Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Chụp bụi láp trong Focus 2011

Hạng B2
12/1/19
217
166
61
Chào các bác,
Hiện xe em Focus HB 2011 chụp bụi láp trong bị rách 1 vết nhỏ, xì nhớt ra, cái này có quan trọng, ảnh hưởng nặng tới xe không ạ? em đang định thay mà hãng báo thay 2 tiếng lận, mà em đang cần sử dụng, các bác có biết bên ngoài bên nào thay cái này nhanh chóng không ạ? có giá hay gara nào ok nhờ các bác giới thiệu em với ạ...em cảm ơn các bác

Hình minh họa ạ...
482_cao_su_chup_bui_dau_lap_ford_focus_2005_.jpg
 
Hạng B2
12/1/19
217
166
61
Quan trọng chứ. Ko có mỡ bôi trơn, bánh răng, vòng bi... của Láp mòn và dần dần thì gãy láp.
Thay 2 tiếng là quá ok rồi.

dạ bác, bác có biết gara nào giá ok ko bác, hãng báo tiền triệu luôn :((
 
Tập Lái
30/5/16
3
1
3
37
Hóng.
Mình cũng đang cần thay. Chụp bụi láp trước bên lái của mình cũng bị rách, xì nhớt
anh em nào biết chỗ và giá cả ok share với nha
 
Hạng B2
12/1/19
217
166
61
Hóng.
Mình cũng đang cần thay. Chụp bụi láp trước bên lái của mình cũng bị rách, xì nhớt
anh em nào biết chỗ và giá cả ok share với nha

Mình order tầm 300k, ra tiệm làm thêm 150k/h nhé (gara tại Quận 2)
 
Hạng D
17/10/13
1.437
11.950
113
Chụp bụi thước lái xì nhớt thường do thước lái bị chảy dầu trợ lực, Bác thay chụp bụi mà dầu trợ lực tiếp tục xì ea thì nó hỏng tiếp thôi
 
Hạng B2
12/1/19
217
166
61
Chụp bụi thước lái xì nhớt thường do thước lái bị chảy dầu trợ lực, Bác thay chụp bụi mà dầu trợ lực tiếp tục xì ea thì nó hỏng tiếp thôi

Vậy mình phải khắc phục cái trợ lực trước hả bác? chi phí nhiều ko bác?
 
Hạng C
5/9/13
548
587
93
Chào các bác,
Hiện xe em Focus HB 2011 chụp bụi láp trong bị rách 1 vết nhỏ, xì nhớt ra, cái này có quan trọng, ảnh hưởng nặng tới xe không ạ? em đang định thay mà hãng báo thay 2 tiếng lận, mà em đang cần sử dụng, các bác có biết bên ngoài bên nào thay cái này nhanh chóng không ạ? có giá hay gara nào ok nhờ các bác giới thiệu em với ạ...em cảm ơn các bác

Hình minh họa ạ...
482_cao_su_chup_bui_dau_lap_ford_focus_2005_.jpg

Hi bác,

Chụp bụi lap bị rách thì bác phải thay sớm vì đi đường có thể cát sẽ bắn vô bên trong làm hư lap. Nếu bác cần xe đi gấp chưa thể làm sớm được thì tạm thời tìm cái gì đó vá chỗ rách đi tạm, xong rồi tranh thủ thay sớm.
Chụp bụi láp hầu như garage nào cũng có thể thay được, nhưng bác phải theo dõi & lưu ý thợ các điểm sau :
+ Các vòng kim loại có phe gài khi tháo ra phải cẩn thận không để bị xoắn & gãy - Cái này sử dụng lại vòng theo xe tốt hơn vòng kèm theo chụp bụi mới mua nếu có.
+ Vệ sinh ổ trục bi cẩn thận, lau hết mỡ bò cũ.
+ Mỡ bò sử dụng cho phần này phải là loại mỡ bò chịu nhiệt, vì mỡ bò thông thường sẽ bị chảy thành chất lỏng vì sinh nhiệt trong quá trình sử dụng --> đi luôn cây lap.
+ Khi tháo láp từ lốc máy phải đục bẩy từ từ, nóng vội thì hậu quả khó lường ah :)

Mỗi lần thay chụp bụi lap không khó nhưng cũng mất thời gian, bác nên kiểm tra các chụp bụi còn lại xem tình hình như thế nào, nếu có nguy cơ thì thay luôn 1 lần cho đỡ mất công.

Bác nên tự mua chụp bụi từ Ford hay order hàng tốt về đem cho garage thay tính công & có thể mua luôn mỡ bò chịu nhiệt phòng trường hợp garage không có. Mấy cái chụp bụi garage thường mua thì độ đàn hồi không tốt, mềm quá hay cứng quá cũng để bị nứt/rách sớm.

Theo bác nói & hình chụp minh hoạ thì xe bác bị rách chụp bụi lap chứ không phải chụp bụi thước lái nha. Cái mà bác tưởng là nhớt chính là nước mưa/sình... + mỡ bò bên trong chảy ra đó.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: HoaDuy
Hạng B2
12/1/19
217
166
61
Hi bác,

Chụp bụi lap bị rách thì bác phải thay sớm vì đi đường có thể cát sẽ bắn vô bên trong làm hư lap. Nếu bác cần xe đi gấp chưa thể làm sớm được thì tạm thời tìm cái gì đó vá chỗ rách đi tạm, xong rồi tranh thủ thay sớm.
Chụp bụi láp hầu như garage nào cũng có thể thay được, nhưng bác phải theo dõi & lưu ý thợ các điểm sau :
  • Các vòng kim loại có phe gài khi tháo ra phải cẩn thận không để bị xoắn & gãy - Cái này sử dụng lại vòng theo xe tốt hơn vòng kèm theo chụp bụi mới mua nếu có.
  • Vệ sinh ổ trục bi cẩn thận, lau hết mỡ bò cũ.
  • Mỡ bò sử dụng cho phần này phải là loại mỡ bò chịu nhiệt, vì mỡ bò thông thường sẽ bị chảy thành chất lỏng vì sinh nhiệt trong quá trình sử dụng --> đi luôn cây lap.
  • Khi tháo láp từ lốc máy phải đục bẩy từ từ, nóng vội thì hậu quả khó lường ah :)

Mỗi lần thay chụp bụi lap không khó nhưng cũng mất thời gian, bác nên kiểm tra các chụp bụi còn lại xem tình hình như thế nào, nếu có nguy cơ thì thay luôn 1 lần cho đỡ mất công.

Bác nên tự mua chụp bụi từ Ford hay order hàng tốt về đem cho garage thay tính công & có thể mua luôn mỡ bò chịu nhiệt phòng trường hợp garage không có. Mấy cái chụp bụi garage thường mua thì độ đàn hồi không tốt, mềm quá hay cứng quá cũng để bị nứt/rách sớm.

Theo bác nói & hình chụp minh hoạ thì xe bác bị rách chụp bụi lap chứ không phải chụp bụi thước lái nha. Cái mà bác tưởng là nhớt chính là nước mưa/sình... + mỡ bò bên trong chảy ra đó.

em cảm ơn bác nhiều ạ, đợt rồi lu bu ko kịp cảm ơn bác, em đã order về và thay lại chi phí chụp bụi 200k, công 150k, mỡ bò 70k, đai siết bên gara lấy cái mới 1 cặp 45k :((
Cảm ơn mọi người nhiều ạ, em thay đến giờ vẫn chưa thấy bị bẩn lại, chắc ok rồi hehe