Thảo Luận Có nên mua bmw?

Tập Lái
26/3/20
1
0
0
31
Chào các cụ, e hiện đang bên nhật, muốn thực hiện ước mơ cầm lái em bmw của em, mong các cụ tư vấn về chọn xe và bảo dưỡng chăm sóc ạ,
e đang nhắm tới seri 3 và seri 5 , đời từ 2013 đến 2015 (2 dòng này giá ngang nhau ạ)
xe cũ bên này e thấy toàn chạy 60k 70k km thôi ạ, có khi đến 150k km cũng có
e lo lắng là có khi nào nằm đường ko ạ, vì lần đầu tiên e mua xe, ko 1 chút gì kinh nghiệm về xe luôn ạ, các cụ cho em xin lời khuyên về máy dầu dòng bmw ạ,
e cám ơn
 
Hạng B1
19/9/19
61
28
18
31
E vẫn thích Bim hơn mẹc mà ở Quảng Ninh, k biết chỗ nào sửa uy tín đê chơi bim già :(
 
Tập Lái
18/8/20
14
15
3
37

Lâu quá mình không tạo chủ đề mới do nhiều việc ở công ty. Nay Sài Gòn mưa có tâm trạng nên viết vài dòng anh em cùng thảo luận. Viết theo cảm nhận khách quan cá nhân nên chắc chắn có nhiều sai xót. Anh em đọc góp ý thêm cho chủ đề nó hoàn chỉnh.[pagebreak][/pagebreak]

Chủ đề là có nên mua BMW hay không ?

Nếu anh em nào xác định mua 1 cái xe để làm của lâu dài, để cày bừa chạy dịch vụ và sau này bán đở lổ thì đừng nên mua BMW. Xe này sản xuất ra không phục vụ cho việc đó.

BMW cũng như các dòng xe Đức khác, phục vụ cho nhu cầu đúng nghĩa chơi xe. Cảm giác lái và an toàn. Còn độ xe , dọn xe để thể hiện đam mê cá nhân. Nói về đam mê và sở thích cá nhân thì đừng bàn đến tiền.
Thứ nữa là các anh mới mua xe bmw mà hỏi hao xăng hay không ? đi 100 cây tốn cở nhiêu thì làm ơn né bmw ra. Tiền bảo dưởng sẽ quá cha tiền xăng.

Còn việc chơi xe trong tầm tiền nào thì là cả vấn đề. Vấn đề là "tiền ít đòi thịt nhiều" thì nên chơi xe nào phù hợp. Cân nhắc so với thu nhập. Tiền ít chơi xe đời sâu 1 chút. Hạn chế độ đẻo, sửa hay bảo dưởng nên cân nhắc.

Ví dụ như có tầm 400T, thì mua xe tầm 300-350T. Chừa chút đỉnh phòng thân. Vì mua xe cũ , là phải chấp nhận sửa. Dù chủ cũ sửa cở nào, sang tay cũng phải dọn theo ý mình tốn tiền. Xe nào đã đi thời gian dài cũng có những hao mòn không thể kiểm soát hết. Cho dù là bảo dưỡng hãng luôn. Nhưng đi cũng sẽ những phát sinh lặt vặt. Vấn đề nữa là chơi xe cũng là chấp nhận vài khuyết điểm không vừa ý do "thẹo" theo thời gian. Không thể cứ căn theo xe mới mà đòi hoản mỹ được.

Vấn đề lớn nữa là hạn chế tối đa "nhích theo từng bước. Ví dụ có tầm tiền đó, chơi đúng dòng xe đó. Nghe tư vấn ráng thêm 200-300T nhích lên chút mua xe đời cao hơn chút để bớt sửa chữa hay đở tốn thời gian hơn. Nên nghĩ quay đầu lại là " tốn ít thời gian hơn cho sửa chữa" nhưng sẽ tốn nhiều thời gian hơn để kiếm thêm 200-300T đó.

Cũng như vài anh nói mua xe đời thấp sợ mất thời gian 6 tháng đi đăng kiểm. Mua xe đời cao ngoài tỷ cho đở mất công 6 tháng 1 lần. Nhưng lại quên nghĩ số thời gian và công sức để kiếm ra số tiền tỷ kia, sẽ "mất" nhiều hơn là đi đăng kiếm.

Một nguyên tắc nữa là đời xe càng cao, thì khấu hao lổ theo từng năm càng nhiều.

Anyway, chơi bmw thì cần phải có đam mê và liều. "những gì mình thích là vô giá". Nên mua xe cứ đi coi cái đã, xem nó có hợp nhãn mình không, leo vô xe ngồi có thích không. Mấy anh nhờ tư vấn này nọ, thường chả đâu tới đâu.
Chơi bmw là lổ sặc máu, cái này đúng 100%. Không như toyota đi có khi vài hôm bán lại còn lời.

Vòng vo em xin chốt lại : anh nào muốn ăn chắc mặc bền, tiết kiệm , ngại hư hao ,làm của lâu dài thì cứ xe Hàn, Nhật thẳng tiến. Anh nào chơi xe vì sở thích, chấp nhận thương đau thì BMW.

===============

ps: vài hôm em sẽ viết thêm bài về kinh nghiệm bảo dưởng. Anh em nào chơi bmw sẽ thấy mổi gara chỉ sở trường 1 môn nào đó. Chứ hiếm thấy gara nào làm all. Ví dụ đồng, sơn, điện, máy , hộp số, nệm nỉ, ghế , vệ sinh, gầm bệ ...
Có 1 kinh nghiệm nữa là anh em chơi bmw đều mắc phải là : pan bệnh phát sinh sau từ khi sửa chữa do thợ làm ẩu ( ráp thiếu ốc, châm thiếu dầu, ráp lộn, thiếu chốt .... )

Em ấp ủ một việc là làm 1 nhóm và có 1 gara tin tưởng, có thợ chuyên nghiệp tư vấn. Anh em chơi bim cùi hay không cùi có thể thỉnh thoảng ngồi chung lại chia sẻ và duy trì nhóm thường xuyên.
Ví dụ xe mới mua hay xe đang đi. Cần check thử xem có gì cần bảo dưởng, sẽ có thợ đọc lổi, chạy test thử ...chi phí tượng trưng 100-200k gì đó trả cho thợ. Sau đó đưa ra list làm. Rồi anh em cầm cái list đó tự nhập phụ tùng cho khách quan. Xong đưa thợ thay chỉ tính công. Hoặc chỉ cho nhau những chổ chuyên làm những mục gì.

ý tưởng thôi, anh em ủng hộ thì chung tay.
Ý tưởng này của bác giờ đã thành hiện thực chưa bác ơi?
 
Tập Lái
4/8/20
6
2
1
32

Lâu quá mình không tạo chủ đề mới do nhiều việc ở công ty. Nay Sài Gòn mưa có tâm trạng nên viết vài dòng anh em cùng thảo luận. Viết theo cảm nhận khách quan cá nhân nên chắc chắn có nhiều sai xót. Anh em đọc góp ý thêm cho chủ đề nó hoàn chỉnh.[pagebreak][/pagebreak]

Chủ đề là có nên mua BMW hay không ?

Nếu anh em nào xác định mua 1 cái xe để làm của lâu dài, để cày bừa chạy dịch vụ và sau này bán đở lổ thì đừng nên mua BMW. Xe này sản xuất ra không phục vụ cho việc đó.

BMW cũng như các dòng xe Đức khác, phục vụ cho nhu cầu đúng nghĩa chơi xe. Cảm giác lái và an toàn. Còn độ xe , dọn xe để thể hiện đam mê cá nhân. Nói về đam mê và sở thích cá nhân thì đừng bàn đến tiền.
Thứ nữa là các anh mới mua xe bmw mà hỏi hao xăng hay không ? đi 100 cây tốn cở nhiêu thì làm ơn né bmw ra. Tiền bảo dưởng sẽ quá cha tiền xăng.

Còn việc chơi xe trong tầm tiền nào thì là cả vấn đề. Vấn đề là "tiền ít đòi thịt nhiều" thì nên chơi xe nào phù hợp. Cân nhắc so với thu nhập. Tiền ít chơi xe đời sâu 1 chút. Hạn chế độ đẻo, sửa hay bảo dưởng nên cân nhắc.

Ví dụ như có tầm 400T, thì mua xe tầm 300-350T. Chừa chút đỉnh phòng thân. Vì mua xe cũ , là phải chấp nhận sửa. Dù chủ cũ sửa cở nào, sang tay cũng phải dọn theo ý mình tốn tiền. Xe nào đã đi thời gian dài cũng có những hao mòn không thể kiểm soát hết. Cho dù là bảo dưỡng hãng luôn. Nhưng đi cũng sẽ những phát sinh lặt vặt. Vấn đề nữa là chơi xe cũng là chấp nhận vài khuyết điểm không vừa ý do "thẹo" theo thời gian. Không thể cứ căn theo xe mới mà đòi hoản mỹ được.

Vấn đề lớn nữa là hạn chế tối đa "nhích theo từng bước. Ví dụ có tầm tiền đó, chơi đúng dòng xe đó. Nghe tư vấn ráng thêm 200-300T nhích lên chút mua xe đời cao hơn chút để bớt sửa chữa hay đở tốn thời gian hơn. Nên nghĩ quay đầu lại là " tốn ít thời gian hơn cho sửa chữa" nhưng sẽ tốn nhiều thời gian hơn để kiếm thêm 200-300T đó.

Cũng như vài anh nói mua xe đời thấp sợ mất thời gian 6 tháng đi đăng kiểm. Mua xe đời cao ngoài tỷ cho đở mất công 6 tháng 1 lần. Nhưng lại quên nghĩ số thời gian và công sức để kiếm ra số tiền tỷ kia, sẽ "mất" nhiều hơn là đi đăng kiếm.

Một nguyên tắc nữa là đời xe càng cao, thì khấu hao lổ theo từng năm càng nhiều.

Anyway, chơi bmw thì cần phải có đam mê và liều. "những gì mình thích là vô giá". Nên mua xe cứ đi coi cái đã, xem nó có hợp nhãn mình không, leo vô xe ngồi có thích không. Mấy anh nhờ tư vấn này nọ, thường chả đâu tới đâu.
Chơi bmw là lổ sặc máu, cái này đúng 100%. Không như toyota đi có khi vài hôm bán lại còn lời.

Vòng vo em xin chốt lại : anh nào muốn ăn chắc mặc bền, tiết kiệm , ngại hư hao ,làm của lâu dài thì cứ xe Hàn, Nhật thẳng tiến. Anh nào chơi xe vì sở thích, chấp nhận thương đau thì BMW.

===============

ps: vài hôm em sẽ viết thêm bài về kinh nghiệm bảo dưởng. Anh em nào chơi bmw sẽ thấy mổi gara chỉ sở trường 1 môn nào đó. Chứ hiếm thấy gara nào làm all. Ví dụ đồng, sơn, điện, máy , hộp số, nệm nỉ, ghế , vệ sinh, gầm bệ ...
Có 1 kinh nghiệm nữa là anh em chơi bmw đều mắc phải là : pan bệnh phát sinh sau từ khi sửa chữa do thợ làm ẩu ( ráp thiếu ốc, châm thiếu dầu, ráp lộn, thiếu chốt .... )

Em ấp ủ một việc là làm 1 nhóm và có 1 gara tin tưởng, có thợ chuyên nghiệp tư vấn. Anh em chơi bim cùi hay không cùi có thể thỉnh thoảng ngồi chung lại chia sẻ và duy trì nhóm thường xuyên.
Ví dụ xe mới mua hay xe đang đi. Cần check thử xem có gì cần bảo dưởng, sẽ có thợ đọc lổi, chạy test thử ...chi phí tượng trưng 100-200k gì đó trả cho thợ. Sau đó đưa ra list làm. Rồi anh em cầm cái list đó tự nhập phụ tùng cho khách quan. Xong đưa thợ thay chỉ tính công. Hoặc chỉ cho nhau những chổ chuyên làm những mục gì.

ý tưởng thôi, anh em ủng hộ thì chung tay.
Em xin phép mọi người e giới thiệu : màn hình ALITECH
-Ram 2GB
-Bộ nhớ 2GB
  • Độ phân giải HD QLED 1280x600
  • Tấm nền IPS chống lóa
-Lên Cam360DCT độ phân giải AHD
-Kết nối 4g
-Trọ lý ảo ali bằng giọng nói “ hoàn toàn rảnh tay’’
-Âm thanh DPS 32 kênh , chất âm dày . 360 độ
-9.0 inch
093 849 1991
 
Tập Lái
4/8/20
6
2
1
32

Lâu quá mình không tạo chủ đề mới do nhiều việc ở công ty. Nay Sài Gòn mưa có tâm trạng nên viết vài dòng anh em cùng thảo luận. Viết theo cảm nhận khách quan cá nhân nên chắc chắn có nhiều sai xót. Anh em đọc góp ý thêm cho chủ đề nó hoàn chỉnh.[pagebreak][/pagebreak]

Chủ đề là có nên mua BMW hay không ?

Nếu anh em nào xác định mua 1 cái xe để làm của lâu dài, để cày bừa chạy dịch vụ và sau này bán đở lổ thì đừng nên mua BMW. Xe này sản xuất ra không phục vụ cho việc đó.

BMW cũng như các dòng xe Đức khác, phục vụ cho nhu cầu đúng nghĩa chơi xe. Cảm giác lái và an toàn. Còn độ xe , dọn xe để thể hiện đam mê cá nhân. Nói về đam mê và sở thích cá nhân thì đừng bàn đến tiền.
Thứ nữa là các anh mới mua xe bmw mà hỏi hao xăng hay không ? đi 100 cây tốn cở nhiêu thì làm ơn né bmw ra. Tiền bảo dưởng sẽ quá cha tiền xăng.

Còn việc chơi xe trong tầm tiền nào thì là cả vấn đề. Vấn đề là "tiền ít đòi thịt nhiều" thì nên chơi xe nào phù hợp. Cân nhắc so với thu nhập. Tiền ít chơi xe đời sâu 1 chút. Hạn chế độ đẻo, sửa hay bảo dưởng nên cân nhắc.

Ví dụ như có tầm 400T, thì mua xe tầm 300-350T. Chừa chút đỉnh phòng thân. Vì mua xe cũ , là phải chấp nhận sửa. Dù chủ cũ sửa cở nào, sang tay cũng phải dọn theo ý mình tốn tiền. Xe nào đã đi thời gian dài cũng có những hao mòn không thể kiểm soát hết. Cho dù là bảo dưỡng hãng luôn. Nhưng đi cũng sẽ những phát sinh lặt vặt. Vấn đề nữa là chơi xe cũng là chấp nhận vài khuyết điểm không vừa ý do "thẹo" theo thời gian. Không thể cứ căn theo xe mới mà đòi hoản mỹ được.

Vấn đề lớn nữa là hạn chế tối đa "nhích theo từng bước. Ví dụ có tầm tiền đó, chơi đúng dòng xe đó. Nghe tư vấn ráng thêm 200-300T nhích lên chút mua xe đời cao hơn chút để bớt sửa chữa hay đở tốn thời gian hơn. Nên nghĩ quay đầu lại là " tốn ít thời gian hơn cho sửa chữa" nhưng sẽ tốn nhiều thời gian hơn để kiếm thêm 200-300T đó.

Cũng như vài anh nói mua xe đời thấp sợ mất thời gian 6 tháng đi đăng kiểm. Mua xe đời cao ngoài tỷ cho đở mất công 6 tháng 1 lần. Nhưng lại quên nghĩ số thời gian và công sức để kiếm ra số tiền tỷ kia, sẽ "mất" nhiều hơn là đi đăng kiếm.

Một nguyên tắc nữa là đời xe càng cao, thì khấu hao lổ theo từng năm càng nhiều.

Anyway, chơi bmw thì cần phải có đam mê và liều. "những gì mình thích là vô giá". Nên mua xe cứ đi coi cái đã, xem nó có hợp nhãn mình không, leo vô xe ngồi có thích không. Mấy anh nhờ tư vấn này nọ, thường chả đâu tới đâu.
Chơi bmw là lổ sặc máu, cái này đúng 100%. Không như toyota đi có khi vài hôm bán lại còn lời.

Vòng vo em xin chốt lại : anh nào muốn ăn chắc mặc bền, tiết kiệm , ngại hư hao ,làm của lâu dài thì cứ xe Hàn, Nhật thẳng tiến. Anh nào chơi xe vì sở thích, chấp nhận thương đau thì BMW.

===============

ps: vài hôm em sẽ viết thêm bài về kinh nghiệm bảo dưởng. Anh em nào chơi bmw sẽ thấy mổi gara chỉ sở trường 1 môn nào đó. Chứ hiếm thấy gara nào làm all. Ví dụ đồng, sơn, điện, máy , hộp số, nệm nỉ, ghế , vệ sinh, gầm bệ ...
Có 1 kinh nghiệm nữa là anh em chơi bmw đều mắc phải là : pan bệnh phát sinh sau từ khi sửa chữa do thợ làm ẩu ( ráp thiếu ốc, châm thiếu dầu, ráp lộn, thiếu chốt .... )

Em ấp ủ một việc là làm 1 nhóm và có 1 gara tin tưởng, có thợ chuyên nghiệp tư vấn. Anh em chơi bim cùi hay không cùi có thể thỉnh thoảng ngồi chung lại chia sẻ và duy trì nhóm thường xuyên.
Ví dụ xe mới mua hay xe đang đi. Cần check thử xem có gì cần bảo dưởng, sẽ có thợ đọc lổi, chạy test thử ...chi phí tượng trưng 100-200k gì đó trả cho thợ. Sau đó đưa ra list làm. Rồi anh em cầm cái list đó tự nhập phụ tùng cho khách quan. Xong đưa thợ thay chỉ tính công. Hoặc chỉ cho nhau những chổ chuyên làm những mục gì.

ý tưởng thôi, anh em ủng hộ thì chung tay.
Em xin phép mọi người e giới thiệu : màn hình ALITECH
-Ram 2GB
-Bộ nhớ 2GB
  • Độ phân giải HD QLED 1280x600
  • Tấm nền IPS chống lóa
-Lên Cam360DCT độ phân giải AHD
-Kết nối 4g
-Trọ lý ảo ali bằng giọng nói “ hoàn toàn rảnh tay’’
-Âm thanh DPS 32 kênh , chất âm dày . 360 độ
-9.0 inch
093 849 1991
 
Tập Lái
15/11/20
1
2
1
34
Tình hình sao rồi bác @cubibmw .
Bác lập hội e tham gia liền.
Em có 400.đang xem 320i đời 2009 hoặc 2010.
Ko có chút hiểu biết gì về xe.chỉ có máu chấp nhận đau thương.
 
Hạng B1
25/11/20
57
1.366
83
Các ae cho e hỏi , giờ e có cơ hội sở hữu một em Bim mới , mà thu nhập e có mỗi 20tr/tháng , thì liệu em có thể nuôi nổi em nó không ạ , nếu nổi thì trong bao nhiêu năm thì e sẽ đuối sức , hay vẫn có thể ăn đời ở kiếp với em nó ạ :)
20tr/tháng chắc bác ko đi chơi được nhiều, vậy chừng 7 năm là nó mới đổ ra nhiều thứ bác tốn cũng bạo đó. Hi vọng tới đó bác đã tăng thu nhập gấp 3.
 
Hạng B1
11/2/09
73
47
21
41
20tr/tháng chắc bác ko đi chơi được nhiều, vậy chừng 7 năm là nó mới đổ ra nhiều thứ bác tốn cũng bạo đó. Hi vọng tới đó bác đã tăng thu nhập gấp 3.
20tr/tháng là dành cho xe hay chi tiêu cá nhân, nếu còn là thu nhập trung bình thì quên đi nhé! Tôi tb 50tr/tháng còn chả dám nghĩ!
 
Hạng C
Tình hình sao rồi bác @cubibmw .
Bác lập hội e tham gia liền.
Em có 400.đang xem 320i đời 2009 hoặc 2010.
Ko có chút hiểu biết gì về xe.chỉ có máu chấp nhận đau thương.
400 bây giờ là anh chơi được Bim ngon rồi nhé. Em bị thu hút một chiếc nhưng ở xa quá không tiện tiếp cận, anh xem thử nếu chơi được cho em mò mẫm một chút để rút kinh nghiệm.
Có nên mua bmw?
 
Chỉnh sửa cuối: