Status
Không mở trả lời sau này.
Chỉnh sửa cuối:
- p1- HN ra sân bay Nam Ninh
Kinh nghiệm từ các chuyến đi TQ trước, nhà em đặt vé ô tô đi Hữu Nghị Quan trước 2,3 ngày. Book vé máy bay nội địa TQ thì của nhà làm đc, từ Nam Ninh đi Hàng Châu, chiều về từ Thượng Hải -Nam Ninh cũng đặt trước cả tuần. Vừa ko lo hết vé, vừa rẻ đc khoản đáng kể. Khách sạn cũng book luôn, chọn vị trí thuận tiện đi lại.

Từ sáng sớm 4:30 xe Hoa Thêm đã đến đón tận nhà để lên đường ra cửa khẩu.
1 ngày có nhiều chuyến nhưng vì nhà em đã book vé máy bay chuyến bay Nam Ninh đi Thượng Hải vào lúc 14:00 nên tính ra phải đi từ 5:00am để lên tới Hữu Nghị quan tầm 8:00 và tới Nam Ninh 11:00am, rồi ăn trưa, check in là vừa đẹp.
Sáng sớm đường vắng, tài già - phải nói cực già chạy chiếc Ford- em vừa lên xe là đã vít hết ga chạy ôm cua trong nội thành rồi. Chụp hình lúc này như nhảy mua, quá sức với chiếc G2 nên các bác xem tạm hình vậy.

UYsTGwL0FjO93ynk2T0z-Ts32yi-Zs7H_2L2cSGmIM0=s0-p-no


Chặng Hn-LS, tốc độ em đo bằng smartphone hầu như toàn ở mức 100, lách vượt đủ kiểu. Sáng dậy còn lơ mơ làm chuyến này càng phê, cả nhà thì vật vã hết
2mfj0Ghd9vf21_XdqIkbpvcr6HB4K_KxcisRXXajM_k=s0-p-no


185km chạy ko tới 3h, lượn qua cả mấy phố LS, bình thường chắc phải đốt tới 4-5h để tới được chỗ này
SrlrbNNHVvCQ1E-sAdAqu6Z5lGbST_eWWeA6iQLC-MU=s0-p-no


Chuyến đi Quảng Châu năm ngoái, qua cửa khẩu gọi tx vào Bằng Tường bắt xe đò, còn chuyến này phi thẳng ra sân bay nên em đã liên hệ tài đón sẵn (1 bạn Tàu giới thiệu). Thiệt hại 350 tệ (khoảng 1tr) cho cung đường 185km trong khoảng 2 tiếng gì đó. Xe bên này tuyền xe ngon, Honda CRV, Civic dùng làm xe ôm cụ ạ. Dòng Mazda này ở VN hình như ko có?

-rjlFO7ZfjHr4AbhIIbuhEtnRm0o__chkykXMuHy6R8=s0-p-no


1 nơi tương đương Lạng Sơn nhà mình mà đường ngon choét, dải phân cách được trồng cây kín mít vừa chống ồn, bụi và sáng pha của xe ngược chiều mà vừa tăng sự tập trung. Chất lượng đường rất tốt hầu như ko bập bềnh như đại lộ Thăng Long nhà mình.
Tốc độ cho phép là 120km/h. Nhiệt độ ngoài trời lúc này là 17oC.

yIrG85Q5bqW9XeYYhN0czx8iQinyjOM1NoC5TT0lhRA=s0-p-no


Trên đường em có hỏi chuyện lão tài, lão bảo xe này bên ấy tầm 700-800 tr tiền mình. Lão cũng chia sẻ là lái xe ôm bên này chạy tầm 3-4 năm là mua được 1 chiếc nên những chiếc CRV không quá xa vời.

HTM2dqcnAsuEx3FOx9e5zUahQLppkxYOUFa5twARBiM=s0-p-no


Hình ảnh quen thuộc khi đi qua trạm thu vé của TQ. Lúc nào cũng phải cười khi gặp lái xe. Mỗi buồng có rèm chắn nắng và điều hòa riêng, đóng vest cả ngày. (ảnh thẻ chắc em này dùng 360)

2SlpGY9nMk7uJjOEJSA1oJKJkqU_oAXCdGx-2Aop9tI=s0-p-no

Đến Sân bay Nam Ninh rồi. Giờ mới để ý góc trên phải kính lái có bao nhiêu cái tem. Có vẻ thủ tục lưu thông bên Tàu phức tạp hơn mình nhiều đấy. Mình mà lên 6 cái này chắc tiền phí tăng lên kha khá. đang vội nên ko kịp hỏi han lão tài.
Tính ra quãng đường từ Hữu Nghị quan đến sân bay Nam Ninh dài 185km bằng từ HN đi lên Hữu Nghị quan nhưng thời gian đi bằng 1 nửa.
68WMNiVK4TIn8OoWt7V24GhVz3a8CnePPToL-spCbx0=s0-p-no
Toàn cảnh sân bay T2 Nam Ninh đây:
General: Nanning International Airport is located 32 kilometers southwest of Nanning Wuxu Zhen, covers an area of 259.73 hectares, there is a 3,200 meters long, 60 meters wide runway can accommodate Boeing 747 and below similar models, apron 222,600 square meters can park 26 medium-sized aircraft. Terminal 25,888 square meters, has six boarding bridges. 2012 Nanning Airport passenger throughput reached over 7 million people. Nanning airport expansion project is currently under construction, including a new runway and a new terminal with a total construction area of 183,800 square meters and 32 boarding bridges. 2014 August put into use.

Nói thêm là Nam Ninh còn chưa lọt top 10 TP bự của TQ. TOP 10 theo GDP 2010 là Thượng Hải - Bắc Kinh - Quảng Châu - Thẩm Quyến - Thiên Tân - Tô Châu - Trùng Khánh - Hàng Châu - Vô Tích - Thanh Đảo (theo baike.com).​
8sqZhGofnp0eVy0C7Lu23azvxR9wHrRYLPBlCPlvxCI=s0-p-no

DbHjkPUHei7Rgt-saLsfWHW5NZSVnHaZWD8_yxAot0M=s0-p-no


cqKfv4UvF_RXhkGsvCAJiHpJzfZaxeRi7KYIQxBaBhQ=s0-p-no


Kiểu kiến trúc mái vòm dùng các cột đỡ chéo này em thấy TQ hay dùng. Các cột này nó xiên từ tầng 1 lên nóc với tiết diện ở phần gốc khoảng 1m.
bB-Hi0o0y49IGPKTQVlv9BzUkrtoHWXErHakG3U5evE=s0-p-no


16r59wU_u8rAr0QJg1ZAdt63hSoIoQdWiX80MjwPOBg=s0-p-no


jqhknpiv166kORC_Ggc_zisCY-tt91cAegYbVPYn7PA=s0-p-no


Bữa cơm trưa tại sân bay đây, 1 cơm, 1 thịt bò khoai tây, cà rốt, 1 canh rong biển hết gần 200k.

pcsD2WindPWlcQQYDoXa1Wqm1H6p0pZhK71vXiJJQzo=s0-p-no


Cơm đắt hay rẻ so với Nội Bài thì em cũng chưa rõ nhưng chắc chắn là khu vệ sinh của nó đẹp và sạch hơn nhiều, có lẽ là mới khai thác năm 2014 nên chưa biết lâu dài có đẹp mãi ko.
Thấy nó có thiết kế chỗ dành cho trẻ em và ng tàn tật thì cũng ok rồi.
Lao công dọn nhà vệ sinh Nam bên này là 1 ông lão chứ ko phải các cô trẻ đâu, và ở các nơi khác cũng vậy.

j_8yldFPmrHqPL6EMDkIcveCVWh7l8nyB5x-BlOEYck=s0-p-no


Cầm cái mã của naptientaobao.vn book vé ra đổi đc cái vé này. Khá tiện lợi cho người ko rành tiếng Trung như em.

pJ-_5p_t7LXvyInnfLXzYt5BBiacYG-dG2h9QMoDPB8=s0-p-no


Phòng chờ bên trong nhìn ngon lắm nhưng em chưa hiểu ý đồ phân biệt 2 màu ghế đỏ và xanh của họ là để làm gì?
Sàn bóng loáng thế này chị em cứ phải dè chừng đấy.
Các sân bay nhà ga đều có khu uống nước miến phí rất sạch sẽ, có cốc dùng 1 lần để sẵn.
G_HbBJv0yc-Epc2zxpN0McBE3K09GAeggrq1JtbTSxw=s0-p-no


Cái màu xanh kia chính là cái em bay. Máy bay tuyền nội địa của bên nó đông lắm các bác ạ

4mcqdrrxDTBCPf9FVxRqG0XsNs9mM57Q-assfOLzghU=s0-p-no


Làm luôn chỗ ngay cạnh cửa sổ có gì đạp cửa nhảy ra cho dễ :)). Xa là máy bay Thẩm Quyền airline.

veGw7DOMebUZaoSVVEnGzGeCGhHl_gpvIEFQHWqSgm4=s0-p-no


x3nYyHSo2yLmpkoQcYHt1MlALgJiViVXA2Kdhcy8Mcs=s0-p-no


Hàng ghế này em thấy nó tương đượng VN airline, rộng hơn của vietjet air

tnwJgatu04MxXl2qMpVfgd0FynUmDyxXf2O6LeaN4yA=s0-p-no


Chuyến bay kéo dài khoảng 2h cho quãng đường 1758km tương đương HN đi HCM.​
nanning.JPG
Hẹn các bác ở bài về Hàng Châu nhé
 
Tiếp phần trước:
Chuyến đi Thượng Hải p1- Từ HN ra sân bay Nam Ninh

Nói về sân bay Hàng Châu, Hangzhou airport là sân bay lớn thứ 9 của Trung Quốc và đứng thứ 6 về lượt khách
002564baec4812954e130b.jpg

hangzhou.JPG
In 2013, Hangzhou airport handled 22,114,103 passengers, which ranked 10th in terms of passenger traffic in China. In addition, the airport was the country's 7th busiest airport in terms of cargo traffic and the 11th busiest airport by traffic movements.

Phase One of the airport occupies 7,260 acres (29.4 km2) of land. It has a capacity of eight million passengers and 110,000 tons of cargo a year, and can handle aircraft as large as the Boeing 747-400. It has one runway which is 3,600 metres (11,800 ft) long and 45 metres (148 ft) wide. The passenger terminal can handle 3,600 passengers an hour and is 100,000 square metres in size (including an underground parking of 22,000 square metres). The departure level has 36 ticket counters, including 12 in the international side of the terminal. There are 2,900 seats in the departure lounge. The immigration and customs area occupies 9,500 sq. metre of terminal space.​
Mời các cụ uống nước rồi xem tiếp nhé:

1rVQespO6Pvc8F81znX8trtDM9yNZJFbOV6_ldBRKsc=s0-p-no


9Q6Fm43WiYhFQ8xzF3wD1zJKlFAYIWtT3FMd6sj7CxE=s0-p-no


1 người bạn đưa lái xe đến đón 2 vợ chồng e, 1 chiếc Teana màu đen. Lên xe vào thị trấn thôi, cách đấy chừng 30km. Nói là thị trấn vì từ đó lên trung tâm Hàng Châu phải đi thêm nửa tiếng tàu điện ngầm nữa. Nhưng thị trấn nó ngon lắm.

45onx1VTu2Zy4wi-aCGce2KwUOQnLIz12FgrmmVL0Z0=s0-p-no


6k_ktn-HjJtswo3zgHlsbyhSLF4YfmWT7JKQRINVW3A=s0-p-no


đường từ sân bay về mỗi bên 4 làn tất cả, chạy toàn 80-100 có lúc cao hơn, dù đường rất đông xe nhưng vì xe nào cũng chạy thế nên ko vấn đề gì. Cam của G2 bắt đầu đuối khi trời tối rồi, các cụ thông cảm.

km2KP3bAcDXyCGhhkYzdNkH7KeLrwWaSFkiGk-I5m20=s0-p-no


Về đến thị trấn rồi, các bạn sợ mình đói cho mình đi ăn luôn.

qwrFrYaxD_jB0cJRLfqX00gxuTQR30bdposYYh1pRk8=s0-p-no


Cơm xong thì dạo bộ cho tiêu rồi chia tay về ngủ.
đây là chỗ để xe đạp miễn phí cho người dân, họ có thể lấy xe này chạy miễn phí khắp nơi rồi đến đâu thì để luôn xe trạm chỗ đó. Cực kỳ thuận tiên. VD em nhà ở Bạch Mai, ra lấy cái xe ở gần chợ Mơ rồi đạp lên bờ Hồ chơi thì lại đem cất cái xe ngay chỗ bờ Hồ, ko cần đem trả đúng vị trí.
q9moBafCKEDWK1RS5BdIm6r3lKjHYUmfx5JBWbKYK7Q=s0-p-no


Tối ở thị trấn nó yên bình, đường cây cối 2 bên như Ecopark vậy. đằng sau bụi cây là những nhà cao tầng phải cao hơn 30 tầng ấy, nhiều lắm.

veuA5fOp1xl6hey3qfDJ_6hQ4ZtMGLrjCxlYh-sJbn4=s0-p-no


Em rủ luôn vào công viên gần đấy xem nó tối đến mức nào.
Nhưng ở đây chắc thấy tệ nạn gì, đi ít ng nhưng khá yên tâm, camera khắp nơi, cụ nhìn thấy cái tổ ong treo đen đen ko.

A1rNXBGK1VlVIuciNVG2dMTBOE0Ron-nyi7won9uHjk=s0-p-no


Nhân viên an ninh, bảo vệ lượn suốt. Phải nói cảm giác đi vào 1 công viên toàn cây là cây vắng vẻ cảm giác rất lạ vì nó rất an toàn. Tầm vắng vắng này mà vào công viên thống nhất thì em chịu.

fO2be16PpdwGpn7JIubSSHhiFEibSOcUZcexjBbtg98=s0-p-no


G2 chụp ảnh đêm phải nói cực tệ

vG0WGvDiiYdIqAs27UZ98KKQZzny_sFJPlM8N2VkbFA=s0-p-no


Sáng ngủ dậy mở cửa thì đây, quy hoạch nhà dân của 1 thị trấn Hàng Châu nó ntn. Kể cả những phần sau các cụ sẽ thấy nhà nào cũng dùng bình thái dương năng trên nóc nhà.

zS32Dbs-qFFTgpu6CJu3v2O-VWaIG9cs4SqsaB0y10U=s0-p-no


Bên cạnh những khu dân cư tập thể là những chỗ đậu xe khá lớn. ô tô to vậy nhưng đậu còn thoải mái và gọn hơn cả xe máy bên nhà mình. Quy hoạch mà thiếu chỗ để xe thì sao chẳng lộn xộn.

DmWN3k6Hwy1IhRjR9geLcgWq3Ku3K-KJQ49Vmk3Pinc=s0-p-no

http://nguonhang99.com/tin-tuc/chuyen-di-thuong-hai-p2-nhung-ngay-o-hang-chau.html
 
  • Like
Reactions: Anh Năm
Status
Không mở trả lời sau này.