Chủ đề tương tự
Lái xe ban đêm thì cũng đã có một số topic chia sẻ kinh nghiệm rồi, bác cứ tìm lại mà đọc. Mình chỉ chia sẻ một số kinh nghiệm ngắn gọn thế này dựa trên kinh nghiệm của bản thân khi lái xe đêm khuya:
1/ Sử dụng đèn pha/cos một cách hợp lý, nhớ chuyển từ pha về cos khi có xe đi ngược chiều
2/ Khi có xe đi ngược chiều, dù là họ dùng đèn pha hay cos thì cũng TUYỆT ĐỐI KHÔNG NHÌN THẲNG VÀO ĐÈN XE NGƯỢC CHIỀU vì bác sẽ bị chói mắt và mù tạm thời. Thay vào đó hãy liếc về phía lề phải của xe mình. Nếu đường có vạch kẻ dọc theo lề phải thì nhìn theo vạch kẻ đó.
3/ Luôn cố gắng đi đúng làn đường của mình, đừng lấn sang làn đường của xe đi ngược chiều nếu không thực sự cần thiết
4/ Trường hợp bị mất tầm nhìn tạm thời (ví dụ như vì đèn pha của xe ngược chiều) thì CỨ GIỮ THẲNG lái, đừng đáng qua trái hay qua phải gì hết vì xác suất xảy ra tai nạn khi đánh lái mà mất tầm nhìn luôn luôn rất cao.
5/ Luôn chạy đúng tốc độ cho phép và chú ý biển báo tốc độ. Nếu đi đường lạ mà không rõ tốc độ tối đa cho phép của đoạn đường đó là bao nhiêu thì tốt nhất là chạy với tốc độ 50km/h. Nhiều khi nhanh một chút mà lại gặp rất nhiều phiền toái không đáng có.
6/ Nếu buồn ngủ, tốt nhất là nên dừng lại và ngủ một chút. Không cố gắng lái tiếp. Một giấc ngủ ngắn chừng 15p vẫn luôn tốt hơn là dùng cafe hay bất cứ thứ gì khác để vượt qua cơn buồn ngủ tạm thời.
7/ Nhớ bật đèn hazard nếu bạn vì lý do gì đó mà phải dừng xe sát lề mà xung quanh không có đèn chiếu sáng.
8/ Tốt nhất nên đổ xăng khi bình xăng còn 1 nấc. Hạn chế trường hợp để đèn báo hết xăng bật sáng. Nếu không, xe của bạn rất có thể phải nằm đường vì hết xăng, nhất là khi đi đường lạ vào ban đêm.
9/ Luôn thủ sẵn 1 bộ đèn cos sơ cua trong xe (nếu xe đã từ 3 năm tuổi trở lên). Mình đã từng bị cháy đèn cos khi lái xe ban đêm. May có bộ đèn sơ cua để thay chứ không thì rất phiền toái và nguy hiểm.
1/ Sử dụng đèn pha/cos một cách hợp lý, nhớ chuyển từ pha về cos khi có xe đi ngược chiều
2/ Khi có xe đi ngược chiều, dù là họ dùng đèn pha hay cos thì cũng TUYỆT ĐỐI KHÔNG NHÌN THẲNG VÀO ĐÈN XE NGƯỢC CHIỀU vì bác sẽ bị chói mắt và mù tạm thời. Thay vào đó hãy liếc về phía lề phải của xe mình. Nếu đường có vạch kẻ dọc theo lề phải thì nhìn theo vạch kẻ đó.
3/ Luôn cố gắng đi đúng làn đường của mình, đừng lấn sang làn đường của xe đi ngược chiều nếu không thực sự cần thiết
4/ Trường hợp bị mất tầm nhìn tạm thời (ví dụ như vì đèn pha của xe ngược chiều) thì CỨ GIỮ THẲNG lái, đừng đáng qua trái hay qua phải gì hết vì xác suất xảy ra tai nạn khi đánh lái mà mất tầm nhìn luôn luôn rất cao.
5/ Luôn chạy đúng tốc độ cho phép và chú ý biển báo tốc độ. Nếu đi đường lạ mà không rõ tốc độ tối đa cho phép của đoạn đường đó là bao nhiêu thì tốt nhất là chạy với tốc độ 50km/h. Nhiều khi nhanh một chút mà lại gặp rất nhiều phiền toái không đáng có.
6/ Nếu buồn ngủ, tốt nhất là nên dừng lại và ngủ một chút. Không cố gắng lái tiếp. Một giấc ngủ ngắn chừng 15p vẫn luôn tốt hơn là dùng cafe hay bất cứ thứ gì khác để vượt qua cơn buồn ngủ tạm thời.
7/ Nhớ bật đèn hazard nếu bạn vì lý do gì đó mà phải dừng xe sát lề mà xung quanh không có đèn chiếu sáng.
8/ Tốt nhất nên đổ xăng khi bình xăng còn 1 nấc. Hạn chế trường hợp để đèn báo hết xăng bật sáng. Nếu không, xe của bạn rất có thể phải nằm đường vì hết xăng, nhất là khi đi đường lạ vào ban đêm.
9/ Luôn thủ sẵn 1 bộ đèn cos sơ cua trong xe (nếu xe đã từ 3 năm tuổi trở lên). Mình đã từng bị cháy đèn cos khi lái xe ban đêm. May có bộ đèn sơ cua để thay chứ không thì rất phiền toái và nguy hiểm.
https://www.otosaigon.com/threads/kinh-nghiem-lai-xe-ban-dem.7781223/
Bác tham khảo thông tin trên nhé.
Bác tham khảo thông tin trên nhé.
tks bác nhé ^^Lái xe ban đêm thì cũng đã có một số topic chia sẻ kinh nghiệm rồi, bác cứ tìm lại mà đọc. Mình chỉ chia sẻ một số kinh nghiệm ngắn gọn thế này dựa trên kinh nghiệm của bản thân khi lái xe đêm khuya:
1/ Sử dụng đèn pha/cos một cách hợp lý, nhớ chuyển từ pha về cos khi có xe đi ngược chiều
2/ Khi có xe đi ngược chiều, dù là họ dùng đèn pha hay cos thì cũng TUYỆT ĐỐI KHÔNG NHÌN THẲNG VÀO ĐÈN XE NGƯỢC CHIỀU vì bác sẽ bị chói mắt và mù tạm thời. Thay vào đó hãy liếc về phía lề phải của xe mình. Nếu đường có vạch kẻ dọc theo lề phải thì nhìn theo vạch kẻ đó.
3/ Luôn cố gắng đi đúng làn đường của mình, đừng lấn sang làn đường của xe đi ngược chiều nếu không thực sự cần thiết
4/ Trường hợp bị mất tầm nhìn tạm thời (ví dụ như vì đèn pha của xe ngược chiều) thì CỨ GIỮ THẲNG lái, đừng đáng qua trái hay qua phải gì hết vì xác suất xảy ra tai nạn khi đánh lái mà mất tầm nhìn luôn luôn rất cao.
5/ Luôn chạy đúng tốc độ cho phép và chú ý biển báo tốc độ. Nếu đi đường lạ mà không rõ tốc độ tối đa cho phép của đoạn đường đó là bao nhiêu thì tốt nhất là chạy với tốc độ 50km/h. Nhiều khi nhanh một chút mà lại gặp rất nhiều phiền toái không đáng có.
6/ Nếu buồn ngủ, tốt nhất là nên dừng lại và ngủ một chút. Không cố gắng lái tiếp. Một giấc ngủ ngắn chừng 15p vẫn luôn tốt hơn là dùng cafe hay bất cứ thứ gì khác để vượt qua cơn buồn ngủ tạm thời.
7/ Nhớ bật đèn hazard nếu bạn vì lý do gì đó mà phải dừng xe sát lề mà xung quanh không có đèn chiếu sáng.
8/ Tốt nhất nên đổ xăng khi bình xăng còn 1 nấc. Hạn chế trường hợp để đèn báo hết xăng bật sáng. Nếu không, xe của bạn rất có thể phải nằm đường vì hết xăng, nhất là khi đi đường lạ vào ban đêm.
9/ Luôn thủ sẵn 1 bộ đèn cos sơ cua trong xe (nếu xe đã từ 3 năm tuổi trở lên). Mình đã từng bị cháy đèn cos khi lái xe ban đêm. May có bộ đèn sơ cua để thay chứ không thì rất phiền toái và nguy hiểm.
cảm ơn các bác đã quan tâm chủ để của e, k phải vì e chạy ẩu nên sợ bắn tốc độ mà e có vài lần chạy xe máy từ Bình Dương lên Bình Phước và để ý 2 bên đường thì ít khi thấy biển báo tốc độ lắm, nhiều khi thấy đường ngoài khu dân cư mà các bác xe khách cứ bò có 40 mà k có biển giới hạn tốc độ nên e thắc mắc xiu )