Chủ đề tương tự
Ngày đăng:
Không có gì mâu thuẫn .NGUYEN T nói:Em thấy quan điểm dùng nhớt tổng hợp và nhớt tự nhiên như của bác Trường có phần không đúng.
Theo em được biết,đã từ rất lâu rồi,nhớt tổng hợp đã được sử dụng với tỷ lệ cao hơn nhớt tự nhiên.Ưu điểm vượt trội của nhớt tổng hơp(synthetic) là có độ nhớt cao và do đó khả năng bôi trơn và làm mát máy cao hơn hẳn nhớt tự nhiên (natural).Có thể liệt kê ra một vài ưu điểm dưới đây:
Như vậy,rõ ràng là dầu nhớt tổng hợp không làm cho máy nóng hơn gây ảnh hưởng xấu đến hệ thông gioăng cao su của máy.
- Dầu nhớt tổng hợp sử dụng được thời gian lâu hơn dầu gốc khoáng: Dầu tổng hợp có khả năng ổn định sự oxid-hóa, hạn chế sự hình thành cặn trong động cơ. Trong khi đó dầu nhớt gốc khoáng có độ nhớt không ổn định do tác dụng phân hủy bởi nhiệt sinh ra trong quá trình đốt cháy nhiên liệu nên dầu mau xuống cấp.
- Dầu nhớt tổng hợp có tính truyền tải nhiệt cao hơn, giúp động cơ mát hơn trong khi hoạt động, và động cơ hoạt động ổn định trong môi trường khắc nghiệt.
- Dầu nhớt tổng hợp ít bay hơi trong các điều kiện nhiệt độ và áp suất khác nhau, ít đậm đặc ở nhiệt độ thấp (thời tiết lạnh), ít loãng ở nhiệt độ cao (trong buồng đốt nhiên liệu). Do đó, dầu tổng hợp bôi trơn tốt hơn dầu gốc khoáng trong mọi điều kiện nhiệt độ, nên giúp khởi động máy nhanh trong thời tiết lạnh.
- Với dầu nhớt tổng hợp, lớp nhớt mỏng bảo vệ trên bề mặt các bộ phận sẽ bền hơn, giảm ma sát nhiều hơn giữa các bộ phận nên giảm sự hao mòn, hư hỏng máy.
Riêng chu kỳ thay dầu 5 000 km ở VN,em không hiểu được lý do tại sao.
Trong khi đó,ở nước ngoài,các hãng xe khuyến cáo chu kỳ(gần như mặc định) là 10 000 km.
Dầu nhớt tổng hợp,theo em được biết,ở nước ngoài họ cũng chỉ thay trong chu kỳ 10 000 km.Và hầu như em thấy rất ít ai dùng dầu nhớt natural!