Hạng B2
14/9/10
419
15
18
44
Chào các bác,
Em có con daewoo nubira phun xăng điện tử , xe nó có hiện tượng hơi giật giật khi chạy chậm ( < 40km/h) , hôm nay tháo bugi ra thì thấy nó màu đen khô chứng tỏ bị dư xăng trên 4 bugi ( cái này em tìm đọc cách nhìn bugi).
Em biết cách canh chỉnh lại xăng bằng cách chỉnh cục cảm biến xăng nhưng chỉnh xăng yếu đi thì xe đi không ngon , chỉnh xăng nhiều thì có hiện tượng chạy giật giật khi đi tốc độ thấp như em kể trên mặc dù không nhiều nhưng rất khó chịu , nhưng em đi cao tốc đạp tốc độ cao thì chạy rất ngọt.
Em muốn hỏi mình có cách nào chỉnh gió cho em nó không vậy các bác.

Em cảm ơn các bác trước nhé
 
Hạng D
4/9/11
2.135
957
113
Xe phun xăng điện tử cũng chỉnh xăng đuoc hả bác ????? vụ này e mới nghe ah nha ??? bác có hỏi đc ai chưa ?? bác hỏi thử bác sĩ thử coi sao ??????vụ này lạ quá
 
Hạng B2
1/4/11
158
10
28
phuongha nói:
Xe phun xăng điện tử cũng chỉnh xăng đuoc hả bác ????? vụ này e mới nghe ah nha ??? bác có hỏi đc ai chưa ?? bác hỏi thử bác sĩ thử coi sao ??????vụ này lạ quá
em nghĩ chỉ được lửa thôi , xăng phun do ECU Đều khiển mà :cool:
 
Hạng B2
23/8/09
285
257
63
Bác coi lại bugi có đúng không, trên phần thân bằng sứ có chữ R không (loại dùng phun ĐT bugi phải có chữ R).
 
Hạng B2
14/9/04
394
3
18
một số xe có thể chỉnh bằng cảm biến CO, không biết xe bác có khng , nếu có thì giống như cái biến trở - thợ gọi là chỉnh xăng , nếu không có tài liệu bác phải mượn cái bộ đo khí thải khi bác đi kiểm định ấy. Nếu lượng CO , SO x đạt yêu cầu thì xe bác sẽ có hòa khí hợp lý.
-bác thử đo điện áp 2 chân - đối với xe Mer thì trung bình là 0.4V, thấp hơn thì thiếu xăng, cao hơn thì dư xăng.
 
Hạng D
19/6/10
1.285
86
48
TP Hồ Chí Minh
nipimor nói:
một số xe có thể chỉnh bằng cảm biến CO, không biết xe bác có khng , nếu có thì giống như cái biến trở - thợ gọi là chỉnh xăng , nếu không có tài liệu bác phải mượn cái bộ đo khí thải khi bác đi kiểm định ấy. Nếu lượng CO , SO x đạt yêu cầu thì xe bác sẽ có hòa khí hợp lý.
-bác thử đo điện áp 2 chân - đối với xe Mer thì trung bình là 0.4V, thấp hơn thì thiếu xăng, cao hơn thì dư xăng.
Xe nubira có cảm biến CO. Bác dùng đồng hồ VOM để đo!
- Khởi động cơ cho nóng máy...( Đạt nhiệt độ làm việc của động cơ) khi thấy quạt giải nhiệt két nước tự động chạy là được!( KHông bật AC nhé.
- Dùng que đỏ (dương) cắm vào pin giữa của cảm biến CO que kia cắm xuống mass.
- Nhớ là trên đồng hồ thang Volt >>>> d0ọc trị số trên đồng hồ.
- Thông thường là : Đối với Nub và lanos: 2.9 V - 3.4 V là OK ( Trên Mazda 323 là : 2.5 V - 3.2 V)
- Nếu trị số lơn hơn hay nhỏ hơn thì điều chỉnh lại cho đúng.

Xe Bác bị giật giật ở tốc độ thấp...>>>> Bác đo lại trở của dây cao áp nhé!Có dây nào bị tèo rồi....>>>>> Cho dù trị số CO có đúng nhưng tèo một sợi dây cao áp thì Bugi nó cũng có màu như Bác nói.... không hẳn là dư xăng....... và chắc chắn là hao xăng đấy!
 
Hạng C
27/7/09
651
105
43
57
Hình ảnh cái CO potentiometer trên xe Daewoo 1995 của em:
Chỉnh xăng gió cho xe Daewoo phun xăng điện tử


Nó là con biến trở, có vít chỉnh. Có 3 chân, gồm:
- 1 chân được cấp điện +12V;
- 1 chân nối mass;
- 1 chân xuất điện từ +1.3 đến +5V tùy theo chỉnh vít. Chân này chính là chân tín hiệu cấp về ECM để hiệu chỉnh lượng xăng thay cho cảm biến oxy.
Cách chỉnh: Dùng đồng hồ đo vạn năng, chỉnh mức VDC chừng 10V:
- Chân âm của đồng hồ nối mass;
- Chân dương của đồng hồ nối vào chân xuất tín hiệu nêu trên;
- Vặn vít chỉnh và quan sát đồng hồ.
Em chỉnh đến 2.5V thì bugi đen thui => Thừa xăng, hao xăng;
Giảm xuống mức 1.8V thì bugi đẹp. bô chảy nước, trong bô ko có tý muội đen nào.
Như vậy: chỉnh vít này tăng điện áp thì tăng thêm lượng xăng, giảm điện áp xuất thì giảm lượng xăng.
Vậy chắc mỗi xe cần chỉnh khác nhau về trị số. Bác chủ thớt tự cân chỉnh xem sao nhé!
 
Hạng B2
14/9/10
419
15
18
44
Cảm ơn các bác nhé , cái này vì em nghịch ngợm phá nên chỉnh xăng lên nhiều và cảm giá chạy sướng nên muốn hỏi nếu chỉnh gió được thì em sẽ chỉnh lại gió luôn nhưng nếu không được thì thôi vậy , em sẽ chỉnh lại như cũ

Cảm ơn bác Bachlong và bác taunus71 nhé cho em 1 kinh nghiệm đo điện phần này , để em trả về như cũ và cắm máy đo thử xem thế nào
 
Hạng D
30/10/12
3.965
2.684
113
leviethungbd76@ nói:
Cái biến trở này nằm ở đâu vậy bác Bạch Long?
Nó nằm ở bảo tàng cổ học : Re:Chỉnh xăng gió cho xe Daewoo phun xăng điện tử 17 10 2011 14:13:46 (permalink)