Hạng B2
8/4/13
212
256
63
củng may bác chủ đi chậm và bên phải không có xe máy
 
Hạng B2
30/5/12
323
727
93
Em để ý thấy ngay ở giây 15 bác chủ đã xử lý tình huống rồi, nhưng lại chọn cách đánh lái vào lề phải, tức là chặn đầu 2B sang đường. Đến giây 18 thì đến sát 2B nên tiếp tục đánh lái gấp hơn và ép luôn chị 2B bên phải văng lên lề.
Nếu là tốc độ 80 thì bác chủ lý giải như thế thì chấp nhận, đằng này bác chạy ở 60 nên em nghĩ ở giây 15 đó bác chỉ cần rà thắng nhẹ và đánh lái sang trái 1 chút thôi là khi bác đến 2B qua đến giây 19 là không ai cản đường ai hết rồi.
Dù sao thì mọi người trong clip đều bình an, thế là tốt rồi. Chúc mừng bác chủ thớt :D
bình thường thấy xe qua đường bác phải lách qua phải chứ. vì lúc nào người ta cũng qua 1 nửa xong dừng lại quan sát mà. ai mà biết ổng phi ào qua luôn đâu mà đánh sang trái :(
 
Hạng D
24/10/14
1.861
1.593
113
TP.HCM
bình thường thấy xe qua đường bác phải lách qua phải chứ. vì lúc nào người ta cũng qua 1 nửa xong dừng lại quan sát mà. ai mà biết ổng phi ào qua luôn đâu mà đánh sang trái :(
Đường Quốc lộ nó khác trong nội đô bác à :)
Sở dĩ em ý kiến như thế vì tình huống lúc đó em thấy đường vắng, 4B ngược chiều còn xa, và bản thân xe bác còn cách vạch phân cách nhiều (chắc khoảng hơn 1m); nên đánh lái nhẹ sang trái vẫn chưa lấn sang phần đường ngược lại và bác rà thắng nhẹ để xe chậm lại 1-2 giây là thoát ku 2B sang đường ẩu kia rồi.
Tuy nhiên thì cách xử lý mỗi người sẽ mỗi khác, em chỉ là góp chút ý kiến thôi, bác chủ bình an là ok rồi :D
 
Hạng B2
26/11/15
113
144
43
vanhoagiaothong.com
Nhìn cái xe, nhìn vào cách thanh niên đó chống tay lên tay lái là đủ hiểu, may cho bác chủ, chúc bác thượng lộ bình an!
 
Hạng C
23/9/15
976
1.411
93
45
Đường Quốc lộ nó khác trong nội đô bác à :)
Sở dĩ em ý kiến như thế vì tình huống lúc đó em thấy đường vắng, 4B ngược chiều còn xa, và bản thân xe bác còn cách vạch phân cách nhiều (chắc khoảng hơn 1m); nên đánh lái nhẹ sang trái vẫn chưa lấn sang phần đường ngược lại và bác rà thắng nhẹ để xe chậm lại 1-2 giây là thoát ku 2B sang đường ẩu kia rồi.
Tuy nhiên thì cách xử lý mỗi người sẽ mỗi khác, em chỉ là góp chút ý kiến thôi, bác chủ bình an là ok rồi :D

Trong tình huống này, theo em thì có hai cách xử lý.

Một là theo bác chủ: Thường gặp ở tài non như em (chắc bác chủ cũng giống em, hì hì) và ít chạy đường trường, nên khi thấy xe bên trái là lách sang phải, mà không biết rằng bên phải, còn có xe gắn máy của lề phải nữa, khi xe 2B rơi vào điểm mù bên phải thì có khi chúng ta hốt trọn ổ luôn. Với phương án xử lý này thì rủi ro cao, em sẽ học được nhiều kinh nghiệm từ bác chủ.

car_blind_spots.jpg


Hai là theo bác @atomlife Đây là cách xử lý chuẩn mực của bác tài nào có nhiều kinh nghiệm và chạy đường trường thường xuyên, rà thắng nhẹ, nhường anh 2B, sao đó chiếm lane phía trái (nét đứt), không ép xe 2B cùng chiều. an toàn. hoan nghênh

P.S: bác chủ lúc bo cua hình như buồn ngủ hay sao mà liếm vạch liền và giật mình vậy ta?hihihi
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
26/1/11
1.169
1.221
113
em nhìn từ xa là đoán được 90% cái thằng óc bò đó nó phi qua rồi...là em rà thắng từ xa rồi bác, bác cũng còn may đấy :)
 
  • Like
Reactions: atomlife
Hạng B2
27/7/07
253
301
63
Theo em trong trường hợp này phải tập trung cao độ xử lý chứ đừng thêm còi vì tình trạng có thể tồi tệ hơn nếu chú kia hoảng hồn trả ngược về bên trái và đấu đầu xe tải.
 
Hạng D
4/2/14
2.886
3.557
113
Thớt xử lý vậy là được rồi,bác đừng làm Tài.....mồm,trong tình huống không ai dạy được ai nhé.
Tôi ra bắc vào nam nhiều rồi, nếu thấy có đối tượng lấp ló bên lề or chạy xe ngược chiều đường bên kia thì phải chú ý nhé.
Trường hợp này tài xế quá lãng xẹt nhé.
Tập lái võ mồm éo chạy xe bốc phép