Tập Lái
2/2/17
14
5
3
40
Chi phí bảo dưỡng cao lắm bác ạ,e đã dùng M3 và đang tính đến phương án thay vợ mới bằng con CRV 2018 7 chỗ về trong tháng 11 này,bác nên quan tâm đến con này vì tính thực dụng cao hơn CX5 nhiều.
 
Hạng C
18/4/17
559
547
93
37
Ông nào phán Mazda đi nhanh xuống máy là phét. Máy nó nhập nguyên cục từ nhật. Ko bền bằng Toy nhưng củng 9 so với 10. Đi 5 năm chưa Si nhê gì cả.
 
Hạng C
11/8/14
757
356
63
Quảng Ngãi
Mẫu mới lồ lộ ở quảng nam rồi bác chủ ơi. Theo e nên chờ chứ cảm giác mới mua xe chạy vài tháng đã lỗ 1 đời nó thốn lắm

Bác làm như chắc chắn sẽ sắp bán ra ko bằng, chưa kể giá cao hơn nữa chứ
xe nhập test trước r mới cho ra nò nhá. Chắc cũng qua tết dương
 
Hạng D
25/10/10
4.518
3.575
113
Ông bà ta có câu tốt gỗ hơn tốt nc sơn, nhìn bề ngoài hào nhoáng rồi phán ngon cơm nhoen!
Mí thằng Nhưnt lùn kia dây chuyền theo cty mẹ thiết kế, bọn ta thì tỏ ra thông minh hơn người đem dây chuyền về cải tiến "RÚT NGẮN CÔNG ĐOẠN" nghe hài lắm badc; vì nền công nghiêp ô tô người ta 50-60 năm phát triễn vậy mờ ksy ta cắt xén bớt thì quá giỏi! Vại xe lắp ráp trong nc với xe lắp đúng tiêu chuẩn cái nào ổn hơn bác nhuể!
Thoy chém vui rồi đi ngụ, vì bản thân Maz ko muốn bán spham rẻ đâu, Skyactiv quá mới chi phsi R&D lớn giá rẻ thì bao giờ đủ để xoay cho những dự án R&D mới, xe a Hải ráp rẻ chẳng qua là 1 nc cờ trên bàn cờ trc khi 2018 đến thoy mà (mặc dù nc đi này hãng Maz sẽ ko vui vẻ ji).
Em có câu này mà em luôn rất tâm đắc: "Giá đắt, chưa hẳn là hàng ngon, nhưng giá rẻ thì chắc chắn không thể là hàng ngon được". Mình mua hàng hóa không nên chỉ dựa vào hàng ngon giá tốt làm kim chỉ nam, bởi vì nó không thể có được (lý do là con buôn và người sản không làm từ thiện, họ là doanh nhân, cái họ quan tâm là lợi nhuận, chứ không phải ban phước). Do đó, chỉ có thể lựa chọn loại hàng hóa nào phù hợp với nhu cầu của mình nhất (cả về giá cả và tính năng).
 
Hạng B1
28/10/16
77
37
18
36
Ông bà ta có câu tốt gỗ hơn tốt nc sơn, nhìn bề ngoài hào nhoáng rồi phán ngon cơm nhoen!
Mí thằng Nhưnt lùn kia dây chuyền theo cty mẹ thiết kế, bọn ta thì tỏ ra thông minh hơn người đem dây chuyền về cải tiến "RÚT NGẮN CÔNG ĐOẠN" nghe hài lắm badc; vì nền công nghiêp ô tô người ta 50-60 năm phát triễn vậy mờ ksy ta cắt xén bớt thì quá giỏi! Vại xe lắp ráp trong nc với xe lắp đúng tiêu chuẩn cái nào ổn hơn bác nhuể!
Thoy chém vui rồi đi ngụ, vì bản thân Maz ko muốn bán spham rẻ đâu, Skyactiv quá mới chi phsi R&D lớn giá rẻ thì bao giờ đủ để xoay cho những dự án R&D mới, xe a Hải ráp rẻ chẳng qua là 1 nc cờ trên bàn cờ trc khi 2018 đến thoy mà (mặc dù nc đi này hãng Maz sẽ ko vui vẻ ji).
Bác nói loạn cào cào mà ko rõ ý gì cả. Thế nào là lắp trong nước với lắp đúng tiêu chuẩn? Có gì khẳng định nhà máy honda hay nissan hay toyota việt nam lắp đúng tiêu chuẩn ko?về lý do tại sao mà honda hay toyota phải bỏ lắp ráp (civic,crv,fortuner) trong khi đầu tư cả dây chuyền nhà máy rồi lại bỏ không?
Còn thaco ko chỉ lắp mỗi mazda đâu còn lắp ráp cả xe thương mại và xe khách thaco chạy phè phè cả nước,ít ra chất lượng xe đã được khẳng định;
em k phải fan của trường hải thậm chí còn k thích xe nó lắp vì k đúng nguyên bản do có tỉ lệ nội địa hoá,nhưng về chất lượng lắp ráp em vẫn yên tâm hơn 2 thằng honda với toyota
 
Tập Lái
16/3/16
23
1
3
30
Hi a ! Anh tham khảo thêm Hyundai Tucson 2017 đi. Đông cơ mới 1.6 Turbo và đông cơ Diesel 2.0. A liên hệ 0978239339 để được tư vấn tận tình. Chúc anh sớm kiếm được xe ưng ý. ;)
 
Hạng D
9/6/16
1.876
2.071
113
35
Em có câu này mà em luôn rất tâm đắc: "Giá đắt, chưa hẳn là hàng ngon, nhưng giá rẻ thì chắc chắn không thể là hàng ngon được". Mình mua hàng hóa không nên chỉ dựa vào hàng ngon giá tốt làm kim chỉ nam, bởi vì nó không thể có được (lý do là con buôn và người sản không làm từ thiện, họ là doanh nhân, cái họ quan tâm là lợi nhuận, chứ không phải ban phước). Do đó, chỉ có thể lựa chọn loại hàng hóa nào phù hợp với nhu cầu của mình nhất (cả về giá cả và tính năng).
Có những món hàng giá cao vì bán thương hiệu và đầu tư quá nhiều vào marketing chứ không phải vì đầu tư hết vào công nghệ, vật liệu và sản xuất nhé bác.
Hàng ngon không phải cứ là hàng bán giá cao và hàng bán giá cao chưa chắc đã ngon.
 
Hạng D
25/10/10
4.518
3.575
113
Có những món hàng giá cao vì bán thương hiệu và đầu tư quá nhiều vào marketing chứ không phải vì đầu tư hết vào công nghệ, vật liệu và sản xuất nhé bác.
Hàng ngon không phải cứ là hàng bán giá cao và hàng bán giá cao chưa chắc đã ngon.
Thì em đã ghi rõ rồi đó thôi. Hàng mắc không hẳn là hàng ngon. Nhưng hàng rẻ thì nhất định không thể là hàng ngon được.
 
Hạng D
9/6/16
1.876
2.071
113
35
Thì em đã ghi rõ rồi đó thôi. Hàng mắc không hẳn là hàng ngon. Nhưng hàng rẻ thì nhất định không thể là hàng ngon được.
Bác nói sao chứ CX5 không thể gọi là rẻ.
Rẻ là rẻ hơn trong phân khúc.
Trong trường hợp này CX5 giá tốt mà lại ngon.
Còn rẻ là mấy thăng xe Tàu như Baic ấy.
 
Hạng B2
18/12/12
370
391
63
Nói về chuyện lắp ráp ô tô em có chuyện này hầu các bác:

Hai hãng ô tô lớn của Nhật Honda và Toyota đều có hai nhà máy lớn ở Thailand và đây là thị trường chính của họ ở ASIAN, chắc các bác đều biết chất lượng các xe nhập từ Thái em sẽ không nói thêm.

EM có quen 1 anh người Thái làm trường phòng QC của Toy Thái, anh này trước đây đã làm cho Honda Thái luôn, anh khuyên ở VN tao ko biết chứ ở bên Thái tao chỉ khuyên người ta mua Toy vì chất lượng vật tư đầu vào và giám sát dây chuyền lắp ráp của Toy ở Thái là 10 điểm, Honda thứ 2 với khoảng 7 điểm thôi. Khâu nguyên vật liệu nội địa hóa đầu vào được TOY kiểm tra rất kĩ, ko có chuyện bị lỗi nhập vào rồi phạt charge tiền nhà cung cấp sau, đối vói họ lỗi là đơn phương cancle đơn hàng. Đối với khâu quan trọng như vậy thì họ đã làm tốt thì các khâu còn lại họ cũng sẽ kiểm soát tốt thôi, từ đó suy ra chất lượng

Nói vui nghe chơi, đó là chuyện bên Thái, ở Vn này thì hên xui có thể do chính sách và lợi nhuận chi phối nhiều quá nên chất lượng không đi kèm với thuong hiệu.