[Clip] Lái thử và chia sẻ nhanh về Mazda CX-5 2.5L 2WD 2018; đẹp hơn, sang hơn, cách âm tốt hơn | MAZDA

  1. ThinhLe

    ThinhLe Lơ Xe

    Tham gia ngày:
    8/10/17
    Bài viết:
    455
    OtoSaigon-Mazda-CX-5-2018-test-drive-4.
    Mazda CX-5 2018 không thay đổi về động cơ và khung gầm nhưng nó lại được nâng cấp các công nghệ hỗ trợ vận hành tiên tiến, cải tiến hệ thống cách âm cũng như công nghệ an toàn và tiện nghi. Cảm giác nhìn thấy Mazda CX-5 2018 là thấy ấn tượng rồi, đặc biệt là khi so với những phiên bản cũ. Về phần nội thất, CX-5 2018 cũng đẹp hơn rất nhiều, sang trọng hơn và hài lòng hơn, đặc biệt với phiên bản 2.5L. Trong clip này em xin phép chia sẻ nhanh về Mazda CX-5 2018 sau khi lái được vài tiếng đồng hồ, vì đây là xe mượn.


    Về ngoại thất, có thể nói Mazda CX-5 2018 đã lột xác một cách ấn tượng. Chiếc crossover của Mazda giờ đây trông sang trọng hơn và hiện đại hơn rất nhiều so với đời trước. Đặt 2 chiếc CX-5 mua cách nhau có 7 tháng mà thấy khác biệt một trời một vực. Có lẽ những bác mới mua CX-5 2017 cách đây vài tháng sẽ buồn, nhưng chịu thôi.

    OtoSaigon-Mazda-CX-5-2018-test-drive-21.

    Lưới tản nhiệt mới, đèn pha mới, đèn DLR mới, cản mới, nắp ca-pô thiết kế mới, ốp thân xe mới, gương chiếu hậu mới, đèn phanh LED mới, cốp điện,… Đó là những điểm mới trên Mazda CX-5 2018 và nó thực sự giúp chiếc xe trở nên ấn tượng hơn.

    OtoSaigon-Mazda-CX-5-2018-test-drive-48.

    Nếu như ngoại thất đã ấn tượng rồi thì nội thất của Mazda CX-5 thực sự là lột xác so với thế hệ trước. Thay đổi là rất nhiều và cảm giác nó sang trọng hơn, hiện đại hơn, tinh tế hơn nhiều lần. Từng chi tiết nhỏ đều được làm tốt hơn như màn hình trung tâm, vô-lăng, ốp táp-lô, bệ trung tâm đặt cao hơn hay các nút bấm được hoàn thiện tốt hơn.

    Hàng ghế sau của Mazda CX-5 2018 có thể cửa gió ở trục giữa, đây là điều còn thiết sót trên CX-5 2017. Với sự nâng cấp này, chắc chắn những người yêu thích CX-5 sẽ tự tin hơn. Hàng ghế thứ hai của Mazda CX-5 2018 có thể ngả lưng một chút, dù ít nhưng vẫn tốt hơn không. Ghế có thể gập lại kiểu 4-2-4 để mở rộng không gian chở hành lý. Phần không gian để chân, không gian trên đầu người ngồi đều khá thoải mái.

    OtoSaigon-Mazda-CX-5-2018-test-drive-50.

    Cách âm là thứ có thể cảm nhận được khi ngồi trên CX-5 2018 và lái thử một vòng. Mazda cho biết họ đã thêm khoảng 700 chi tiết khác nhau vào chiếc xe để tăng khả năng cách âm cho nó, và thật sự em thấy có sự khác biệt. Chạy trên đường chỉ thấy tiếng ồn vọng lên từ bánh xe, còn lại phần cách âm ở khoang động cơ, cửa sổ, thân xe đều rất ổn. Hy vọng thay lốp ngon hơn thì sẽ còn êm ái hơn.

    OtoSaigon-Mazda-CX-5-2018-test-drive-55.

    Để xoá tiếng ồn vọng lên từ bánh xe có thể mở nhạc thật hay để tận hưởng chất lượng âm thanh của hệ thống loa Bose gồm 10 loa (chỉ có cho bản 2.5L). Quả thực nếu các bác chọn nguồn nhạc chất lượng cao (lossless) hoặc ít nhất là MP3 tầm 320kbps thì chắc chắn chất lượng âm thanh sẽ ấn tượng.

    OtoSaigon-Mazda-CX-5-2018-test-drive-64.

    Hệ thống HUD được bố trí sau vô-lăng và hiển thị thông tin trên kính lái có giao diện khá ổn. Thông tin về tốc độ và bản đồ dẫn đường hiển thị rất rõ ràng và dễ quan sát. Phần nhô lên trên kính lái cũng không quá khó chịu như một số người nghĩ.

    Phần động cơ và khung gầm trên Mazda CX-5 2018 gần như không thay đổi gì so với đời trước. Mình lái thử phiên bản CX-5 2.5L 2WD 2018, được trang bị khối động cơ SkyActiv-G I4 2.5L, công suất 188 mã lực tại 5.700 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 251 Nm tại 3.250 vòng/phút; kết hợp với hộp số tự động 6 cấp, dẫn động cầu trước.

    OtoSaigon-Mazda-CX-5-2018-test-drive-65.

    Với một khối động cơ như thế này thì khả năng vận hành của Mazda CX-5 2018 hoàn toàn ổn cho các điều kiện đô thị hay đường trường. Chế độ Thể thao và 2 lẫy chuyển số sau vô-lăng có thể giúp tài xế có thêm chút phấn khích khi lái hoặc chủ động hơn khi cần vượt xe hay đi đường đồi dốc.

    Các tính năng an toàn trong gói i-Activsense trang bị cho các phiên bản CX-5 2.5L là rất ổn. Tính năng giữ làn đường và cảnh báo chệch làn hoạt động rất chính xác. Em có thử chạy trên Đại lộ Võ Văn Kiệt và cố tình đi hơi lệch làn một tí là chiếc xe tự động đánh lái trở lại và có cảnh báo bằng cách rung vô-lăng. Những tính năng này các bác đừng đánh giá thấp vì nếu chỉ lái quãng ngắn thì không vấn đề gì, nhưng nếu phải đi xa, lái xe mệt mỏi, buồn ngủ thì chúng sẽ rất quan trọng.

    OtoSaigon-Mazda-CX-5-2018-test-drive-24.

    Chiếc Mazda CX-5 2018 còn được trang bị hệ thống kiểm soát gia tốc G-Vectoring Control. Đây là một hệ thống an toàn giúp kiểm soát các thông số vận hành như góc đánh lái, vận tốc xe để kiểm soát hoạt động của động cơ, từ đó điều chỉnh mô-men xoắn của động cơ một cách phù hợp và hiệu quả. Công nghệ GVC chủ động hỗ trợ kiểm soát tốc độ của xe, giúp thay đổi gia tốc diễn ra không quá đột ngột, bất thường, nhằm nâng cao sự thăng bằng và ổn định của người ngồi, tạo cảm giác thoải mái khi xe di chuyển. Mazda cho biết với GVC thì người ngồi trên xe sẽ cảm thấy thoải mái hơn trên những hành trình xa, và em tin là Mazda không chém gió về điều này. Bác nào đang đi những chiếc Mazda có trang bị GVC có thể xác nhận giúp em điều này.

    Em chỉ mới dạo phố với CX-5 2018 nên chưa dám kết luận gì nhiều. Hẹn các bác ở những bài thử nghiệm kỹ hơn và sẽ có các đánh gía chi tiết hơn nữa.

    OtoSaigon-Mazda-CX-5-2018-test-drive-4. OtoSaigon-Mazda-CX-5-2018-test-drive-6. OtoSaigon-Mazda-CX-5-2018-test-drive-12. OtoSaigon-Mazda-CX-5-2018-test-drive-15. OtoSaigon-Mazda-CX-5-2018-test-drive-19. OtoSaigon-Mazda-CX-5-2018-test-drive-21. OtoSaigon-Mazda-CX-5-2018-test-drive-22. OtoSaigon-Mazda-CX-5-2018-test-drive-23. OtoSaigon-Mazda-CX-5-2018-test-drive-24. OtoSaigon-Mazda-CX-5-2018-test-drive-25. OtoSaigon-Mazda-CX-5-2018-test-drive-29. OtoSaigon-Mazda-CX-5-2018-test-drive-36. OtoSaigon-Mazda-CX-5-2018-test-drive-37. OtoSaigon-Mazda-CX-5-2018-test-drive-38. OtoSaigon-Mazda-CX-5-2018-test-drive-48. OtoSaigon-Mazda-CX-5-2018-test-drive-49. OtoSaigon-Mazda-CX-5-2018-test-drive-50. OtoSaigon-Mazda-CX-5-2018-test-drive-52. OtoSaigon-Mazda-CX-5-2018-test-drive-53. OtoSaigon-Mazda-CX-5-2018-test-drive-54. OtoSaigon-Mazda-CX-5-2018-test-drive-55. OtoSaigon-Mazda-CX-5-2018-test-drive-56. OtoSaigon-Mazda-CX-5-2018-test-drive-57. OtoSaigon-Mazda-CX-5-2018-test-drive-61. OtoSaigon-Mazda-CX-5-2018-test-drive-62. OtoSaigon-Mazda-CX-5-2018-test-drive-64. OtoSaigon-Mazda-CX-5-2018-test-drive-65.
    Patricknguyen, sting9154, HaiVoX11 người thích bài viết này.
  2. Phong Xanh

    Phong Xanh Hạng C

    Tham gia ngày:
    18/12/14
    Bài viết:
    925
    Like cho bài review.
  3. lecaothang

    lecaothang Hạng B1

    Tham gia ngày:
    31/1/16
    Bài viết:
    81
    “...Với một khối động cơ như thế này thì khả năng vận hành của Mazda CX-5 2018 hoàn toàn ổn cho các điều kiện đô thị hay đường trường. Chế độ Thể thao và 2 lẫy chuyển số sau vô-lăng có thể giúp tài xế có thêm chút phấn khích khi lái hoặc chủ động hơn khi cần vượt xe hay đi đường đồi dốc....”
    chỗ này em thấy có gì sai sai
    Dấu Chấm Hỏi thích bài này.
  4. nguyenkhang101

    nguyenkhang101 Hạng B1

    Tham gia ngày:
    25/8/15
    Bài viết:
    90
    Quảng cáo cho nhiều vào nhưng lại k có xe. E cũng máu lắm mà giờ nguội mất tiêu rồi.
  5. trungdukt

    trungdukt Hạng B2

    Tham gia ngày:
    13/9/11
    Bài viết:
    225
    Bản CX-5 nào bán chạy nhất vậy các bác?
  6. kevinngva

    kevinngva Hạng D

    Tham gia ngày:
    3/7/14
    Bài viết:
    1.468
    Xe đẹp
    Mắt đẹp
    Nhưng mua xe sẽ mãi là 1 kỷ niệm buồn.
    Fan BlackBerryallwheeldrive thích bài viết này.
  7. trungdukt

    trungdukt Hạng B2

    Tham gia ngày:
    13/9/11
    Bài viết:
    225
    Sắp tới sẽ có rất nhiều người muốn được buồn.
  8. Vietnew2128

    Vietnew2128 Hạng C

    Tham gia ngày:
    3/2/17
    Bài viết:
    530
    Nghe giống QC. Nhận xét chung chung nghe chả khách quan tí nào
    lethuongtienbach_pro1111 thích bài viết này.
  9. ben.le

    ben.le Hạng C

    Tham gia ngày:
    5/5/15
    Bài viết:
    650
    Mắt em thấy nội thất đẹp thiệt, còn Mazda nói chung ngoại hình mới nhìn thấy cũng được, nhìn lâu lâu thấy nó chẳng ra sao, trống không trống mà mái cũng chẳng mái. :D:p:D
    Tư Râu Saigonadng thích bài viết này.
  10. Oscar Nguyen

    Oscar Nguyen Hạng B2

    Tham gia ngày:
    14/12/16
    Bài viết:
    398
    Em đặt biệc khoái mấy con ngang date các nước khác chứ k phải bị demode 2 3 năm mà vẫn còn bán đây là điểm cộng khá lớn cho CX5 đợt này. Và cái thứ 2 là ở top trim lvl option khá là đầy đủ với một mức giá hợp lý.
    Suxipo thích bài này.