[Clip] Nhận định về Nissan Terra; mẫu SUV cỡ trung sẽ về VN trong tương lai gần | NISSAN

Đánh Giá Xe
  1. ThinhLe

    ThinhLe Lơ Xe

    Tham gia ngày:
    8/10/17
    Bài viết:
    555
    OtoSaigon-Nissan-Terra-Off-road-Clark-Philippines-4.
    Nissan Terra phiên bản dành cho thị trường Đông Nam Á sẽ có 7 ghế ngồi vì nhu cầu khách hàng cho xe 7 chỗ vẫn đang tăng. Terra là chiếc SUV cỡ trung có thiết kế khá tốt và vận hành cũng rất ổn, vấn đề cần quan tâm hiện tại là khi nào nó sẽ về Việt Nam và giá bán ở mức nào?


    Theo dự đoán của cá nhân mình thì Nissan Terra có lẽ sẽ sớm xuất hiện tại thị trường Việt Nam, dự kiến là tại Triển lãm ô tô Việt Nam 2018 vào tháng 10. Tuy nhiên có thể lúc đó Nissan sẽ chưa bán xe ngay mà chủ yếu thăm dò phản ứng thị trường rồi mới quyết định kế hoạch cho Terra. Nhưng dù thế nào đi nữa thì khả năng Terra được bán ở thị trường Việt Nam gần như là chắc chắn.

    OtoSaigon-Nissan-Terra-Off-road-Clark-Philippines-1.

    Nissan Terra sẽ là một mẫu xe SUV cỡ trung cạnh tranh với các đối thủ như Chevrolet Trailblazer hay Toyota Fortuner. Ở phân khúc này, miếng bánh vẫn còn khá lớn dù Fortuner đang chiếm ưu thế. Nhưng rõ ràng là Terra có ưu điểm về thương hiệu khi Nissan vẫn được đánh giá cao về xe SUV. Người dùng tại Việt Nam cũng đang thay đổi, họ không còn mua xe theo số đông nữa mà đang dần cân nhắc đến vấn đề an toàn, vận hành và cả giá thành. Nếu xét tổng thể thì Nissan Terra không hề thua kém so với các đối thủ trong cùng phân khúc của nó. Terra hiện đang được sản xuất tại Thái Lai và có lẽ sau này nó cũng được nhập về chứ không cần phải lắp ráp trong nước.

    OtoSaigon-Nissan-Terra-Off-road-Clark-Philippines-11.

    Nissan Terra được phát triển trên nền tảng khung gầm rời của mẫu bán tải Navara. Với một chiếc SUV đích thực thì khung gầm rời là điều cần thiết. Phần khung gầm tách biệt sẽ giúp cho Terra cách âm tốt hơn, không bị oằn đuôi khi phải chở nặng và nó cũng vững chắc hơn khi vận hành trên đường. Thử off-road với Nissan Terra tại khu vực sông Delta V, vùng Clark, tỉnh Pampanga của Philippines đã cho thấy khả năng đi địa hình ấn tượng của chiếc SUV này. Tất nhiên, để đánh giá chi tiết hơn thì vẫn phải cần nhiều thời gian trải nghiệm hơn nhưng ấn tượng ban đầu về Terra là khá tốt.

    OtoSaigon-Nissan-Terra-Philippines-13.

    Thiết kế ngoại thất của Terra mang nhiều nét đặc trưng của Nissan với ngôn ngữ V-Motion. Nắp ca-pô mạnh mẽ và cứng cáp, trong khi phần đầu xe có thêm các chi tiết tạo sự uyển chuyển và hiện đại. Mình khá thích phần cản trước với thiết kế hơi vát lên, cho cảm giác góc tới của xe lớn hơn. Thực tế thì góc tới của xe đạt 32,3 độ và góc thoát 26,6 độ; đây đều là những con số khá tốt đối với một mẫu SUV.

    OtoSaigon-Nissan-Terra-Philippines-1.

    Nhìn từ bên hông, cảm giác chiếc Terra thuôn dài về sau, đặc biệt là phần mui xe phẳng, không quá dốc ở đuôi. Cửa sổ thứ 3 có kích thước lớn, cho cảm giác không gian ở hàng ghế sau cùng sẽ rộng rãi. Thân xe đơn giản nhưng có sự khoẻ khắn nhờ những “đường cơ” ở hốc bánh xe. Bộ bánh mâm 18” cũng là một chi tiết tạo điểm nhấn cho Terra, đặc biệt ở các phiên bản cao.

    OtoSaigon-Nissan-Terra-Philippines-39.

    Nội thất của những phiên bản cao của Terra nhìn chung là ổn, có được sự sang trọng cần thiết, tuy nhiên những bản thấp thì rất căn bản. Không gian bên trong xe thoải mái và đủ rộng. Hàng ghế thứ 2 có thể gập nhanh bằng 2 nút bấm trên bệ trung tâm để có thể vào hàng ghế 3. Khoảng để chân và ngả lưng của hàng ghế 3 rộng rãi hơn tất cả các mẫu xe crossover 5+2 hiện có trên thị trường Việt Nam.

    OtoSaigon-Nissan-Terra-Philippines-30.

    Các phiên bản cao cấp được trang bị màn hình thông tin giải trí kích thước 7” cảm ứng, hệ thống âm thanh giải trí 6 loa, điều hoà tự động 2 vùng độc lập, khởi động bằng nút bấm. Trong khi phiên bản thấp vẫn sử dụng cách khởi động bằng chìa khoá và điều hoà chỉnh cơ.

    OtoSaigon-Nissan-Terra-Philippines-46.

    Tất cả các hàng ghế đều có cửa gió của hệ thống điều hoà và nó được bố trí trên trần xe. Cách bố trí này đảm bảo mọi hành khách trên xe đều mát mẻ, tuy nhiên nhìn trần xe sẽ hơi rối. Ngoài ra ở một số phiên bản còn được trang bị thêm một màn hình giải trí gập trần, nhưng mình không thích chi tiết này lắm, làm mất đi vẻ sang trọng và gọn gàng của chiếc xe.

    Khoảng không gian còn lại cho khoang hành lý của Nissan Terra khi dựng cả 3 hàng ghế lên vẫn khá ổn, nhìn chung là rộng rãi hơn so với các dòng crossover 5+2. Vì vậy có thể Nissan Terra sẽ dễ dàng chinh phục các đối tượng khách hàng đang tìm kiếm xe gia đình hơn.

    OtoSaigon-Nissan-Terra-Philippines-34.

    Nissan Terra được trang bị khối động cơ diesel 2.5L cho công suất khoảng 190 mã lực tại 3.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 450 Nm tại 2.000 vòng/phút. Tuỳ theo phiên bản, động cơ này sẽ kết hợp với hộp số tự động 7 cấp hay số sàn và hệ dẫn động 1 cầu hay 2 cầu. Các phiên bản sử dụng hệ dẫn động 4 bánh 4WD sẽ có thêm khoá vi sai cầu sau và hệ thống gài cầu điện tử cho phép lựa chọn chế độ 2WD, 4H hay 4L.

    Có lẽ khi về thị trường Việt Nam thì Nissan Terra cũng chỉ có một lựa chọn động cơ tương tự, vì hiện tại động cơ này cũng đang được trang bị cho một số phiên bản của mẫu bán tải Navara. Nissan cũng không cần mang đến nhiều lựa chọn động cơ quá mà chủ yếu là thăm dò thị trường xem người dùng Việt Nam sẽ thích những trang bị nào và làm thế nào để tối ưu mức giá.

    OtoSaigon-Nissan-Terra-Off-road-Clark-Philippines-5.

    Trong bài thử on-road thì Nissan Terra cho khả năng cách âm khá ấn tượng, đây cũng là điểm mạnh của những chiếc SUV khung gầm rời. Nhưng thực sự là khả năng chống ồn của Terra tốt so với những mẫu SUV cỡ trung đến từ Nhật Bản hay Hàn Quốc. Thân xe chắc chắn nên khi vào cua cũng gọn gàng và xe không bị chao.

    OtoSaigon-Nissan-Terra-Off-road-Clark-Philippines-9.

    Ở những bài off-road thì thực sự thử thách vẫn còn khá nhẹ nhàng với Nissan Terra nên chưa đánh giá được hết khả năng của nó. Chỉ mới có thể chứng minh rằng Terra hoàn toàn có thể mang đi off-road mà không quá lo lắng. Hy vọng khi có xe về Việt Nam thì sẽ thử nghiệm được nhiều hơn với các bài test khó khăn hơn.

    Cuối cùng là về giá bán thì vì đây là mẫu SUV cỡ trung khung gầm rời cạnh tranh trực tiếp với Toyota Fortuner hay Chevrolet Trailblazer nên mức giá của nó cũng sẽ rơi vào tầm 1 tỷ đồng hoặc hơn một chút. Hy vọng Nissan Việt Nam sẽ làm giá tốt cho mẫu SUV này vì họ có lựa chọn nhập khẩu từ Thái Lan hoặc có thể lắp ráp ngay trong nước.

    Các bác đánh giá thế nào về Nissan Terra và liệu chiếc SUV cỡ trung này có thể thành công tại thị trường Việt Nam?

    OtoSaigon-Nissan-Terra-Philippines-16. OtoSaigon-Nissan-Terra-Philippines-17. OtoSaigon-Nissan-Terra-Philippines-25. OtoSaigon-Nissan-Terra-Philippines-27. OtoSaigon-Nissan-Terra-Philippines-28. OtoSaigon-Nissan-Terra-Philippines-31. OtoSaigon-Nissan-Terra-Philippines-29. OtoSaigon-Nissan-Terra-Philippines-33. OtoSaigon-Nissan-Terra-Philippines-35. OtoSaigon-Nissan-Terra-Philippines-42. OtoSaigon-Nissan-Terra-Philippines-43. OtoSaigon-Nissan-Terra-Philippines-45. OtoSaigon-Nissan-Terra-Philippines-44. OtoSaigon-Nissan-Terra-Off-road-Clark-Philippines-3. OtoSaigon-Nissan-Terra-Off-road-Clark-Philippines-6. OtoSaigon-Nissan-Terra-Off-road-Clark-Philippines-7. OtoSaigon-Nissan-Terra-Off-road-Clark-Philippines-8. OtoSaigon-Nissan-Terra-Off-road-Clark-Philippines-10. OtoSaigon-Nissan-Terra-Off-road-Clark-Philippines-12.
    phucgiang, Lã Bố, fromzerotoz5 người thích bài viết này.

  2. Dung Nguyen

    Dung Nguyen Hạng D

    Tham gia ngày:
    9/7/14
    Bài viết:
    1.071
    Tranh thủ đem về bán trước khi thánh về
  3. Vuyền

    Vuyền Tổng thầu

    Tham gia ngày:
    1/6/16
    Bài viết:
    541
    Doanh số cao hơn X Trail.
  4. dangphi1995

    dangphi1995 Hạng C

    Tham gia ngày:
    12/1/15
    Bài viết:
    649
    Chiếc này đẹp quá, về đây có bản full 1 cầu và full 2 cầu thì tốt, bỏ cái màn hình trần đi, nhìn như xe 10 năm trước vậy, phanh đĩa 4 bánh nữa là đẹp. Đợi em này về so với Ev Titanium
    Black HawkDung Nguyen thích bài viết này.
  5. decalink

    decalink Hạng C

    Tham gia ngày:
    24/11/16
    Bài viết:
    517
    Ráp ở VN luôn cho cạnh tranh! Mấy ông lớn làm dây chuyền gần xong rồi, có thể đầu năm sau là có xe :D
    Tin cà phê đá :p
  6. bl3399

    bl3399 Hạng D

    Tham gia ngày:
    16/10/12
    Bài viết:
    2.632
    Được đó.
    To khỏe hơn X Trail.
  7. volangchi

    volangchi Hạng B2

    Tham gia ngày:
    24/9/13
    Bài viết:
    223
    Nhựt Bổn lai Thái Lan trông cũng khỏe khoắn, chân dài, háng rộng, leo trèo, nhún nhẩy tốt đó chứ.
    Chỉnh sửa cuối: 25/6/18
    winbap, xliveDung Nguyen thích bài viết này.
  8. Oscar Nguyen

    Oscar Nguyen Hạng B2

    Tham gia ngày:
    14/12/16
    Bài viết:
    466
    Em thấy con này gần như cân bằng đc mọi thứ theo review.
    +Thương hiệu Nhật
    +Chỗ ngồi tương đối rộng rãi có thể đi đủ 7 người
    +Máy và hộp số con này em khá ưng vì đã có trãi nghiệm Navara rồi
    +Quan trọng vẫn là cái giá... nếu mà đẹp thì nó làm cho Toy phải suy ngẫm liền. Còn bất hợp lý thì thêm một sản phẩm để chưng khác... kiểu như con Everest 3.2...
    fromzerotoz, tolovitxp, Hải DMC1 người thích bài viết này.
  9. ABMW

    ABMW Hạng B2

    Tham gia ngày:
    30/4/16
    Bài viết:
    273
    Dòng SUV 7c diesel thì Everest 3.2 là cực ngon, trừ giá cực cao...
    Con Traiblazer 4x4 quá ngon vì nhập Thái, 1 thị trường xe hơi chất lượng giá quá thơm xe ngon.
    Nếu dư dả thì SUV xăng, ko dư thì con Traiblazer quá ổn, to khỏe dáng SUV ngon.
    Ganeskoto, tolovitxpBlack Hawk thích bài viết này.
  10. BrianDu

    BrianDu Hạng B2

    Tham gia ngày:
    27/3/18
    Bài viết:
    211
    có xam quá ko khi so sánh với dong 5+2,phải so sánh mấy đồng SUV thuần 7 chỗ như everest,Traib,fortuner..... chữ,giá của kon Xtrail lắp ráp giá gần 1ty roi,con này về mà là hàng nhập khẩu nữa thì ko dưới 1ty đâu nhé.....
    xliveBlack Hawk thích bài viết này.