Tui có anh bạn muốn mua Hi-lander, ảnh còn đang phân vân không biết nên chọn xe số tay hay số tự động. Khổ nỗi, ảnh chưa bao giờ đi xe số AT nên chưa biết AT nó sướng khổ thế nào.
Bác nào đã và đang đi hai con trên, xin vui lòng cho vài lời khuyên và truyền đạt lại cho tí kinh nghiệm.
A di... Hòa Thượng, em chưa đi hai con trên, nhưng mà nếu được chọn thì em sẽ lấy AT, ngồi gác chưn trái lên, đỡ được chưn nào hay chưn nấy, chắc là phê lắm... [8D]
không biết Hi AT turbo có cải tiến gì không chứ cứ như đi xe tải (Hi thường) thì ..... [&:] đi đường xa chắc rêm hết cả mình. tiền tiết kiệm được (vì dầu rẻ hơn xăng) không đủ để ... mát xa cái thân
Trời ơi, cỡ nội công thâm hậu như Hòa thượng mà còn hỏi ý kiến anh em là sao [8|]. AT chỉ có SƯỚNG thôi, chưa thấy khổ là gì, kể cả lái xe trong hay ngoài thành phố
Thường tôi thấy động cơ diesel lắp turbo thì công suất tăng khoảng 20% so với cũng động cơ đó không có turbo, nhưng Hi-Lander có turbo chỉ tăng được có 5% công suất (81 -> 85). Vì sao vậy các bác?
Công suất tối đa tăng ít là do áp suất tăng nạp ít, nên mômen tăng không nhiều ở vòng quay tối đa 3900v/p. Bù lại mômen tối đa tăng khá nhiều đấy bác (18.9kgm@2000v/p so với 17.0kgm@2300v/p). Mà đi đường bình thường đa phần máy chỉ chạy ở 2-3000v/p.