Hạng B2
25/7/12
233
1
18
Saigon
Hi các bác,

Có bác nào gắn cao su giảm chấn ô tô ở lò xo chưa? Chạy cảm giác thế nào?
Mua một bộ cao su đệm giảm chấn lò xo thì ở đâu bán vậy?
Đợi tin các bác nha.

Thanks.

Sau khi tổng hợp Mod edit lại nội dung trả lời cho câu hỏi có nên gắn cao su giảm chấn ô tô ở lò xo không?

Có nên gắn cao su giảm chấn ô tô ở lò xo không?

Theo các ý kiến của các bác trên diễn đàn Os thì khi gắn cao su giảm chấn ô tô ở lò xo sẽ giúp giảm xóc phần nào cho xe tuy nhiên không đáng kể lắm. Khi gắn thêm cao su giảm chấn ở lò xo thì sẽ giúp xe cứng hơn tuy nhiên không còn độ êm, khi chạy qua gờ giảm tốc sẽ không êm bằng lúc trước khi gắn.

Có nên gắn cao su giảm chấn ô tô ở lò xo không?

Ưu điểm của cao su giảm chấn ô tô​

Đầu tiên khi gắn cao su giảm chấn cho ô tô sẽ làm giảm sự rung lắc cho xe đặc biệt khi xe di chuyển trên những con đường gập ghềnh nhiều đá sỏi. Khi xe ôm cua đặc biệt ở tốc độ cao, trọng tâm của toàn bộ xe sẽ dồn về một phía, khiến cho chiếc xe có thể bị lật. Trường hợp khi xe lắp bộ cao su sẽ có độ đàn hồi cao cùng thiết kế các lỗ phân tán lực. Lực nén khi xe ôm cua sẽ được chuyển một phần nên miếng cao su này. Nó lập tức tác động triệt tiêu lực nén một cách đáng kể.

Khi xe đi vào những con đường phức tạp gập ghềnh, 4 bánh xe không cùng trên một mặt phẳng lúc này xe được trang bị cao su giảm chấn sẽ một phần loại bỏ được hiện tượng này. Độ nhún mất cân bằng giữa 4 bánh không còn quá lớn. Giúp xe thăng bằng hơn vì vậy xe sẽ hoạt động êm ái, mượt mà. Ngoài ra, gắn cao su giảm chấn còn hỗ trợ nâng chiều cao của xe.

Ưu điểm của cao su giảm chấn ô tô

Nhược điểm của cao su giảm chấn ô tô​

Việc lắp bộ cao su giảm chấn sẽ làm thay đổi về thiết kế kỹ thuật ban đầu của ô tô và vô tình sai quy định về đăng kiểm. Khi xe lắp sẽ không đăng kiểm được. Bộ giảm chấn cao su chỉ giúp xe cố gắng chịu tải một cách không tích cực.

Mục đích chính lắp thêm bộ cao su để chở quá tải so với thiết kế cũng dễ gây nguy hiểm.
Khi sản xuất ra một chiếc xe, nhà thiết kế đã tối ưu hóa hết các bộ phận trên xe, trong đó giảm xóc cũng được tính toán để chịu tải phù hợp, có độ mềm phù hợp. Nên việc độ thêm giảm chấn là thừa.

Bản chất của việc lắp thêm giảm chấn là giảm độ nhún của lò xo. Trong khi dao động, lực nén sẽ được chia đều cho các bước/đốt của lò xo trên giảm xóc. Nhưng khi lắp miếng cao su vào 1 bước/đốt của lò xo, thì bước/đốt đấy sẽ không nhún, mà lực nén sẽ dồn lại các bước/đốt khác, vô hình trung đẩy độ tải của lò xo cao hơn với cùng 1 dao động. Quá tải thường xuyên khiến lò xo và giảm xóc sẽ nhanh hỏng hơn.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
25/7/12
233
1
18
Saigon
Hi Bác trí,
Cai bộ đó bán ở đâu vậy bác? Lúc trước bác lắp ở đâu thế...Em cũng dang muốn tham khảo...
Thanks bác Trí
jungle nói:
Cà lem của em có gắn, thấy nó cũng đỡ hơn một chút thôi, không ấn tượng cho lắm.
 
Hạng F
7/7/06
5.631
732
113
HCM
www.otosaigon.com
Steven Vu nói:
Hi Bác trí,
Cai bộ đó bán ở đâu vậy bác? Lúc trước bác lắp ở đâu thế...Em cũng dang muốn tham khảo...
Thanks bác Trí
jungle nói:
Cà lem của em có gắn, thấy nó cũng đỡ hơn một chút thôi, không ấn tượng cho lắm.
Mua ngoài Bao hà ngoài HN đó bác, 4 cục màu trắng hình như trên 1 triệu gì đó, cái cục màu trắng nó tốt hơn cục màu đỏ nhe bác.
Mua về bác tháo bánh ra, nâng gầm lên tự gắn, dễ thôi mà.
Bảo hà ngoài HN thì bác qua box OS mart để coi địa chỉ liên lạc nhé.
 
Hạng B2
25/7/12
233
1
18
Saigon
hix hix...Ben Thanh Binhauto bao gia em 1tr8, bao gom 4 cai..Mac Vãi...
Ah Em đang xem mấy sáng chế bác hay quá...E dang di Koup...Có cái nào hay hay cho nó không bác...
Bác PM cho em những thứ cấn thiết cho nó...Hoặc hôm nào em chạy xe qua bác giao lưu luôn..
Thanks bác
jungle nói:
Steven Vu nói:
Hi Bác trí,
Cai bộ đó bán ở đâu vậy bác? Lúc trước bác lắp ở đâu thế...Em cũng dang muốn tham khảo...
Thanks bác Trí
jungle nói:
Cà lem của em có gắn, thấy nó cũng đỡ hơn một chút thôi, không ấn tượng cho lắm.
Mua ngoài Bao hà ngoài HN đó bác, 4 cục màu trắng hình như trên 1 triệu gì đó, cái cục màu trắng nó tốt hơn cục màu đỏ nhe bác.
Mua về bác tháo bánh ra, nâng gầm lên tự gắn, dễ thôi mà.
Bảo hà ngoài HN thì bác qua box OS mart để coi địa chỉ liên lạc nhé.
 
Hạng F
7/7/06
5.631
732
113
HCM
www.otosaigon.com
Steven Vu nói:
hix hix...Ben Thanh Binhauto bao gia em 1tr8, bao gom 4 cai..Mac Vãi...
Ah Em đang xem mấy sáng chế bác hay quá...E dang di Koup...Có cái nào hay hay cho nó không bác...
Bác PM cho em những thứ cấn thiết cho nó...Hoặc hôm nào em chạy xe qua bác giao lưu luôn..
Thanks bác
jungle nói:
Steven Vu nói:
Hi Bác trí,
Cai bộ đó bán ở đâu vậy bác? Lúc trước bác lắp ở đâu thế...Em cũng dang muốn tham khảo...
Thanks bác Trí
jungle nói:
Cà lem của em có gắn, thấy nó cũng đỡ hơn một chút thôi, không ấn tượng cho lắm.
Mua ngoài Bao hà ngoài HN đó bác, 4 cục màu trắng hình như trên 1 triệu gì đó, cái cục màu trắng nó tốt hơn cục màu đỏ nhe bác.
Mua về bác tháo bánh ra, nâng gầm lên tự gắn, dễ thôi mà.
Bảo hà ngoài HN thì bác qua box OS mart để coi địa chỉ liên lạc nhé.
Koup của bác đã có motor gập gương chưa? nếu có rồi thì lắp thêm module điều khiển motor gập.
Lắp tự động điều khiển đèn khi bấm unlock, dimmer đèn trần.
Lắp paddle shift và module control paddle shiftsawop ra lò.
Tự động đóng sunroof khi nhấn lock.
Lắp cam bên phụ và module điều khiển cam....
 
Hạng B2
25/7/12
233
1
18
Saigon
Xe của em Koup 2010 nen không có guong gap dien, cung ko co motor luon.
Mấy cái bác đưa ra...em chưa có cái nào hết...Bác Pm co em tổng thiệt hại nhé.
Thanks bác
 
jungle nói:
Steven Vu nói:
hix hix...Ben Thanh Binhauto bao gia em 1tr8, bao gom 4 cai..Mac Vãi...
Ah Em đang xem mấy sáng chế bác hay quá...E dang di Koup...Có cái nào hay hay cho nó không bác...
Bác PM cho em những thứ cấn thiết cho nó...Hoặc hôm nào em chạy xe qua bác giao lưu luôn..
Thanks bác
jungle nói:
Steven Vu nói:
Hi Bác trí,
Cai bộ đó bán ở đâu vậy bác? Lúc trước bác lắp ở đâu thế...Em cũng dang muốn tham khảo...
Thanks bác Trí
jungle nói:
Cà lem của em có gắn, thấy nó cũng đỡ hơn một chút thôi, không ấn tượng cho lắm.
Mua ngoài Bao hà ngoài HN đó bác, 4 cục màu trắng hình như trên 1 triệu gì đó, cái cục màu trắng nó tốt hơn cục màu đỏ nhe bác.
Mua về bác tháo bánh ra, nâng gầm lên tự gắn, dễ thôi mà.
Bảo hà ngoài HN thì bác qua box OS mart để coi địa chỉ liên lạc nhé.
Koup của bác đã có motor gập gương chưa? nếu có rồi thì lắp thêm module điều khiển motor gập.
Lắp tự động điều khiển đèn khi bấm unlock, dimmer đèn trần.
Lắp paddle shift và module control paddle shiftsawop ra lò.
Tự động đóng sunroof khi nhấn lock.
Lắp cam bên phụ và module điều khiển cam....
Em khoái cái ba chấm của bác Trí đó. Chúc bác ăn nên làm ra nhé
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
 
Hạng B1
26/11/12
88
0
0
53
Steven Vu nói:
Hi Các Bác,
Có bác nào gắn cao su giảm chấn ở loxo chưa? Chạy cảm giác thế nào?
Mua một bộ thì ở đâu bán vậy?
Đợi tin các bác nha.
Thanks
Xin chào bác !
em nghĩ bác nên tham khảo cái này, hy vọng phần nào trả lời được câu hỏi của bác.
<span style=""color: #0000ff;"">Thay đệm cao su để gầm xe hết ồn</span>
Tiếng kêu dưới gầm xe xuất phát từ rất nhiều nguyên nhân, có thể từ lốp, phanh, rô-tuyn, giảm xóc… Một nguyên nhân xuất phát từ chi tiết nhỏ nhưng bạn cũng phải để ý để có hướng khắc phục, đó là gầm kêu do đệm cao su mòn hay nứt, vỡ.

Đệm lót cao su đặt dưới các chi tiết như càng A, giảm xóc, hệ thống treo hay đặt dưới động cơ có tác dụng giảm chấn và hấp thụ xung lực. Đệm cao su bị vỡ, nứt hay mòn chính là nguyên nhân dẫn đến gầm xe phát ra tiếng ồn.
IMG_1130.jpg


Đệm cao su trên các chi tiết bị nứt, vỡ là nguyên nhân dẫn đến tiếng ồn ở gầm xe

“Bắt” được “căn bệnh” này bạn sẽ nhanh chóng có biện pháp sửa chữa và thay thế đệm cao su, để tiếng ồn nơi gầm xe không còn gây khó chịu cho bạn.

Lái xe trên đường xấu, thường xuyên phải vượt chướng ngại vật hay ổ gà. Tải trọng động xuất hiện liên tục, quá sức chịu đựng của đệm lót. Bị mòn hoặc vỡ làm đệm mất đi khả năng chống rung, ồn. Hiện tượng càng rõ khi tài xế đạp ga tăng tốc hoặc phanh xe.

IMG_1124.jpg

Đệm cao su vỡ gây nên va đạp giữa các kim loại tạo ra tiếng ồn

Các xung lực được giảm chấn và các đệm cao su hấp thụ. Đệm vỡ gây nên va đập giữa các chi tiết kim loại. Ví như trường hợp phanh gấp, mô-men phanh làm cho hệ thống treo có nguy cơ xoắn lại, trọng lực dồn vào hệ treo trước và tải lớn gây ra va đập ở liên kết yếu.

Để thực hiện nhiệm vụ duy trì khả năng bám đường của bánh, đảm bảo độ êm dịu cho ca-bin, hệ thống treo phải hoạt động liên tục, các phần tử có sự chuyển dịch tương đối với nhau. Đệm lót kém làm các liên kết lỏng, ọp ẹp. Thay vì tiếp xúc qua lớp cao su đàn hồi, kiểu tiếp xúc giữa các mặt kim loại, khi cọ sát phát sinh ra tiếng kêu.

IMG_1117.jpg

Đệm cao su dưới hệ thống treo và giảm xóc

Quan sát dưới gầm xe, dễ nhận thấy nhà sản xuất lựa chọn phương án treo ống xả thay vì gắn chặt lên thân xe. Thiết kế không những làm giảm nguy cơ cháy nổ do nhiệt độ ống xả cao mà còn giúp cách âm cho ca-bin. Khí xả giãn nở và thoát ra ngoài theo nhịp, tương ứng với tốc độ làm việc của động cơ, phát sinh ra tiếng ồn. Âm thanh truyền qua liên kết tới ca-bin, vì thế đệm cao su được bổ sung làm nhiệm vụ treo ống xả và hấp thụ dao động, cản trở chúng truyền lên thân xe.

IMG_1125.jpg

Đệm cao su được bổ sung làm nhiệm vụ treo ống xả và hấp thụ dao động

Thời gian làm việc dài, bùn đất bám chặt, cộng thêm luôn phải chịu nhiệt độ cao do gần ống xả, đệm cao su biến chất, mất đi khả năng đàn hồi, các khớp kẹt chặt. Liên kết giữa ống xả và thân xe trở nên cứng hơn và cho phép rung động truyền qua, xe bị ồn.

Động cơ luôn là nguồn rung thường trực kể từ khi nổ máy. Vì thế nó cũng được gá đặt lên khung xe bằng các đệm cao su. Lái xe có thể cảm nhận rõ nguồn rung này mỗi khi khởi động, trong giai đoạn động cơ làm việc chưa ổn định.

IMG_1113.jpg

Đệm lót kém làm các liên kết lỏng, ọp ẹp

Ở trạng thái không chịu tải, đệm cao su tốt phải nằm chính giữa trục. Nếu trục bị lệch so với đệm lót có nghĩa rằng đệm đã bị mòn. Bất kỳ đệm lót nào xuất hiện vết nứt hoặc bị dơ khi rung tay lắc thì chúng cần được thay thế.
 
Last edited by a moderator: