Pro
Super Moderators
11/8/08
1.335
2.241
113
Suzuki XL7 Hybrid chính thức ra mắt tại Việt Nam với 2 phiên bản màu sắc, cùng giá bán từ 599,9 triệu đồng. Phiên bản mới được bổ sung công nghệ Hybrid nhẹ, Cruise Control, Apple CarPlay và Android Auto không dây…

suzuki-xl7-hybrid-1.jpg

Giá bán hai phiên bản Suzuki XL7 Hybrid lần lượt:
  • Suzuki XL7 Hybrid 1 màu: 599,9 triệu đồng
  • Suzuki XL7 Hybrid 2 màu: 607,9 triệu đồng
Sau thành công với Suzuki Ertiga Hybrid, Suzuki Việt Nam tiếp tục giới thiệu XL7 Hybrid, cũng là mẫu xe xanh thứ hai của thương hiệu Nhật Bản tại Việt Nam. Không chỉ nâng cấp công nghệ Hybrid, Suzuki XL7 Hybrid còn sở hữu những điều chỉnh vượt trội về ngoại thất, nội thất và công nghệ.

Bổ sung công nghệ Hybrid

Trung tâm của Suzuki XL7 Hybrid chính là khối động cơ K15B kết hợp cùng tích hợp khởi động (ISG) và pin Lithium-Ion (ắc-quy), cho công suất tối đa 77kW (103 hp) tại 6.000 v/ph, và mô-men xoắn cực đại 138 Nm tại 4.400 v/ph. Đi kèm hộp số tự động 4 cấp và dẫn động cầu trước cho mức tiêu thụ nhiên liệu hỗn hợp 5,9 L/100km.

suzuki-xl7-hybrid-10.jpg

Với hệ thống mới, Suzuki XL7 Hybrid có thêm tính năng dừng tạm thời Idle Stop, tạm ngắt động cơ đốt trong khi dừng đèn đỏ và tái khởi động khi tín hiệu giao thông chuyển sang xanh. Quá trình này diễn ra êm ái và ít ồn. Ngoài ra, khi giảm tốc chờ đèn đỏ hay tránh chướng ngại vật, năng lượng giảm tốc sẽ được thu hồi thông qua hệ thống phanh tái sinh để sạc ngược cho bộ ắc-quy.

Trong quá trình tăng tốc, ISG với năng lượng từ bộ ắc-quy sẽ cung cấp thêm sức mạnh cho Suzuki XL7 Hybrid bên cạnh động cơ xăng, mang đến gia tốc tốt hơn, khả năng bứt tốc nhanh, tức thời và không có độ trễ.

suzuki-xl7-hybrid-8.jpg

Sự kết hợp của ISG, pin Lithium-Ion, hệ thống phanh tái sinh hay tính năng Idle-Stop trên Suzuki XL7 Hybrid diễn ra hoàn toàn tự động, qua đó người lái chỉ cần quan tâm tới việc điều khiển xe. Các thông tin về chỉ số năng lượng và quá trình Hybrid hoạt động có thể dễ dàng quan sát thông qua Bảng hiển thị thông tin (MID).

Những tính năng hỗ trợ vận hành mới

Suzuki XL7 Hybrid được nâng cấp tính năng điều khiển hành trình Cruise Control giúp giữ ga tự động khi di chuyển trên đường cao tốc hoặc đường trường. Người lái không phải giữ chân ga liên tục có thể gây mệt mỏi.

suzuki-xl7-hybrid-13.jpg

Đèn pha tự động hỗ trợ người lái tối ưu hoạt động của đèn pha khi trời tối hoặc di chuyển qua hầm đường bộ, đảm bảo an toàn và hạn chế việc bị xử phạt do quên bật đèn pha.

Ngoài ra, hệ thống chiếu sáng còn tích hợp tính năng đèn dẫn hướng (Guide me light), giúp cho việc di chuyền từ xe về nhà hoặc từ nhà tới xe được thuận tiện hơn.

Ngoại thất tươi mới hơn

Diện mạo bên ngoài Suzuki XL7 Hybrid thể thao và khỏe khớn hơn với bộ la-zăng hợp kim sơn đen, lưới tản nhiệt đen, dăng ten dạng trụ với kích thước ngắn và có thể gập gọn.

suzuki-xl7-hybrid-14.jpg

Suzuki XL7 Hybrid còn được trang bị gương chiếu hậu gập tự động khi mở hoặc khóa cửa. Phía sau cũng bổ sung viền chrome trang trí giúp thêm phần thể thao và mạnh mẽ. Logo Hybrid cũng là điểm nhấn ở phía đuôi xe.

Ngoài ra, Suzuki XL7 Hybrid có 7 lựa chọn màu sắc khác nhau, giúp chủ nhân thể hiện cá tính và sở thích. Trong đó, 4 lựa chọn một tông màu gồm: Trắng ngà, Đen, Cam, Trắng. Bên cạnh đó là 3 lựa chọn 2 tông màu: Trắng ngà/Đen, Cam/Đen và Trắng/Đen, trong đó nóc xe và gương chiếu hậu được sơn đen tương phản với màu thân xe.

Nội thất tiện nghi

Bên cạnh những nâng cấp về ngoại hình, Suzuki XL7 còn sở hữu nội thất lịch lãm với tông màu xám thực dụng, luôn giữ được độ mới và sạch sẽ. Chi tiết viền chrome liền mạch từ cửa hông, qua khu vực táp-lô và cả vô-lăng mang đến vẻ năng động trẻ trung cho khoang cabin. Ngoài ra, ốp cửa và táp lô với họa tiết vân gỗ giúp giữ lại vẻ sang trọng và ấm áp của một chiếc xe đa dụng.

suzuki-xl7-hybrid-16.jpg

Trung tâm giải trí là màn hình giải trí đa thông tin kích thước lên đến 10 inch, bổ sung kết nối không dây Apple CarPlay và Android Auto giúp kết nối với điện thoại thông minh mà không cần bất kỳ kết nối vật lý nào. Đi kèm là hệ thống âm thanh 6 loa tiêu chuẩn.

An toàn cơ bản

Suzuki XL7 Hybrid vẫn trang bị an toàn tiêu chuẩn với 2 túi khí, Hệ thống phanh ABS, EBD, Hỗ trợ lực phanh khẩn cấp, Hệ thống cân bằng điện tử, Kiểm soát lực kéo, Hỗ trợ khởi hành ngang dốc, Camera và cảm biến lùi.

Suzuki XL7 Hybrid tiếp tục được hưởng chính sách bảo hành cho tất cả bộ phận từ 3 năm hoặc 100.000 km, tùy theo điều kiện nào đến trước. Riêng động cơ và hộp số sẽ được bảo hành 5 năm hoặc 150.000 km.

suzuki-xl7-hybrid-11.jpg

Đặc biệt, thời gian bảo hành ắc quy Hybrid lên đến 8 năm hoặc 160.000 km tùy theo điều kiện nào đến trước. Đây là chính sách bảo hành pin dài nhất trong các hãng xe Nhật Bản, qua đó thể hiện sự đồng hành và cam kết chất lượng với khách hàng của Suzuki Việt Nam.

Với giá bán từ 599,9 triệu đồng, Suzuki XL7 Hybrid sẽ là lựa chọn đáng cân nhắc của các gia đình có nhu cầu đi lại hằng ngày, phục vụ công việc đến những hành trình tận hưởng cuộc sống.

>>Xem thêm
Theo các bác, những nâng cấp trên Suzuki XL7 Hybrid có giúp mẫu xe này cạnh tranh tốt hơn?
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
3/9/19
402
395
63
Japan
k biết có khỏe hơn không. Mình chạy con này cũng mấy trăm km cao tốc. đoạn từ 60km/h trở đi nó là ga điếc, phải dìu từ từ nó mới lên được. đạp thốc nó chỉ gào rồi giật lên phát chứ vẫn ì ì vậy.
 
Hạng D
3/3/16
1.694
3.105
113
40
Suzuki XL7 Hybrid vẫn trang bị an toàn tiêu chuẩn với 2 túi khí
Suzuki XL7 Hybrid được nâng cấp tính năng điều khiển hành trình Cruise Control giúp giữ ga tự động khi di chuyển trên đường cao tốc hoặc đường trường. Người lái không phải giữ chân ga liên tục có thể gây mệt mỏi.
Thời này mà sao Suzuki tiết kiệm túi khí và ACC vậy. An toàn bị bỏ quên à. Còn CC ở VN thì có xài được đâu, chỉ ACC mới nên xài


Suzuki XL7 Hybrid có thêm tính năng dừng tạm thời Idle Stop, tạm ngắt động cơ đốt trong khi dừng đèn đỏ và tái khởi động khi tín hiệu giao thông chuyển sang xanh
Vụ này Suzuki hay nè, sẽ khởi động lại khi thấy đèn xanh, tài khỏi cần làm gì hết :D
 
Hạng D
22/1/19
4.392
8.055
113
"Sau thành công với Suzuki Ertiga Hybrid, Suzuki Việt Nam tiếp tục giới thiệu XL7 Hybrid"
Tới việc thuê đội viết content mà Suzuki VN cũng cẩu thả nữa. Không biết Ertiga Hybrid thành công ở khúc nào ...
 
Hạng C
10/12/12
917
2.092
93
Hai-rít bê từ ertiga qua là cục pin 12v 4ah hay 6ah gì đó quên rồi nhưng chỉ xài dc 5 giây khi depa, sau 5 giây pin cạn và sạc lại, mọi người nói nó giả cầy là không sai. thiết nghĩ hai-rít này mang lên chỉ để có cái danh thôi chứ xài chả được là bao