-Benz, Audi hay BMW mới có các dòng xe Sport Sedan, còn các thương hiệu phổ thông hiện tại vẫn chưa "dám" tham gia vào phân khúc có vẻ khó nhằn này.​
    Stinger-1. Stinger-6. Stinger-7. Stinger-9. Stinger-13. Stinger-14. Stinger-18.
    Theo Carscoop​
    Last edited by a moderator: 2/4/17
    sting9154, super7series, ReventonV124 người thích bài viết này.
  2. caominhtri

    caominhtri Hạng C

    Tham gia ngày:
    10/9/13
    Bài viết:
    606
    :3dnhinyeu::3dtuongtu:
    HanChauBaby thích bài này.
  3. thanhbinh1609

    thanhbinh1609 Hạng B2

    Tham gia ngày:
    12/8/14
    Bài viết:
    204
    Nhìn nó cứ hao hao pọc che dữ ta ...
    vthanh6 thích bài này.
  4. vthanh6

    vthanh6 Hạng C

    Tham gia ngày:
    16/9/15
    Bài viết:
    772
    Nhìn Ca-lăng thì biết nó sinh ra từ đâu, giấu logo chi cho phiền phức.
  5. lovecar88

    lovecar88 Hạng B2

    Tham gia ngày:
    1/8/13
    Bài viết:
    488
    con này mà về Vn ko biết bao nhiu nhỉ ? thèm quá... nhập về mau mau Kia VN ơi
  6. 118 người

    118 người Hạng B2

    Tham gia ngày:
    12/11/15
    Bài viết:
    493
    Vẫn ko thể nuốt trôi, thiết kế này chừng vài năm là quê mùa ngay.
    vthanh6 thích bài này.
  7. han tinh

    han tinh Hạng C

    Tham gia ngày:
    7/6/11
    Bài viết:
    989
    Bạn không thấy logo Kia xấu ah? Mình thấy làm logo này xe trông đẹp và đắt tiền hơn hẳn...
    ReventonV12, HanChauBabyvthanh6 thích bài viết này.
  8. xe_ko89

    xe_ko89 Hạng D

    Tham gia ngày:
    14/12/11
    Bài viết:
    1.315
    đầu và mâm nhìn quá đẹp. cái mông nhìn chưa phê so với thương hiệu siêu xe
    118 người thích bài này.
  9. tieuquycodo

    tieuquycodo Hạng B2

    Tham gia ngày:
    2/11/15
    Bài viết:
    114
    Trang bi thay ngon. Nhưng giá xe Hàn về Viet Nam ảo quá
  10. ppt

    ppt Tập Lái

    Tham gia ngày:
    1/7/13
    Bài viết:
    18
    Nhìn cái đuôi giống mấy em maserati quá ....các bác có thấy thế ko ah???

Thống kê diễn đàn

Chủ đề:
223.081
Bài viết:
7.542.161
Thành viên:
193.517
Thành viên mới nhất:
Hungxyz