Tags
grab
Hạng D
25/10/10
4.518
3.575
113
Đúng là một trong những yếu tố định giá là dựa vào chất lượng xe.
Nhưng giá và chất lượng xe không phải lúc nào cũng là bạn đồng hành bác ạ.
Nếu như mình đủ trình độ đánh giá được đúng chất lượng xe thì tốt quá.
Nếu bác mua đc xe ngon giá rẻ thì quá tốt rồi. Hihi, nếu phải mua taxi hoàn lương thì chỉ nên mua Vios hoặc Innova thôi. Bác có dám mua i10, morning ... hoàn lương không?
 
  • Like
Reactions: brightsea2001
Hạng F
8/7/16
5.118
10.706
113
Mình mua con inn 2007 hoàn lương về chạy dịch vụ tốt chán. Xe toy rất dể sửa phụ tùng mua cái gì cũng có. Bạn chạy thử xe xem có ổn định ko (có bị tai nạn ko) rồi mua.
Vios là chiếc xe siêu bền để chạy dv.Nếu cần xe cũ để chạy dv thì không xe nào ổn hơn. Quần trọng là giá. Bác kiểm máy móc trọng gara là ok.
Không riêng gì xe của Toy, xe Hàn nhiều xe cũng OK mà.
Các bác ra đường Tú Xương bên hông Viện Mắt rất nhiều xe Hàn Lanos, Laceti... giá chỉ ~100 triệu do các bác miền Tây chạy chở người đi khám bệnh.
Cơ bản là các bác đó biết sửa xe hoặc có gara tin cậy chăm sóc nên thấy chạy cũng OK lắm.
 
Hạng F
1/8/12
5.714
5.729
113
TP HCM
Taxi nó có tội gì mà bảo nó "hoàn lương " anh chủ?
Tội là không tiếp cái kiếp Taxi mà lại “ Hoàn lương “ đó Bác. Gần nhà em cũng có 1 Bác đi xe hoàn lương Bác ấy làm lại thay các chi tiết mới thấy cũng đẹp long lanh, nhưng khi nổ máy đứng gần thì hơi ồn chắc do một số bộ phận máy bị lão hoá theo thời gian cày bừa.
 
Hạng D
19/5/15
1.544
1.764
113
30
Hỏi thật chứ bác đi xe cũ 8-9 tuổi chưa?
Em hỏi thật bác đã đi xe taxi hoàn lương chưa? Nghe câu hỏi của bác em đoán là chưa.
Về lý thuyết độ bền của chiếc xe được quyết định bởi 3 nhóm chi tiết chính:
1. Nhóm chi tiết nhựa: ít bị tác động bởi yếu tố vận hành nhưng bị tác động mạnh do môi trường và thường tính bằng thời gian, càng lâu càng bị lão hóa dù có k đi ngày nào. Xe Toy đi trong khoảng 10 năm, ít bị phơi nắng coi như vẫn ok.
2. Nhóm chi tiết điện tử: do ẩm ướt và ngập nước. Con Vios toàn cơ khí nên món này coi như vẫn ok.
3. Nhóm chi tiết kim loại: bánh răng, pit tông, bạc, bi, ốc, khung vỏ tác động chính bởi yếu tố vận hành, thường được tính bằng số kilomet đi.
Dù là hãng nào, dù có bền đến mấy thì Xe máy xăng, ít đi đường xấu khoảng 250k đến 300k là phải đụng đến máy. Xe dầu 300k đến 350k.

Cá nhân sở hữu xe trung bình tháng chạy 2k, thì 10 năm mới phải đụng đến máy.
Trong khi đó taxi trung bình tháng chạy 15k, thì sau 1,5 năm đã phải bổ máy.

Cái xe cũ 8, 9 tuổi mà bác hỏi nó chỉ bằng taxi 1 tuổi thôi. Còn taxi 7 tuổi bác phải xác định con xe đó 50 tuổi rồi. Bác tưởng Toy 50 tuổi vẫn ngon như Morning dậy thì à? Bác có bị ảo tưởng Toy quá không?
 
Hạng D
31/3/14
1.355
1.009
113
Em hỏi thật bác đã đi xe taxi hoàn lương chưa? Nghe câu hỏi của bác em đoán là chưa.
Về lý thuyết độ bền của chiếc xe được quyết định bởi 3 nhóm chi tiết chính:
1. Nhóm chi tiết nhựa: ít bị tác động bởi yếu tố vận hành nhưng bị tác động mạnh do môi trường và thường tính bằng thời gian, càng lâu càng bị lão hóa dù có k đi ngày nào. Xe Toy đi trong khoảng 10 năm, ít bị phơi nắng coi như vẫn ok.
2. Nhóm chi tiết điện tử: do ẩm ướt và ngập nước. Con Vios toàn cơ khí nên món này coi như vẫn ok.
3. Nhóm chi tiết kim loại: bánh răng, pit tông, bạc, bi, ốc, khung vỏ tác động chính bởi yếu tố vận hành, thường được tính bằng số kilomet đi.
Dù là hãng nào, dù có bền đến mấy thì Xe máy xăng, ít đi đường xấu khoảng 250k đến 300k là phải đụng đến máy. Xe dầu 300k đến 350k.

Cá nhân sở hữu xe trung bình tháng chạy 2k, thì 10 năm mới phải đụng đến máy.
Trong khi đó taxi trung bình tháng chạy 15k, thì sau 1,5 năm đã phải bổ máy.

Cái xe cũ 8, 9 tuổi mà bác hỏi nó chỉ bằng taxi 1 tuổi thôi. Còn taxi 7 tuổi bác phải xác định con xe đó 50 tuổi rồi. Bác tưởng Toy 50 tuổi vẫn ngon như Morning dậy thì à? Bác có bị ảo tưởng Toy quá không?

Em chưa mua taxi hoàn lương nhưng taxi hoàn lương thì cũng như xe cũ, có điều cũ hơn xe cũ bình thường vì cường độ sử dụng cao hơn. Bởi vậy em mới nói bác chủ là phải có thợ quen xem xe giùm chứ em có nói chiếc nào cũng còn ngon không?
Theo bác nói ở trên thì cái quan tâm nhất là bổ máy (Kiểu miền nam của em là làm lại máy, Mỹ gọi là rebuild). Theo em, xe chạy làm lại máy là chuyện rất bình thường, Mỹ đầy loại 50K Miles là bắt buộc phải rebuild. Mà rebuild cụ thể là gì? Thay bạc đạn đầu đuôi, bạc, dên, xoáy lại lồng, xú páp chứ là gì? Piston đụng tới làm gì bác, mòn à? Thời này thời nào rồi còn quan điểm xe zin chưa đụng tới máy là ngon.
Vụ Taxi 7 tuổi = xe nhà 50 tuổi thì cái đó bác tự nói chứ chẳng ai chứng minh được. Có lẽ bác lấy trung bình ODO/năm xe nhà để làm thước đo. Cho dù có dùng cách đó thì nó cũng ra chừng 25 năm chứ chưa phải 50 năm như bác dọa.
To bác chủ: Toyota 198x còn chạy ầm ầm thì bác yên tâm Vios 7 tuổi hoàn lương nhé. Bác cứ kiếm chiếc Vios cũ xì lên cao tốc kéo 100kmh rồi chạy thử Morning/I10 mới trên cao tốc biết liền hà.
 
  • Like
Reactions: austria and Matiz22
Hạng D
31/3/14
1.355
1.009
113
Không riêng gì xe của Toy, xe Hàn nhiều xe cũng OK mà.
Các bác ra đường Tú Xương bên hông Viện Mắt rất nhiều xe Hàn Lanos, Laceti... giá chỉ ~100 triệu do các bác miền Tây chạy chở người đi khám bệnh.
Cơ bản là các bác đó biết sửa xe hoặc có gara tin cậy chăm sóc nên thấy chạy cũng OK lắm.

Xe Hàn cũ mà Deawoo thì thôi tránh đi cho lành bác ơi. KIA hay Hyundai thì tạm okie nhưng cũng chưa bằng Toy cũ được.
 
  • Like
Reactions: phihungto95
Hạng B2
15/3/12
387
434
63
Xe taxi làm nghiệp vụ trộm cắp hay sao mà phải dùng 2 chữ "hoàn lương" ?
Đâu phải chỉ trộm cắp mới hoàn lương đâu bác. E taxi này đi khách ko biết bao nhiêu người rồi, bây h muốn hoàn lương và bớt đi khách thôi.hehehe
 
  • Like
Reactions: Linh74
Hạng D
4/5/12
4.400
26.597
175
Em chưa mua taxi hoàn lương nhưng taxi hoàn lương thì cũng như xe cũ, có điều cũ hơn xe cũ bình thường vì cường độ sử dụng cao hơn. Bởi vậy em mới nói bác chủ là phải có thợ quen xem xe giùm chứ em có nói chiếc nào cũng còn ngon không?
Theo bác nói ở trên thì cái quan tâm nhất là bổ máy (Kiểu miền nam của em là làm lại máy, Mỹ gọi là rebuild). Theo em, xe chạy làm lại máy là chuyện rất bình thường, Mỹ đầy loại 50K Miles là bắt buộc phải rebuild. Mà rebuild cụ thể là gì? Thay bạc đạn đầu đuôi, bạc, dên, xoáy lại lồng, xú páp chứ là gì? Piston đụng tới làm gì bác, mòn à? Thời này thời nào rồi còn quan điểm xe zin chưa đụng tới máy là ngon.
Vụ Taxi 7 tuổi = xe nhà 50 tuổi thì cái đó bác tự nói chứ chẳng ai chứng minh được. Có lẽ bác lấy trung bình ODO/năm xe nhà để làm thước đo. Cho dù có dùng cách đó thì nó cũng ra chừng 25 năm chứ chưa phải 50 năm như bác dọa.
To bác chủ: Toyota 198x còn chạy ầm ầm thì bác yên tâm Vios 7 tuổi hoàn lương nhé. Bác cứ kiếm chiếc Vios cũ xì lên cao tốc kéo 100kmh rồi chạy thử Morning/I10 mới trên cao tốc biết liền hà.
Bác chạy con xe 1975 chưa, em từng sở hữu 1 năm lúc tập lái rồi nhá, và giá ko tới 50tr nữa đừng bảo 250.
 
  • Like
Reactions: Matiz22
Hạng D
19/5/15
1.544
1.764
113
30
Em chưa mua taxi hoàn lương nhưng taxi hoàn lương thì cũng như xe cũ, có điều cũ hơn xe cũ bình thường vì cường độ sử dụng cao hơn. Bởi vậy em mới nói bác chủ là phải có thợ quen xem xe giùm chứ em có nói chiếc nào cũng còn ngon không?
Theo bác nói ở trên thì cái quan tâm nhất là bổ máy (Kiểu miền nam của em là làm lại máy, Mỹ gọi là rebuild). Theo em, xe chạy làm lại máy là chuyện rất bình thường, Mỹ đầy loại 50K Miles là bắt buộc phải rebuild. Mà rebuild cụ thể là gì? Thay bạc đạn đầu đuôi, bạc, dên, xoáy lại lồng, xú páp chứ là gì? Piston đụng tới làm gì bác, mòn à? Thời này thời nào rồi còn quan điểm xe zin chưa đụng tới máy là ngon.
Vụ Taxi 7 tuổi = xe nhà 50 tuổi thì cái đó bác tự nói chứ chẳng ai chứng minh được. Có lẽ bác lấy trung bình ODO/năm xe nhà để làm thước đo. Cho dù có dùng cách đó thì nó cũng ra chừng 25 năm chứ chưa phải 50 năm như bác dọa.
To bác chủ: Toyota 198x còn chạy ầm ầm thì bác yên tâm Vios 7 tuổi hoàn lương nhé. Bác cứ kiếm chiếc Vios cũ xì lên cao tốc kéo 100kmh rồi chạy thử Morning/I10 mới trên cao tốc biết liền hà.
Bác nói ngây thơ, cái xe quan trọng nhất là máy móc khung gầm hộp số. Bổ một lần đã mất gần hết giá trị, bác bổ đến 3 lần thì còn gì là hàng họ? Thứ nhất là tốn tiền sửa, thứ 2 là hay trục trặc vặt, hầu như hầu ông cụ.
Anh trai chủ nhiệm bể bơi chỗ em dạy mua con Maz 1998 giá 100 triệu, trong tháng đầu tiên sửa hết 40 triệu, đi đến tháng thứ 3 thấy khổ quá bán vội được 90 triệu.

Taxi ngày chạy 500km, tháng chạy vạn rưỡi là con số trung bình, ai cũng có thể chứng minh được, ai cũng có thể hỏi được.
Cá nhân em chạy kha khá tháng 1.800km. Chị ruột em tháng chạy 1.000km. Anh làm cùng cơ quan em mua con Cam 2.0 nhập Đài 2010 giờ mới 34.000km, không tin em chụp ảnh cho bác xem?