Hạng B2
12/3/19
330
185
71
28
Người chủ chiếc Nissan đã bỏ chiếc xe cũ nát của mình ở Gara, biệt tích 13 năm bổng xuất hiện nằng nặc đòi chủ Gara đền xe hoặc trả mức phí 100 triệu đồng.

Chuyện khó tin: Bỏ quên xe 13 năm, chủ xe quay lại đòi lại 100 triệu tiền bồi thường


Anh Huỳnh Trọng Nhân chủ Gara Trọng Nhân tại quận Hai Bà Trưng - Hà Nội, 13 năm nay luôn phải "nặng nợ" với chiếc xe Nisan Bluebird đời 1982 bị khách bỏ quên.
Cuối năm ngoái, khi mọi nỗ lực tìm khách trở nên vô vọng thật sự, anh Nhân đành đưa xe ra làng "mổ xe" thì bỗng vị khách kỳ lạ nọ xuất hiện. Câu chuyện rắc rối hy hữu bắt đầu thêm diễn biến căng thẳng.
Người nhận là chủ xe có tên là Tôn Thất Sơn, (sinh năm 1957) hiện đang là Giám đốc công ty TNHH Trang trại công nghệ Đà Lạt Nam Việt, tại Phường 4, Tp Đà Lạt.
Mở lời về chiếc Nissan Bluebird đời 1982 gửi sửa tại gara vào năm 2006, anh Huỳnh Trọng Nhân giãi bày với chủ xe: “Em làm lại xe theo đúng yêu cầu của anh, nhưng khi xong việc thì không tài nào liên lạc điện thoại được. Nhiều tháng, nhiều năm sau đó em có đi dò hỏi tung tích mà không ra”.
Đáp lại lời anh Nhân, ông Sơn lý giải mình vướng việc riêng bất khả kháng, sau này còn bị bệnh nên không thể trở lại lấy xe được.
Ngay sau đó, ông Sơn nêu yêu cầu: “Tôi muốn lấy lại chiếc xe của mình. Nếu nó không còn nữa thì anh Nhân phải đền bù. Giá trị chiếc xe và 10 triệu (chi phí sửa xe) đã đưa ban đầu cộng lại, tôi muốn nhận đủ là 100 triệu đồng”.
Theo thông tin của ông Tô Thất Sơn, thời điểm ông mang chiếc xe đi sửa chữa chiếc xe đang còn hạn đăng kiểm đến năm 2008, nên ông kiên quyết với lập luận tính tiền đền bù dựa trên giá trị xe từ thời điểm 2006, cộng lãi ngân hàng cho đến ngày nay.
Chủ Gara anh Trọng Nhân không khỏi ngỡ ngàng với yêu cầu của khách hàng cũ, anh có thiện chí muốn bồi thường 20 triệu đồng cho khách.
Tuy nhiên, chủ chiếc ô tô nọ đã không đồng ý và kiên quyết áp mức tiền cao gấp 5 lần. Trước đòi hỏi này, anh Nhân bức xúc: “Số tiền anh đưa 10 triệu đâu phải em giữ nguyên, mà đã trả công thợ, mua đồ làm xe và đã sửa xong xe. Nếu tính chi li thì từng ấy năm anh phải thanh toán cho em tiền gửi xe, tiền vận chuyển, tiền sửa xe. Cộng lại cũng là số tiền lớn”.

Chuyện khó tin: Bỏ quên xe 13 năm, chủ xe quay lại đòi lại 100 triệu tiền bồi thường


Theo anh Nhân, việc chiếc xe đậu tại gara của anh hơn chục năm khiến anh không thể thu thêm được đồng nào, đồng thời cũng mất thêm cơ hội nhận các khách hàng khác vì chật chỗ.
“Xe để đây quá lâu, gây ô nhiễm môi trường khiến tổ dân phố yêu cầu phải chuyển đi. Em đã phải mất tiền xe cứu hộ đưa ra bãi gửi, di chuyển nhiều lần cũng tốn hàng triệu đồng. Rồi tiền gửi bãi xe cả năm trời mỗi tháng rẻ cũng 800 ngàn đồng, cộng lại còn hơn cả tiền anh Sơn tạm ứng sửa xe”, anh Nhân nói thêm.
Đáng chú ý, cuộc đàm phán đòi xe này còn có thêm áp lực bởi 4 người thanh niên đi cùng chủ xe ngồi vây quanh. Theo lời giới thiệu chủ xe, họ là các cháu của mình. Và thi thoảng, khi câu chuyện thương lượng căng thẳng, những người cháu này cũng tham gia thúc ép chủ gara phải đưa ra quyết định.
Kết thúc buổi gặp, cả hai bên không có tiếng nói chung. Chủ xe tên Sơn cho biết mình phải trở về Đà Lạt, để lại tấm thiệp và sẽ ủy quyền cho "các cháu” đại diện đòi quyền lợi.
Chiếc xe cũ 39 năm tuổi, đòi 100 triệu: Đòi hỏi vô lí.
Vào thời điểm năm 2006, Nissan Bluebird đời 1982 không còn giá trị cao như thế hệ xe bán vào thập niên 90 sau này khi có giá khoảng 70 đến 80 triệu đồng. Với mã xe là U11 Series, Bluebird đời này có 3 lựa chọn động cơ 1.6L, 1.8L và 2.0L. Xe ở Việt Nam dùng động cơ 1.6L, thường có nguồn gốc thanh lý từ cơ quan nhà nước hoặc chuyên gia nước ngoài sử dụng.
Hiện nay trên thị trường xe cũ, Nissan Bluebird đời 1982 không còn nhiều nhưng rao bán khá rẻ, chỉ từ 20 đến 30 triệu đồng với cam kết chạy được và có đăng kiểm.
Bởi vậy, khi nghe tin anh Nhân bị chủ xe bắt đền tận 100 triệu, những người chứng kiến hành trình tìm khách mòn mỏi của anh Nhân không khỏi sốc. Đây là mức giá trên trời cho 1 chiếc xe đã gần hết khấu hao và tính từ đời xe sản xuất, tuổi chiếc xe đã gần 40 năm.
Là người trực tiếp thấy sự xuống cấp hàng ngày của chiếc Nissan để cạnh gara Trọng Nhân, anh Nguyễn Chí Mạnh (nhà đối diện gara) nhận định: “Sau hơn chục năm mới chuyển xe đi thì nó nát lắm rồi, tiền khắc phục chắc mua được đầy xe cũ nhưng đời cao và mới hơn”.
Vẫn còn ấn tượng trong lúc tiếp nhận xe chở từ xưởng bạn mình về làng Lại Đà, anh Lê Trung Kiên (49 tuổi) cho biết đã phải vất vả mới chuyển xe xuống bãi đất trống vì: “bánh xe, khung vỏ đã xập xệ lắm rồi!”.
Liên lạc với anh Thanh ở Tân Triều, Thanh Trì, Hà Nội, người đã mua phế liệu chiếc xe, anh cho biết chưa bao giờ gặp chiếc xe “nát” như vậy. “Lúc đầu tôi không định mua vì thấy cơ hội mổ phụ tùng còn bán được không cao. Cuối cùng cả nể người bán nên mới mua giá 2,8 triệu. Bốc xe về mà động cơ còn rụng khỏi khung”, anh Thanh nói.
“Mặc dù tôi thấy mình chẳng có lỗi gì, đã rất thiện chí muốn giải quyết êm thấm bằng một khoản tiền 20 triệu nhưng không nhận được sự hợp tác của chủ xe. Nếu sự việc đi quá xa, tôi sẽ nhờ đến cơ quan công an”, anh Nhân nói.
Vietnamnet.
 

Attachments

Hạng D
17/12/17
1.218
30.109
113
Xã hội này càng ngày càng có nhiều tên nguy hiểm. Đầu tư 13 năm sau mới lấy vốn lẫn lời.
Hóng CNLer kéo 500 ea lên trụ sở công ty ku này:D:D
 
Hạng F
12/10/16
7.491
6.347
113
Chắc bị lão ở Đạ Lạch bẫy rồi
XH giờ lắm thứ thị phi
 
Hạng D
26/6/11
3.125
2.170
113
Đà Lạt 0918.525.070
dm thằng chủ xe này ở dalat cơ à
chấp nhận bồi thường 100t cũng ok
nhưng cứ tính tiền giữ xe qua đêm 13 năm ( giá bằng với các chổ giữ xe khác )
thừa thiếu gì thì bù.
 
Hạng C
19/5/07
806
434
63
Bác nào là luật sư tư vấn chút, vấn đề này theo luật phải xử lý như thế nào
 
Hạng D
21/2/17
1.568
1.693
113
43
Tiền giữ xe 13 năm cũng đủ cấn nợ rồi.
1 tháng 2 triệu tiền công, không chịu giá 2 triệu thì kê giá 3 triệu, không chịu 3 triệu thì kê 4 triệu...

Xui cho anh chủ gara, gặp phải "cáo già" rồi.
 
Hạng B2
12/3/19
330
185
71
28
Xã hội này càng ngày càng có nhiều tên nguy hiểm. Đầu tư 13 năm sau mới lấy vốn lẫn lời.
Hóng CNLer kéo 500 ea lên trụ sở công ty ku này:D:D
Kế hoạch này chặt chẽ kh chút sơ hở