Chuyện cuộn thép lăn gây tai nạn và hướng giải quyết? | Trên đường thiên lý

  1. Thanh Van

    Thanh Van Hạng D Thành viên BQT Super Moderators

    Tham gia ngày:
    11/2/15
    Bài viết:
    2.926
    cuon sat 2.
    Em thấy tháng nào trên báo cũng có một tai nạn liên quan đến những cuộn thép này. Có vụ có thương vong, có vụ không nhưng vụ nào cũng gây thiệt hại nặng nề hết. Nhưng tại sao vấn đề này mãi không thấy được giải quyết triệt để?

    Những vụ tai nạn liên quan đến thép cuộn lăn khỏi xe em thấy đều có một điểm chung là việc ràng/ buộc thép trên xe không an toàn. Các bác tài không rõ là không hiểu biết hay do tâm lý liều mạng, thiếu ý thức an toàn mà thường buộc thép rất chán. Họ chỉ kê 2 cục gỗ hoặc sắt rồi ràng dây xích qua lõi thép rồi... thôi.

    Trên một trang vận tải của Mỹ, em thấy người ta có đề cập đến 2 cách ràng/ buộc thép cuộn khi chuyên chở. Thứ nhất là kiểu nằm ngang, thứ hai là kiểu nằm dọc. Kiểu nào cũng yêu cầu có thảm chống trượt ở dưới cuộn thép và các dây ràng bọc chắc chắn phía trên.
    steel-coil-indirect-tiedown. steel-coil-direct-tiedown.

    Cục An toàn vận tải Hoa Kỳ (Federal Motor Carrier Safety Administration - FMCSA) cũng có văn bản khuyến cáo về việc vận chuyển các sản phẩm dạng cuộn trọng tải lớn khá kỹ lưỡng. Các bác có thể xem thêm ở đây.
    cargosecurement-16-04-rob-img-85_500px. cargosecurement-16-04-rob-img-87_500px. cargosecurement-16-04-rob-img-93_500px.


    Ngoài ra cũng có nhiều kiểu container đặc biệt để chuyên chở như những chiếc dưới đây mà không hiểu sao bên mình vẫn cứ sử dụng kiểu chở truyền thống, nguy hiểm và cẩu thả nữa.

    cuon thep (3). cuon thep (4). cuon thep (5).
    Các bác nghĩ sao về vấn đề này?
    Làm sao để ngăn ngừa những tai nạn tương tự như thế này?


    cuon thep (1).
    cuon thep (2).
    Kiểu này ngồi trong nhà cũng đột nhiên bị thép đè chết :(
    cuon sat 1.
    Tài xế phanh gấp 1 cái là cuộn thép bay thẳng lên đầu container luôn
    Chỉnh sửa cuối: 12/10/18
    bl3399, vanvuong, nhái bén20 người thích bài viết này.
  2. Aquarjuss

    Aquarjuss Hạng B2

    Tham gia ngày:
    9/1/17
    Bài viết:
    161
    Vấn đề là tụi nó giải quyết công việc của nó = cách mua đường rồi còn dân đen tuổi lozzz nào giải quyết việc trên, mời lên đồn uống trà đá chừ:D
    Nguyễn p d trung thích bài này.
  3. nhanka50

    nhanka50 Tập Lái

    Tham gia ngày:
    20/9/18
    Bài viết:
    4
    Bài viết rất hữu ích. Anh em nào thường xuyên chuyên chở mặt hàng này nên tham khảo.
    tttam1989 thích bài này.
  4. Johnnie371

    Johnnie371 Hạng F

    Tham gia ngày:
    2/3/14
    Bài viết:
    9.999
    Thanh Van thích bài này.
  5. honey1980bp

    honey1980bp Hạng B2

    Tham gia ngày:
    17/5/15
    Bài viết:
    481
    xem hình ảnh trên có 2 sự khác biệt rõ rệt, theo các bác cái nào tốn lúa nhìu hơn
  6. double

    double Tập Lái

    Tham gia ngày:
    13/6/10
    Bài viết:
    41
    Ở Quy Nhơn có Tôn Hoa Sen e thấy họ vẫn có rơ mooc thiết kế để chở tôn nhưng 1 lần chở được có 1 cuộn vì nhiều hơn là quá tải, quan trọng nhất là có ai chịu thực hiện như vậy không? Chứ nếu muốn thì quá dễ, từ người thực thi cho đến người kiểm tra, nó sờ sờ ngoài đường hàng ngày ai mà chẳng thấy.
    quang_dinh20002000 thích bài này.
  7. ferrari_f1

    ferrari_f1 Hạng D

    Tham gia ngày:
    4/2/08
    Bài viết:
    3.119
    túm váy là ý thức về an toàn kém... bản thân tài xế thấy nguy hiểm (nhưng vì miếng cơm) cũng phải chạy, ở nước ngoài ý thức cao, làm việc không an toàn là họ nghỉ ngay
    npt thích bài này.
  8. DrDat

    DrDat Hạng B2

    Tham gia ngày:
    23/9/17
    Bài viết:
    210
    Nó lăn búng trúng người phát là phân chia 2 miền thân trên dưới liền.
  9. realman_80

    realman_80 Hạng D

    Tham gia ngày:
    13/11/15
    Bài viết:
    1.189
    - Pháp luật và người thực thi pháp luật như cái quần què.
    - Ý thức về an toàn giao thông, an toàn lao động tệ hơn cái quần què.
    - Mạng người ở VN chỉ ngang với giá trị của 2 con bò (Trị giá tầm 70T).
    - Các hoang chức thì thay vì làm đúng và tròn trách nhiệm với lương tâm, đạo đức, nghĩ cho dân cho nước thì chúng nó ngồi "hoạch định" để con cháu nó có ghế ngồi ,ngồi mát ăn bát vàng và kiếm cái thẻ xanh..
    Chỉnh sửa cuối: 14/10/18
    hamaxx1977, nhái bén, DMG3 người thích bài viết này.
  10. nikenvt

    nikenvt Hạng C

    Tham gia ngày:
    20/8/14
    Bài viết:
    598
    Nếu bạn đã từng làm cho công ty nước ngoài ở Việt Nam (các công ty phương Tây nha) thì họ trang bị đồ bảo hộ an toàn cho nhân viên rất chỉnh chu, từ giày, nón, kiếng... hàng chất lượng tốt. Giáo dục ý thức an toàn từ basic như: làm sao để nhấc vật nặng lên thì dùng lực của chân chứ không còng lưng mà bê lên....
    Còn nhìn qua mấy ông thợ xây dựng hoặc các bác công nhân nhà mình cũng trang bị đồ an toàn nhưng chất lượng tệ hẳn.
    Nói vậy để biết nước mình xem mạng người sao simple quá.
    vanvuong, realman_80, Osin2 người thích bài viết này.

Thống kê diễn đàn

Chủ đề:
269.464
Bài viết:
9.062.612
Thành viên:
214.174
Thành viên mới nhất:
xhs298