Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Có nên dùng Bugi 2 chấu Bosch?

Tập Lái
10/12/19
45
32
18
53
Có nên dùng Bugi 2 chấu Bosch?

*Ảnh minh họa

Nghe quảng cáo có nhiều loại Bugi 2,3,4 chấu của Bosch cải thiện chất lượng nổ và tốt hơn loại thông thường. Có Bác nào xài chưa cho xin ý kiến với?

Em định kiếm mua Bugi hai chấu cho Mer cũ, máy xăng. Nên mua ở đâu bán đúng hàng chính hãng.

Mua online trên mạng ớn quá.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
12/12/20
122
116
43
32
Bosch Việt Nam tại thành phố Hồ Chí Minh


Tầng 14, Ngôi nhà Đức
33 Lê Duẩn, P. Bến Nghé, Q.1
TP. Hồ Chí Minh, Việt Nam

Điện thoại (84 28) 6258 3690

Fax (84 28) 6258 3692
Bác gọi vô số này hỏi đại lý nào có loại bugi bác cần thì không chạy đi đâu được
 
  • Like
Reactions: hoang244
Hạng F
29/10/16
11.499
21.747
113
Pháp
Nguyên tắc của bougie là bắn tia lửa để đốt cháy xăng trong xi lanh, Và chỉ duy nhất 1 tia điện mà thôi (theo vật lý về điện) và nó tìm đường ngắn nhất, nếu nhiều cực (électrodes) thì khi cực mòn (vì tia lửa) thì sẽ lấy cực khác. Có thể nói là đời sống lâu hơn, Thí dụ như bạn thay bougie bình thường thì thời gian thay sẽ mau hơn là bougie nhiều cực. Nên để ý là ruột cũng quang trọng, do đó nên mua những hiệu có tiếng tăm, đừng mua trôi nổi là được. Về bougies nhiều cực có thể lên đến 4. Chỉ cần bạn tính toán thời gian và giá cả thay như thế nào.
 
Hạng B2
12/12/20
122
116
43
32
Nguyên tắc của bougie là bắn tia lửa để đốt cháy xăng trong xi lanh, Và chỉ duy nhất 1 tia điện mà thôi (theo vật lý về điện) và nó tìm đường ngắn nhất, nếu nhiều cực (électrodes) thì khi cực mòn (vì tia lửa) thì sẽ lấy cực khác. Có thể nói là đời sống lâu hơn, Thí dụ như bạn thay bougie bình thường thì thời gian thay sẽ mau hơn là bougie nhiều cực. Nên để ý là ruột cũng quang trọng, do đó nên mua những hiệu có tiếng tăm, đừng mua trôi nổi là được. Về bougies nhiều cực có thể lên đến 4. Chỉ cần bạn tính toán thời gian và giá cả thay như thế nào.
Đây là clip về so sánh bugi nhiều cực https://www.youtube.com/watch?v=jcVF3xL_fzk, về cơ bản có tăng hiệu quả đốt cháy nhiên liệu nhưng không đáng kể, theo em cứ xài bugi theo đúng thông số kỹ thuật về khoảng nhiệt, khoảng cách giữa các cực là máy chạy tốt nhất.
 
Em nghĩ chỉ cần chú ý đến vật liệu cấu tạo nên bugi hướng đến độ bền thôi. Chứ nếu 2 chấu 4 chấu có thể tăng công suất thì còn ai dán decal tăng mã lực làm gì :p
Em đồng quan điểm với bác, cái quan trọng nhất của bugi là thời điểm đánh lửa, lửa được đánh đúng vào thời điểm kèm với áp suất nén đạt chuẩn thì công sinh ra mới cực đại, còn bugi 1 chấu mà chất lượng thì khỏi bàn, còn thêm 2 chấu (em đã thấy loại 3 chấu luôn rồi) thì nói thiệt hơi mất lòng nhưng chỉ loè được mấy bác gà không rõ thui ạ, thậm chí nhiều lúc nhiều chấu (cực) quá thì tia lửa sẽ bị phân ra, do tia đi theo đường ngắn nhất, dẫn đến loạn tia, nên công sinh ra có thể giảm.
 
  • Like
Reactions: dragonhair
Hạng C
26/9/15
732
786
93
36
Xe thiết kế chạy bugi nào thì mua đúng loại đó ( loại nóng - lạnh, chân dài - ngắn). Chỉ cần mua loại cùng thông số theo xe mà vật liệu tốt hơn thôi. Vd: cùng là Denso và nó có các loại là thường, iridium và iridium TT (twin tips) thì mình chọn loại twin tips. Còn về bugi nhiều cực thì phải xem xe có được thiết kế để dùng loại đó hay không vì bugi nhiều cực chỉ được thiết kế cho xe có điện áp đánh lửa cao. Xe được thiết kế để chạy bugi 1 cực mà gắn bugi nhiều cực sẽ lợi bất cập hại do điện áp đánh lửa không đủ dẫn đến tia lửa điện yếu, không đốt triệt để hòa khí gây tiêu hao nhiên liệu.
 
  • Like
Reactions: dragonhair
Hạng F
28/8/19
6.626
11.288
113
Palm Beach, Florida, US
Nguyên tắc của bougie là bắn tia lửa để đốt cháy xăng trong xi lanh, Và chỉ duy nhất 1 tia điện mà thôi (theo vật lý về điện) và nó tìm đường ngắn nhất, nếu nhiều cực (électrodes) thì khi cực mòn (vì tia lửa) thì sẽ lấy cực khác. Có thể nói là đời sống lâu hơn, Thí dụ như bạn thay bougie bình thường thì thời gian thay sẽ mau hơn là bougie nhiều cực. Nên để ý là ruột cũng quang trọng, do đó nên mua những hiệu có tiếng tăm, đừng mua trôi nổi là được. Về bougies nhiều cực có thể lên đến 4. Chỉ cần bạn tính toán thời gian và giá cả thay như thế nào.
Ý muốn nói thì @Osin nói rồi, nó là vậy! Ngoài công dụng kéo dài time sd cho chấu (chỉ là chấu thôi và nó cũng bao nhiêu đâu!) ...Tại sao ?..
Là vì, điện cực mới là cái mòn chủ yếu hơn chấu và nó đặt ở tâm bugi với khoảng cách ban đầu.cách đều CÁC chấu.Cho nên cho dù có bảo toàn đô mòn các chấu còn lại thì mặc định kcách phóng điện vẫn tăng đều và nó chả hơn cái bugi 1 chấu bao nhiêu.
Quan trọng là sd bugi xịn, 1 chấu là đủ!
 
Hạng F
29/10/16
11.499
21.747
113
Pháp
Ý muốn nói thì @Osin nói rồi, nó là vậy! Ngoài công dụng kéo dài time sd cho chấu (chỉ là chấu thôi và nó cũng bao nhiêu đâu!) ...Tại sao ?..
Là vì, điện cực mới là cái mòn chủ yếu hơn chấu và nó đặt ở tâm bugi với khoảng cách ban đầu.cách đều CÁC chấu.Cho nên cho dù có bảo toàn đô mòn các chấu còn lại thì mặc định kcách phóng điện vẫn tăng đều và nó chả hơn cái bugi 1 chấu bao nhiêu.
Quan trọng là sd bugi xịn, 1 chấu là đủ!
.jpg
Mua thêm bộ nầy để canh bougie đúng với thông số là OK hả bác Tủn :):):):)
 
Hạng C
3/7/19
801
802
96
xe đang xài bugi Plat thay sang Iri có cải thiện được hiệu năng không bác bác nhỉ?