Hạng B2
30/7/18
171
131
43
Bộ gtvt chỉ cần in vài tờ giấy a4 quy định phương tiện chở loại hàng abc phải trang bị thiết bị đảm bảo an toàn vận hành xyz kèm theo chế tài xử phạt rồi ký tên đóng dấu vào đó là vấn đề được giải quyết chỉ sau vài nốt nhạc
 
  • Like
Reactions: kieungoc.BV
Hạng C
19/12/16
636
402
63
32
Vãi bác, xích nào néo được cái cục 30-40 tấn đấy nếu xe phóng nhanh phanh gấp
Ý e là làm sao thiên thần bay đc á. Những cuộn sắt tôn ấy có đc giằng cẩn thận đâu. có khi chỉ đc chặn 2 cục gỗ thôi bác.
 
Hạng D
19/5/15
1.544
1.764
113
30
Có hôm đi trên đại lộ thăng long thấy mấy xe chở cột điện bê tông tròn ly tâm, chỉ có dây bó ngang không có dây néo dọc, đầu thùng không có gờ chắn thép, nó chạy tầm 90km/h
Riêng thằng này chỉ cần nhấn phanh quá một cái là cột bê tông phi lên đi cả cái cabin.
Đi đường thường xuyên gặp xe bê tông vào cua 60 - 70km/h. Nhìn thấy nó chỉ còn cách chắp tay vái, dừng lại nhường nó cũng có khi nó văng vào mình.

E chưa thèm bàn đến cái lý do người ta làm cẩu thả, nhưng rõ ràng nếu những chiếc xe này chạy tốc độ chậm, thì dù k néo nó cũng không rơi ra đc.

Vấn đề nằm hết ở đầu thằng lái xe, nó có hình dung ra những tình huống tai nạn này k? Nếu có tý ti bã đậu nó sẽ lường được, nhưng nếu nó toàn đất thì nó hại chính nó và giết rất nhiều người.

Không phải vơ đũa cả nắm, nhưng cá nhân em thấy bọn lái xe tải đa phần đầu nó toàn đất
 
  • Like
Reactions: nta139 and Munchen
Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.346
17.912
113
Lâm Đồng
Có hôm đi trên đại lộ thăng long thấy mấy xe chở cột điện bê tông tròn ly tâm, chỉ có dây bó ngang không có dây néo dọc, đầu thùng không có gờ chắn thép, nó chạy tầm 90km/h
Riêng thằng này chỉ cần nhấn phanh quá một cái là cột bê tông phi lên đi cả cái cabin.
Đi đường thường xuyên gặp xe bê tông vào cua 60 - 70km/h. Nhìn thấy nó chỉ còn cách chắp tay vái, dừng lại nhường nó cũng có khi nó văng vào mình.

E chưa thèm bàn đến cái lý do người ta làm cẩu thả, nhưng rõ ràng nếu những chiếc xe này chạy tốc độ chậm, thì dù k néo nó cũng không rơi ra đc.

Vấn đề nằm hết ở đầu thằng lái xe, nó có hình dung ra những tình huống tai nạn này k? Nếu có tý ti bã đậu nó sẽ lường được, nhưng nếu nó toàn đất thì nó hại chính nó và giết rất nhiều người.

Không phải vơ đũa cả nắm, nhưng cá nhân em thấy bọn lái xe tải đa phần đầu nó toàn đất

Mấy ông đó còn hay chơi đá nữa bác. Sợ lắm
 
  • Like
Reactions: Matiz22
Hạng B2
4/11/13
257
313
63
Nếu bạn đã từng làm cho công ty nước ngoài ở Việt Nam (các công ty phương Tây nha) thì họ trang bị đồ bảo hộ an toàn cho nhân viên rất chỉnh chu, từ giày, nón, kiếng... hàng chất lượng tốt. Giáo dục ý thức an toàn từ basic như: làm sao để nhấc vật nặng lên thì dùng lực của chân chứ không còng lưng mà bê lên....
Còn nhìn qua mấy ông thợ xây dựng hoặc các bác công nhân nhà mình cũng trang bị đồ an toàn nhưng chất lượng tệ hẳn.
Nói vậy để biết nước mình xem mạng người sao simple quá.
Đâu cũng vậy Việt Nam hay nước ngoài thì cũng tùy thôi bác ơi. Như cty e cũng Việt Nam đây hàng năm cũng trang bị đầy đủ đồ bảo hộ đây. Đồ tốt đàng hoàng nhé (từ tổng giám đốc với công nhân dùng cùng 1 loại). Hằng năm đều tổ chức cho đi học an toàn lao động(đi học có bồi dưỡng thêm tiền) mà đến khi xuống cơ sở làm việc toàn thấy mặc mỗi có cái áo với cái nón vải. Hỏi sao ko mặc cho đủ thì kêu vướng víu khó làm. Người sử dụng lao động có tâm mà người lao động ko tuân thủ thì cũng vậy thôi!
 
Hạng B2
23/9/16
126
134
53
33
Bác ơi kinh doanh ở nước mình toàn cơ hội trục lợi thôi, ở đó đòi nó ràng buộc bảo vệ mọi người.Quan trọng là ở ý thức, đạo đức thôi, mà cái đó bây giờ xa sỉ lắm.
 
Hạng C
1/8/14
745
601
123
45
View attachment 1744613
Em thấy tháng nào trên báo cũng có một tai nạn liên quan đến những cuộn thép này. Có vụ có thương vong, có vụ không nhưng vụ nào cũng gây thiệt hại nặng nề hết. Nhưng tại sao vấn đề này mãi không thấy được giải quyết triệt để?[pagebreak][/pagebreak]

Những vụ tai nạn liên quan đến thép cuộn lăn khỏi xe em thấy đều có một điểm chung là việc ràng/ buộc thép trên xe không an toàn. Các bác tài không rõ là không hiểu biết hay do tâm lý liều mạng, thiếu ý thức an toàn mà thường buộc thép rất chán. Họ chỉ kê 2 cục gỗ hoặc sắt rồi ràng dây xích qua lõi thép rồi... thôi.

Trên một trang vận tải của Mỹ, em thấy người ta có đề cập đến 2 cách ràng/ buộc thép cuộn khi chuyên chở. Thứ nhất là kiểu nằm ngang, thứ hai là kiểu nằm dọc. Kiểu nào cũng yêu cầu có thảm chống trượt ở dưới cuộn thép và các dây ràng bọc chắc chắn phía trên.

Cục An toàn vận tải Hoa Kỳ (Federal Motor Carrier Safety Administration - FMCSA) cũng có văn bản khuyến cáo về việc vận chuyển các sản phẩm dạng cuộn trọng tải lớn khá kỹ lưỡng. Các bác có thể xem thêm ở đây.


Ngoài ra cũng có nhiều kiểu container đặc biệt để chuyên chở như những chiếc dưới đây mà không hiểu sao bên mình vẫn cứ sử dụng kiểu chở truyền thống, nguy hiểm và cẩu thả nữa.

Các bác nghĩ sao về vấn đề này?
Làm sao để ngăn ngừa những tai nạn tương tự như thế này?


View attachment 1744615
View attachment 1744616
Kiểu này ngồi trong nhà cũng đột nhiên bị thép đè chết :(
View attachment 1744612
Tài xế phanh gấp 1 cái là cuộn thép bay thẳng lên đầu container luôn

Bài viết hay ! Nhưng em cũng xin thưa với các bác là chuyện này thuộc cấp quản lý ! Bởi vì kinh phí tham quan du lịch học hỏi kinh nghiệm bạn bè quốc tế ( giờ chỉ toàn học Tư Bản và Phong Kiến chứ có ai qua chỗ Cụ Lê nữa đâu ) không phải nhỏ mà đi cả bầy, cả đàn. Chuyện này nó cũng như chuyện bắt buộc đội nón bảo hiểm vậy. Tiểu chuẩn chở thép cuộn của Mỹ, Anh, Pháp, Đức,... đã có đủ nên cứ việc áp vào. Chẳng qua là anh chịu đớp nên không làm, dân tình ra sao thì chủ xe và nạn nhân cứ tự đàm phán ! Vấn đề là Không Phải Không Biết Mà Là Không Muốn Làm !
 
Hạng B2
9/9/17
196
178
58
Hôm bữa đi bên Q7.Trên đường Nguyễn Văn Linh.Hàng loạt xe đầu kéo chở cuộn thép này.Rất nhiều xe không hề buộc 1 sợi dây.Chỉ chèn có 2 thanh gỗ trước sau.Vừa đi vừa né tụi nó.Thấy mà ớn.Làm ăn cẩu thả khinh khủng.Vậy mà CSGT không bắt phạt mới hay.
 
Hạng D
12/11/14
1.339
1.688
113
do tác nghiệp xe nâng tại bãi thôi, xe nâng ko xoay cuộn tôn nằm ngang dc. còn muốn đặt ngang thế fai dung cầu dàn, cẩu tầm cao hoặc trường hợp lấy thẳng tại cẩu cảng. và quan trọng là phia kho hạ cũng fai có cẩu tương tự mà hạ. hazzzz, tóm lại các bác tại xế chạy từ tốn thôi, toàn chạy như ăn cướp quay đầu tăng chuyến hỏi sao ko có rủi ro. :((