imc
Hạng C
1/9/06
934
1
18
@vien: năm rồi dẫn 1 thành viên OS đi coi chiếc Diamond Twin ở hội chở hk ở SJC có thấy nó display chiếc này. Thấy nó đang test flight chắc cũng vài năm nữa mới certify xong. Để coi lai mấy tấm hình để ở đâu rồi post lên.
 
imc
Hạng C
1/9/06
934
1
18
Mừng sinh nhật em. 50 rồi mà vẫn đi mây về gió mổi ngày
Chuyền đề về máy bay.

T38 Talon
 
Hạng C
8/8/08
666
62
43
imc nói:
Mừng sinh nhật em. 50 rồi mà vẫn đi mây về gió mổi ngày
Chuyền đề về máy bay.

T38 Talon

Con này là anh em với F5 đây mà. Trước giờ bác IMC có lái F5 chưa? Khả năng tác chiến trên biển của chiếc này ra sao vậy bác?
 
imc
Hạng C
1/9/06
934
1
18
@tide: F5 là hàng viện trợ giống như Toy bán Innova ở VN vậy đó. T38 có bà con với F5B. Nhưng có súng đạn dùng để huân luyện pilot trước khi qua bay Fxx. Student pilot lúc lái chiếc này thường dưới 25 mà em này thì 50 rồi chắc ở VN gọi là lái máy bay bà già gì đó phải hông?
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
7/3/09
2.274
1.819
113
Tí dê nói:
imc nói:
Mừng sinh nhật em. 50 rồi mà vẫn đi mây về gió mổi ngày
Chuyền đề về máy bay.

T38 Talon

Con này là anh em với F5 đây mà. Trước giờ bác IMC có lái F5 chưa? Khả năng tác chiến trên biển của chiếc này ra sao vậy bác?

Mấy phi hành gia tàu con thoi chừ khi đến chổ phóng củng bay T 38.. đi xe M 113.
 
Hạng D
7/3/09
2.274
1.819
113
Tí dê nói:
tahi2010 nói:
Anh imc từng bay con này :

Skyraiderbestadj.jpg


Và con này

AIR_A-37_USAF_Museum_lg.jpg

Hai con này đều có trong Bảo tàng...:D, nhưng mà bảo quản kém lắm, để ngoài trời cả chục năm không xuống mã mới lạ.

bác nói đúng với hoàn cảnh của VN, còn qua đến xứ người thì khác, chúng vẩn còn bay vô tư. Một số tư nhân ỡ Mỹ và New Zealand thu mua mấy chiếc A 37 và A1, AD6 của VN sau 1975, họ mua hai ba chiếc A 37, về ráp lại, lấy parts chiếc này bỗ sung cho chiếc kia, ráp ráp lại, cuồi cùng làm ra được một hai chiếc A 37 hoàn chỉnh bay được, bán được
Chiếc A 1 khó nhất là lúc cất cánh, vì torque mạnh, rất dễ bị văng ra cỏ.
T37 hiện vẩn cón số trong không quân Mỹ dùng để huấn luyện, dưng đang thay dần dần bởi chiếc texan, cánh quạt turboprop .

Tíde: con A1 coi vậy chứ khó leo lên cockpit lắm nếu ko biết cách, té gãy giò như chơi.. sợ nhất là dính nhớt bên hông ông xã, chổ khói màu đen đó.. trơn trợt lắm.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
7/3/09
2.274
1.819
113
A1 ném bomb chinh xác lắm bác Tide, bay lâu được, hoã lực kinh hồn,, duy có khuyết điểm là bay chậm. Hồi xứ PPQ ném bomb bang A1 split luôn dinh Norodome, sau này F5 của bác Trung ném thì trật ra ngoài, nhờ vậy mới còn dinh ĐL cho ta tham quan ngày nay
 
Hạng C
8/8/08
666
62
43
@ bác IMC: theo nhiều tài liệu về CTVN, A1 của US Navy thường được sử dụng để yểm trợ cứu nạn hơn là không kích, nhất là giai đoạn sau, khi phòng không BV phát triển mạnh.

@ bác Cowardsp: A1 là bomber mà bác, em nghĩ nó là cánh quạt, bay chậm nên phi công có thời gian căn mục tiêu tốt hơn. Còn vụ ném bom dinh Norodom năm 62 thì có đến 2 chiếc A1 tham gia lận. So A1 với F5E cũng khó vì F5E là máy bay đa năng, hình như chỉ có 4 mấu cánh gắn bom được thôi nhưng tải trọng của hai chiếc cũng ngang ngửa. Cũng còn tùy loại bom, kết cấu xây dựng và khả năng của phi công nữa bác. Không biết hồi 75 dinh ĐL bị bom thiệt hại ra sao nhưng nghe nói đến gần đây BQL dinh vẫn xin ngân sách ...chống dột.
 
imc
Hạng C
1/9/06
934
1
18
@tide: tài lieu của bác bậy rồi! A1 của USAF cùng với CH53 chứ không phải A1(USN gọi là AD6) của USN đau. Vì 1965 USN cho A1 về hưu rồi.
Còn A1 chở nhiều hơn F5 nhiều