Hạng B2
20/6/13
283
297
73
Di chuyển nội đô bây giờ bên châu âu và các nước phát triển khác họ khuyến khích đi xe đạp à chứ họ cũng không khuyến khích đi xe đạp điện đâu.
Cho nên Vespa cũng chưa chắc đã thành công với xe đó
@ThinhLe điện ở việt nam đã được gọi là điện sạch chưa? và sạc cho các thiết bị này có tiêu tốn than, dầu, nước và có hại cho môi trường không?
Điện chỉ được gọi là sạch khi được tạo ra bằng gió, ánh nắng..
Vì vậy hiện tại cũng chưa chắc là tốt cho môi trường khi sử dụng xe điện này nhé.
 
Hạng D
30/7/16
2.625
57.550
113
Giờ này sao vẫn còn những đầu đất hỏi câu giữa đường hết điện thì sao một cách khoái chí. Chả hiểu gì về điện cả. Như người Neanderthal

Có ba cách:
1/ luôn nhớ sạc đủ điện trước khi đi
2/ dùng dịch vụ đổi bình, 5 phút
3/ ghé cà phê, khách sạn sạc 30 phút đủ chạy về nhà
4/ Kéo theo cái máy nổ nữa Yoni hen!
 
  • Like
Reactions: Minhox
Hạng F
29/10/14
8.499
11.137
113
Nhiều bố cứ so sánh xe điện với xe động cơ đốt trong. Cứ lôi cái nhược điểm sạc điện nâu ra nói. Cái điện thoại các pác đang xài sử dụng được bao nâu. Sạc mấy tiếng thì đầy. Sao ko mang thời gian của iphone ra so sánh với nokia cục gạch. Mỗi loại có ưu nhược điểm riêng.
 
  • Like
Reactions: Minhox and Quocdp
Hạng D
7/3/18
1.163
2.422
113
Di chuyển nội đô bây giờ bên châu âu và các nước phát triển khác họ khuyến khích đi xe đạp à chứ họ cũng không khuyến khích đi xe đạp điện đâu.
Cho nên Vespa cũng chưa chắc đã thành công với xe đó
@ThinhLe điện ở việt nam đã được gọi là điện sạch chưa? và sạc cho các thiết bị này có tiêu tốn than, dầu, nước và có hại cho môi trường không?
Điện chỉ được gọi là sạch khi được tạo ra bằng gió, ánh nắng..
Vì vậy hiện tại cũng chưa chắc là tốt cho môi trường khi sử dụng xe điện này nhé.
Sao lại không tốt hơn?
Tốt hơn là rõ ràng; Điện Than, điện Diezel, điện Khí, Thủy điện... Tất cả tổ máy điện trên 30MW thì không thể muốn Phát điện lúc nào là phát, muốn dừng là dừng... Nên Giờ cao điểm thì 7h-22h thì thường thiếu điện, nhưng từ 22h-6h thì Nhà máy điện cứ phát điện, nhưng có ai dùng đâu?
Xe điện chủ yếu Sạc pin vào giờ này nên rõ ràng rất tốt;
 
Hạng C
8/10/17
684
2.179
93
Di chuyển nội đô bây giờ bên châu âu và các nước phát triển khác họ khuyến khích đi xe đạp à chứ họ cũng không khuyến khích đi xe đạp điện đâu.
Cho nên Vespa cũng chưa chắc đã thành công với xe đó
@ThinhLe điện ở việt nam đã được gọi là điện sạch chưa? và sạc cho các thiết bị này có tiêu tốn than, dầu, nước và có hại cho môi trường không?
Điện chỉ được gọi là sạch khi được tạo ra bằng gió, ánh nắng..
Vì vậy hiện tại cũng chưa chắc là tốt cho môi trường khi sử dụng xe điện này nhé.
Đất nước nào cũng phải trải qua từng giai đoạn phát triển. Bọn châu Âu không phải tự nhiên nó phát triển như bây giờ đâu bác. Nếu không làm, không thay đổi thì chắc chắn không bao giờ có được cái gì cả.
 
Tập Lái
1/1/16
24
48
13
41
Vậy bác THInhle cho em hỏi, mình sạc vậy tốn chính xác bao nhiêu tiền điện. Xe thì em đã đăng kí mua rồi, xem thử coi mình tiết kiệm được bao nhiêu tiền so với xe xăng trong 3 năm. Em hoang mang quá.
 
Hạng C
8/10/17
684
2.179
93
Vậy bác THInhle cho em hỏi, mình sạc vậy tốn chính xác bao nhiêu tiền điện. Xe thì em đã đăng kí mua rồi, xem thử coi mình tiết kiệm được bao nhiêu tiền so với xe xăng trong 3 năm. Em hoang mang quá.
Tiền sạc điện rơi vào khoảng 5.000 đến 6.000 đồng/một lần sạc. Nếu đi được 69km như em thử thì chi phí vẫn hợp lý và thấp hơn so với xăng. Vấn đề là độ bền của xe và bộ pin lithium-ion. Chi phí mua rời bộ pin lúc này là 11,6 triệu đồng. Hãng bảo hành 3 năm và sạc khoảng 1.000 lần thì dung lượng giảm còn hơn 70%. Nếu 2 ngày sạc 1 lần thì sạc đủ 1.000 lần cũng phải mất tới 6 năm mới lo lắng về pin. Thời gian sẽ trả lời về vấn đề này vì xe mới quá nên em chưa kết luận được gì.
 
  • Like
Reactions: Quocdp
Hạng D
13/2/09
3.363
18.745
113
Bình Dương
Vấn đề đổi bình accu cũng là một bài toán cần lời giải thõa mãn cho người tiêu dùng. Cái này có thể ví như đổi bình ga mini, nhưng giá trị của 1 cái bình ga mini nhỏ, không đáng. Nhưng giá trị của 1 cái pin lithi này lên đến hơn 11tr thì chuyện đổi bình không phải dễ dàng...
 
  • Like
Reactions: Quocdp
Hạng B2
24/9/13
476
332
63
Bác nào lo xăng hết giữa đường, tính hay quên, không kiểm tra pin trước khi ra khỏi nhà thì cứ xe xăng mà thẳng tiến. Cá nhân em thấy xe này đẹp, chi phí vận hành chắc là rẻ (xăng, nhớt, bảo dưỡng). Đi nội đô em thấy ổn. Bác nào hay chạy xa thì múc thêm 1 cục pin dự phòng cho trong cốp như sạc dự phòng điện thoại :)))
 
Hạng B2
19/4/10
241
222
43
Khi nào cục pin sạc 5 phút là đầy thì mới tới kỷ nguyên của xe điện !

Hiện tại một số bác nói sẽ có trạm sạc nhanh 15p bằng điện 3 pha để chạy tạm (sạc nhanh cục pin xài điện 3 pha ! :p).

Vin làm business Đa Hệ, làm những điều chưa ai trên thế giới này làm được thì xá gì điện 3 pha ? Sẽ cho ra đời các trạm sạc điện Đa Pha luôn để rút xuống sạc còn 5 p - chuyện nhỏ như con thỏ..:D:D:D